Morgunblaðið - 21.08.1966, Qupperneq 3
Sunnuðagur 21. Sgóst 1966
MORGU NBLAÐIÐ
3
NEMEXDCR frá Astralíu,
Bandarikjunutu og Frakk-
landi auk fslendinga, hafa sótt
nám við flugsaólann Fálkann
á Kcfla'.'íkurflugvelli.
Fréttamaður Mbl. á Kefla-
víkurflugvelli hitti nýlega að
máli Ástvald Eiríksson flug-
mann, sem ásamt Frank
Mooney er eigandi og jafn-
framt aðalkennari við Flug-
skólann Fáikmn, sem starf-
andi er á flugvellinum.
Ástvaldur sagði að kennsla
færi fram á Piper Colt flug-
vél, sem útbúin er öllum
nauðsynlegum tækjum fyrir
undirbúnmg undir atvinnu-
Ilreyfillinn athugaður
Erlendir flugnemar á
Keflavíkurflugvelli
flugpróf. Taldi Ástvaldur að
kennsla hjá fiugskólanum
Fálkanum væri með nokkru
öðru jntði. heldur en tíðkazt
hefir við flugkennslu hér á
landi.
Kennslin fer öll fram eftir
ákveðnu kerfi, þar sem hver
kennslustund er Jiður í fastri
kennsluskrá, sem nákvæm-
lega er fylgt, þannig að æfing
ar hvers flugtíma er beinn
undirbúningur undir flóknari
og erfiðari æfingar í næsta
tíma.
Némendur útfylla skýrslu-
form að lokinni hverri æf-
ingu, bannfg að kennarinn
hefir ætíð nákværna yfirsýn
yfir hvað löngum tíma nem-
andinn hefir varið til æfingar
á hverju einstöku atriði. —
Taldi Ásivaldur að þetta væri
ómetanlegt fyrir kennarann
en hann flýgur með nemand-
anum þriðja hvert flug, eftir
að hann hefir tekið sólópróf
og fer þá yfir þau atriði, sem
nemendurnir hafa æft sam-
kvæmt áætlun Síðan eru þau
atriði, sem nemendurnir þurfa
að æfa betur, skráð á sér-
stakt eyðublað, sem nemand-
inn tekiir með sér í flugvél-
ina.
Samkvæmt kennsluskrá hjá
flugskólanum eru ætlaðar 16
kennslustundir til sólóprófs
og 43 kiukkustundir undir A-
próf, eða einkaflugmannspróf.
Kennsiugjald er 515 krónur á
klukkustund, eða tæpar 23
þúsund krónur tiJ að ná einka
flugmánnsprófi.
Bóklegt námskeið verður
haldið í vetur á vegum flug-
skólans. en aðsókn að skólan-
um hefir verið ágæt.
— B. Þ.
Kennarinn útskýrir leyndard ima flugeðlisfræðinnav fyrir
nemandanum, Jóni Haraldssyni frá Keflavík.
Forseti alþjóöasamtaka Roiary
klúbba
FORSETI alþjóðasamtaka Rotary
kiúbba, Richard L,. Evans, er
væntanlegur í heimsókn til
Reykjavíkur á morgun. Hann
mun halda fyrirlestra fyrir
Rotary-félaga í Reykjavík og
ræða við forystumenn félags-
Bkaparins á íslandi.
Richard L. Evans er frá Salt
Lake City í Bandaríkjunum og
tók við íorsetastörfum í al-
þjóðasamtökunum 1. júlí sl. en
hafði áður gegnt ýmsum trún-
aðarstörfum innan samtakanna.
Evarts er kunnur útvarpsfyrir-
lesari í heimalandi sínu og hefur
haft með höndum stjórn útvarps-
þátta þar um áratuga skeið.
Hann «*r tun aí leiðtogum
kemur til
Mormónakirkjunnar I Utah, í
skólanefnd Utah-háskólans og í
fjármálaráði Brigham Young há-
skólans. Hann hefur ritað 10
bækur auk þess sem hann hefur
skrifað fjölda greina sem birzt
hafa m. a. í Readers Digest og
Encyclopedia Brittanica. Evans
er heiðursdoktor 1 lögum.
Nú munu vera starfandi um
12.500 Rotary-klúbbar í 133 lönd-
um o geru klúbbfélagar alls um
600 þúsund talsins.
í fylgd með Evans er eiginkona
hans, Alice. Ferð þeirra um
Evrópu lýkur í Paris 17. sept-
ember, en þá halda þau til
Bandaríkjanna.
Islands
Richard L. Evans
Sr. Jón Auðuns, dómprófastur:
Mannasættir
MENN segja þverrandi þátttöku
vestrænna manna í kirkjulífi
tíðarandanum að kenna, rang-
snúnum tíðaranda.
En hér liggja að baki flóknari
rök en svo, að málið verði af-
greitt með einu auðveldu, ódýru
orði • og „tíðarandanum" kennt
um vaxandi afkrisnun á Vestur-
löndum.
Mun ekki ný kynslóð með
nýjum viðhorfum og nýju mati
á eldri verðmætum krefjast þess,
að reikningarnir verði gerðir upp
milli andstæðnanna í kristinni
kenningu, einkum milli ósættan-
legra guðshugmynda, sem hafa
búið hlið við hlið í kenningar-
kerfi kirkjunnar? Er ekki hugs-
anlegt að ný kynslóð sé að koma
og krefjast þess, að forsendum
þeirrar gömlu trúfræði, sem
valdið hefir einangrun, hroka,
aðgreiningu og fjandskap milli
manna og þjóða, verði vægðar-
laust rutt úr vegi, svo að trúar-
brögðin geti tekið forystuna um
það, sem Guð ætlaði þeim frá
upphafi: að sætta sundurleita
einstaklinga og þjóðir og gera
Fá skip á
miðunum
Áframhald var á góðri veiði
á sömu veiðisvæðum og áður sl.
sólarhring. Veður var gott á mið
unum.
Skip eru nú fá eftir á miðun-
um vegna þess hve langt er til
lands með aflann, en ekkert
flutningaskip er nú á miðunum.
Samtals tilkynntu 52 skip um
afla samtals 10.395 lestir.
Raufarhöfn:
Halldór Jónsson SH
Sólrún IS
Pétur Sigurðsson RE
Óskar Halldórsson RE
Skarðsvík SH
Akurey RE
Súlan EA
Sig. Bjarnason EA
Ólafur bekkur OF
Stígandi OF
Ólafur Magnússon EA
Anna SI
Þorleifur OF
Sunnutindur SU
Jón Kjartansson SU
Fákur GK
Bjarmi EA
Bjarmi II. EA
Jörundur III. RE
Brimir KE
Oddgeir í>H
Runólfur SH
Sigurpáll GK
Jón Garðar GK
Helga RE
Reykjanes GK
Guðrún GK
Sæhrímir KE
Keflvíkingur KE
Krossanes SU
Sigurey EA
Sæúlfur BA
Hugrún IS
Skálaberg NS
Vigri GK
Björgvin EA
Dalatangi:
Einir SU
Dan IS
Sig. Jónsson SU
Geirfugl GK
Huginn II. VE
Björg NK
Bjartur NK
Viðey RE
Hrafn Sveinbj. III.
Guðm. Þórðarson RE
Seley SU
Jón Eiriksson SF
Ol. Sigurðsson AK
Svanur IS
Héðinn ÞH
Arníirðingur RE
Lestir
130
230
190
280
230
240
270
260
160
230
270
170
170
180
280
160
90
300
330
200
230
155
240
275
260
170
260
220
280
270
300
220
240
130
200
130
20
115
110
95
125
80
300
150
200
100
200
60
280
110
310
130
þetta margklofna nannfélag að
einni mannfélagsheild?
Hafa trúarbrögðin verið slíkur
mannasættir?
Hver ætti fremur að sætta
menn og þjóðir en þau?
Mönnum er að verða ljóst, að
við eigum um tvennt að velja
að lifa einhuga í einum heimi,
eða tortímast ella.
Af fullri einurð. fullum dreng-
skap verður að því nauðsynja-
verki að ganga, að ryðja burt
hverju því, sem sundrar, vekur
tortryggni og fjandskap. Hvar
á að byrja, ef ekki innan trúar-
bragðanna? Hvaðan væri eðli-
legt að vænta slíkrar siðbótar,
ef ekki frá þeim, sem erindi
Krists segjast reka á jörðu?
Mun vænleg sú leið, að hverfa
aftur til fornra kennisetninga og
gamalla forma um guðsdýrkun
og kirkjusiði?
Menn reyna þá leið í þeirri trú,
að kirkjan verði fyrir þetta
sterkari. Um það að kirkj-
an verði sterkari gef ég ekki,
ef það kostar aukna úlfúð
milli þjóða og trúkerfa,. meiri
óvild og það að þjóðir heims
einangrist meir með sina trú og
viðhorf.
Mér eru í minni — ég var í
Þýzkalandi þá — árásir nasista
á frjálslynda trú og frjálslynda
stjórnmálastefnu í landinu. Slag-
orðin voru í sífellu endurtekin.
Þjóðinni var talin trú u.m að
frjálslyndi væri bölvun, þvi yrði
að útrýma til að gera Þýzkaland
sterkt. En hvað kostaði sá styrk-
leikur að lokum?
Ég hefi alltaf siðan verið
hræddur við það slagorð, að
frjálslyndi verði að útrýma, svo
að þjóð eða kirkja verði sterk.
Er það „tíðarandanum" að
kenna að nútímakynslóð er frá-
hverf kristni og kirkju? Hefir
ekki kirkjuguðfræðin orðið við-
skila kynslóðinni, sem hún á að
leiða? Er ekki ein ástæðan og
ekki hin veigaminnsta sú, að
guðshugmynd Jesú Krists hefir
ekki fengið að vera einráð innan
kristninnar, heldur orðið að sitja
i þar við hlið gyðinglegra hug-
, mynda, sem samrýmast henni
ekki?
Það stoðar ekki lengur, að loka
fyrir þessu augum. Það er verið
að basla við það enn, að varð-
veita ósættanlegar guðshugmynd-
ir. Þessi kann að vera ein af
orsökum þess, að guðfræðideildir
flestra landa eru orðnar óhugn-
anlega fásóttar, og guðfræðin
hefir minna og minna að segja
leikmönnum.
Kristindómurinn verður að
gerast sættir manna og þjóða.
Við stöndum andspænis þeirri
staðreynd, að það voðavald, sem
kjarnorkuvísindin fá okkur í
hendur, gerir til okkar kröfur,
sem áður var daufheyrzt við en
verður ekki lengur.
Hvað hefir Kristur til þeirra
mála að leggja?
Hann boðar trú á kærleiksrík-
an föður aiira manna og eilíft
gildi mannssálarinnar. Hann boð-
ar Guð, sem á að vera einingar-
tákn alira manna, og trú, sem
á að samerna börn hans en ekki
sundra þeim. Hann boðar að svo
takmaiKalausan kærleika beri
Guð til vesiings mannssáiarinn-
ar, sem vitringarnir segjast
hvergi íinna. að himnarnir berg-
máii fagnaoarsöngva, þegar ein
mannssál snyr af heljarleiöum á
himinveg.
Er ekxi þetta nóg?
Væri þaö hættuiegt að halda
þessu emu en varpa íynr borð
annariegum hugmynoum um
Guö, nugmyndum sem illu
hemi haxí. varnaö Gyömgdómi,
ivrunameostru og krisundomi að
ræxta meo jatendum sinum það
um'öurðariyndi, sem samtiö og
iramtið hropa á?