Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Side 49

Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Side 49
Tafla 8.25 Opinber útgjöld til almannatrygginga og velferðarmála á íslandi. Milljónir króna 1990 1997 Hlf. af útgjöldum 1990 1997 Hlf. afVLF 1990 1997 06. Almannatryggingar og velferðarmál. 06.1. Almannatryggingar 06.1.1. Sjúkra-, mæðra- og örorkubætur 06.1.2. Lifeyrir opinberra starfsmanna 06.1.3. Elli-, örorku- og ekkjulífeyrir 06.1.4. Atvinnuleysisbætur 06.1.5. Fjölskyldu- og bamabætur 06.1.6. Önnur félagsleg aðstoð 06.1.7. Önnur félagsleg þjónusta, ót.a. 06.2. Velferðarmál 06.2.1. Bama- og unglingaheimili 06.2.2. Öldrunarheimili 06.2.3. Málefni fatlaðra 06.2.4. Önnur velferðarheimili 06.2.5. Velferðarþjónusta utan stofnana 06.2.6. Önnur velferðarþjónusta 28.513 43.310 19,62 21,99 7,82 8,17 22.633 33.810 15,58 17,17 6,21 6,38 1.685 1.838 1,16 0,93 0,46 0,35 147 215 0,10 0,11 0,04 0,04 11.151 17.521 7,67 8,90 3,06 3,31 1.191 3.068 0,82 1,56 0,33 0,58 5.344 5.405 3,68 2,74 1,47 1,02 2.887 5.471 1,99 2,78 0,79 1,03 226 293 0,16 0,15 0,06 0,06 5.880 9.500 4,05 4,82 1,61 1,79 2.280 4.422 1,57 2,25 0,63 0,83 904 864 0,62 0,44 0,25 0,16 1.605 2.309 1,10 1,17 0,44 0,44 161 164 0,11 0,08 0,04 0,03 474 788 0,33 0,40 0,13 0,15 456 953 0,31 0,48 0,13 0,18 8.3.2.1 Helstu fyrirvarar Vaxta- og barnabœtur: Þótt vaxta- og bamabætur hafí í flestum OECD-ríkjum ákveðinn og svipaðan félagslegan tilgang er farið mjög mismunandi með þær í bókhaldi hins opinbera. Astæðan er fyrst og fremst mismunandi útfærsla á greiðslu- formi þeirra milli landa en það getur verið með þrennum hætti: I fyrsta lagi getur komið ákveðinn vaxta- og bamafrádráttur frá tekjum sem hefur í för með sér að skattstofninn verður lægri. Engar beinar greiðslur em því til heimilanna vegna þessara félagslegu þátta. I öðru lagi getur komið ákveðinn vaxta- og bamafjölskyldu- frádráttur frá skatti sem lækkar skattgreiðslur en beinar greiðslur em ekki til heimilanna. Að síðustu er kerfíð hér á landi þar sem vaxta- og bamabætur eru greiddar út til heimilanna. I flestum OECD-ríkjanna eru beinar greiðslur til heimilanna færðar sem útgjöld en frádráttur frá skatti er nettófærður, þ.e. kemur til lækkunar á tekjum hins opinbera. í sumum OECD-ríkjum em því vaxta- og bamabætur nettófærðar (þ.e. lækka tekjur hins opinbera) en í öðrum brúttófærðar. Annað dæmi hér á landi er sjómannafrádrátturinn að því gefnu að hann sé félags- legs eðlis. Ef sjómenn væm skattlagðir likt og aðrir og fengju síðan greiddan sjó- mannastyrk sem samsvaraði sjómannafrádrættinum þá væri þessi liður færður sem útgjöld hins opinbera til velferðarmála. Nú kemur þessi liður hins vegar til frádráttar tekjum hins opinbera þar sem hér er ekki um beinar útgreiðslur að ræða til sjómanna. Lífeyrissjóðir: Þessir sjóðir em meðhöndlaðir mjög mismunandi milli landa. Sam- kvæmt alþjóðastöðlum er sagt að ef aðilar vinnumarkaðarins semja sin á milli um iðgjaldagreiðslur í þá og ef þeir em tiltölulega sjálfstæðir í ákvörðunum þá skuli þeir flokkaðir með einkageiranum. Séu þessir sjóðir hins vegar tiltölulega ósjálfstæðir og iðgjaldagreiðslumar (prósentan af launum) jafnvel þvingaðar og ákveðnar með laga- setningu þá flokkast þeir sem hluti af hinum opinbera geira. Utgjöld þeirra flokkast þá 47
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Búskapur hins opinbera 1997-1998

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1997-1998
https://timarit.is/publication/1010

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.