Morgunblaðið - 22.11.1956, Side 8
8
MORCUNBLAÐIÐ
22 nóv. 1956
•«
Oryggisbíllinn? sem verndar
Iff farþeganna í áreksfri
Á SAMA tíma og flestir bíla-
smiðir og aðrir áhugamenn um
bíla skeggraéða það, hvernig bíl-
ar ættu helzt að vera útlits, svo
að sala þeirra sé tryggð, er hóp-
ur manna við Cornell-háskólann
í Bandaríkjunum að rannsaka,
hvernig gera beri bíla úr garði
til að tryggja það að mönnum
endist líf til að kaupa næsta bíl!
Við birtum hér fyrstu teikn-
ingar af þessum nýju bílum, sem
sérfræðingarnir við Cornell-há-
skólann hafa hugsað sér að senda
á markaðinn. Það er álitið, að
menn sem ferðast með þessum | tekur fjárhagshliðina með í reikn
bílum, hafi mun meiri möguleika inginn, er margt vel um hinn nýja
á að halda lífi, ef til árekstrar j bíl, og þá fyrst og fremst þær
kemur, en farþegar þeirra bíla, ráðstafanir, sem gerðar eru til
sem nú eru í umferð. Þetta á; að auka útsýni bílstjórans. Þann-
fyrsti tilraunavagninn verði
byggður, hafa látið í ljós álit sitt
á „öryggisbílnum". Þeir benda
á, að einn megingalli sé á bíln-
um, nefnílega að sætið fyrir aft-
an bílstjórann, sem veit aftur,
geri framleiðslu bílsins miklu
dýrari. Þeir eru líka á móti ör-
yggisbeltunum, sem hafa aldrei
náð vinsældum meðal almenn-
ings, þegar þau hafa verið sett
í eldri bila. Hins vegar hafa þeir
ekki látið neitt uppi um sæti
bílstjórans.
í augum almennings, sem ekki
Heróp byltingarmanna: Burt með Rússana. Við heimtum frjálsar kosningar
K;arni byitingarmanna er veikantenn
úr stærri verksmiðfunt
Effir Mlatfeotti foringja
ífaltskra jafnaðannanna
UPPREISNIN í Ungverja-
landi var uppreisn verka-
manna og stúdenta, sagði
Matteo Matteotti, einn af for-
ustumönnum ítalskra Jafnað-
arroanna.er hann kom til Róm.
Hann hafði skroppið til Ung-
verjaíands til þess að sjá með
eigin augum atburðina í land-
irju. Og hann héit áfram. —
Þessvegna er vægast sagt
furðulegt, þegar kommúnista-
stjórn Ungverjalands heldur
því fram, að hér hafi verið
um að ræoa fasistíska gagn-
byitingu.
VERK4LÝÐURINN EINHUGA
Kjarni uppreisnarliðsins ung-
verska, segir Matteotti voru
verkamenn, einkum verkamenn
frá stóru verksmiðjunum. Það
voru einnig verkamenn iðnhér-
aðsins við Csepel, sem afhentu
stúdentum vopn. Varð það til
þess að friðsamleg kröfuganga
stúdenta fyrir framan útvarps-
stöðina þreyttist í vopnaða upp-
reisn. Uppreisnarmenn gætu
heldur ekki veitt þvílíka mót-
spyrnu sem raun þer vitni, ef
verkalýðurinn stæði ekki ein-
huga í uppreisn gegn Moskvu-
valdinu.
Enn frekari sönnun þessa, er
allsherjarverkfallið, sem hundr-
uð þúsunda óbreyttra verka-
manna halda enn við, þrátt fyrir
marg ítrekaðar áskoranir komm-
Ksntmni tókst nð flýjn rnm-
ensko sendiráðið, en barnið..
BUENOS AIRES, 16. nóv. —
Nokkrir byggingaverkamenn
reistu í dag stiga upp við rúm-
enska sendiráðið hér í borg til
þess að hjálpa konu nokkurri,
sem hrópaði á hjálp — af 3.
hæð, út um glugga sendiráðs-
byggingarinnar. Kona þessi
var einginkona bifreiðastjóra
gísl. Hafa þau hjónin beðizt
hælis í Argentínu sem pálitísk-
ir flóttamcnn. —Reuter.
Hölðingíeg gjoí
SJUKRAHUSI Akraness hefur
nýlega borizt gjöf að upphæð kr.
. . . . .... 20 þús. sem frk. Karitas Flnsen,
sendiraðsins. Fyrir nokkru atti Akranesij ónafnaði sjúkrahúsinu
aðflytjaþauhjonasamttveim!eftir sjnn dag> en hún lézt 25
ágúst s. 1.
börnum þeirra nauðug til
Rúmeníu með flugvél. Er f jöl-
skyldan var að stíga út í sendi-
ráðsbifreiðina, undir strangri
gæzlu sendiráðsstarfsmanna,
og aka átti til flugvallarins,
kom lögreglubifreið þar að —
og tókst þá rúmenska bifreiða-
stjóranum að hlaupa í brott
með annað barn sitt og leita
verndar lögreglunnar. Síðan
hefur konan og annað barnið
verið í haldi. t dag heppnaðist
konunni með aðstoð verka-
mannanna að flýja sendiráðs-
bygginguna, en annað barn
þeirra er enn í sendiráðinu —
og sagði eiginmaðurinn í dag
í viðtali, að barninu yrðrsenni
lega haldið þar áfram sem i
Stjórn sjúkrahússins hefur
ákveðið að verja fjárhæð þessari
til kaupa á hjartalínuritstæki,
sem sjúkrahúsinu var mikil þörf
á að eignast.
Frk. Karitas var dóttir Ingi-
bjargar ísleifsdóttur Finsen og
Ólafs Finsen, sem lengi var
héraðslæknir á Akranesi og lifir
enn í hárri elli. Hún var fædd
14. september 1896 og starfaði
lengur en nokkur annar við sím-
stöðina á Akranesi. Frk. Karitas
sýndi sjúkrahúsinu jafnan mikla
ræktarsemi, eins og þessi höfð
inglega gjöf hennar ber vitni um.
jafnt við, þótt bílar aki beint
hver á annan. með 80 kílómetra
hraða. Eins og sjá má á myndinni
situr bílstjórinn í vagninum miðj
um. Hann situr hærra en farþeg-
arnir tveir við hlið hans, svo að
hann hafi nægilega útsýn. f stað-
inn fyrir stýri, sem getur brotnað
og valdið miklum meiðslum, not-
ar bílstjórinn handfang, sem er
í mælaborðinu, til að stjórna bíln-
um. Bæði hann og farþegarnir
eru festir í sætin með þar til
gerðum ófum. Beint fyrir aftan
bílstjórann er fjórða sætið, og
aftast í vagninum eru svo tvö
sæti með sama útbúnaði og fram-
sætin.
Bílaframleiðendur, sem þegar
hafa séð uppdrættina að þessum
nýju b’him og bíða þess nú, að
ig er það ekkert efamál, að í eldri
bílategundum draga karmarnir á
hornunum úr útsýni bílstjórans,
og eins er útsýn til hliðanna oft
mjög takmörkuð, m.a. vegna far-
þeganna, sem sitja við hlið bíl-
stjórans.
Þá er vert að veita því at-
hygli, að afturhlið bílsins er þann
ig úr garði gerð, að henni verð-
ur ekki ruglað saman við fratn-
hliðina, eins og sjá má á mynd-
inni. Þetta er gert með það fyrir
augum, að bílstjórar geti strax
séð, hvort bílinn kemur á móti
þeim eða ekur á undan þeim.
Fyrr eða síðar neyðast bíla-
framleiðendur til að auka öryggi
bíla sinna, og sumir þeirra hafa
þegar hafizt handa um það, m.a.
Ford.
únistastjórnarinnar um að at
vinna verði tekin upp að nýju.
UPPREISN KÚGAÐRA
Byltingin í Ungverjalandi er
hvorki meira né minna, en al
menn uppreisn allrar þjóðarinn-
ar gegn ríkjandi minnihluta. Hún
er og sérstaklega uppreisn gegn
hinni hötuðu öryggislögreglu
þessa verkfæris pyntingamann-
anna.
Öryggislögreglumenn höfðu
geysihá iaun, allt frá 8000 forint-
um, meðan almennir verkamenn
höfðu aðeins 650—900 forintur,
.sagði Matteotti. Byitingin hefur
því einnig á sér svip uppreisnar
kúgaðra stétta gegn auðugum yf-
irstéttum kommúnista.
Matteotti kveðst vera þess full-
viss eítir för sína til Ungverja-
lands, að héðan í frá verði ófram-
kvæmanlegt að mynda kommún-
istastjórn þar í landi. Ungverski
kommúnisminn hefur sprungið
og það er ekkert eftir af honum.
EINA RÍKISSTJÓRNIN SEM
VERÐUR ÞOLUÐ
Það er athyglisvert, að þrátt
fyrir mörg og fögur loforð hefur j
Kadar mistekizt að koma röð og
reglu á. Þrátt fyrir öflugt rússn- J
eskt herlið, hefur leppstjórnin!
engan mátt til að skipa ungversk j
um málum. Almenningur hlustar
ekki á hana og þjóðin viðurkenn-
ir enga aðra ríkisstjórn en þá
stjórn sem gæti tryggt Ungverja-
landi þjóðernislegt sjálfstæði.
Eina lausn ungversku vandamál-
anna er að rússneski herinn verði
með öllu á brott úr landinu.
VERSTU NÝLENDUKUGARAR
Að lokum sagði ítalski jafn-
aðarmannaforinginn: — Ung-
verska byltingin er endálegur
dómur yfir aðferðum kommún-
ista. Hún hefur afhjúpað sem
flærð og fölsun, þá ímyndun
sumra kommúnista, að þeir hafi
einkarétt á friðarást. Nú hefur
það komið í ljós að kommúnist-
Hinn nýi „öryggisbíll“. Efst til hægri sést afturhlið bílsins, en
neðst til vinstri framhliðin. Á miðri myndinni er bíllinn allur, og
sést þar greinilega tilhögun sætanna.
50 nýir félngnr gnngn í Sleipni
fél. splfstæSisverknm. n Aknreyti
Stjórn Sjúkrahúss Akraness.1 ar eru fylgifiskar og lærlingar
MÁLFUNDAFÉLAGIÐ Sleipnir
á Akureyri, hélt aðalfund sinn ný
lega. Formaður félagsins, Jón Þor
ISPw®*■--SSfflm f stjórn voru
Stefán kjörnir: Stefán
Eiríksson Eiríksson, verka-
maður, formað-
hinnar verstu nýlendukúgunar á
jarðríki.
Vopnuð orusta, sem hefur bælt
niður þjóðarbyltingu er töpuð
orusta — siðferðislega.
Með byltingunni í Ungverja-
landi hafa augu fjöldamargra
verkamanna opnazt fyrir því
hvað kommúnisminn er í raun
og veru.
ur, Jón Þorvaldsson, Ásgeir Ás-
kelsson, Árni J. Stefánsson og
Sigurður Guðlaugsson.
Fundurinn var fjölsóttur, og
lá fyrir honum 51 inntöku-
beiðni. Voru þær allar samþykkt-
ar. Ríkir nú mikill áhugi í félag-
inu á vakandi starfi, sérstaklega
að málefnum launastéttanna og
að eflingu áhrifa lýðræðissinna
innan verkalýðshreyfingarinnar.
Að loknum aðalfundarstörfum
flutti Jónas G. Rafnar framsögu-
erindi um atvinnumál bæjarins
o. fl. Hann vék fyrsí að hinum
öru framförum hér á landi, sem
átt hafa sér stað undanfarandi ár.
Sxðan sneri hann sér að þeim
málum, sem sérstaklega snerta
hag og framtíð bæjarins, svo sem
dráttarbrautarþörfinni, tunnu-
smíðinni og aðbúð tunnuverk-
smiðjunnar, hafnargerðinni, tog-
araútgerðinni og fleiru.
Að framsöguerindi hans loknu
urðu fjörugar umræður um at-
vinnumál bæjarins.