Morgunblaðið - 15.12.1929, Blaðsíða 6
MORG UNBLADIÍ)
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
«•
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
••
::
••
••
••
::
••
••
::
«•
••
••
«•
••
••
••
::
*•
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
••
*•
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
■••
• •
••
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
’• •
• •
• •
• •
• •
*••
• •
• •
• •
• •
• •
Kaupmenn.
Sakir mikilla anna viljum við biðja yður að
birgja yður upp í tíma af okkar velþektu vöru-
tegundum. Svo sem:
Chivers sultutau, eggjadufti
og niðursoðnum ávöxtum.
Bjellands sardínum og fiskabollum
Beauvais niðursuðuvörum og salatolíum
Heinz niðursuðuvörum t. d. Sandw. Spread
Tömato Ketchup, Tomato Soup o. fl-
Quaker Haframjöl í pökkum
Pillsbury Hveiti
Melroses Tea í mörgum pakningum
Himtley og Palemers Kex og kökur
S a lo o n Kex
Hreinlætisvörur alskonar. Palmolive sápa.
Liquit Veneer húsgagnaáburðiur
JAMAICA-BANANAR.
ÁTStJKKULAÐI f jölda tegundir
t. d. Nestlé — Gala Peter
Mackintosh, — Schuttleworth. — Minde.
Konfect kassar í miklu úrvali frá:
Anton Berg, Pascall, Mackintosh,
Schuttleworth,
Hersey’s súkkulaði — kassar, stórir og smáir.
CIGARETTUR:
Abdullah,. Cajus, Hudidens, Dunhill, o. fl. o. fl.
V I N D L A R :
W. Ö. Larsens, Gebruder JTúcobi,
Havana vindlar, fjölda tegundir.
Karamellur frá Mackintosh.
SUÐUSÚKKULAÐI:
Karavan, Consum, Husholdnings,
Chine og fleiri tegundir.
Beiskar plötur, Sen-Sen, tyggigúmmí
og fleiri sælgætistegundir.
SELJIÐ EINGÖNGU FYRSTA FLOKKS
VÖRUR, ÞÁ VERÐA VIÐSKIFTAVINIRNIR
ÁNÆGÐIR MEÐ VIÐSKIFTIN
Virðingarfylst,
N '
0. lohnson i Haaber.
• •
••
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• i
• •
• •
• •
• •
• •
••
• «
• <
• <
• •
• •
• •
• •
• •
••
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
• •
••
• •
• •
• •
• •
••
• •
• •
• •
:r
••
••
••
••
•<
•<
••
••
••
••
••
••
•T
• •
• e
• e
••
»•
Peysufatakiœði 20% alsl.
Hið þekta ágæta peysufataklæði verður selt þessa viku
með 20% afslætti; það er tækifæri fyrir þær konur og
ungfrúr, sem ætla að fá sjer falleg peysuföt fyrir alþing-
ishátíðina; líka ágæt jólagjöf; um 40 krónur í fötin.
Andrjes Andrjessen
Laugaveg 3.
að mörgum gömlu lestamönnunum,
hafi þótt kerruflutningarnir svo
mikil framför, að ekki gæti þeir
gert sjer von um aðra ágætari á
því sviði. En eitt kemur öðru
meira. Og nú á tímum, oftast nær
fyrri en fólkið varir. Á síðustu
áratugunum'hafa kerrurnar smám
saman, svo að se'gja algerlega
lagst niður sem langferðatæki, en
bílarnir bæst í skörðin. Og óneit-
anlega eru þeir ærið glæsilegir,
auk þess sem þeir1 spara bændim-
um margan dýrmætan daginn. —■
Enda mun nú tiltölulega fátt fólk
hjer eýstra, telja okkur sjerstak-
lega brýna þörf betri samgangna,
en við nú eigum við að búa. —
Það eru bílamir, sem í bili
hafa vilt megini manna svo sýn,
að raddirnar um þörf jámbrautar,
þegja nú því sem næst. Það mun
og sanni nær, að æðrulaust mætt-
um við við bílana una, járnbraut-
arlausir enn um áratug, ef skipu-
lag væri gott á ferðum þeirra og
ekki væri vetrarófærð fjallvegar-
ins að óttast, sem óhjákvæmile'ga
hlýtur að hefta ferðir bílanna fleiri
eða færri mánuði ásins, jafnvel
alt að missiri í striklotu stundum!
En meðan fannkyngin vofir liemju
laus yfir Hellisheiðarvegi, eins og
enn mim verða um hrið, eru sam-
göngur suðurláglendisins við um-
lieiminn óhæfilega ótryggar, nema
járnbraut verði lögð frá Reykja-
vík, eða stórskipahöfn bygð hjer
austanfjalls! Og ef til vill væri
höfnin ennþá þarfari og betri sam-
göngubót, en járnbrautin.
Iíe/ir annars enginn athugað
Þjórsárós, sem liugsanlegt hafnar-
stæði?
Ef svo er ekki, væri nógu gam-
an ef einhve'r verkfræðingurinn
okkar yrði. látinn lxta þar á og
segja hvað honum sýnist. Glæsilegt
væri það og vel til fallið, að eign-
ast höfn þar, á mörkum vorra
mestu fiskimiða og blómlegustu
bxisældarsveita. Bn holl væri okkur'
höfnin livar sem hún væri hjer
eystra. Og einnig þó í »Selvogi
væri e'ða Herdísarvík. Helmingi
værum við a. m. k. hólpnari með
höfn þar heldur en suður í Rvík,
eins og nú er!
En ekki meira um það mál að
sinni.
Hentagar lilaglallr:
Legnbekkjaábreiðnr.
■ Borðdnkar.
_ Skinn og tanhanskar.
■ Kvenna, barna og karla peysnr.
I Nærfatnaðnr kve ina, barna og karla.
J Sjðl vetrar, Kasmirsjðl, Treflar.
I Sokbar:
kvenna, barna og karla.
i Samkvæmissjðl.
| Kventösknr, Barnatðsknr.
■ Ilmvðtn.
■ Silkisvnntnefni, Slifsi.
J Saumavjelar.
I Verslunin Biörn Hristjánsson, 1
! lón Björnsson & Go. J
i i
Kökur og kex
Með bílana eigum við að vera
ánægðir, segja þeir, sem hvorki
vilja höfn nje járnhrant. 0g vafa-
Jaxist verðum við að gera okknr
þá að góðu, fyrst, um sinn, bæði
ánægðir menn og óánægðir. En þá
er líka ákaflega nauðsynlegt, að
lcomið sje ]xví skipulagi á ferðir,
bílanna,, að þeir geri fólki það
gagn og þægindi, sem þedr geta
frekast. En á það vantar mjög
mikið ennþá. Einkanlega þó hvað
áhrærir vöruflutningana. Pólks-
flutningabílar, fleiri og færri,
hafa nú síðari árin verið látnir
fara svo kallaðar áætlunarferðir,
á ve'gunuxn milli Reykjavíkur og
Fljótshlíðar. Með þeim á fólk kost
á að komast ferða sinna, fram og
aftur nm þessar leiðir, flesta daga
áreins, þegar færir eru vegirnir.
Yiðunandi er það fyrirkomulag
nokkurnveginn, eins og það er, og
skal ekki gert að umræðuefni hjer'.
Þó væri æskile'g ögn meiri stund-
vísi!
Um vörubílana er það alt of al-
gengt, að þeir ferðast með fult
híass, áðeins aðra ledðma,. en ljett-
frá Crawford er best.
Mikið úrval. Lang-lægst verð hjá
les Zimsen.
hlaðnir eða lausir með öllu hina.
En ekki nóg með það! Sama dag-
inn og 6—10 bílar fara lausir
austan, eru stundum 8—10 aðrir
sendir lausir austur eftir flutningi!
Þó geta menn um sörnu mundii* ver-
ið í vandræðum með að koma, fáein-
um fjórðungum, suður eða sunnan,
af því að enginn fæst til að flytja
þá! Svoua er ástand bílflutning-
anna þegar austur um Þjórsá dreg
ur. Má vera, að eitthvað sje það
skárra í Árnesþingi. Og þó naum-
ast algott!
Einhverjuiu kann nxi að sýnast
þessi lýsing mín lygiieg. Satt er
þetta samt, og ekki annað en ein-
föld og e'ðlileg afleiðing þess sam-
takaleysis, sem rxkir á þessu sviði.
Bílar eru nógir til og næstum því
altaf tilbxinir að fara í ferð, ei
um er beðið. Bílaeigendur keppasl
hvei' við annan um að ná í sexn
flestar ferðirnar, en kappkosta
eðlile'ga miklu minna, að flytja
heilt hlass til og frá. Þeim er það
enginn ávinningur, því nú taka
þeir næstum undantekningarlaust,
ákveðið gjald fyrir ákveðna ferð.
hvort sem flutningur er mikill eða
lítill. En bændurnir borga, hvori
sem ferðin verður þeim til fulls
gagins e'ða hálfs.
Enda þótt að enn hafi flntning-
ingar úr sveitunum og í þær, ekki
aukist að miklum mun, frá þvi,
sem á næstunni hlýtnr að verða, ej
það þó nú þegar allverulegur hluti