Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 124

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 124
NÁMSSTÍLL NOKKURRA FJARNEMENDA og Rohrer-Murphy, 1999; Þuríður Jóna Jóhannsdóttir, 2001). Stephen Brookfield (1995) skilgreinir sjálfsstjórn í námi sem námsferli þar sem fólk stjórnar eigin námi með því að setja sér námsmarkmið, finnur viðeigandi upplýsingar, ákveður námsað- ferðir og metur eigin framfarir. Nemendur læra að læra og bæta sig smám saman í námstækni þegar líða tekur á námið. Þeir beita ýmsum námsaðferðum við að tileinka sér námsefnið og leysa mis- munandi verkefni. Þetta var sú niðurstaða sem nemendur komust að þegar þeir voru spurðir hvort fjarnám sem námsform hefði haft áhrif á námsstíl þeirra. Eru þessar niðurstöður í samræmi við skilgreiningu Stephen Brookfield (1995), þ.e. að „að læra að læra" feli í sér leikni í að læra við mismunandi aðstæður og með ólíkum námsað- ferðum. Námskenning Ritu og Ken Dunn (Church, 2003; Dunn, 1999; Dunn, 2003) gengur út á það að hver einstaklingur hafi sinn einstaka hátt á að tileinka sér nýja þekkingu og að leysa margvísleg viðfangsefni. I þessu felst að einstaklingar eru inn- byrðis ólíkir og hafa mismunandi námsstíl sem taka þarf tillit til þegar námsumhverfi er hannað. Námsumhverfi fjarnemenda Kennsla og nám í fjarnámi við KHÍ Nauðsynlegt er að kennarar skipuleggi kennsluathafnir í samræmi við námsformið. I fjarnáminu við KHI fór hluti kennsluathafna fram í staðbundnu lotunum. I flestum tilvikum var um fyrirlestra að ræða en minna um umræður og leiðbeiningar. Fjar- nemendur töldu námsefnið vera of umfangsmikið í staðbundnu lotunum. Þeir vildu að yfirferðin væri minni svo að hægt væri að íhuga námsefnið betur. I fjarnámslotun- um hefði þurft að auka kennsluathafnir, m.a. umræður, og setja fyrirlestra og leið- beiningar á netið. í fjarnámi fara námsathafnir aðallega fram heima hjá nemendum og að hluta til á netinu. Verkefnavinna í fjarnámslotunum leiðir til dýpri þekkingar á námsefninu að mati nemenda, auk þess sem slík vinna ýtir undir sjálfstæð vinnubrögð. Nemendur leita upplýsinga á bókasöfnum og á netinu og vega og meta þær upplýsingar sem fengnar eru. Námsathöfnin að glósa fyrirlestra í kennslustund er hluti námsferils. Nemendur í staðnámi sækja kennslustundir og taka niður glósur sem þeir geta haft til hliðsjónar þegar þeir djúplesa námsefnið. Þessum hluta námsferilsins er minna sinnt í fjarnámi. Nokkrir fjarnemendur sögðust skrifa hjá sér glósur þegar þeir lesa námsbækurnar heima til þess að muna námsefnið betur. Umræða um námsefnið í kennslustund gegnir mikilvægu hlutverki við skilning á námsefninu. Umræðustjórnun var í flestum tilvikum á hendi kennara. Skipulagðar umræður á vefráðstefnum um námsefnið voru mjög gagnlegar að mati fjarnemenda. Raddir allra nemenda heyrast í fjarnámi. Slíkar umræður skerpa skilning á námsefn- inu og gefa nemendum tækifæri til að íhuga innihaldið gaumgæfilega þar sem um er að ræða texta sem er aðgengilegur á netinu meðan námið fer fram. Samvinna er mikilvæg í náminu. Fjallað er sérstaklega um hópvinnu eða sam- vinnu vegna þess að mikil áhersla er lögð á hópvinnu í staðbundnu kennaranámi. 122
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.