Þjóðmál - 01.12.2013, Page 37

Þjóðmál - 01.12.2013, Page 37
36 Þjóðmál VETUR 2013 nemend ur gangast undir próf í . Skólarnir fá sömu upphæð hvort sem nemendurnir fá handleiðslu sem dugar þeim til að skila krefjandi verkum með glans eða rétt ná að hala einingarnar inn með lág- markseinkunn . Annað sem hnígur í sömu átt er að markmiðin, sem stjórnvöld hafa sett framhaldsskólum undanfarin ár, hafa snúist mest um að koma í veg fyrir svokallað brottfall eða, með öðrum orðum, um að fá sem flesta til að tolla í skóla þó þeir vilji frekar vera í vinnu . Minna hefur borið á metnaðarfullum markmiðum í þá veru að fleiri nái afbragðsárangri . Nemendur eru líka óbeint hvattir til að hugsa um nám sitt í fjölda eininga . Við bóknámsbrautir flestra framhaldsskóla eru þeir brautskráðir þegar þeim hefur tekist að safna saman tilteknu einingamagni, óháð því hvort þeir geta sýnt einhverja hæfni við námslok . Fyrir vikið tína allmargir einingarnar upp í mörgum skólum og taka hvert fag þar sem þeir telja það léttast . Það hefur í raun orðið til „markaður“ með námseiningar þar sem þær „seljast“ því betur því minna sem þarf fyrir þeim að hafa . Iðnbrautum framhaldsskóla lýkur hins vegar með samræmdu lokaprófi sem kallast sveinspróf . Nemendur þeirra vita að það er hæfni sem þeir sanna við námslok sem gildir en ekki safn eininga . Í framhaldsskólum er einingabraskið því minna í iðnnámi en í bóknámi . Stór hluti af umræðu um menntun og skóla er í anda þessarar hugsunar þar sem áherslan er á magn og söfnun eininga . Einn angi umræðunnar er til dæmis þrá látar aðfinnslur við endurtekningar í skóla kerfinu . Til að þykjast mæla magn menntunar þarf að láta sem eitthvað sé numið, búið, klárað þegar einingarnar eru komnar á skrá og því tímasóun að læra það sama aftur . Samt blasir við að metnaðarfullt skólastarf krefst þess að nemendur fari stundum oftar en einu sinni yfir það sama og nái betra valdi á því í hvert sinn . Það sem er óþarft að endurtaka er flest of auðnumið og fljótlært til að nokkur ástæða sé til að kenna það í skólum . Að réttu lagi ætti því að vera meira áhyggjuefni að sumt sé endurtekið sjaldnar en þarf en að eitthvað sé numið betur en nauðsyn ber til . Æfingin skapar meistarann . Góð íþrótt gulli betri og hálfsannleikur númer tvö Ég hef nú skýrt í stuttu máli hvernig sú skoðun að þeir sem hafa meiri skóla- göngu eigi að hafa forgang að störfum og hærri laun leiðir samfélag í ógöngur . Nú sný ég mér að öðrum lið í upptalningunni, sem er sú hugmynd að menntun sé eftirsóknarverð vegna þess að hún auki tekjur manna eða bæti samkeppnisstöðu þeirra á vinnumarkaði . Ég neita því auð- vitað ekki að bætt efnaleg afkoma sé ein af ástæðum þess að menn sækjast eftir menntun . En hún er ekki eina ástæðan heldur ein af mörgum . Hún skýrir ef til vill að miklu leyti sókn manna í sumt nám en varla hvers vegna svo mikill fjöldi stundar nám í tónlistarskólum svo dæmi sé tekið . Aðeins hluti þeirra sem lærir að syngja og T il að þykjast mæla magn menntunar þarf að láta sem eitthvað sé numið, búið, klárað þegar einingarnar eru komnar á skrá og því tímasóun að læra það sama aftur . Samt blasir við að metnaðarfullt skólastarf krefst þess að nemendur fari stundum oftar en einu sinni yfir það sama og nái betra valdi á því í hvert sinn .

x

Þjóðmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.