Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 47

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 47
JÓHANNA EINARSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR „Á ég að vera með þvílíkum kerlingum í bekk?" Reynsla eldri og yngri nemenda í leikskólakennaranómi Meginmarkið pessarar rannsóknar var að kanna reynslu, þarfir og aðstæður eldri og yngri nemenda í leikskólakennaranámi. Tekin voru hópviðtöl við nemendur, allt konur, sem voru að Ijúka náminu og var þeim skipt í rýnihópa eftir aldri og undirbúningi fyrir háskólanám. Flestir yngri nemanna höfðufengið áhuga á að verða leikskólakennarar við störfí leikskólum og þeir eldri höfðu unnið lengi og ákváðu að setjast á skólabekk til að auka fagmennsku sína og starfsöryggi. Viðbrögð nánasta umhverfis gagnvart námsvalinu voru frekar blendin og höfðu margar þeirra fengið nokkuð neikvæð viðbrögð við því að þær ætluðu í leikskólakenn- aranám. Konurnar voru almennt ánægðar með námið þótt þær teldu að ýmislegt mætti betur fara. 1 upphafi fannst þeim eldri þær ekki eiga heima í háskólasamfélaginu og yngri nemunum fannst samsetning nemendahópsins framandi. Misjafnt var eftir hópum hvernig þátttakendur skynjuðu námið og einnig var greinilegt að yngri og eldri nemar báru sig ólíkt að við lærdóminn. Eldri konurnar fundufyrir kvíða og óöryggi í upphafi náms en stuðningur og samvinna við aðra eldri nema skipti meginmáli fyrir gengi þeirra. Mörgum þeirra reyndist einnig erfitt að slíta sig lausar úr húsmóðurhlutverkinu og samþætta fjölskyldulíf og háskólanám. Niðurstöður eru ræddar í Ijósi umræðu um mikilvægi margbreytileika í háskólasamfélaginu, stefnumótun og mótun námsfyrir ólíka nemendahópa. INNGANGUR Á síðastliðnum áratugum hafa verulegar breytingar orðið á þeim nemendahópum sem stunda nám í íslenskum háskólum. Aðsókn kvenna Qón Torfi Jónasson, 1995, 1999) og eldra fólks í háskólanám hefur stóraukist (Hagstofa íslands, 2003). Erlendis hefur sama þróun átt sér stað (Wisker, 1996) og samhliða hafa rannsóknir á samsetn- ingu nemendahópa, gengi þeirra og reynslu verið stundaðar, einkum í Bretlandi og Bandaríkjunum (sjá t.d. Davies, Lubelska og Quinn, 1994; Hurtado, Grey, Gurin og Gurin, 2003; Renn, Dilley og Prentice, 2003). Þrátt fyrir þessar miklu breytingar á ís- lensku háskólasamfélagi er fátt vitað um gengi og reynslu ólíkra hópa háskólanema 45
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.