Morgunblaðið - 18.04.1967, Blaðsíða 24
24
MORGUNBLAÐIÐ, KRJÐJUDAGUR 18. APRÍL 1967.
Frá Búrfellsvirkjun
Óskum eftir að ráða:
Lærðan matreiðslumann.
Lærðan kjötiðnaðarmann.
Fosskraft
Suðurlandsbraut 32 — Sími 38830.
Hl (ur m'i ncjarcjjafÍL
Mikiö úrval af myndavéíum
a. Frá Kodak-Agfa- Braun
06 POLAROID
§P0RTVAL VERC FRÁ Kr- 433“
| Laugavegi 116
Innanhússsímar
Til notkunar fyrir:
heimili — skóla — verzlanir.
Vandaðir — ódýrir.
GENTWINS
m
-*nn
Fást hjá: Raftækjavinnustofu Hauks og
Ólafs, Ármúla 14 og Rafiðjunni, Vestur-
götu 11.
UMBOÐSMENN :
G. Þorsteinsson & Johnson
Grjótagötu 7 og Ármúla 1.
- HÆGRI AKSTUR
Framhald af bls. 19.
og tíðarfars, sem við íslendingar
erum svo mjög háðir. Er þar
einkum um að ræða, þegar
blinda er á, þ.e.a.s., þegar sett
hefur niður svo mikinn logn-
snjó, að illa sést fyrir vegi eða
öðrum vegsummerkjum. Einnig
þegar svellalög hafa myndazt á
haettulegum vegköflum, svo og
í mjög dimmum þokum og hríð-
arveðrum. Undir svona kringum
staeðum er eini möguleiki ekils
til aksturs að hafa opna rúðu
eða hurð, til að geta á þann hátt
fylgzt sem bezt með vegkanti,
og það hefur oft gert mönnum
kleift að komast leiðar sinnar
um langa vegu í áríðandi og
lífsnauðsynlegum erindum."
• Kostnaður
Lögin gera ráð fyrir, að
beinn kostnaður við breytinguna
verði rúmlega 50 milljónir króna.
Allir vita, hve íslenzkar f jármála
áætlanir standast og sennilega
verður sá kostnaður að miklum
mun hærri. Svo að tekið sé eitt
lítið dæmi, um kostnaðaráætlun
við breytingar á ljósaútbúnaði
bifreiða, gera lögin ráð fyrir, að
það eitt kosti um 14 milljónir
króna, eða um 350 krónur á
hverja bifreið. Óskar Levý
skýrði frá því við umræðurnar
á Alþingi, að hann hefði gert
athugun á þessum kostnaðarlið
og fengið upplýst, að kostnaður
mundi verða a.m.k. um 550 kr.
á hverja bifreið og væri þá mið-
að við, að Ijósaútbúnaðurinn
væri í fullkomnu lagi. Sýnir
þetta litla atfriði, hversu ná-
kvæm fyrrnefnd áætlun muni
vera.
Við teljum, að á margan hátt
væri betur unnt að verja þeim
fjármunum, sem í breytinguna
eiga að fara. Nefnum sem dæmi
fjölfarnasta akveg landsins, þ.e.
Hafnarfjarðarveginn, eða eins og
gárungarnir segja: „Ódáðahraun
íslenzkra vega“. Og víst er um
það, að engum er þann veg ekur
getur dulizt, að þar mætti betur
fara.
Áætlað er að gera á þessum
vegi mikla endurbót, reisa mikil
umferðarmannvirki á Kópavogs-
hálsi, en vegamálastjórnin hefur
enn ekki hafizt handa í þeim
framkvæmdum vegna fyrirhug-
aðrar breytingar. í þessu sam-
bandi er vert að minnast um-
mæla Alferðs Gíslasonar á Al-
þingi, en þar sagði hann:
„Þær (framkvæmdirnar) hafa
orðið að bíða og raunar gert ráð
fyrir því í teikningum, að þar
yrði um hægri handar regluna
að ræða Vegamálastjóri var
staddur á fundi ’háttv. allsherj-
axnefndaj og sýndi skýringar-
mynd af pessu hverfi í sambandi
við framkvæmdxrnar í Kópa-
vogi. Af þessari skýringarmynd
sannfærðist ég um, að það er
óhætt að byrja á þessum fram-
kvæmdum, óhætt að fullgera
þessar framkvæmdir, hvenær
sem er, því að það skiptir engu
máli í sambandi við þær fram-
kvæmdir hvort heldur er hægri
AB9t á sama stað
Nýkomið
Epco verkstæðislyftur
21/*—10 tonna.
Bilalyftur
Amerískar og þýzkar
frá IV2—30 tonna.
Egill Vilhjálmsson hf.
Laugavegi 118 — Sími 22240.
O
W
O
£>
Q
w
ra
o
P5
eða vinstri handar umferð. Þetta
gat maður raunar sagt sér sjálf-
ur, þvi að öll vegagerð, sóma-
samleg vegagerð, smá eða stór,
er þess eðlis, að það má breyta
frá vinstri til hægri eða öfugt
án þess að kollvarpa öllu kerf-
inu. Þetta er staðreynd, einnig
í Kópavogi, og ég sannfærðist
um það af þeirri skýringar-
mynd, sem vegamálastjóri lagði
fram á fundi hæstv. allsherjar-
nefndar"
BRÆÐURNIR KAMPAKATU — *■
TEIKNARI: JÖRGEN MOGENSEN
• Þjóðaratkvæðagreiðsla.
Er Alþingi réttmætt úr-
tak þjóðarinnar í máli sem
þessu? Enginn flokkur hafði
gert hægri umferð að stefnu
sinni fyrir síðustu alþingiskosn-
ingar, sem eru pólitískar eins og
allir vita Með öðrum orðum, al-
þingismenn eru kosnir pólitískri
kosningu Ýmis pólitísk mál
koma upp á Alþingi, sem segja
má að séu stórmál á borð við
frumvarpið um hægri akstur og
efast enginn um að þar séu al-
þingismenn réttmætt úrtak þjóð-
arinnar, því að þau mál falla 1
flestum tilfellum undir stefnu-
skrá flokkanna.
Allir hljóta að sjá, að þannig
er ekki varið með þetta máL
Það er stórmál, sem snertir
hvern einasta borgara þessa
lands, og við leyfum okkur að
fullyrða það, að úrslit atkvæða-
greiðslna á Alþingi spegli ekki
rétta mynd af vilja þjóðarinnar.
Það er þess vegna réttmæt krafa
að okkar áliti, og teljum við,
að þar mælum við fyrir munn
margra, að þjóðin fái úrskurðar-
vald í máli þessu í kjörklefan-
um.
Þó að við séum fylgjendur
þess, að óbreytt ástand verði í
umferðarmálum þjóðarinnar,
munum við hlíta orðalaust, ef
úrskurðut þjóðarinnar verður
sá, sem síður skyldi. Viljum við
hér með skora á alþingismenn
að taka málið upp, áður en það
er um seinan.
Alþingismenn verða að gera
sér ljóst, að ábyrgð þeirra er
mikiL Undarlegt er, að þeir
skuli vilja óumbeðið bera hana.
Þeir hafa verið yaraðir við hætt-
unni af fjölda fólks, en skirrast
samt við að spyrja þjóðina ráða.
f vor á þjóðin að svara öðrum
spurningum, sem leiðtogar henn
ar eru skyldugir að leg.gja fyrir
hana. Hér er um stórmál að
ræða, engu minna en hin. Þess
vegna segjum við: Spyrjið þjóð-
ina ráða! Af 'hverju að hræðast
það? Það er okkar álit, að sé
þjóðinni ekki treystandi til að
svara þessari spurningu, þá sé
hún eigi megnug þess, að ráða
fram úr, hverjir skuli ráða mál-
^ um hennar næstu fjögur ár.
Reykjavík, 7. april 1967
Magnús Finnsson
Steinar J. Lúðvíksson.
KVIKSJÁ -*- - - - - FRÓÐLEIKSMOLAR
Þ Ó nokkuð er síðan lækna- geisla. Mörgum sinnum hafa mjög guoum árangri. X.d. ans. Einnig hafa geislarnir
visindin tóku að færa sér í geislarnir verið notaðir við hafa þeir verið notaðir við verið notaðir sem skurðhníf-
nyt hina kunnu LASER- uppskurð og þá oftast með uppskurð á hornhimnu aug- ur við að „skera" blóðkorn.
- MINNING
Framhald af bls. 18.
byrjaði aftur að reka sitt eigið
bakarí á Hverfisgötunni. Var þá
starfsáhugi hans svo mikill og
hugsunin að hafa allt eins gott
og hægt væri svo rík hjá hon-
um, að 'hver og einn gat séð, að
um góðan „karakter" var að
ræða, enda fór ekki hjá því, að
þeir, sem kynntust Jóni veL
fundu þennan eiginleika mjög
áberandi njá honum.
Það vai því mikið áfall, er
hann snemma morguns við sín
daglegu störf varð heltekin af
þeim sjúkdómL sem leiddi hann
að lokum til dauða.
Jón yar því kallinu ekki óvið-
búinn, hann vissi vel og betur
en margir aðrir, að á því var
alltaf von.
Fyrir nokkrum vikum kvaddi
hann kunningjana, því að hann
var að fara til Ameríku á fund
dóttur sinnar og hennar fjöl-
skyldu. Ýmsir vinir hans höfðu
ráðlagt honum að þiggja- boð
dótturinnar um að koma vestur
til dvalar þar, en dvölin vestra
varð stutt Hann veiktist skyndi-
lega og lézt samdægurs í sjúkra-
húsi vestra.
Guð biessi minninguna um
Jón heitinn Guðmundsson og
verði hans fólki styrkur í sorg
þeirra og söknuðL
s. a