Jón á Bægisá - 01.12.2010, Side 46

Jón á Bægisá - 01.12.2010, Side 46
Ingibjörg Elsa Björnsdóttir við náttúruna. Franska byltingin hafði í þessu sambandi mjög mikil áhrif og í kjölfarið breiddist rómantíkin út um álfuna. Rómantíska stefnan lagði mikla áherslu á dýrkun einstaklinga sem taldir voru hetjur eða listamenn. I ljóðum rómantískra skálda er náttúrunni oft stillt upp sem hreinni og óspilltri andspænis spillingu og óréttlæti mannlegs samfélags. Words- worth fjallar t.d. um næturgalann sem frjálsan fugl, óheftan af hugmynd- um manna. Blake fjallar einnig í Söngvum sakleysisins um þá náttúru sem hann saknar og hefur glatað í einhverjum skilningi: Such, such were the joys When we all, girls and boys In our youth time were seen On the Ecchoing Green.1 Borgarmyndun er hafín á þessum tíma á Englandi vegna iðnvæðingar og Blake ímyndar sér æsku úti á landsbyggðinni sem sé í eðli sínu tær og hrein, í raun og veru æsku í öðrum heimi þar sem sakleysi og fegurð ríkir. En náttúran er einn- ig bústaður hins háleita {sublime) og hún getur orðið ógnvekjandi eins og í far- viðrum og eldsumbrotum. Hið háleita er þannig ekki sama hugtak og hugtak- ið fegurð. Fegurðin er kvenkennd og hún er fágaðri og fínlegri, en hið háleita er karlkennt og getur verið myrkt og ógnvekjandi á sama tíma og það kallar fram sterk hughrif. Til að nálgast hið háleita var leitað til Miltons og Dantes, og einnig til spádóma Gamla testamentisins og til Opinberunarbókarinnar. I list sinni leitaði William Blake m.a. til þessara verka. Rómantísku skáldin litu mörg á sjálf sig sem nokkurs konar spámenn með nánast yfirnáttúrlegar gáfur. Ensku skáldin töldu sig hafa komið inn með anda ímyndunaraflsins aftur inn í enskar bókmenntir eftir hina jarð- bundnu og hversdagslegu 18. öld.2 3 4 Wordsworth taldi sig hafa „a godlike mind“, „... a mindthatfeeds upon infinity ... a mindsustainedby recognitions of transcendent poiver'? Rómantísku skáldunum fannst samtíminn of hversdagslegur og jarðbundinn. Þau vildu endurvekja goðsagnir og sjá sýnir (visions)? Úr slíku draumaástandi, og af slíkum hvötum varð til ljóðlist sem kalla má goðsagnakennda (mythological eða visionary). Ljóðlist Williams Blake er mjög gott dæmi um þetta. I stað hins epíska og staðlaða ljóðforms fornaldar þar sem fara varð 1 Frost, bls. 5. 2 Frost, bls. 11. 3 Frost, bls. n. 4 Frost, bls. 15. 44 á .jOr/y/.já — Tímarit um þýðingar nr. 14 / 2010
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134

x

Jón á Bægisá

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Jón á Bægisá
https://timarit.is/publication/1166

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.