Morgunblaðið - 16.09.1967, Side 15
15
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 16. SEPT. 1967
Málaskólinn Mímir 20 ára
Málaskólinn Mímir á 20 áva
starfsafmæli i haust. í tilefni af
því hélt eig-andi skólans, Einar
Pálsson fund með fréttamönn-
um nýlega í nýjum og giæsileg-
um húsakynnum skólans. Á fund
inum var einnig stofnandi Mímis
og fyrsti skólastjóri, Halldór
Dungal auk nokkurra kennara.
í frásögn Einars um skólann
og kennslufyrirkomulag, kom
margt nýstárlegt og fróðlegt í
ljós. Fyrir tveimur árum eignað-
ist skólinn nýtt og glæsilegt hús-
næði að Brautarholti 4, sem er
sérstaklega innréttað fyrir
kennslu. Engin kennslustofa er
eins, heldur eru þær allar inn-
réttaðar hver á sinn hátt með
fyrirhugað kennslufag fyrir aug-
um. Hljóðburður er góður í stof-
unum, þar sem einnig er sérstakt
loftræstikerfi, sem sér fyrir því,
að raka- og hitastig er ætíð það
sama.
Skólinn, sem var stofnaður
1947 var fyrst til húsa í leigu-
húsnæði í Barmahlíð og í Rann-
sóknarstofu Háskólans, en sfðan
að Túngötu 5. Er Einar Pálsson
tók við stjórn hans 1956 flutti
skólinn að Hafnarstræti 15, þar
til nýja húsnæðið var tekið í
notkun 1965.
Enn er kennt, að éinhverju
leyti í Hafnarstræti, en einkum
þeim sem búa í Hafnarfirði og
Kópavogi, sem óskað hafa eftir
að fá að sækja tíma þar, þar sem
það hentar betur vegna strætis-
vagnaferða.
Þát.ttaka í hinum ýmsu deild-
um hefur verið misjöfn, yfirleitt
hafa langflestir nemendur verið
í ensku. Þó hefur kennsla aukizt
í öðrum greinum, einkum í
þýzku og íslenzku fyrir útlend-
inga. Aðsókn a'ð frönsku- og
spænskutímunum hefur verið
mjög jöfn hin síðari ár. í dönsku
og sænsku eru ávallt nokkrir
nemendur.
Kennsluaðferðir Mímis eru frá
brugðnar kennsluaðferðum í al-
mennum skólum hérlendis. Eru
meginatriði tungumálanna kennd
með dæmum og æfingum og er
nemandinn látinn tala erlenda
tungumálið allt frá byrjun. I
framhaldsdeildunum kenna er-
lendir kennarar, hver sitt eigið
móðurmál, þannig að nemandinn
æfist stöðugt í réttum framburði
erlenda málsins.
Á þessu ári verður stofnsett
alveg ný deild vi'ð skólann, hjálp-
ardeild gagnfræðaskóla. Er hún
ætluð unglingum, sem eru illa
Myndin er af fyrrverandi og núverandi eiganda Mímis. T. vinstri
Halldór Dungal og Einar Pálsson. (Ljósm.: Ól. K. M.)
Fromfærslu
vísitolon óbreytt
KAUPLAGSNEFND hefur reikn
að vísitölu framfærsiukostnaðar
í septemberbyrjun 1967 og
reyndist hún vera 195 stig, eða
hin sama og hún var í ágúst-
byrjun 1967.
Septembervísitalan er nánar
tiltekið 195,2 stig, en ágústvísi-
talan var 195,1 stig. Sá liður visi-
tölunnar, sem hefur að geyma
gjöld til opinberra aðila og
reiknaður er 1. september ár
hvert, hækkaði sem svarar 0,8
vísitölustigum. Húsnæðisliður
vísitölunnar, sem breytist sam-
kvæmt sérstökum reg'lum, sett-
um af Kauplagsnefnd, hækkaði
sem svarar 0,9 stigum, vegna
hækkunar á vísitölu byggingar-
kostnaðar á síðastliðnu ári. Þá
varð og 0,6 stiga vísitöluhækk-
un vegna verðhækkunar á gas-
olíu. Aðrar hækkanir voru ekki
teljandi.
Til mótvægis þeirri 2,3 stiga
vísitöluhækkun, sem hér er um
að ræða, kom aukin niður-
greiðsla ríkissjóðs á verði kinda-
kjöts, sem svarar 2,0 stigum, og
niðurgreiðsla á sumarkartöflum,
sem svarar 0,2 stigum. Var ákveð
in sama niðurgreiðsla á sumar-
kartöflum og verið hefur á öðr-
um kartöflum síðan 1. ágúst. —
Vegna þessara auknu niður-
greiðglna ríkissjóðs hélzt vísi-
talan 1. september 1967 óbreytt
í 195 stigum.
á vegi stáddir í einstökum fögum
Og þarfnast aukahjálpar. Er deild
in stofnuð samkvæmt öskum for-
eldra, og verður því væntanlega
mikið sótt. Verður kennsla í
henni miðuð við prófin.
Kennarar við Málaskólann
Mími eru nú 16. Hefur aðsókn
að skólanum aukizt mjög hin síð-
ari ár. T. d. voru árið 1954 60
nemendur í skólanum, en s.l. vet-
ur voru þeir á 2. þúsund.
— Grein Arelíusar
Framhald af bls. 18
enda hans voru einnig ofsóttir
og líflátnir á næstu árum.
En þá tók Ali Nuri — það ér
Baha-ullah forystuna þrátt fyr-
ir alla þá hættu, sem það hafði
í för með sér og greiddi kenn-
ingum Babs braut, eftir dauða
hans.
Hann var þ5 einni-g ofsóttur
og hrakinn í útlegð frá Bagdad
1852 og var síðan á flótta og f
fangelsum það, sem eftir var
ævinnar og síðast í Aere í Palest
ínu.
Á þessum flótta sínum ritaði
hann mjög mikið. En það eru nú
helgirit Bahaita.
Þriðji aðalmaðurinn og stofn-
andi Bahaíta-stefnunnar er elzti
sonur Baha-ullah, en hann nefndi
sig Abdul-Baha — þjónn dýrðar
innar.
Honum hefur tekizt að gjöra
þessa trúarboðun að vakningu
og tii umhugsunar um allan
heiminn og mumi nú vera um
20 fylgjendur opinberlega hér á
íslandi.
Við, sem þekkjum eða ættum
að þekkja boðskap og kenning-
ar Krists um frelsi, frið rétt-
læti, kærleika og bræðralag finn
um að sjálfsögðu, að kenningar
Baha-ullah hafa ekki margt nýtt
að færa okkur. Kristur hefur
þegar gert það.
En sannarlega birtist andi og
kraftur Krists í kenningum og
lífi þessara manna, fórum þeirra,
guðinnblásnum orðum, þeirra
þolgæði og sannleikshoUustu.
Og þeim virðist ólíkt meiri al-
vara í boðun sinni, sem stenzt
öll píslarvætti nútimans heldur
en fjölda hinna kirkjulega
kristnu, sem sýnast þar aðeins
eiga nafnið tómt og eiga í sí-
felldum erjum, ófriði og bræðra
vígum.
Og ætli það sé ekki einmitt
þess vegna sem surnir þeirra
geta yfirgefið sína kirkju og
gengið undir merki Bahaullah?
Hornsteinn Bahaítastefnunnar
er auðvitað sá að treysta boð-
skap þessara þriggja stofnenda
sem algildum sannleika og opin
berun Guðs.
Þar mundum við telja Krist
fremri ef á milli bæri. En bar
mikið á milli, ef vel er að gætt?
En framhaldið er svo næstum
hið sama í aðalatriðum: Eining
í trúarbrögðum, eining mann-
kyns, afnám bræðraviga, jafn-
rétti, þar á meðal jafn réttur guð
legrar opinberunar í Jesú Kristi
í Mohamed, Zoroaster og
Buddha, þar af leiðandi umburð
arlyndi. í trumálum, umburðar-
lýndi, sem hroki hins svokall-
aða „rétttrúnaðar" í öllum trú-
arbrögðum á svo bágt með að
sætta sig víð. En það var sá
hroki, sú grimmd, sem deyddi
Bab, krossfésti Krist ög brenndi
Brúnó. OS gseti það verið sá
hroki, sem leyndist í ölluim ó-
sköpunum út af brúðkaupinu í
Árbæ?
Bahai-stefnan hvetur mjög til
siðfágunar og félagslegra rétt-
inda, frumvaki hennar og kjarni
er barátta gegn misræmi og mis
rétti trúarbragðanna. Og fylgj-
endur hennar eiga alls staðar
að vinna í trú á bræðralag allra
manna og helga sig og sín störf
afnámi og útrýmingu allra for-
dóma, trúarlegra, kynþáttalegra
og stéttarlegra fordóma.
„Sannleikurinn mun gjöra yð-
ur frjálsa“, gæti því sannarlega
verið kjörorð þessa fölks, sem
vill svo hvorki binda sig forrn-
legri prestastétt né viðjum helgi-
siða.
Aðalstöðvar Bahíta eru í Ha-
ifa, en þar gafst síðasta sjáanda
eða stofnanda þeirra griðastaður
til dauðadags hans 1957.
Þar er geymt „heilagt skrín“
Babs, hins fyrsta stofnanda og
þar eru skjalasöfn og skrifstof-
ur flokksins.
Fyrir samtök, áhuga og fórnir
fylgjendanna er unnið mikið al-
þjóðlegt starf til eflingar fræðslu,
friði og mannkærleika.
Gæti það nú verið íslenzku
þjóðkirkjunni til nokkurs vanza,
þótt leyfð hefði verið hjóna-
vígsla ungmenna úr þessum
hópi?
Og hér voru þau komin alla
leið frá syðsta odda Evrópu, ef
svo mætti segja, frá Sikiley til
þess að eiga sína helgu stund í
íslenzkri kirkju. Að hverju gæti
íslenzku kirkjunni verið meiri
heiður en slíkri tryggð bama
sinna?
Hitt er svo annað mál, að
vegna þröngsýni og formfestu
kaþólsku kirkjunnar varð brúð-
guminn að ganga á hönd svo-
nefndum ókirkjulegum trúar-
brögðum. Þar fékkst það frelsi,
sem þau þurftu, en ekki í krist-
inni kirkju. Væri það ekki ærið
umhugsunarefni biskupum, prest
um og prófessorum? Eru formin
að eyðileggja andlegt frelsi
mannsandans? Þau ættu víst
fremur að styðja frelsið en fyrir
fara því. 20. ágúst 196*7
Árelíus Níelsson.
— Grein Jóhanns
Framhald af bls. 18
þeim sérleik sinn, svo að þau
vérða mjög ólík innbyrðis. Að
neita þessu er bæði vísindalega
rangt og óheiðarlegt. Það sem
tengir saman Bahaistana, er af-
staðan til þeirra eigin aðalspá-
manns, Baha Ullah og kenninga
hans, einkum um hann sjálfan,
sem „dýrð“ eða „ljóma“ Allah,
því það felst í.nafninu. Ef sleppt
væri erlendum uppruna þese, og
tekið upp forníslenzkt heiti,
gætu þeir vel kallað sig „dýrðar-
menn“, en vér skulum samt
halda þvi nafni, sem þeir nota
um sjálfa sig um heim allan, og
sýna þeim sömu virðingu og
mönnum annarra átrúnaðargerða
utan kristninnar.
Nokkrar heimildir:
Encyclopaedia of Religion and
Religions, eftir E. Royston Pike,
New York 1959.
Kirkeleksikon for Norden I.
bindi, bls. 192-193, og IV. bindi,
bls. 991. Hefir allmikið um Bab-
ismann.
No other Name, eftir Visser
’tHooft. SCM, London 1963. Verð
mæt bók um átrúnaðarsamsteyp-
ur í nútímanum og fyrr.
Johs. Pedersen: Islams kultur.
Einkum um imamkenninguna.
Tiele- Söderblom: Kompend-
ium der Religionsgeschicte, 6.
útg. bls. 124-125. Greinir vel frá
þróun Babisma og Bahaisma út
frá shia grein Islams.
Jóhann Hannesson.
— Raunsæisstefna
Fraimh. af bls. 21
atlhuga, hvort þess væri nokkur
kostur að brúa bilið.“
Næsta verkefni hans verður
líka sannsögulegt, — sænsfct
hneyksli, þar sem verkfall og
brot á því leiddu af sér dauða
fimm manna.
Það er þó langt þar til upp-
tökur þeirrar kvikmyndar hefj-
ast. Widerberg, sem ritaði skáld-
sögur, áður en hann sneri sér
að kvikmyndagerð, verður fyrst
að skrifa handritið. Hann hefur
einnig tekið að sér að stjórna
leikriti eftir Sean O’Casey í
Dramaten í Stokkhólmi í vet-
ur, og hann fær tíma til að lesa,
en það kveðst hann ekki hafa
meðan hann vinnur að upptöku
kvikmyndar.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var í 47., 49. og 50. tbl. Lögbirtinga-
blaðsins 1967 á hluta í Flókagötu 57, hér í borg
þingl. eign Brynhildar Berndsen, fer fram eftir
kröfu Kristjáns Eiríkssonar hrl., Brands Brynjólfs-
sonar hdl., Sigurðar Sigurðssonar hrl., og Gjald-
heimtunnar í Reykjavík á eigninni sjálfri, þriðju-
daginn 19. september 1967, kl. 2 síðdegis.
Borgarfógetaembættið í Reykjavík.
IMV sérverzllim
Opnum í dag sérverzlun með
IJTIHLRÐIR
að Lyngási 8, Garðahreppi.
Verið velkomin.
Kynnið ykkur verð og gæði framleiðslu okkar.
Öndvegi hf.
Lyngási 8, Garðahreppi. — Símar 52374 — 51690.