Þjóðmál - 01.12.2013, Qupperneq 34

Þjóðmál - 01.12.2013, Qupperneq 34
 Þjóðmál VETUR 2013 33 Reykja víkur til Suðurnesja og Kefla víkur- flug vallar . Þessi braut létti einnig á Miklu- braut, Bústaðavegi og akstri til Kópa vogs, Garða bæjar og Hafnarfjarðar . Að auki væri braut in nýr útrásarvegur frá Reykjavík vegna náttúru hamfara . Þessi nýi flugvöll ur þýðir að afhenda má allt gamla flugvallar svæðið til byggingar fyrir stækkun miðkjarna Reykja- víkur auk mikilla landfyllinga á Skerja fjarð- ar svæðinu, þar sem komið væri skjól fyrir vestanáttinni . Vegna sjávarlöðurs á flug vélar og flug-brautir legg ég til að sjáv ar megin vestan við brautirnar verði steyptir sterkir veggir með steyptum súlum, en á milli þeirra kæmu a .m .k . tveir boltaðir bitar, ál- eða stálbitar . Á þessa bita væru boltaðir langir rekadrumbar, einn sjávarmegin en tveir á móti til þess að brjóta vindinn og hefta sjávardrif í stórviðrum . Meira mætti gera með því að byggja annan steypuvegg innan við og bolta á bita afsagaðar „Alaska- aspir“, 12–17m háar, með öllum greinum á sama hátt og rekabolina . Sjávardrifið myndi verja aspirnar fyrir fúa og slá vindinn mikið niður . Flugvöllur á Hólmsheiði (Hólmaskeiði) yrði afleitur . Hann yrði í 150m hæð yfir sjávarmáli, þokur og ísing væru þar tíðar og lendingar verri vegna vinda og afstöðu til fjalla . Meira flug yrði yfir byggð . Á Reykjavíkurflugvelli yrði hægt að lenda úr þrem áttum frá sjó og hann gæti verið varaflugvöllur fyrir Keflavíkurflug- völl . Mikill skaði væri að hafa ekki flug-völl í Reykjavík og mikið óhagræði ásamt tekju missi . Flestar þjóðir hafa flugvöll eins nálægt höfuðborginni og kostur er . Höfuðborg in myndi setja ofan ef hrekja ætti völlinn úr Reykjavík til tjóns og óhagræðis fyrir íbúa landsins utan höfuðborgarsvæðisins . Ekki síður er það fáránlegt þegar við höfum á næstu 10–15 árum möguleika á að færa flugbrautirnar út á Löngusker og flughöfnina suður yfir gömlu austur-vestur-brautina, suður fyrir Skildinganes á olíuafgreiðslu Skeljungs við núverandi flugbrautir . Benda má á að til að gera akbrautir frá Fossvogi yfir Álftanes að Bessastaðavegi ásamt uppfyllingu undir völlinn og frekari landvinninga fyrir Reykjavík í Skerjafirði í framtíðinni er völ á gefins þúsundum smá- lesta af fyllingarefni af Reykja víkursvæðinu . Í framtíðinni þurfa menn að losna við allan gröft og sprengt efni undan stórum og smáum byggingum ásamt bílahúsum og há hýsum og allt að 3ja hæða niðurgröfnum kjöllurum . Ekki má gleyma því að flugbrautir Reykja- víkurflugvallar á Lönguskerjum og Hólm um yrðu glæsilegur varaflugvöllur fyrir Kefla- víkurflugvöll sem lenda mætti á á þrjá vegu yfir sjó með stefnuvita frá Jörundar boða og Kerlingarskeri vegna blind flugs lend inga . Á þessum skerjum auk Lambastaða skers mætti gera öldubrjóta vegna vestan áttar og sjáv ar gangs . Fyllingarefni utan þess sem er gefins er tiltækt af botni, sem er merkt ur „sand og malargryfja“ í Faxaflóa og Hval- firði og er ódýrt fyllingarefni . Varðandi þessar miklu uppfyllingar og stór grýtissjávarvörn er þess að geta að mikil kunnátta til slíkra verka er til í landinu . Benda má á Sundahöfn, Keflavíkurhöfn og Þorláks höfn . Hafnarstjórn Reykjavíkur ræður yfir góðum tækjum til slíkra fram- kvæmda . Geta má afreka okkar manna vegna hafnar framkvæmda í Ísrael og Noregi . Landið út yfir Hólma og Löngusker, sem ég bendi hér á að verja fyrir úthafsöldunni, er miklu stærra en flugvöllurinn þarfnast . Til skjóls á flugvellinum þyrfti að byggja vöruskemmur, verkstæði, bílastæði, bíla- geymslur og ýmsar byggingar varðandi rekst ur inn . Ekki má gleyma flugskýlum .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.