Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Page 42

Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Page 42
kostnaðarins er greiddur með þjónustugjöldum.46 Dagvistun aldraðra er að mestu greidd með daggjöldum Tryggingastofnunar ríkisins en einnig með þjónustugjöldum sem nema að hámarki grunnlífeyri vistþegans. Þá er rekstur dvalarheimila greiddur að hluta með grunnlífeyri vistmanna, tekjutryggingu og öðrum tekjum þeirra en til viðbótar greiðir Tryggingastofnun sérstaka dvalarheimilisuppbót. Til uppbyggingar þjónustumiðstöðva, dagvista og þjónustuhúsnæðis aldraðra rennur meðal annars fjár- magn úr Framkvæmdasjóði aldraðra. Tafla 8.13 Bein útgjöld liins opinbera til öldrunarþjónustu. 1990 1991 1992 1993 1994 1995 1996 1997 Bein útgjöld alls, m.kr. 1.355 1.712 1.973 1.901 1.857 1.789 1.678 1.594 Útgjöld til öldrunarþjónustu % af VLF 0,37 0,43 0,50 0,46 0,43 0,40 0,35 0,30 Kaupmáttur útgjalda m.v. neysluverð 100,0 118,3 131,4 121,6 117,0 110,9 101,7 94,9 í töflunni hér að ofan birtast bein útgjöld hins opinbera til öldrunarþjónustu. Inni í þeim tölum eru hvorki óbeinar greiðslur Tryggingastofnunar eins og grunnlífeyrir, tekjutrygging eða dvalarheimilisuppbætur47 sem runnið gætu til dvalarheimila aldraðra ef svo ber undir né heldur greiðslur hennar vegna hjúkrunarrýma sem teljast til heilbrigðismála. Ljóst er að bein útgjöld hins opinbera til þessa málaflokks hafa nokkuð sveiflast milli ára og vegur þar þungt áhersla sveitarfélaganna á uppbyggingu íbúða fyrir aldraða. A árinu 1997 var fjöldi þjónusturýma á dvalarheimilum í landinu um ellefu hundruð en það svarar til um 6,3 dvalarheimilisrýma á hverja 100 íbúa sem náð hafa 70 ára aldri. Fjöldi dagvistarrýma var um fjögur hundruð. Greiðslur fyrir öldrunarþjónustu:_________________________________________________ Vistþegi á dvalarheimili sem hefur engar aðrar tekjur en greiðslur Tryggingastofnunar (TR) fær dvalarkostnað48 sinn greiddan af TR. Greiðslur TR til hans falla þá niður en hann getur átt rétt á vasapeningum. Séu eigin tekjur vistþegans að frádregnum staðgreiðsluskatti aftur á móti hærri en 29.217 kr. (jan. ’98) á mánuði þarf hann sjálfur að taka þátt í dvalarkostnaðinum með þeim tekjum sem umfram em. Eigi vistþegi maka skiptast tekjumar jafnt á milli hans og makans. Greiðslufyrirkomulagið fyrir félagslega heimaþjónustu [þjónustumiðstöðvar] er mismun- andi eftir sveitarfélögum. Sveitarfélögunum er heimilt að setja gjaldskrá fyrir veitta þjónustu, þó bundna ákveðnum skilyrðum, s.s. að einstaklingar sem einungis njóta gmnn- lífeyris og tekjutryggingar almannatrygginga skulu vera undanskildir gjaldskyldu._ 8.2.3 Málefnifatlaðra Velferðarþjónusta hins opinbera við fatlaða er með margþættu sniði. Um málefni fatlaðra segir í lögum að þeim skuli tryggt jafnrétti og sambærileg lífskjör á við aðra þjóðfélagsþegna og sköpuð skilyrði til að lifa eðlilegu líft. Auk allrar almennrar þjónustu hins opinbera er þeim boðið upp á stoðþjónustu sem gerir þeim kleift að lifa og starfa í eðlilegu samfélagi við aðra. Hún eflir möguleika þeirra til sjálfstæðs 46 Greiðslufyrirkomulagið er mismunandi eftir sveitarfélögum sem er heimilt að setja gjaldskrá fyrir veitta þjónustu, þó bundna ákveðnum skilyrðum. ^ Þessar greiðslur flokkast sem tekjutilfærslur til einstaklinga og eru taldar með eftirlaunagreiðslum í hluta 8.1.1. Dvalarkostnaður eða dagsjaldataxti er ákveðinn af heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneyti. 40
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Búskapur hins opinbera 1997-1998

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Búskapur hins opinbera 1997-1998
https://timarit.is/publication/1010

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.