Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Qupperneq 24

Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Qupperneq 24
emkum að leita í auknum bótagreiðslum meðal annars vegna aukins atvinnuleysis og íjölgunar elli- og örorkulífeyrisþega. Tæplega fjórir fimmtu hlutar þessara útgjalda eru tekjutilfærslur til heimilanna. Einn fímmti hluti er samneysluútgjöld í ýmsu formi og afgangurinn er fjárfestmgarútgjöld. Tafla 5.7 Útgjöld hins opinbera til almannatrygginga og velferðarmála 1994-1997. 1994 í milljónum króna 1995 1996 1997 Hlutfall afVLF 1994 1995 1996 1997 1. Sjúkra-, mæðra- og örorkubætur 1.784 1.843 1.789 1.838 0,41 0,41 0,37 0,35 2. Elli-, örorku- og ekkjulífeyrir 15.105 15.924 16.462 17.521 3,47 3,53 3,38 3,31 3. Atvinnuleysisbætur 3.143 3.544 3.218 3.068 0,72 0,78 0,66 0,58 4. Bama-, vaxta- og húsnaÆsbætur 7.454 7.886 8.339 8.288 1,71 1,75 1,71 1,56 5. Dagvistun, dvalarheirrdli o.þ.h. 4.374 4.501 4.726 5.286 1,01 1,00 0,97 1,00 6. Málefni fatlaðra 2.224 2.685 2.726 2.473 0,51 0,59 0,56 0,47 7. Önnur félagsmál 3.715 4.317 4.708 4.836 0,85 0,96 0,97 0,91 Velferöarútgjöld hins opinbcra 37.799 40.700 41.968 43.310 8,69 9,01 8,63 8,17 Tekjutilfærslur hins opinbera til velferðarmála voru um 34 milljarðar króna á árinu 1997 eða um 6/2% af landsframleiðslu. Þar af fóru um helmingur til elli-, örorku- og ekkjulífeyrisþega eða 17,5 milljarðar króna. í bama-, vaxta- og húsnæðisbætur fóm um 8,3 milljarðar króna eða um fjórðungur tilfærslanna. Sjúkra-, mæðra- og örorkubætur tóku til sín rúmlega 1,8 milljarða króna og atvinnuleysistryggingar 3,1 milljarð króna. Samneysla hins opinbera í velferðarmálum var ríflega 8/2 milljarður króna á árinu 1997. Þar af var samneysla sveitarfélaga ríflega tveir þriðju hlutar, sem var að mestu í formi umönnunar við böm og aldraða, meðal annars með rekstri bama- og elliheimila. Samneysla ríkissjóðs á þessu sviði var að mestu þjónusta við fatlaða. Afgangurinn var samneysla almannatrygginga. Ríflega sjö tíundu hlutar af heildar- samneyslu hins opinbera í velferðarmálum er launakostnaður. Fjárfesting hins opinbera í velferðarmálum varð rúmlega 1,1 milljarður króna á árinu 1997. Þar af er fjárfesting sveitarfélaga í dagvistunarheimilum bama og heimilum aldraðra stór hluti. Fjárfesting eða fjármagnstilfærslur ríkisins fara að mestu til stofnana fatlaðra, en aðstaða aldraðra fær einnig sinn skerf. I töflu 6.3 í töfluviðauka er að fínna fleiri upplýsingar um útgjöld til almannatrygg- inga og velferðarmála. Þar má meðal annars lesa að útgjöld hins opinbera til þessa málaflokks voru um 160 þúsund krónur14 á mann árið 1997, og höfðu aukist jafnt og þétt frá fyrri ámm. Síðustu tvö árin hafa þau þó lækkað lítillega. Kostnaður vegna elli-, örorku- og ekkjulífeyris var um 65 þúsund krónur á mann á því ári, vegna bama, vaxta- og húsnæðisbóta um 31 þúsund krónur og vegna atvinnuleysisbóta ríflega 11 þúsund krónur á mann. 6. Skuldir og lánastarfsemi hins opinbera Hið opinbera er umsvifamikill lántakandi og lánveitandi, sömuleiðis ábyrgist það lán ýmissa aðila. Það getur því með lánastefnu sinni haft margþætt áhrif á þróun efna- hagsmála, ekki síst vegna áhrifanna á vexti og spamað. Einnig skiptir auðvitað máli hvemig fénu er varið. Því er mikilvægt að gera sér grein fyrir umfangi þessa þáttar. Á árinu 1997 var hrein lánsfjárþörf hins opinbera einungis um 600 milljónir króna eða 0,1% af landsframleiðslu og hafði lækkað um ríflega tvö prósentustig af landsfram- 14 Verðlag 1997. 22
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Búskapur hins opinbera 1997-1998

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1997-1998
https://timarit.is/publication/1010

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.