Morgunblaðið - 25.10.1970, Qupperneq 16
40
MORG-UNÐLÆVIÐ, SUNNUDAGUR 25. OKTÓBER 1970
Þýzkunámskeið Gennaníu
Námskeiðin fara fram í 6. kennslustofu Háskóla íslands, einu
sinni í viku frá kl. 20—22 og byrja:
Mánudaginn 26.10 1970 fyrir framhaldsflokka.
Fimrntudaginn 29.40. 1970 fyrir byrjendur.
Nánari upplýsingar og innritun á sama stað og tíma.
FÉLAGIÐ GERMANfA.
.----------------------------V.
Bjarni Benediktsson
ÞÆTTIR UR FJÖRUTÍU ARA
STJÓRNMÁLASÖGU
8ÓKIN FÆST í : BÓKABÚÐ LÁRUSAR BLONDAL
SKÓLAVORÐUSTÍG 2 OG AÐALSTRÆTI 6,
BÓKAVERZLUN SIGF0SAR EYMUNDSSONAR AUSTURSTRÆTI 18
BÓKAVERZLUN ISAFOLDAR AUSTURSTRÆTI 8
VALHOLL V/SUÐURGÖTU 39 OG GALTAFELLI, LAUFÁSVEGI 46
S AMBAND UNCR \ SJ ÁLFSTÆÐISM AN NA
Sendisveinn
óskast fyrir liádegi.
Sími 10100, afgreiðslan.
HVERAGERDI
Börn eða fullorðnir óskasf til að
bera út Morgunbtaðið
Bpplýsingar í verzluninni Reykjafoss
_
■—-■ °mTrTMHTW 11 ««ilt | ll 11 !■ ■lllli irHfT '■ gM—a—————I
Þurrt loft getur orsakað höfuðverk og
lamar mótstöðuafl líkamans gegn kvefi
og óþægindum í hálsi.
MIKRO
á að fylla með vatni og hengja síðan á ofn, og harin mun sjá
um vellíðan yðar með því að halda loftinu í herberginu
mátulega röku.
MIKRO hefur vatnsmæli.
MIKRO rúmar 1,25 lítra af vatni.
MIKRO er 33 cm á hæð, 42 cm á breidd og
4,5 cm á dýpt.
MIKRO er ódýr.
I. PÁLMASON H.F.,
Vesturgötu 3 — Sími 22235.
RAKACJAFANN
ísafjarðarkaupstaður.
— ísaf jörður
Framhald af bls. 35
ára gömul kennslubók kann að
hafa talsvert sögulegt heimildar
gildi; sem kennslutæki í notkun
er hún víðlíka úrelt og dagblað
frá í gær.
Síðasf en ekki sízt krefst alit
þetta stöðugrar aðlögunar skóia
starfsins að síbreytilegum þjóðfé
lags- og þjóðlífsháttum, sem dína
misk framsókn þekkingarinnar
veldur mestu um.
Ef til vill átta menn sig bezt
á, hve umfangsmikið starf skól-
anna er þegar orðið í okkar þjóð
félagi, þegar haft er í huga, að
það er að verða stærsti atvinnu-
vegur þjóðarinnar. ísfirðingar
virðast hafa áttað sig vel á
þessu: Bærinn er orðinn eins og
míkrókosmos þess skólasamfé:
lags, sem er að myndast: Fjórir
skólar á sama blettinum, 14 ár á
æviferli; vonandi það skilji eitt
hvað eftir.
STARF HINS NÝJA SKÓI.A
Vikjum nú að þvi hvernig
hinn nýi skóli hyggst haga
starfi sínu.
Ég vil fyrst geta þess, að ég
mun ekki rekja hér aðdragand-
ann að stofnun skólans, þegar
af þeirri ástæðu, að margir hér
inni þekkja þá sögu betur en
ég af eigin reynslu og afskiptum,
og eru því betur til þeirrar frá-
sagnar fallnir.
En ég vil ekki sleppa þessu
tækifæri til að flytja þakkir öll-
um þeim aðilum, sem á ýmsum
stigum málsins hafa lagt því lið:
Þingmönnum kjördæmisins fyrr
og siðar og bæjarstjórn, meðlim
um 12 manna nefndarinnar, sem
tók máiið upp heima í héraði,
þegar hallaðist á Alþingi árið
1964, meðlimum 5-manna nefnd-
ar bæjarstjórnar og 7-manna
nefndarinnar, sem skipuð var af
ráðherra 17. desember 1969 til
að gera frumtillögur um stofn-
un skólans og starfsemi. Öllum
þessum aðilum færi ég alúðar-
þakkir fyrir skólans hönd, nú
þegar hann tekur til starfa.
En síðast en ekki sízt ber að
þakka þann áhuga og hlýhug,
sem við höfum fundið streyma til
okkar frá öllum almenningi hér
um slóðir, er hefur sannfært
okkur um, að til nokkurs væri
að vinna. Ég vona, að hveiti-
brauðsdagarnir í samskiptum
skólans og bæjarbúa megi end-
ast sem lengst; en að þeim lokn-
um taki við a.m.k. farsæl og frið-
samleg sambúð, byggð á gagn-
kvæmum skilningi. Við viljum að
okkar leyti allt til vinna, að þær
vonir, sem við þessa stofnun eru
tengdar, eigi ekki eftir að verða
sér til skammar.
Nefnd sú, sem skipuð var af
Menntamálaráðuneytinu, til að
gera fyrstu tillögur um starfsemi
skólans, gerði ráð íyrir því, að
auk námskjarna menntaskóla
yrði valfrjálst námsefni til
undirbúnings sérnámi í þágu at-
vinnuveganna. Einnig lagði hún
til, að hagfræði og ýmsar grein-
ar viðskipta og stjómunar yrðu
hér á námsskrá.
Um þetta kýs ég að verða fá-
orður að þessu sinni. Hvernig
þessar hugmyndir þróast í fram
kvæmd, fer svo augljóslega eft-
ir því mannvali, sem skólanum
stendur til boða til kennslu-
starfa og þeirri ytri aðstöðu, sem
honum verður búin á allra
næstu árum, að það er hvorki á
mínu færi né annarra að slá því
föstu nú, hvernig til tekst að
þýða þessar hugmyndir á mál
veruleikans.
Hugmyndin um valfrjáist
námsefni, er væri í einhverjum
tengslum við fiskiðnað, er t.d. al
gerlega komin undir því, að hér
rísi á næstunni efnafræðileg
rannsóknarstofa, er reyndur mað
ur og hæfur fengist til að veita
forstöðu, og væri frá upphafi
við það miðuð, að vera þjónustu
stofnun fyrir atvinnuvegina og
vettvangur fyrir nemendur
til að kynnast vandamálum og
viðfangsefnum af eigin reynd.
Ef skólinn vill með þessum
hætti koma til móts við atvinnu-
lífið, væntum við þess, að ekki
standi á fyrirtækjum og samtök
um fiskiðnaðarins að mæta okk
ur á miðri leið.
Hitt má samt ekki gleymast, að
um þrönga sérhæfingu getur
ekki orðið að ræða í mennta-
skóla, þegar af þeirri ástæðu, að
hann verður að miða starf sitt
við undirbúning háskólanáms,
þær kröfur, sem þar eru gerð-
ar, og búa svo um hnútana, að
nemendum héðan standi þar sem
flestar dyr opnar. Með auknu
valfrelsi á menntaskólastiginu er
þó að því stefnt, að nemendur
takr fyrr ýmsar ákvarðanir, sem
raunverulega munu marka þá
braut, sem þeir viija feta í fram-
haldsnámi. Með því móti, og með
heildarendurskoðun námsefnis
alls skólakerfisins og nauðsyn-
legum skipulagsbreytingum, ætti
og annað að vinnast, sem ég tel
að skipti miklu máli, en það er
lækkun stúdentsaldursins. Það
er eitt dæmi um nauðsynlega að
lögun skólakerfisins að breytt-
um þjóðlífsháttum.
Ég tel fyllilega timabært, og í
samræmi við augljósar þarfir
þjóðfélags, sem stendur frammi
fyrir því verkefni að byggja
upp iðnað sinn á nútímavísu, að
hér rísi upp, samhliða mennta-
skóla, samfelldir framhaldsskól-
ar, sem spanni yfir iðnfræðsl-
una og margháttaðan starfsund-
irbúning annan. Milli þessara
skóla eiga að vera greiðar sam-
gönguleiðir, svo að ungmennum,
sem af ýmsum ástæðum taka út
þroska misjafnlega snemma,
standi sem lengsl allar dyr opn-
ar. Slíkur skóli mætti gjarna
vera undir einu þaki, í likingu
við það, sem þegar er í Svíþjóð,
Ba’n darikj u n u m og víðar. Ég
gæti trúað, að aðstæður hér á
ísafirði væru að ýmsu leyti
ákjósanlegar til að ryðja braut-
ina í þessu efni, ef vilji er fyr-
ir hendi.
HÚSNÆÐIS31ÁL SKÓLANS
Eins og ykkur er kunnugt,
mun skóiinn fyrst um sinn starfa
í gamla Barnaskólahúsinu á Isa
firði, eða þangað til hann flyzt
í eigin húsakynni. Þar hefur
hann tii umráða í vetur þrjár
kennslustofur auk bókasafnsher
bergis. Hefur í sumar verið unn
ið að nauðsyniegum breytingum
á húsnæðinu og er þeim fram-
kvæmdum að mestu lokið. Vil ég
nota tækifærið og þakka þeim
iðnaðarmönnum, sem þar hafa
lagt hönd að verki, og þá sér-
staklega Stefáni Jónssyni, húsa-
smíðameistara, sem hefur unnið
við þetta verkefni frá því i júlí-
byrjun. Við kennararnir erum
allir á einu máli um að kennslu-
húsnæðið sé í fyllsta máta hag-
kvæmt og aðlaðandi.
Vegna þess, hve okkur var
naumt skammtaður undirbún-
ingstími, reyndist aðeins unnt að
starfrækja fyrsta bekk skólans
nú í vetur. 1 heilan áratug, og
raunar um nokkurt skeið þar áð-
ur, hefur gagnfræðaskólinn á
Isafirði veitt fámennum hópi
nemenda kennslu til fyrsta
bekkjarprófs menntaskóla. Þeir
kennarar, sem þar hafa kennt,
hafa unnið mikið og þarft starf,
oft við hin erfiðustu skilyrði.
Þeir hafa í verki rutt brautina
fyrir þann skóla, sem nú tekur
til starfa. Fyrir það stöndum við
i þakkarskuld.
Það er vissulega ekki sárs-
aukalaust að þurfa að valda
nemendum framhaldsdeildar
Gagnfræðaskólans og aðstand
endum þeirra vonbrigðum; flest
annað hélt ég að ætti fyrir mér
að liggja en að þurfa að byrja
á því að úthýsa nemendum. Hjá
þessu varð þó með engu móti
komizt, úr því sem komið var.
Það hefði reynzt bjarnargreiði
við þessa nemendur, aðstandend
ur þeirra og skólann sjálfan að
byrja á þvi að bjóða kennslu,
sem verið hefði af algerum van-
efnum. Það er betra, að grunn-
urinn sé traustur, áður en far-
ið er að byggja ofan á. Ég vænti
þess, að allir aðilar skilji, að við
áttum ekki annarra kosta völ.
Heimavist pilta verður í vetur
í húsinu Hafnarstræti 20, en það
húsnæði tekur skólinn á leigu af
Hótel Mánakaffi á ísafirði. Era
þar vistarverur fyrir 15 nemend
ur, auk setustofu og íbúðar
heimavistarstjóra, sem ráðinn