Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 96

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 96
V I L J I O G VÆNTINGAR horf, móttaka barnanna og aðlögun, kröfur og væntingar til nemenda, kennsla og kennsluaðferðir. Þeir þættir sem athugaðir eru hjá börnunum eru m.a. skólaganga fyrir komu til íslands, persónuleiki, félagsþroski, námshæfileikar og væntingar. í rannsókninni er beitt eigindlegum rannsóknaraðferðum; notuð eru hálfopin við- töl og vettvangskannanir í þeim tilgangi að fá eins nákvæmar upplýsingar og unnt er (Ellen, 1984; Plummer, 2001; Silverman, 2000). Börnin eiga það sameiginlegt að hafa hafið skólagöngu árið 2002 og að eiga erlenda foreldra. Voru skólarnir valdir á þeim grundvelli. Börnin eiga fátt annað sameiginlegt. Foreldrar þeirra hafa flust til íslands á mismunandi tímum, sumir hafa búið á íslandi um árabil, aðrir skemur. Sumir for- eldranna komu einir í upphafi og hafa undirbúið komu fjölskyldunnar allt upp í nokkur ár. Sumir hafa flúið stríðsástand eða erfiðar pólitískar aðstæður en enginn skilgreindur flóttamaður er í hópi foreldra. Foreldrarnir koma frá mismunandi menningarheimum, frá Evrópu, Asíu, Afríku og Mið-Ameríku og aðhyllast mismun- andi trúarbrögð. Foreldrarnir eru einnig í mismunandi félagslegri og efnahagslegri stöðu, bæði á íslandi og í upprunalandinu, þ.e. því landi sem þau bjuggu í áður en þau fluttu til íslands. Hér er hugtakið „upprunaland" notað fremur en hugtakið „heimaland", þar sem afstaða fólks af erlendum uppruna til þess hvað er í raun heimaland þess er margvísleg. tannig eru dæmi um að innflytjendur líti á Island sem sitt heimaland eftir nokkurra ára dvöl, en aðrir innflytjendur kunna að leggja ríka áherslu á að upprunalandið sé alltaf heimaland þess. Hér á eftir verður lögð áhersla á að kynna í stuttu máli sögu fjögurra fjöiskyldna og er lagt til grundvallar það sjón- arhorn að saga og reynsla hverrar fjölskyldu sé einstök og hafi að vissu marki mótað ríkjandi lífsviðhorf og afstöðu meðlima hennar (Torstenson-Ed, 2003). Rannsóknin skiptist í tvo meginhluta, sem hvor um sig nær yfir um eins og hálfs árs tímabil. I fyrri hluta rannsóknarinnar, sem grein þessi byggist á og fram fór á tímabilinu frá ágúst 2002 til ársloka 2003, var rætt við kennara og skólastjóra í fyrr- greindum skólum. I upphafi voru grundvallarspurningar er snertu hugmyndafræði og stefnu skólanna, móttöku og aðlögun barnanna lagðar fyrir skólastjóra og kenn- ara, en rannsókninni síðan fylgt eftir með vettvangsheimsóknum í skólana þar sem innra starf þeirra var athugað sem og þátttaka barnanna í starfi grunnskólans. Einnig var rætt við foreldra þeirra barna sem hafið höfðu skólagöngu árið 2002. í rannsókn- inni var upphaflega um að ræða sex leikskólabörn og foreldra þeirra og þrettán grunnskólabörn ásamt foreldrum þeirra. I nokkrum tilvikum er um að ræða systkina- hópa og voru þá öll börnin tekin með í rannsóknina. 1 einu tilviki eru systkini í leik- skóla og grunnskóla. Börnin eru upprunnin í tólf löndum. I síðari hluta rannsóknarinnar, sem nú stendur yfir og nær til maí 2005, er samspil skóla og heimila skoðað áfram með því að fylgjast með börnunum í skólaumhverfinu og með samskiptum heimila og skóla frá sjónarhorni beggja aðila. Áhersla er lögð á að kanna breytingar á stöðu barnanna og hugsanlegar orsakir þeirra. Rætt er reglu- lega við foreldra, kennara og börn. Upplýsingar um börnin komu frá skólastjórum og kennurum og foreldrum voru síðan send kynningarbréf á móðurmáli viðkomandi. Af þeim tuttugu fjölskyldum sem fengu kynningarbréf ákváðu tólf að taka þátt. Ástæður þeirra sem vildu ekki taka þátt voru gefnar í fimm tilvikum og voru þessar: Erfið lífsreynsla (treystu sér 94
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.