Málfríður - 01.10.2013, Blaðsíða 12
Hjá Tungumálaveri í Laugalækjarskóla er veitt kennsla
í norsku, sænsku og pólsku: staðbundin kennsla í 7. og
8. bekk og fjarkennsla í 9. og 10. bekk.
Tilgangur innra eftirlits í Tungumálaveri er fjórþætt-
ur:
• að bæta námsgögnin, samskiptin, kennsluna og
námsumhverfið
• að nemendur meti eigin áhuga, stöðu, eigið
vinnuframlag
• að nemendur velti fyrir sér hvað þeir þurfa að
leggja áherslu á í næsta áfanga og hvers konar
viðfangsefni þá langar til að fást við
• að nemendur þjálfist í að færa rök fyrir skoðun
sinni á viðurkenndan hátt, hvort sem að hún er
jákvæð eða neikvæð
Matsverkefni eru lögð fyrir nemendur og eru þau sér-
staklega mikilvæg fyrir kennara nemenda í netnámi þar
nemendur og kennari hittast ekki. Foreldrum gefst einnig
færi á að koma skoðun sinni á framfæri. Til að hvetja
nemendur að vanda svörin er mikilvægt að orða spurn-
ingarnar vel og nemendur finni að svör þeirra eru lesin
og tekin til greina.
Dæmi úr sænskukennslu:
Fjarnemendur skrifa leiðarbók vikulega. Þar svara þeir
spurningum um hvernig tæknin virki, hvort þeim hafi
tekist að leysa vissar þrautir og hvort þeir skilji hvað
þeir eigi að gera. Það er mikilvægt að finna nýjar spurn-
ingar í hverri viku, orða þær nákvæmlega og hafa skýr
markmið. Ef spurningin er: Hvernig gekk? getur svarið
orðið hið gagnslitla: Vel! Leiðarbókin er líka tækifæri
til málþjálfunar; að tjá skoðanir sínar og útskýra flókin
mál getur verið mikil æfing!
Dæmi um spurningar í vikulokin:
Är uppgifterna lagom stora?
Behövs fler extrauppgifter?
Är du effektiv när du jobbar med svenskan?
Dæmi um svör:
Jag tycker att uppgifterna är lämpligt stora och svåra och
det behövs inte alls fler extrauppgifter, jag hinner inte alltid
endast göra alla uppgifter och lyssna på alla låtar du sätter
in .
Í lok hvors misseris er lögð könnun fyrir netnema.
Þeir eru beðnir um að nefna þrennt sem þeir hafa lært
á misserinu, hvaða þema var áhugaverðast og hvað
þeir telji að gagnist þeim best í tungumálanáminu.
Jafnframt eru þeir beðnir um tillögur að nýjum þemum
og að meta hvað er gott og síður gott við netnámið.
Niðurstöður eru kynntar foreldrum.
– Sjálfsmat nemenda:
Vad har jag lärt: väldigt många nya ord, hur man
skal svara på frågor från texter och hur man skal
skriva bra berättelser.
Vad var bäst: Alt :-) Jag tyckte August Strindberg
temat var bra; temat om olika brottstyper och rätt-
systemet i Sverige; att vi skulle skriva och ta int-
ervjuver.
– Námsvitund nemenda:
Hur lär man sig språk: Läsa jätte mycket, prata och
lyssna på andra. Med repetitioner tror jag. När jag
lärde mig svenska behövde jag repetera hela tiden
så att det skulle fastna i huvudet. Jag tycker att om
man är tvungen att prata ett språk så att andra kan
förstå så lär man sig det språket bäst på det sättet.
– Mat sem liður í að þróa námið, viðfangsefni og
skipulag í samvinnu við nemendur:
Positivt med distansundervisningen: Man kan
organisera sin tid mycket bättre och koncentrera sig
12 MÁLFRÍÐUR
Xxxxxx
Gry Ek Gunnarsson (t.v.), kennsluráðgjafi í norsku og
Erika Frodell (t.h.), kennsluráðgjafi í sænsku við Tungu
málaverið
Matsaðferðir:
Sjálfsmat í fjarnámi í sænsku og norsku