Tíminn - 05.05.1960, Page 7
rílttlífN, fimmtudaginn 5. maí 1960.
7
Núverandi niðurgreiðsl-
ur nema 287,4 millj.
Upplýsingar viSskiptamáIaráí>h. á Alþingi í gær
í sambandi vií fyrirspurnir Halldórs E. SiguríSs-
sonar og Asgeirs Bjarinasonar
Fyrir nokkru báru þeir
Halldór E. Sigurðsson og Ás-
geir Bjarnason fram fyrir-
spurn til ríkisstjórnarinnar
um niðurgreiðslu á vöruverði.
Fyrirspurnin var í tveimur lið-
um og hljóðaði þannig:
1. Hvaða vörutegundir eru
HAGSTOFA ÍSLANDS
Áætlun um útgjöld ríkissjóðs til niðurgreiðslu nevzluvara.
nú greiddar niður og hve
miklu nemur niðurgreiðslan á
hverri vörutegund, miðað við
kg. eða lítra?
2. Hvað er áætlað að niður-
greiðsla á hverri vörutegund
nemi miklu samtals á yfir-
r.tandandi ári?
Reykjanesbraut gangi fyrir
Umr. um frv. Jóns Skaftasonar og Geirs
Gunfnarssonar
Niðurgr. Árskostn. Kostn. 1960
á einingu miðað við skv. því
Áætlað 2. rnaí niðurgr. sem niðurgr.
ársmagn 1960 2. maí 1960 er á hverjum
1960 og ársmagn tíma
1 2 3 4
A. Niðurgreiðslur virkar
í maíbyrjun 1960:
Dilika- og geldfjárkjöt 8.850’ tonn 9.53 65.280 65.280
Ærkjöt 350 — 3.80 1.330 1.330
Geymslukostn. á kjöti — — 6.000 6.000
JVljólk frá mjólkurb. 33 miHj. kr. 2.53 83.490 83.796
— seld beint til neyt. 6 — — 1.61 9.660 9.570
Rjómi, frá 1. marz 1960 1 miUj. 1. 0.60 600 500
Undanrenna 800 þús. 1. 0.16 128 124
Smjör 1.100 tonn 34.35 37.785 36.979
Skyr 1.930 — 0.80 1.544 1.496
Mjólkurostur 650 — 5.25 3.413 3.380
Mysuostur 47 — 2.50 118 112
Nýmjólkurduft 70 — 4.55 319 312
Unda'nrennuduft 120 — 1.50 180 175
Niðursoðin mjólk 150 þús. 1. 0.56 84 82
Kartöflur 17.700 tonn 2.40 18.480 16.884
Geymslukostn kartaflna — 900 900
Smjöirlíki 2.100 — 7.99 16.779 16.115
Saltfiskur 900 — 6.30 5.670 5.670
Þorskur, nýr 2.000 — 1.90 3.800 3.675
Ýsa, ný 4.00 — 1.60 6.400 6.260
20.,6%, niðurgreiðla á fob-
verði kaffis frá 8.. apríl
1960 1J350 — — 8.150 6.400
S j úkrasamlagsiðg jöld — — 16.200 16.200
Samtals A-liður 286.310 281.190
Eins og áður hefur verið frá
skýrt hér i blaðinu flytja þeir
Jón Skaftason og Geir Gunn-
arsson frv. um að leggja skuli
steinsteyptan veg frá Álfta-
nesvegamótum um Keflavík
og Garð til Sandgerðis.
Frumvarp þetta var til 1.
umræðu í neðri deild á mánu
dag og mælti Jón Skaftason
fyrir því. Benti hann á, að
þjóðvegakerfið væri víða í
slæmu ástandi og mundi að
því reka, að ekki yrði komizt
hjá að setja slitlag úr varan
legu efni á aðal umferðaveg
ina. Malarvegir, sem undir-
lagðir væru umferð yfir 1000
bíla á dag, gætu aldrei veriö
í góðu lagi. Um Reykjanes-
braut færu þó daglega mun
fleiri bílar en það. Mælti allt
með því, að hún sæti fyrir
öðrum vegum með að verða
steypt. Hér kæmi enn til, að |
innan fárra ára mætti gera'
ráð fyrir, að Keflavíkurflug-
völlur yrði aðalvöllur lands-
ins, bæði fyrir millilandaflug
og innanlandsflug. Flestir
væru þeirrar skoðunar, að
Reykjavíkurflugvöllur yrði
ekki lengi notaður úr þessu. I
Hann væri brátt kominn inn |
í mið.ian bæ. Þótt talað væri |
fyrir breytingartillögu um að
umbætur þessar skyldu einn
ig ná til Hafnarfjarðarvegar
og virtist þannig líta svo á,
að þótt Reykjaneskjördæmi
ætti 3 ráðherra í ríkisstjórn
og þar á meðal 2 úr Alþýðu-
flokknum, þá veitti ekki af
að ýta við þeim.
öðrum þjóðvegum um að
verða steypt og væri ekki lítils
virði að fá slíkt fram, þó að
fyrir lægi almennt orðuð
framkvæmdaáætlun um að
steypa skuli helztu þjóðvegi
landsins.
Unnar Stefánsson sagðist
vilja vekja athygli á lögum
frá 1946 um Austurveg, þar
sem mælt væri fyrir um að
hann skyldi varinn slitlagi úr
Jón Skaftason minnti á, að steinsteypu og fungerður á
næstu 7 arum fra 1946 að
tillaga sú, sem forsætisráð-
herra flutti, hefði verið sam-
einuð annarri tillögu um at-
hugun á því, hvaða vegi skyldi
steypa á næstu árum. Þrátt
fyrir tillögu ráðherrans hefði
því ekkert ákveðið legið fyrir
um málið og því ekki óeðli-
legt að frumvarpið væri flutt.
Þrátt fyrir nálega' 40 ára þing
mennsku ráðherrans fyrir
telja- Talaði um að tekið yrði
lán til þess að ganga frá þessu
verki.
Forsœtisráðherra kvaðst
vænta, að að því ræki, að
hugmyndin um að steypa
Austurveg og Hafnarfjarðar-
veg fengju nægilegt fylgi á
þingi. Af áliti vegamálastjóra
er ljóst, sagði ráðherrann, að
Reykjanes væri þessi vegur hann vill láta það skiljast,
enn versti þjóðvegur á land- að' Rreykjanesbraut sitji fyrir
inu. Með flutningi frumvarps! öðrum vegum um að verða
ins ætti að reyna að fá það I stej^pt.
viðurkennt, að eðlilegt væri Málinu vísað til 2. umræðu
að Reykjanesbraut sæti fyrir og samgöngumálanefndar.
Athugun á flugvélakaupum
Tillaffa Sig'urvins Einarssonar
Sigurvin Einarsson hefur
jum nyjan flugvöll á Álfta- i ’agt fram á Alþingi tillögu til
nesi mundi verða bið á bygg i þmgsályktunar um flugsam
ingu hans, enda mörg hundr j göngur og er hún svohjóð-
uð millj. kr. fyrirtæki og aðianr.-i:
því ræki einnig, að vöxtur | „Alþingi skorar á ríkis-
vélum verði tií jafnalmennra
nota og flug með sjóflugvél-
um hefur verið fram að þessu
í sumum landshlutum.
Á tveimur þingum, 1958 og
1959, voru samþykktar þings-
Reykjavíkur færi að þrengja ! stjórnina, að leitast við að fá ályktunartillögur um flugsam
að honum þar. Þannig rynnu; fullnægjandi upplýsingar um
öll rök undir þá skoðun, að Það þegar á þessu ári hvor
B. Niðurgreiðsla, sem hefur
verið felld niður:
Niðurgreiðsla á ull og gærúm og
skinnum, sem felld var niður frá
1. maí 1960
Niðurgreiðsla á mann.eldiskorni,
kaffi og syíkri á tímaliiUnu febr-
úarlok — 8. apríl 1960
Afls
3.000
3.2B9
286.310
287.429
Reykj anesbraut bæri að
steypa fyrstan ísl. þjóðvega.
Forsætisráðherra benti á
að hann hefði á síðasta þingi
flutt þingsályktunartillögu
um þetta mál og hefði sú til-
! laga verið afgreidd á jákvæð
| an hátt af fjárveitinganefnd.
j Síðan ég flutti þessa tilíögu
j hef ég komizt í enn betri að-
i stöðu til þess að sjá mínum
málum borgiö, sagði ráðherr-
*Hér er ekki talin niðurgreiðsla
í lið B.
Tll viðbótar þvi, sem nú hefur verið gerð grein fyrir, skal það upp-
lýst, að rikisstjórnin ákvað um leið og efnahagsmálalögin voru sett, að
greiða niður innfluttan fóðurbætir og tilbúinn áburð svarandi til þess, að
,,yfirfærslugjald“ á þessum vörum hækkaði úr 55% í 90%, en ekki í 133%
eins og almennt átti sér stað. Hefur þetta verið framkvæmt á þann hátt,
að fob-verð þessara vara er greitt niður um 18.61%. Kostnaður við þetta í
ár er áætlaður sem hér segir:
Niðurgreiðsla á influttum fóðurvörum
— - — tilb. áburði
10.0 milj. kr.
6.0 — —
Alls
16..0 miUj. kr.
Hér er ekki um að ræða viðbót við áður greindan niðurgreiðslukostnað,
þar eð ríkisstjórnin ákvað um leið og þessi niðurgreiðsla kom til fram-
kvæmda, að niðurgreiðsla á landbúnaðarvörum til neytenda skyldi verða
lækkuð sem henni svarar. Er gert ráð fyrir, að niðurgreiðsla á landbúnað-
arvörum til neytenda verði lækkuð um sömu tölu vísitölustiga og niður-
greiðsla innflutts fóðurs og áburðar nemur.
Fyrirspurn þessi var tekin
til umræðu í sameinuðu þingi
í gær og mælti Ásgeir Bjarna
son fyrir henni. Kvað hann
það vekja athygli manna og
ugg hvað niðurgreiðslurnar
væru orðnar miklar og færu
vaxandi.
Viðskiptamálaráðherra svar
aði fyrirspurninni með því að
De Haveland - Caribou-flug
vélar, sem framleiddar hafa
verið í Kanada á undanförn
um árum, henti íslendingum
til innanlandsflugs betur en
aðrar flugvélar, m. a. hvort
þær geti orðið til almennari
nota og sparað fjármagn í
byggingu flugvalla.“
f greinargerð segir:
Eins og kunnugt er, mun
notkun sjóflugvéla í innan-
um fyndist þetta óþarfa af
skiptasemi um „sin“ mál.
Benedikt Gröndal mælti
lesa fyrir þingheimi eftirfar-
andi skýrslu:
Ásgeir Bjarnason þakkaði
ráðherra upplýsingamar. Það
hefði þó ekki komið frarn í
orðum hans á hvaða matvör-
um niðurgreiðslur yrðu lækk
aðar. Væri æskilegt að fá það
upplýst. Ásgeir kvaðst alltaf
hafa talið niðurgreiðslur við
sjárverðar og færi sú hætta
vaxandi eftir því sem þær
væru auknar meira.
Ráðherra sagðist ekki geta
svarað því á þessu stigi á
hvaða vörutegundum niður-
greiðslur yrðu lækkaðar.
ann. Eg skal passa þetta mál. i landsflugi hér á landi falla
Mátti skilja á Ólafi, að hon- ! niður með öllu innan skamms.
Sú eina flugvél af þessari gerð
sem enn er hér í notkun til
fólksflutninga er orðin svo
gömul, að hennar mun ekki
njóta lengi við úr þessu. Hins
vegar eru sjóflugvélar ekki
lengur framleiddar í heimin
um, svo að ekki verður um
endumýjun flugvéla af þeirri
gerð að ræða.
Um leið og sjóflugvélar
falla úr sögunni, skapast erf-
iðleikar i flugsamgöngum
þeirra landshluta, sem enga
eða ófullnægjandi flugvelli
hafa fyrir þær flugvélar, sem
nú annast innanlandsflug.
Flugvellir fyrir Dakota- og
Skymaster-flugvélar em mik
il mannvirki og dýr, og mun
langur tími líða þar til þeir
verða komnir svo víða hér á
landi, að flug með landflug-
göngur. Sú fyrri var um það
að fela ríkisstjórninni að láta
rannsaka, hvemig flugsam-
göngum Vestfirðinga verði
hagkvæmast fyrir komið og
hvort núverandi sjúkraflug-
vellir á Vestfjörðum geti full-
nægt landflugvélum, svo að
almenn not verði að flugsam
göngum þar vestra.
Síðari þingsályktunartillag
an var áskorun til ríkisstjórn
arinnar um það að láta fara
fram athugun á nýjungum í
smíði farþegaflugvéla, sem
hentugar væru til innanlands
flugs hér á landi og snarað
gætu fé við byggingu flug-
valla.
Samkvæmt þessum þings-
ályktunartillögum létu fyrr-
verandi ríkisstjórnir, 1958 og
1959, athuga þetta mál. Fólu
þær flugráði að kynna sér nýj
ungar á þessu sviði, er að
gagni gætu komið fyrir íslend
inga. Nefnd frá flugráði, sem
framkvæmdi þessa athugun,
segir í skýrslu sinni til ríkis-
stjórnarinnar 15. nóv. 1958:
„Nú er t. d. byrjað að fram-
leiða i Kanada flugvél af teg-
undinni De Haveland Caribou
sem virðist vera hin ákjósan-
legasta til notkunar á stutt-
ar flugbrautir”.
Höfuðkostur þessarar flug-
vélar er talinn sá, að henni
(Framiha'ld á 3. síðu).