Þjóðmál - 01.12.2013, Qupperneq 37

Þjóðmál - 01.12.2013, Qupperneq 37
36 Þjóðmál VETUR 2013 nemend ur gangast undir próf í . Skólarnir fá sömu upphæð hvort sem nemendurnir fá handleiðslu sem dugar þeim til að skila krefjandi verkum með glans eða rétt ná að hala einingarnar inn með lág- markseinkunn . Annað sem hnígur í sömu átt er að markmiðin, sem stjórnvöld hafa sett framhaldsskólum undanfarin ár, hafa snúist mest um að koma í veg fyrir svokallað brottfall eða, með öðrum orðum, um að fá sem flesta til að tolla í skóla þó þeir vilji frekar vera í vinnu . Minna hefur borið á metnaðarfullum markmiðum í þá veru að fleiri nái afbragðsárangri . Nemendur eru líka óbeint hvattir til að hugsa um nám sitt í fjölda eininga . Við bóknámsbrautir flestra framhaldsskóla eru þeir brautskráðir þegar þeim hefur tekist að safna saman tilteknu einingamagni, óháð því hvort þeir geta sýnt einhverja hæfni við námslok . Fyrir vikið tína allmargir einingarnar upp í mörgum skólum og taka hvert fag þar sem þeir telja það léttast . Það hefur í raun orðið til „markaður“ með námseiningar þar sem þær „seljast“ því betur því minna sem þarf fyrir þeim að hafa . Iðnbrautum framhaldsskóla lýkur hins vegar með samræmdu lokaprófi sem kallast sveinspróf . Nemendur þeirra vita að það er hæfni sem þeir sanna við námslok sem gildir en ekki safn eininga . Í framhaldsskólum er einingabraskið því minna í iðnnámi en í bóknámi . Stór hluti af umræðu um menntun og skóla er í anda þessarar hugsunar þar sem áherslan er á magn og söfnun eininga . Einn angi umræðunnar er til dæmis þrá látar aðfinnslur við endurtekningar í skóla kerfinu . Til að þykjast mæla magn menntunar þarf að láta sem eitthvað sé numið, búið, klárað þegar einingarnar eru komnar á skrá og því tímasóun að læra það sama aftur . Samt blasir við að metnaðarfullt skólastarf krefst þess að nemendur fari stundum oftar en einu sinni yfir það sama og nái betra valdi á því í hvert sinn . Það sem er óþarft að endurtaka er flest of auðnumið og fljótlært til að nokkur ástæða sé til að kenna það í skólum . Að réttu lagi ætti því að vera meira áhyggjuefni að sumt sé endurtekið sjaldnar en þarf en að eitthvað sé numið betur en nauðsyn ber til . Æfingin skapar meistarann . Góð íþrótt gulli betri og hálfsannleikur númer tvö Ég hef nú skýrt í stuttu máli hvernig sú skoðun að þeir sem hafa meiri skóla- göngu eigi að hafa forgang að störfum og hærri laun leiðir samfélag í ógöngur . Nú sný ég mér að öðrum lið í upptalningunni, sem er sú hugmynd að menntun sé eftirsóknarverð vegna þess að hún auki tekjur manna eða bæti samkeppnisstöðu þeirra á vinnumarkaði . Ég neita því auð- vitað ekki að bætt efnaleg afkoma sé ein af ástæðum þess að menn sækjast eftir menntun . En hún er ekki eina ástæðan heldur ein af mörgum . Hún skýrir ef til vill að miklu leyti sókn manna í sumt nám en varla hvers vegna svo mikill fjöldi stundar nám í tónlistarskólum svo dæmi sé tekið . Aðeins hluti þeirra sem lærir að syngja og T il að þykjast mæla magn menntunar þarf að láta sem eitthvað sé numið, búið, klárað þegar einingarnar eru komnar á skrá og því tímasóun að læra það sama aftur . Samt blasir við að metnaðarfullt skólastarf krefst þess að nemendur fari stundum oftar en einu sinni yfir það sama og nái betra valdi á því í hvert sinn .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.