Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1964, Side 45

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1964, Side 45
deild í mótun manna. Ég minnist þess ekki, að honum væri hin austrænu fræði sérlega hugleikin og æ minna, eftir því sem aldurinn færðist yfir hann. Þó mun hann nokkuð hafa les- ið af því taginu, og eitthvað kynnti hann sér um tíma kenningar guðspek- innar, las að minnsta kosti bækur eft- ir Leadbeater og Annie Besant. Af jógaritum hefur hann efalaust lesið þýðingu okkar Ingimars á Yóga Hohlenbergs og einnig þýðingu okk- ar Jóns Thoroddsens á Karma Yoga Swamis Vivekananda, sem við köll- uðum á íslenzku Starfsrækt. Ekki get ég munað að hafa séð hjá honum önnur jógarit, og ekki fæ ég minnzt þess, að hann fengi léð hjá mér neitt af þeim fáu jógabókum, sem ég hafði þá viðað að mér, á árunum kringum 1920, vil þó ekki neita því með öllu. Ég held mér sé óhætt að fullyrða, að ég hafi verið eini maðurinn, þeirra, sem komu í Unuhús eða þar áttu heima, er hafði áhuga á jógakenning- um að neinu marki, og varð ekki var við, að ég nyti nokkurs álits fyrir hjal mitt um þær nýjungar. Ekki varð ég þess heldur áskynja, að Erlendur hefði um hönd jógaæfingar, að því fráskildu, að hann tók sér stundum afslöppunartúra, þegar hann lagði sig á daginn. En hvað mikilli leikni hann náði í þeirri vandgerðu list, er mér ókunnugt um. Þá voru afslöpp- unaræfingar, sem ég kallaði hvíldar- æfingar, nær óþekktar hér á landi og Rangsnúin mannúð mun ekki fjarri sanni, að ég hafi ver- ið einn af þeim fyrstu, sem tóku upp slíkar kúnstir, og það mun hafa ver- ið árið 1918. En nú er farið að kenna þessa jógaæfingu í vestrænum heilsu- hótarskólum og „að slappa af“ má nú heita á hvers manns vörum. Þó mun Erlendur ekki hafa lagt svo mikið upp úr skrafi mínu um hvíldaræfingar hinnar austrænu speki, að hann tæki að iðka þær eftir mínum forskriftum. Það var ekki fyrr en löngu seinna, að hann byrjaði, en þá hafði hann lesið bók eftir David Harold Fink: Release from nervous tension. Kom út á íslenzku 1948 und- ir heitinu: Hvíldu þig, hvíld er góð. Af þeim mönnum, sem ég hef þekkt, mun Erlendur hafa komizt einna næst því að vinna verkið verks- ins vegna, en það er mergurinn í karmajóga. Sá hæfileiki kom honum ekki frá jógakenningum. Hann var honum meðskapaður. Jógarit tóku ekki að berast hingað til lands fyrr en um 1918, og mun Yóga Hohlen- bergs einna fyrst hafa skotið hér upp kolli. Þá var Erlendur fullmótaður maður, enda fann ég ekki á honum neina breytingu í göfgunarátt við til- komu þeirra bókmennta. Erlendur var jafngöfugur maður, er ég kynnt- ist honum fyrst 1913, þegar jóga- kenningar og önnur indversk fræði heyrðust varla nefnd hér á landi, sem jafnan síðan. Hann var göfugur af sj álfum sér, en ekki af bókum. 155
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.