Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Síða 49

Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Síða 49
Tafla 8.25 Opinber útgjöld til almannatrygginga og velferðarmála á íslandi. Milljónir króna 1990 1997 Hlf. af útgjöldum 1990 1997 Hlf. afVLF 1990 1997 06. Almannatryggingar og velferðarmál. 06.1. Almannatryggingar 06.1.1. Sjúkra-, mæðra- og örorkubætur 06.1.2. Lifeyrir opinberra starfsmanna 06.1.3. Elli-, örorku- og ekkjulífeyrir 06.1.4. Atvinnuleysisbætur 06.1.5. Fjölskyldu- og bamabætur 06.1.6. Önnur félagsleg aðstoð 06.1.7. Önnur félagsleg þjónusta, ót.a. 06.2. Velferðarmál 06.2.1. Bama- og unglingaheimili 06.2.2. Öldrunarheimili 06.2.3. Málefni fatlaðra 06.2.4. Önnur velferðarheimili 06.2.5. Velferðarþjónusta utan stofnana 06.2.6. Önnur velferðarþjónusta 28.513 43.310 19,62 21,99 7,82 8,17 22.633 33.810 15,58 17,17 6,21 6,38 1.685 1.838 1,16 0,93 0,46 0,35 147 215 0,10 0,11 0,04 0,04 11.151 17.521 7,67 8,90 3,06 3,31 1.191 3.068 0,82 1,56 0,33 0,58 5.344 5.405 3,68 2,74 1,47 1,02 2.887 5.471 1,99 2,78 0,79 1,03 226 293 0,16 0,15 0,06 0,06 5.880 9.500 4,05 4,82 1,61 1,79 2.280 4.422 1,57 2,25 0,63 0,83 904 864 0,62 0,44 0,25 0,16 1.605 2.309 1,10 1,17 0,44 0,44 161 164 0,11 0,08 0,04 0,03 474 788 0,33 0,40 0,13 0,15 456 953 0,31 0,48 0,13 0,18 8.3.2.1 Helstu fyrirvarar Vaxta- og barnabœtur: Þótt vaxta- og bamabætur hafí í flestum OECD-ríkjum ákveðinn og svipaðan félagslegan tilgang er farið mjög mismunandi með þær í bókhaldi hins opinbera. Astæðan er fyrst og fremst mismunandi útfærsla á greiðslu- formi þeirra milli landa en það getur verið með þrennum hætti: I fyrsta lagi getur komið ákveðinn vaxta- og bamafrádráttur frá tekjum sem hefur í för með sér að skattstofninn verður lægri. Engar beinar greiðslur em því til heimilanna vegna þessara félagslegu þátta. I öðru lagi getur komið ákveðinn vaxta- og bamafjölskyldu- frádráttur frá skatti sem lækkar skattgreiðslur en beinar greiðslur em ekki til heimilanna. Að síðustu er kerfíð hér á landi þar sem vaxta- og bamabætur eru greiddar út til heimilanna. I flestum OECD-ríkjanna eru beinar greiðslur til heimilanna færðar sem útgjöld en frádráttur frá skatti er nettófærður, þ.e. kemur til lækkunar á tekjum hins opinbera. í sumum OECD-ríkjum em því vaxta- og bamabætur nettófærðar (þ.e. lækka tekjur hins opinbera) en í öðrum brúttófærðar. Annað dæmi hér á landi er sjómannafrádrátturinn að því gefnu að hann sé félags- legs eðlis. Ef sjómenn væm skattlagðir likt og aðrir og fengju síðan greiddan sjó- mannastyrk sem samsvaraði sjómannafrádrættinum þá væri þessi liður færður sem útgjöld hins opinbera til velferðarmála. Nú kemur þessi liður hins vegar til frádráttar tekjum hins opinbera þar sem hér er ekki um beinar útgreiðslur að ræða til sjómanna. Lífeyrissjóðir: Þessir sjóðir em meðhöndlaðir mjög mismunandi milli landa. Sam- kvæmt alþjóðastöðlum er sagt að ef aðilar vinnumarkaðarins semja sin á milli um iðgjaldagreiðslur í þá og ef þeir em tiltölulega sjálfstæðir í ákvörðunum þá skuli þeir flokkaðir með einkageiranum. Séu þessir sjóðir hins vegar tiltölulega ósjálfstæðir og iðgjaldagreiðslumar (prósentan af launum) jafnvel þvingaðar og ákveðnar með laga- setningu þá flokkast þeir sem hluti af hinum opinbera geira. Utgjöld þeirra flokkast þá 47
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Búskapur hins opinbera 1997-1998

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1997-1998
https://timarit.is/publication/1010

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.