Tíminn - 09.05.1961, Síða 8
T f MIN N, þri5judagiiui..9.
Benedikt og Veturliði hengja upp málverk. (Ljósm.: Tíminn, G.E.)
FRAMLEIDSLAN EYKST
OG URVALID MINNKAR
— Þú hefur breytzt, varð undir
rituðum fyrst að orði við Bene-
dikt Gunnarsson þegar við hitt-
umst niðrí Listamannaskála á
föstudaginn, og átti þá við hinar
sýnilegu breytingar á verkum
málarans, því sjálfur er maður-
inn lítið breyttur að ytra útliti
þótt verkin tali skýru máli innri
breytinga.
Benedikt var að ljúka við að
hengja upp með' Veturliða bróð-
ur sínum og Jóhannesi Geir.
Veturliði var að berja með hamri
og Jóhannes að taka líkamsæfing
ar á gólfinu en Benedikt að yfir
líta niðurröðun myndanna sem
þeir kollegar höfðu hengt á veggi
skálans.
— Mestur vandinn er að hengja
upp, sagði Veturliði.
— Ég tek stundum svona köst
því ég er ekki búinn að sýna
hérna í skálanum, sagði Jóhannes
og stökk í loft upp.
— Já, það er satt, sagði Bene-
dikt, ég hef breytzt mikið.
Við settumst á bekk og gáfum
engan 'faum að brambolti þeirra
Veturliða og Jóhannesar.
— Þú hefur vikið af beinu lín-
unni.
— í nýrri myndunum. Beina
Unan er í þeim eldri en hinar
Staldrað við á málverkasýningu
Benedikts Gunnarssonar
eru öðruvísi byggðar; á mannin-
um, stílfærsla á formi og hreyf-
ingum líkamans.
Lítið um stóra fleti.
Ég legg meiri áherzlu á lín-
una; flestar nýrri myndanna eru
í rauninni þéttriðið net af línu-
sveiflum.
— Hvenær fórstu að notfæra
þér líkamsformin á þennan hátt?
— Ég hef raunverulega alltaf
verið að glíma við líkamsform.
Munurinn kemur aðeins fram í
útfærslunni. Sú breyting þýðir að
mínu áliti að ég hafi náð — með
— Þú hefur eiginlega dregið
þig í hlé í nokkur ár.
— Það má segja það. Ég hef
ekki sýnt ný olíumálverk síðan
1954. Ég kaus heldur að draga
mig í hlé frá sýningum og vinna.
Gefa mér tóm til endurskoðunar.
— Hefur þessi breyting kostað
mikil átök?
— Hún hefur komið af sjálfu
sér. Það er hægfara þróun.
— Þú hefur notfært þér gömiu'
meistarana talsvért mikið?
— Jú, ég hef gert það. Stúde
að byzanska list og renesansinri
aðallega hópsenur.
— Er þéssi sýning ávöxtur al
sífelldri vinnu — meira valdi yfir
þessum hlutum. Þetta er úrval úrjþeim stúdíum?,
stórum bunka. Ég á annað einsj — Tja, maður hefur náttúr
magn af stórum myndum í vinnu! lega alltaf haft þessa kalla fyrir
stofunni. Það er svo aftur á móti j augunum, en þú mátt segja a'
úrval úr stórum bunka af skiss-|þeir hafi hjálpað mér sérlega nv!
um, en þetta sem ég sýni hérjið uppá síðkastið. Ég er e'
hef ég í mörgum tilfellum unnið; eins háðu^ samtímamálurup'
upp 'aftur og enn til að komast ég var. '
að raun um hvaða stærð og litir — Veiztu nokkuð um 1
hæfðu hverri teikningu. Þannig haldið?
minnkar úrvalið í öfugu hlutfalli — Það má guð vita fremur eri
við framleiðsluna. ég. Þó örlar á nokkrum breyting
Herferð gegn
rangfærslum
Rætt við Bjarna M. Gíslason um nýútkomna bók
hans um handritamálið og Árna Magnússon.
Einmitf þegar verið er að
ræða flutning handritanna
til íslands í danska þjóð-
þinginu og andstæðingarnir
reyna eftir mætti að spilla
fyrir því, að frumvarp Jörg
ens Jörgensens mennta-
málaráðherra nái fram að
ganga, sendir Bjarni M.
Gíslason rithöfundur frá
sér nýja bók um handritin
á dönsku.
Bókin verður send öllum
meðlimum danska þjóðþingsins
og hefur vakið mikil skrif í
dönskum blöðum, sem álíta að
eina svarið, sem hægt sé að
gefa við þsssari bók, sé að
senda öll handritin til íslands.
Tíðindamaður Tímans staddur
í Höfn hefur hitt Bjama að
máli og spurt hann, hver til-
gangurinn sé með bókinni og
hvenær hún komi til íslands.
— Tilgangarinn er hinn
sami og fyrri rit mín, ritgerðir
og fyrirlestrar um handritin
hafa miðað að síðustu 15—20
um í síðustu myndunum sem ég
hef gert en þær eru kannski frem
ur tæknilegar. Þetta rokkar svona
fram og aftur.
— Þú hefur tekið nokkrar eldri
myndir með?
_u Ég gerði það til að tengjaj
við sýninguna 1954. Til að sýnaj
hvernig hreyfingin hefur þróast,
láréttar og lóðréttar línur og flet
ir raskast af skálínum og boglín-
um unz þær komust á ferð. Mis-
munurinn er kannski aðeins fólg
in í áhrifum hreyfingarinnar á
sömu eindir. En um leið og þessi
breyting hefur átt sér stað verð-
ur myndin lýrískari og einhvern
veginn organískari.
— Þegar þú ert búinn að rjúfa
kyrrstöðuna?
— Já. En þetta er miklu erfið-
ara. Það er mörgum sinnum erfið-
| ara að semja mynd á þann hátt.
Að halda spennu hreýfinganna
innan vébanda myndflatarins.
Við stöndum á fætur og hring-
sólum aftur og fram um skálann
og skoðum myndirnar. Hér kennir
fleiri grasa en minnzt er á að
framan. Benedikt hefur líka gert
nokkrar myndir sem sýna raun-
árin, að fræða Dani um sam-
hengi málsins á grundvelli
danskrar og íslenzkrar sögu.
Það hefur aldrei verið neitt
því til fyrirstöðu, að danska
þjóðin skildi málefni íslands, .
nema villandi áróður; danska
þjóðin er einhver réttsýnasta
þjóð heimsins, en hún getur
auðvitað ekki um það dæmt,
hvort fræðsla, sem borin er
fram undir yfirskini vísinda-
BJARNI M GÍSLASON
mennsku, er rétt eða ekki. Þess
vegna hefur allt mitt starf
miðað að því að rétta rang-
færslur þeirra vísindamanna,
sem unnið hafa gegn íslandi.
Síðasta bókin gerir þetta gaúm-
gæfilegar en nokkuð annað,
sem ég hef skrifað.
— Geturðu nefnt nokkur sér-
stök atriði í bókinni?
— Ekki annað en það, að
mikill hluti hennar fjallar um
Árna Magnússon og afstöðu
hans til íslands. Það finnst
ekkert um hann á dönsku, sem
hægt er að kalla alþýðufræðslu.
Bók Finns Jónssonar um hann
(Framhald a 15 siðu i
verulegt landslag, klettaborgir, og
segi menn svo að nútímamálarar
hundsi náttúruna.
En hér þarf fleira að gera en
standa og snakka; málverkasýning
verður ekki. hengd upp með orð-
vaðli, enda tilgangslítið að ræða
um málverk. Það verður að sjá
þau. —B.Ó.
Harmónikuleikarar.