Morgunblaðið - 20.03.1963, Síða 1
24 síður með BarnalesSjók
50. árgangur
66. tbl. — Miðvikudagur 20. marz 1963
Prentsmiðja Morgurblaðsins
' '' ■'*
Pessa mynd tók einn af skipverjum Gullfoss, meðan afturhluti skipsins brann. Sýnir myndin mjög
vel, hve gífurlegar skemmdir urðu á skipinu. — Fieiri myndir á baksíðu.
Bravo sá flugvélina í radar
í 27 mílna fjarlægð
Leitarflugvélar fundu ekkert er benti
á hvarf vélarinnar
LAUST fyrir kl. 10 í gær-
kvöldi í kom Loftleiðaflug-
vélin, Snorri Þorfinnsson,
eftir að hafa leitað 5 klukku
stundir í gær og í fyrrakvöld
að hinni týndu Piper-Apache
vél, sem ekkert hefir til spurzt
frá því kl. 7.35 að morgni
mánudags.
í leitarvélinni voru 9 manns,
þar af tveir frá flugumferða-
stjórninni hér. Þeir félagar sögðu
að leitinni hefði verið mjög rögg-
samlega stjórnað frá veðurskip-
inu Bravo og hefðu vélarnar, sem
að leitinni stóðu, flogið fram og
aftur frá skipinu og haft tvaer
mílur á hvort borð og mætti því
segja að leitarsvæðið hefði verið
„kembt“ og því nær engar líkur
til að neitt það, er á sjónum
hefði getað flotið, hefði farið
fram hjá þeim. Þeir kváðust hafa
séð spýtur á floti á sjónum, sem
þeir töldu lestarborð úr togara,
en ekkert það hefði sést er bent
gæti til að væri úr flugvélinni.
í gær var lokið að leita á svæði,
*em mögulegt hefði verið að
gúmbát hefði rekið frá því
talið var að vélin hafi horfið.
Þeir félagar af Snorra Þorfinns
•yni hittu í Gander flugmann,
sem var um 100 mílum á eftir
íslenzku Apaehe-vélinni og var
hann á samskonar vél og hugðist
fara sömu leið og vél Flugsýnar.
Radiótæki vélar hans biluðu og
neyddist hann því til að snúa við
til Gander aftur, en sá áður ský
stíga upp fyrir framan sig, sem
hann taldi að gætu verið hættu-
leg. Flugstjórinn, Hodgins, var
enn á Gander í gær er Loft-
leiðavélin f ór þaðan. Fjórar flug
vélar tóku þátt í leitinni í gær
eða jafnvel fleiri, því þær skipt-
ust á um að leita.
í fyrrinótt kl. 3.15 eftir ísl. tíma
kom skeyti frá Gander er nánar
skýrði síðustu fjarskipti Apache
vélarihnar. Vitað er að hún hafði
samband við Bravo tæpri klukku
stund áður en hennar var sakn-
að. Skeyti það, er stöðin Lake
Eon heyrði, var ekki frá flug-
vélinni, eins og ráða mátti af
skeytum til flugumferðarstjórn-
arinnar hér í gær, heldur var
þar um að ræða neyðarskeyti,
sem Bravo sendi út á 500 kílól
riðum eftir að skipið hafði haft
samband við flugvélina á 126,7
megariðum, sem er mjög hátíð
bylgja en dregur stutt, nefnd á
máli flugmanna VHF.
Blaðinu er ekki kunnugt um
hvað nákvæmlega fór á milli
vélarinnar Og skipsins, en eftir
skeytum má ráða að vélin bað
Framh. á bls. 23
NATO ræðir
kjarnorku
varnir
Home lávarður
i Paris |
París, 19. marz (AP).
HOME lávarður, utanrikisráð-
herra Breta, kom til Parísar í
dag, en þar mun hann sitja ráð-
stefnu Atlantshafsbandalagsins,
sem hefst á morgun (miðviku-
dag). Báðherrann sagði frétta-
mönnum við komuna til Le
Bourget flugvallarins að hann
hefði ákveðnar tillögur varðandi
kjarnorkuvarnir bandalagsríkj-
anna, sem lagðar yrðu fyrir fund
inn á morgun.
Ráðstefna þessi er haldin til
að undirbúa ráðherrafund banda
lagsins, sem haldinn verður í
Ottawa í maí. Ýms fleiri riki
senda utanríkis eða varnarmála-
ráðherra á ráðstefnuna, oig aðal-
umræðuefnið verður sameigin-
legur kjarnorkuher bandalags-
ins. Kvaðst Home lávarður vona
að ráðstefnan í París leiddi til
samkomulags, sem leggja mætti
fyrir ráðherrafundinn í Kanada.
Aðspurður kvaðst Home ekki bú.
ast við deilum á ráðstefnunni.
En spurning þessi var borin fram
vegna þess að vitað er að Frakk-
ar eru ekki áfjáðir í að sameina
kjarnorkuvarnir NATO ríkjánna
undir sameiginlega yfirstjórn.
„í NATO“, sagði ráðherrann,
„ræðum við ágreiningsmálin
með kurteisi og vinsemd. Ég er
kominn til að ræða við vini okk-
ar og bandamenn í NATO, þar
sem Frakkland er eitt mest virta
aðildarríkið.“
í kvöld sat Home kvöldverðar-
boð hjá brezka sendiherranum
í París. Meðal gesta voru her-
togahjónin af Windsor.
HEIMDALLUR
KYNNISFERÐ
Nk. fimmtudag verður farill
kynnisferð í Málningaverksmiðj-
una Hörpu kl. 4 e. h. Farið verð-
ur frá Valhöll. Félagar athugið,
að þátttaka er mjög takmörkuð.
„Tökum skip á
leigu, ef með þarf
— segir forstjóri Eimskips
MORGUNBLAÐIÐ átti í gær
samtal við Óttar Möller, for-
stjóra Eimskipafélags íslands,
sem um þessar mundir er
staddur í Kaupmannahöfn,
ásamt Viggó Maack, skipa-
verkfræðingi félagsins. Óttarr
fór til Ítalíu að líta á
skip, sem félagið gæti e.t.v.
fest kaup á, en er staddur í
Kaupmannahöfn á heimleið.
Morgunbl. spurði forstjórann,
hvað félagið hyggðist fyrir í
sumar, nú þegar Gullfoss hef-
ur skemmzt svo mjög, að vafa
mál, er hvort skipið verður
siglingafært, þegar sumará-
ætlun félagsins gengur í gildi.
Óttarr Möller sagði við Morg
unblaðið: „Við höfum ekki
enn ákveðið, hvaða ráðstaf-
anir við munum gera fyrir
sumarið. Við vonumst til þess
að fá fyrir helgina upplýsing-
ar um, hversu langan tíma
tekur að gera við skemmd-
irnar í Gullfossi. Að sjálf-
sögðu munum við svo reyna
að leysa vandamálin, sem við
blasa, eftir því sem efni og
aðstæður leyfa. Ef nauðsyn-
legt verður að fá skip til leigu
í stað Gullfoss, munum við
auðvitað reyna það, en búast
má við að það geti reynzt
erfitt. Svona skip eru ekki á
hverju strái. Við mundum
þurfa skip af sérstakri stærð,
helzt svipað Gullfossi, byggt
fyrir Atlantshafssiglingar og
er hvorttveggja í senn far-
þega- og vöruflutningaskip
eins og Gullfoss. Sem sagt:
við reynum að gera það sem
hægt er til að firra vandræð-
um og mæta þeim erfiðleik-
um, sem krefjast úrlausnar.
Ég hafði í hyggju að koma
heim á þriðjudaginn, en nú
dregst heimförin vafalaust eitt
hvað, því ég þarf að athuga
um leigu á skipi, ef sú verður
raunin."
Óttarr Möller sagði að lok-
um: „Við viljum ekki leggja
neinn dóm á það, hverjum
um megi kenna, að svo slysa-
lega hefur tekizt til, sem raun
ber vitni. Það er lán í óláni að
enginn skyldi slasast. Dauða
hluti má gera við. Óhætt er
að segja, að skipshöfnin á
Gullfossi hafi gert allt sem
unnt var til að koma í veg
fyrir tjón og bjarga því, sem
bjargað varð. Hún stóð sig í
alla staði með prýði. Og eitt
vil ég leggja áherzlu á: mér
vitanlega hefur hvergi komið
fram að neinn á skipinu hafi
átt minnstu sök á því, hvernig
fór. Það voru engin mistök
af hendi skipverja, að olían
fór í dokkina, og þeir marg-
bentu á þá hættu, sem af henni
gæti stafað. Ég hef hvergi
heyrt getið um það, hvorki í
blöðum né af hendi Burmeist-
er & Wain, að okkar menn
hafi átt minnstu sök á því, sem
gerzt hefur. Og það er sannar-
lega ánægjulegt út af fyrir
sig,“ sagði forstjóri Eimskipa-
félagsins að lokum.
I