Morgunblaðið - 09.01.1964, Page 12
12
■ MORGU N BLAÐIÐ
Fimmtudagur 9. jan. 1964
CTtgefandi: Hf. Arvakur, Reykjavík.
Framkvæmdastjóri: Sigfús Jónsson.
Ritstjórar: Sigurður Bjarnason frá Vigur
Matthías Johannessen,
Eyjólfur Konráð Jónsson.
Auglýsingar: Arm Garðar Kristinsson.
tJtbreiðslustjóri: Sverrir Þórðarson.
Ritstjórn: Að\lstræti 6.
Auglýsingar og afgreiðsla: Aðalstræti 6. Sími 22480.
Áskrift. irgjald kr. 80.00 á mánuði innanlands.
1 lausasölu kr. 4.00 eintakib.
HLUTVERK
LANDB ÚNAÐARINS
ITér í blaðinu hefur verið
vakin athygli á því, að ó-
líklegt sé talið að unnt verði
að auka fiskveiðar hér við
land að nokkru ráði frá því,
sem nú er. Með hliðsjón af
þeirri staðreynd hljóti íslend-
ingar að efla aðrar atvinnu-
greinar en sjávarútveg, svo
að hér megi vera áframhald-
andi framfarir og batnandi
lífskjör, þrátt fyrir aukningu
fólksfjölda.
Að sjálfsögðu er unnt að
hagnýta betur þann afla, sem
á land berst, og að því er
stefnt. Jafnframt hljótum við
að efla margháttaðan iðnað,
ekki sízt stóriðju, en síðast en
ekki sízt ber að auka og efla
landbúnaðarframleiðsluna.
irspurn útlendinga eftir dilka
kjöti“.
Á því leikur enginn vafi, að
íslenzkur landbúnaður á
mikla framtíð fyrir sér. Þess
vegna ber að efla fjárfestingu
í landbúnaði eins og að er
stefnt með lögunum um stofn
lánadeild landbúnaðarins,
sem á sl. ári lánaði hvorki
meira né minna en 100 millj.
krónur.
Hitt er rétt, að auka þarf
afköst landbúnaðarins með
meiri tækni og betri vinnu-
brögðum og að því er einnig
stefnt.
FRAMTÍÐ
LOFTLEIÐA
í tveimur merkum greinum,
sem birzt hafa hér í blaðinu
síðustu daga, víkja þeir Pálmi
Einarsson, landnámsstjóri, og
Stefán Aðalsteinsson að mál-
efnum landbúnaðarins. Land-
námsstjóri segir m.a.:
„íslenzkur landbúnaður hef
ur byggt upp þær framfarir,
er orðið hafa í landbúnaði, á
framtaki einstaklinga og víð-
tækri félagsmálastarfsemi
þeirra, sem landbúnað stunda,
en að öðrum þræði er nauðsyn
legt að umbótaviðleitnin sé
studd af þjóðfélagsfræðilegri
íhugun og víðsýnum stjórn-
málastefnum, er hafa yfirsýn
um alþjóðarhag.
Það ber að viðurkenna að
mikilla umbóta er þörf í land-
búnaði og að taka verður á
vandamálunum með yfirveg-
un og festu í íramkvæmdum.
Hinsvegar ber að víta þá á-
byrgðarlausu afstöðu, sem
fram hefur komið og verið
endurtekin í opinberum um-
ræðum og blaðaskrifum, að
skynsamlegust sé sú lausn á
þjóðfélagslegum vandamál-
um að framkvæma skipulags-
bundna fækkun bænda á ís-
landi“.
Stefán Aðalsteinsson víkur
sérstaklega að fjárbúskap og
færir að því gild rök, að hann
megi stórauka. Hann ræðir
um gæði dilkakjötsins og ís-
lenzku ullarinnar. Hann segir
m.a.:
„Ef vel tekst til með ullar-
og gæruiðnað í framtíðinni,
þá verður möguleiki á að
stórfjölga sauðfé í landinu.
Þá getur farið svo, að þó að
6000 bændur ættu 1000 ær
hver, hrykkju afurðir af
þeim ékki til, svo að bænd-
um yrði að fjölga verulega til
að fullnægja eftirspum iðn-
aðarins eftir hráefnum og eft-
IJlugfélög þau, sem Loftleiðir
•*■ eiga í samkeppni við og
fljúga á Norður-Atlantshafs-
leiðinni hafa nú ákveðið veru-
lega fargjaldalækkun eftir
langar og strangar umræður
og deilur um þetta mál innan
alþjóðasamtaka flugfélag-
anna, IATA.
Þessi ákvörðun hlýtur að
hafa áhrif á starfsemi Loft-
leiða, því að hagur þeirra hef-
ur auðvitað fyrst og fremst
byggzt á því, hve miklu lægri
fargjöld þeir hafa haft en
önnur félög á þessari flug-
leið. Ekki verður samt vart
við neinn uppgjafartón hjá
Loftleiðamönnum, enda hafa
þeir ýmsu kynnzt í harðvít-
ugri samkeppni.
Það er auðvitað hreinn
barnaskapur að halda að
IATA-flugfélögin lækki far-
gjöldin eingöngu vegna hat-
urs á Loftleiðum eða jafnvel
íslenzku þjóðinni. Að sjálf-
sögðu reyna stjórnendur
hvers einstaks flugfélags að
gæta eins vel hags þess og þeir
geta. Það er skylda þeirra. Og
þess vegna tjóar ekki að við-
hafa neitt tilfinningaskvaldur
í þessu máli.
Meginatriðið er það, að
Loftleiðir hafa í rúm 10 ár
verið brautryðjendur lágra
fargjalda á Norður-Atlants-
hafsflugleiðinni. Þeir hafa á-
unnið sér mikið álit og vafa-
laust á starfræksla Loftleiða
mikinn þátt í því að flugfar-
gjöld lækka nú almennt.
Loftleiðamönnum hefur tek
izt að auglýsa félag sitt vel,
en þó hafa IATA-félögin lagt
þar til drýgstan skerfinn, því
að í hvert sinn, sem rætt hef-
ur verið um fargjöld á þess-
ari flugleið síðustu árin, hef-
ur nafn Loftleiða birzt í blöð-
um og umræðum. Á þann hátt
X/
Fljúffandi reiðhjól.
Fljúffandi reiðhjólið
myndinni hér að ofan var
fundið upp off smiðað af 26
ára Bandaríkjamanni, James
M. McAvoy að nafni. Flug-
vélarkrílið er að mestu leyti
smíað úr plasti, en hefur þó
16 metra vænghaf og 8 metra
búk. Flugmaðurinn er eini
aflgjafi vélarinnar, og stígur
hann hana svipað og reiðhjól.
Því miður hefur honum ekki
tekizt að fá hana á loft enn-
þá.
Sólin og veðrið
Er nokkurt
niilli sólbletta
ÞESSARI spurningu svarar
geimfræðingurinn Wernher
von Braun þannig. — Já, veð-
urfræðingar hafa komizt að
því, sér til sárrar skapraun-
ar, að veðurspár þeirra eru
þvi miður truflaðar með hinni
auknu útfjólubláu geislun frá
Sólinni sem samfara er sól-
blettum. Meðan ekki er kom-
ið fyrir sérstakri mælingastöð
úti í geimnum, sem stanzlaust
mælir geislunina frá Sólinni,
mun hún halda áfram að
setja strik í reikninga veður-
samband á
og veðursins ?
eftir Vin Hólm
fræðinganna.
í dag finnst enginn 24-
tíma-vinnandi, geimstaðsettur
gervihnöttur, sem mælir út-
fjólubláu geislunina frá Sól-
inni. En við munum eignast
hann innan fárra ára. Mun
hann þá geta haft vakandi
auga á óróaseggjunum og frið
arspillum veðuríræðinganna
um leið og þann fylgist með
breytingum í Ozon-lagi loft-
hvoilfsins. Ozon-lagið er sá
múr, sem útfjólubláa geisl-
unin á erfiðast með að kom-
ast í gegnum. Það stöðvar
mest af hennL
Gervihnettirnir Tiros og
Nimbus munu falia inn sem
liður í hinu nýja veðurat-
huganakerfi, og munu sjón-
varpsaugú þeirra kanna hin
iðandi ský jarðarinnar. f»á
fyrst munum við geta búizt
við áreiðanlegum spám frá
„skýjaglópunum“, þegar þetta
nýja veðurathugunakerfi hef-
ur verið sett á alheimsgrund-
völL
V-þjódverjar kreijast
iramsals Argoud
hafa Loftleiðir fengið auglýs-
ingar, sem þeira hefði verið
um megn að kosta sjálfir.
Óhætt er að fullyrða, að nú
muni svo komið, að Loftleiðir
sé álíka vel þekkt félag í Vest-
ur-Evrópu og Norður-Amer-
íku og stóru flugfélögin, sum
a.m.k. Allt hlýtur þetta mjög
að styrkja Loftleiðamenn í
baráttu þeirri, sem framund-
an er.
Sú barátta verður vafalaust
hörð, en Loftleiðir hafa sýnt
það áður, að þeir geta keppt
við stóru félögin, og Morgun-
blaðið efast ekki um að þeir
muni gera þær ráðstafanir,
sem nægilega giftudrjúgar
verði til þess að félagið ekki
einungis standi af sér þá erfið
leika, sem framundan eru,
heldur eflist á komandi árum.
Vera má þó, að þessir nýju
erfiðleikar ýti undir þá skoð-
un, að eðlilegt sé, að íslenzku
flugfélögin sameinist, svo að
einbeita megi sameinuðum
kröftum félaganna í sam-
keppninni við erlenda aðila.
Um þetta er nú rætt, en á-
kvörðun um það hlýtur að
byggjast á skoðunum félag-
anna sjálfra og forystumanna
Flugfélags íslands og Loft-
leiða.
Bonn og París, 7. jan.
AP—NRB.
• Stjóm V-Þýzkalands hef-
ur enn sent frönsku stjórn-
inni orðsendingu, þar sem
þess er krafizt, að franski
ofurstinn, Antoine Argoud,
verði afhentur þýzkum yfir-
völdum, — með þeim rökum,
að honum hafi verið rænt af
v-þýzku yfirráðasvæði.
Jafnframt hefur stjómin látið
í ljósi von um, að mál þetta
Krúsjefi gefur
Ben Belln þotu
Algeirsborg, 7. jan. AP
KRUSJEFF, forsætisráöherra
Sovétríkjanna, hefur sent Ben
Bella, forseta Alsír, nýja
Iljushin-þotu að gjöf. Fylgir
henni sovézk áhöfn, sem ætlað
er að kenna serkneskum
mönnum mcðferð þotunnar.
Það vekur athygli, að gjöf
þessi skuli færð forsetanum
einmitt nú, rétt eftir heimsókn
kinverska forsætisráðherrans,
Chou En-lai.
verði ekki til þess að spilla vin-
semd Frakka og Þjóðverja.
Argoud, seim var einn helzti
leiðtogi OAS-hreyfingarinnar var
fluttur nauðugur úr gistihúsi
einu í Múnohen fyrir um það bil
ári. í síðasta mánuði var hann
dæmdur til lífstíðar fangavistar,
af séirstökum dómstóli í París.
Þann sama dag krafðist v-þýzika
stjórnin þess, að Argoud yrði
framseldiur. 2. janúar s.l. hafnaði
franska stjórnin kröfunni á
þeirri forsendu, að Argoud heifði
búið í V-Þýzkalandi undir fölsku
nafni og án heimildar yfirvald-
anna og hefði hann þaðan rekið
undirróðursstarfseimi gegn stjórn
Fraikklands.
Nilsson og frú.
Stokkhólmi, 7. jan. NTB
THORSTEN NILSSON, utafk.
ríkisráðherra Svía og frú hans
fara í opinbera heimsókn til
Kairó um mánaðaimótin. Fafa
þau frá Stokkhókni 30. jan-
úar og dveljast í Kairó þrjá
daga a.m.k. Þaðan fara þau i
opinbera heimisokn til Tokíó
með stuttri viðkomu í Báng-
koik og Hongkong.