Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 126

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 126
NÁMSSTÍLL NOKKURRA FJARNEMENDA hægt að minnka stuðninginn smám saman og ýta undir sjálfstæða þekkingarleit þeirra. Ef við skoðum hvað fræðin segja um stuðning má vísa í hugtak Lev Vygotskys sem nefnt hefur verið þroskasvæði (sjá bls. 115) (Shaffer, 2002). Samskipti kennara og fjarnemenda eru mikilvæg í fjarnámslotunum. Kennarar eru misjafnlega virkir í samskiptum við nemendur. Sumir kennarar taka virkan þátt í umræðum nemenda á netinu sem nemendur kunna vel að meta og virkar hvetjandi á þá. Sumir kennarar voru fljótir að svara öllum fyrirspurnum frá nemendum og gefa þeim umsagnir og einkunnir fyrir verkefnavinnu. Aðrir kennarar hefðu þurft að vera sýnilegri í fjarnámslotunum að mati nemenda. Fjarnemendur vilja fjölbreytt kennslugögn. Nemendur sögðu að námsefnið væri fyrst og fremst ritaður texti sem væri mjög einhæft þegar tii lengdar léti. Nokkrir nemendur nefndu að þeir vildu læra námsefni með því að hlusta á það, t.d. í fyrir- lestrum, á hljóðglærum eða spólum. Lítið væri um slíkt í fjarnámi. Nemandi, sem lærði erlent tungumál í fjarnámi, sagði að það hefði verið erfitt að geta hvorki heyrt né talað tungumálið. Námsumhverfi í anda hugsmíðahyggjunnar þarf að vera fjöl- breytt, auðugt og hvetjandi. Hlutverk kennarans er að skapa slíkt námsumhverfi (Jonassen, 1997). Þjónusta KHI við fjarnemendur er góð. Nemendur vísa í þessu sambandi til þeirrar þjónustu sem Menntasmiðja KHI veitir fjarnemendum. Innan Menntasmiðj- unnar eru kennslugagnasafn, sérfræðibókasafn og gagnasmiðja. Bókasafnið stendur fyrir námskeiðum, t.d. í notkun Gegnis og Greinis og ýmiss konar gagnagrunna á netinu. Það heldur úti öflugri heimasíðu þar sem er greiður aðgangur að fjölmörgum innlendum og erlendum gagnasöfnum og þúsundum rafrænna tímarita (Auður Kristinsdóttir o.fl., 2001). Bókasafnið býður einnig upp á margvíslega þjónustu við fjarnemendur, svo sem bóka- og tímaritaútlán og að Ijósrita tilteknar greinar og senda nemendum í pósti. Gagnasmiðjan heldur námskeið og sinnir tækniþjónustu og ráð- gjöf. Önnur þjónusta á vegum skólans er aðgengileg nemendum. Upplýsinga- og samskiptatækni i námi og kennslu við KHI Tölva og netið voru notuð til samskipta, í umræðum og tii að leita upplýsinga. Fjar- nemendur notuðu tölvu og netið daglega tii samskipta, auk þess sem þeir notuðu almennan notendahugbúnað eins og ritvinnslu reglulega. Nemendur voru lítið að vafra um netið sér til dægrastyttingar og höfðu lítinn áhuga á að „fikta" í forritum sér til fróðleiks og ánægju. Nokkrir nemendur höfðu tekið kjarnanámskeið í upplýsinga- tækni sem hefur verið skyldunámskeið í grunnskólakennaranámi frá árinu 2002 og telja að það hafi komið sér afar vel í fjarnáminu. Þeir nefndu einnig að þeir hafi lært mjög mikið í tölvunotkun eftir að þeir hófu fjarnám. Af nauðsyn urðu þeir að læra að nota tölvupóst og vefráðstefnur og leita upplýsinga á netinu í tengslum við nám sitt. Tölvan og netið voru fyrst og fremst notuð sem námstæki í fjarnáminu við KHÍ. Þegar rætt er um tölvu sem námstæki er vísað til rammans Computer Practice Frameivork (CPF) (Twining, 2002), en þar er hugtakið námstæki greint í þrjá flokka út frá því hvernig tölvan er notuð (sjá bls. 116). 124
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.