Morgunblaðið - 31.07.1971, Page 24

Morgunblaðið - 31.07.1971, Page 24
24 MOBGÍJNBLAÐII), LAUGARDAGUR 31. JÚLÍ 1971 r.. Ásmundur mundsson F. 2». 7. 1918. — D. 24. 7. 1971. HVET bjartur og hlýr sumardag- ur getur breytzt í ernmi svipan í kaldan og dimman dag við harmafregn. Enn erum við minnt á hve MHð mQIi Bfs og dauða er ótrúlega stutt. En eftir standa perlur minnínganna dýr- mætar og bjartar. Ég minnist í dag kærs frænda og- góðs drengs, sem með Ijúfu geði, góðvild og næmri tilfinn- ingu vann hugi svo ótal margra er honum kynntust. Mínar fyrstu og beztu minn- ingar af honum eru i faðmi fjöl- skyldu sinnar, en þar kunni hann bezt við sig og þar komu mannkostir hans bezt í Ijós. Hann var einn af þessum fá- gætu heimilisfeðrum, sem svo að segja lifa fyrir fjölskyldu sína. Ég minnist sunnudagsmorgn- anna er hann kom inn úr dyrun- um á heimili foreldra minna með börnin sín ung, broshýr og hamingjusamur, sunnudags- morgna, sem svo margir þreytt- ir heimilisfeður nota til þess að hvíla sig og sofa fram eftir. En Ási mat meira að vera með böm unum sínum hverja fristund er gafst. Hann naut líka ríkulegrar uppskeru föðurkærleika síns. Það sanna bezt bömin hans f jög- ur, sem öll eru einstaklega dug- leg og reglusöm. Þar átti hann líka styrka stoð sem eiginkona hans var, er af frábærri umhyggju annaðist heimili og börn, og síðast en ekki sízt var honum ómetanleg í erf- iðum veikindum hans. Ási var glaður og félagslyndur að eðlisfari. Hann var mikill náttúruunnandi og sveitalífið átti ríkan þátt í huga hans. Margar ánægjustundir átti hann á yngri árum á góðum hesti á æskuslóðum sinum. Ég veit að það er fjölskyld- unni huggun harmi gegn að síð- asti mánuður lífs hans var ef til vill sá hamingjuríkasti, en þennan mánuð dvaldi sonur hans, sem búsettur er í Noregi, hér ásamt konu sinni og ungum syni og aftur var fjölskyldan sameinuð og allt var bjart er kallið kom. Kallið, sem við öll verðum að hlýða, en sum okkar þó allt of snemma að því er virðíst. Guð- — Minning bömum ínnilega samúð. Megi hinar fögru minningar um góð- an eiginmann og föður verða þeim geisli á éförnum vegi. Frænka. — Guðmunclur Framhald af bls. 19 þetta harðduglegt fólk það ég þekki til og varð ég einu srnni áþreifanlega var kynfylgju Odds á Hafrafelli. Þannig var að á mín um sokkabandsárum kom ég niður í ísfirzkan bát og þar sat þá maður stjórniborðsmegin. í Iúkarnum og hengdi hausinn á bekknum. Bakkus hafði farið illa í maga-nn á honum. Honum hef- ur sennilega þótt ég helzti fyrir- ferðarmikill, nema allt í einu sprettur hann upp eins og stál- fjöður og lánar mér einn á svið- in og ekki mjúklega. Það er betra að standa klár að þeim Hafrafellsmönnum, ef þeír reiðast. Þetta er skapfólk mikið. Guðmundur H. Oddsson var mað ur afrenndur á yngri árum, allra manna gjörvulegastur, sem hann er rejmdar enin, og flestir hlutir voru honum velgefnir. Hann átti erfiða æsku, því að hann missti móður sína ungur, en þrekið var mikið og harun komst til maims, og nú er harnn sextugur. Ég ætla mér að lifa Guðmund því að hann er eldri og því spara ég mér stóru orðrn í efth-mælin. Það hefur oft verið stonmasamt í kringum hanm og af honum er mikil saga, sem ég kann vel. Starf hans í þágu sjómanna er meira en margur virðist kunna að meta. Hann var um margra ára bil kletturinn, sem bylgjumar brotnuðu á. Guðmundur H. Oddsson @r svo seirn eniginœi engill frekar en ég og fleiri Vestfirðingar sem óhamst upp við sjóinn, en harm er maínin dcmamaður og drengur ágætur og megi hamn verða sem lang- lífastur í landinu. Kona hana gaf honum beztu einkunna.rorðin í blaðaviðtali fyrir skömimu: „Það vair dásamlegt, þegar harm kom í land." Ásgexr Jakobsson. — Vegir r il Er þá koonO að siðaista áratuig aldariininar. Þess er að vænta, að þá verðt markið siett svo hátt, að kominn verði góður hring- vegur uim landið uim alda- mót. Eims og áður segir er þetta fj árhagisatrrði að hluta (má í því siambandi mefma viðhaid á bilium og hagnað af ferðamönmium), en eimniiig jafhvægis- og ðrygigismiál byggðamna og metnaðar- og sjálfstæðismál þjóðarinnar. , Þetta yrði tencgiri vegalagniinig ein áratuigina á undan, það er: Mývatrx — Egilsistaðir — (Öxi) — Homafjörður — Öræfi — Vik — HvoisvölQiur, eða samitaiiis utm 750 km Og jafn/vel þetta murndi vart duga, þar sem ýmsár mundu sakna góðra veiga nær sér, svo sem á SncæfellsmieslL, Vestfjörð- uim og víðar. En m.ákið íé sikai til Ef gert er ráð fyrir 10 millj. kr. meðaJikcstnaði á hvem km, þá má búast við, að alflar þess- ar framkvæmdir muni kosta afllt að 1% af þjóðartekjunaam áriega næsitju þrjá áratuigá, en niú er eimmiibt mjög í tízkiu að gera til- lögur um ráðstöfuin á einu prósenti af þjóðartekjunium í ýmsiar áttir. NÝ VINNUBRÖGD MINNI KRÖFUB Verðuim við ekki ffljótlega að fara að taka upp ný vimmubrögð varðan'di „vairamlegu" vegagerð ina og gera minni gæðakröfur? Satt að segja er það æði lamgt að þurfa að bíða til aidamóta eftir sómasamlegum hrinigvegi, og vegna þjómiustu við byggð- imar og vegna fcerðamáianna verður að reyna að finma ieiðir til að flýta framkvæmdum. Fyrsti varamlegi þjóðvegur- imn var lagður imlli Hafnarf jarð ar og Keflavitour. Hann var lagður eftir ýtrucstu kröfum og síðam steins-teyptur, þótt steám- steypa mumi sceniniliega hvergi vera notuð nema á mwi fjöl- farmori vegum. Ef vegurinn hefði veríð inalbikaður hefði mátt nota misaniumdnm ti'l að vinna töluvent í Austuirvegi að Selfossi. í stað þes® er hann núna fjrrst að koma. Tekin hef- ur veirið upp ný og mum rauin- sæmi stefina varðandi sÆítlagið á nýju þjóðveginia. Otíumöl er lögð á fyrst, og þar sem uim- ferðin er mest mun hugmyndim að mafbika yfir síðar. Mjög dýrar framkvæmdir við Elkðaár og Grafarholit má ai- saka með þvi, að þetía er rétt við immkeyrskimia imm í höfuð- borgina, en öMum roum vera ljóst að emgir penimgar verða til á nasstunni til að halda áfram í þesswm dúr, enda hefur þegar verið stokað á kröfumuim varð- amdi vegalagniimcgumia wn Mos- feLfssveit. Sem betur fer eru til alllang- ir vegakaffar, sem eiru það vel liaigðir, að hvemær sem væri ætti að mega Leggja á þá olíumöl. Ef fiit’ið er á Ieiðima frá Reykjiaivík til Akureyrar, þá er kominm um 14 km góður kafti summtam Hv»l- f jarðar, eða firá Hvaimmi og lamg lieiðrna að Brynjudal. Norð- am Hvaif jiarðar er góður vegur eima 19 km og um 13 km umdir Hafraarfjafflí. Siðan eru um 30 km góðir frá Borgarmesi að Hreðavatni. 1 Húriavatnstsýsiu, að Vatnsskarði meðtöldiu ætti að mega fiirnna 60 70 km af aílgóð um vegum. Saimtaiis eru þetta umn 140 km, sem legigja mætti offu- möl, og er enigim ástæðia tifl að bíða með þessa kaffla þangað tiifl hægt verður að ternigja þá sairn- Ég votta eiginkonu hans og Orðsending frá Verkakvenna- félaginu Framsókn Sumarferðalagið ákveðið 14. og 15. ágúst nk. Farið verður i Þjórsárdalinn um scgustaöi Njálu og fleiri staði. Glst að Edduhótelinu Skógaskóla. Tilkyn tið þátt- töku sem allra fyrst í skrif- stofu félagsins sem veittr nán- ari uppf. i simum 26930, 26931. Fjöimennum og gerum ferða- lagið ánægjulegt. — Stjórnin. K.F.UJVI. Samkoma fellur niður annað kvöld, vegna unglingamótsins í Vatnaskógi. Minningakort Bústaðakirgju fást í Bókaverzlun Máls og menningar, Laugavegi og Verzlun Jónasar Gunnarsson- ar, Búðargerði og Bókabúð- inni, Hólmgarði. Björgvin Jónsson tannlæknir, Túngötu 7, er fjar- verandi trl 16. ágúst. Farfuglar — ferðamenn. SUMARLEYFISFERÐIR 7,—18. ágúst. Ferð ' um mtðhálendið. Fyrst verður ekið til Veiðtvatna, það an með Þórisvatni, yftr Kökfu- kvísl, um Sóleyjarhöfðe og Eyvindarver í Jökuldal (Nýja- dal). Þá er áætlað að aka norður Sprengisand, um Gæsa vötn og Dyngjuháfs tif öskju. Þaðan verður farið í Herðu- breiðarlindir, áætlað er að ganga á Herðubreið. Þaðan verður ekið i Hvannalindir. — Farið verður um Mývatns- sveit.um Hólmatungur, að Hljóðaklettum og og Ásbyrgi. Ekir verður um byggðir vest- ur Blöndudal og Kjalveg til Reykjavíkur. Nánari upplýsingar á skrff- stofunni, Laufásvegi 41, sími 24950, sem er opín aila virka daga frá 9—6. Laugardaga frá 9—-12. Þátttaka tilkynnist sem fyrst. —. Farfuglar. an í góðu vegialkierflL, þvert á móti mumdi það bæta mjög akstursisíkil'yrði millli Suiðvestuir- Lamds og Norð’uriands, aö fá þessa hluta vcgarins stórbætta. Kostnaöur ætti ekki að þurfa að £ara yfir 150 miJlj. kr„ þar sem kuminiuigir telja, aið olíuimailarliag mieð umdirbuirðii mumdj kosta uim eima mifllj. kr. á krn, etf ummii'ð er í aflflistóruim sitil. (1 þessu sam- bandi má j:\fnframt benda á, að kostnaóur við slitlag á vegi, þar á meðal mablik, gæti orðið veru lega lægri eftir að komið hefði verið upp oUulireinsunar- stöð á landinu.) Eitthvaö af þetssuim veguim, sér staikfliega í Húnavatmssýsflium er senmáfliega ekM eims og bezt verð ur á kosflð, em ef það er rétt sem sagt hefur verið, að í Noregi sé ekki hiflc&ð við að Iieggja aláuímiöl á ýrnsia vegi, þótt búast rnegi við, að emdurbyggja þurffl fijótlega 10—20% vegamma, þá ætti að naeg'a gera ýmisflieigt í sviipuðiuim dúr hérlemdis. Em að sjálifsögðu hækkar kostnaðuir- imm, ef miilkiið þarf að endur- bygigja. Nefmdir voru 140 km af leið- immii Reykjavik — AkureyrL Ef bætt er nú við 20 km (Rvik- Koiltafjörðuir) og 10 fem (norð- am Akureyrar), sem verið er að viinma að eða komið er á áætl- un, þá eru komnir 170 km. Lfk- lieg viðbót áður em lamigt um Mð- ur yrði svo leiðirt frá KoWafirði að Hvaimmi, sumrnam Hvatfjarð- ar, siem er urn 27 km, kafllimm firá Brynjudiafl að Hvaflsrtöðimmd (með granda yfar Botmsvog), sem er um 12 km og gramdi og brýr yfdr Borgaxfjörð og fram- hjá Borgarnesi uim 6 km. Sarn- tals eru þetta um 45 km, og væri þá komimm samfelildur góð- ur vegur frá Reykjavík og upp að Biifröst. Nú hefur verið tal- að uan 170 + 45 km, eða samitails 215 km. Varðandi vegageirð gild ir ekki síðuæ em um marga aðra hl'uiti, að hægara er um að tala em í að komast. Þrátt fyxir það ættu þessar firamikvæniidliir að vera viðráðamiliegar áður em mjög langur tínnfl liður. Vegma brúmma og gramdanna mætti hugsa sér, að síðastnefmdu 45 km mundu kosta að meðaltató 10 mjfflj. á km eða samtais 450 mfflj. Saimkvæmt þessum Iiauslegu hug lieiiðiiniguim mundi þá aflflis kosta uim 600 mifflj. kr. að geira mæsita góðam veg háifa leiðina frá Reykjavík til Akuireyrar, og ætti þá vegabótim að geta orðið verulega fyrr á ferðimmii en áð ur var mefmt. (Hér er geirt ráð fyrir, að leiðin Rvík-Ak verði um 430 km með stytt’imigum í Hvaiifii'ði, við Borgarfjörð og víðar.) SKEIÐARARSANDUR Eimföldun framkvæmda getuir átit við fleira, em að leggja otóu- möl á eldri vegi. Hrimgvegur er ekki fyrir hendi. fyrr en hægt er að aka yfir Skeiðarársiamid. Það mál mum nú í rækifliegri ramm- sókin, en það stkyldi vel athuig- að, að tiil að þyrja rnieð muiniu fáir sem erngir biðja um meflira en sæmilega aikfærain veg þama. Fyrir nokkrum árum voru niefinidar svo háar upphæðir i sambaiídi við vegagerð á Skeið arársandi, að væmtanfliega hefði dugað tii að srteypa brú alfla lieflð yfír sandimm! 1 fyrra voru er- lemdir jarðfræðiiragar á ferð við Lómaigmúp og þeian var bent á vegleysiuma. Þá siaigði eimm þeirra, að þertta mwmdi eragiam her stöðva meir em í viku. Við þurfumi að vísiu fljótlega eitt- hvað bertra heklur en ómerkiteg an herveg, em aðaflatriðið er þó, að þurfa ekki aið biða miklu Leragur eftir að komaist sæmiliega yfir siamdinm. ísLemzkir bílisitjór- ar og ferðaflaragar eru ýmisiu van ir, og heifl/u héruðim einangirasrt oft vikum og máiniuðuim samam á hverju árfi, fólk mumdi þvi ekki taka því illia þótt vegurinm iok- aðist uim tíma í nokkur skipti eftir mæsrtu Skeiðarárhiauip. Sertj urn þvi upp ódýrair trébrýr á versrtu stöðumiuan á meðam verið er að fimna betri ráð, HÁLENDISVEGIB Hiirngvegurmm yirðS eimis kom- ar tófæð byggðamma, sem at- vfimmiutóifíð og hvers komar þjón- ustuisíarfsemi miumdfl hygigja á, emda yrðu vegir bættir til helztu atviinmiustaða utam hrimg- vegarims, svo sem til Grimdavík- ur, Sauðárkróks og Húsavíkur. Nú er þaið staðreynd, siem oft heflur efcki verið gefimm nægjam iega mikill gaumur, að ennþá erf iðiara er að bygigjia npp aihtóða þj öniustustarfsemi i dreflifbýtó. heidur en ýmis artvinmiuiyrir- tæki. í mörgum tilvikum má þykja gott, ef hægt væri að koma upp á eimium stað í hverj- uim lamdsihluita góðri þjóniustu á srviði heflflibrigðiisimála, memmita- máia og skemmtaaialiífs, og þyrfti reyndar ekki allt þetta að vera á sama srtað immam iamds- hiurtams. 1 þessu sambamdi má jafraframit banda á, að þegar um er að ræða mjög sérhæfða þjóm usrtu má yfiriieitt þykja gott, ef I hægt er að koma hemmi á fót i hér á iamdi sökum fámemmis þjóð : ariininar. Af þessum ástæðum mumdi ' greiðfær harimigvegur mjög bærta skayrðim fyrir síkyrasamlegiri uppbyggiingu þjónuistusitofn- ama og auðvelda rekstur þeirra. Þammdig efldist aðai byggða- k jarnfl i hverjum lamdshlurta og jafnfrramt verkasflciptimtg miflffi minmi kjama, og mumdi þá að- staðam imman hvers iamdshiuta jafniaisit mjög. í þeim tilvikum þegar höfuð- borgarsvæðið eitit getwr bonð uppi þjóniusrtuma, vegma fótks- fjöldans þar, þá er aíar mflkil- vægt, að sem flestir anmarra liaedsmamma geti eimmfiig notiið þeirrar þjónustu, sem þezt. í þeasum tllvikum er hringvegur- imm „góði“ ekki siður mikilvæg- ur. En gera má betur. Vegir um háieradið mumdu að minmista kosti hálift árið, ef ekflii megim híuta ársims emm bæta að- stöðuma verulega. Nú er kom- inm góður maiarvegur um Skedð, Þjórsórdal, Búrfefflsvirkjium og að Þörisósi raorðan Þórisvatms. Vegalagmámig á há’.endimu hefiur reynzt furðu ódýr og ætti þvl að vera tiltöiuiieiga aiuðvelit að leggja veg niður i Bárðairdafl og auistur á iamd, og vænitamlega einmiiig niður í Eyjafjörð um Þor móðsdal og Sölvadal. Þessir veg ir yrðu mjög mikilvægir fyrir þuragafiutniimiga irailtó lamdshluta og gætu komið í góðar þarfir tQ að spara. hringvegiimm til dæmis vor og hauist. Einmiig væru þeir ævintýraiieið fyrir ferðafólik, og sáðast em ekki sízt mumdu þeir jafma þjóniust uaðst öðuma veiru- lega milíli byggðarla.ga. Þyrfti það sammariiega ekfe. að vera að eims á ainmiam veginm, eirns og þegar Norðleradiragar og Ausrt fiirðimigar sæktu ieikhús eða hittu sérfróða lœkma i Reykja- vík, heldur gætu ibúar á Suð- vesburiandi ekki siður auikið ferðir sínar milli landshluta, sótt manmamót á fjarlægum stöð um og verið fúsari til að semda bam siín i skóia og taka að sér vimmiu í öðrutm héruðum, þegar saimigðmigiur aillar væiru orðmar veiruflega greiðari em nú er. Eft- ir að kominrn væri góður hrirag- vegur og hálemdisvegur væri óviða raema hálfsdiaigs akstur frá eimium sitað á iandimiu til ammars. Meðfyigjamdi kort sýnir þær leiðir, siem hér hefiur verið rætt um. Megiinihiuti ibúa landsims mumdi búa nálægt hriragvegáira uim. Vestmarnmeyimigar yrðu vaantanlega aMvel siettir með bil ferju, er gengi til Þorlákshafn- ar og ibúar á Smœfielsnesd, í Daliasýsflu og í Norður-Þimigeyj- arsýsiu yrðu ekki laragt umdam, en Vestfirðir eru mitkið vanda- máL Hætt er viið, að i þessu sam- baradi yrðu íbúamir þar aMlemigi að gjaida þess, að þeár eiru imira- am við 5% iamdsmanma og búa í mjög erfflðu landsJaigi. Þrátt fyrir þetta má segja að vegabætur af þessu tagi komá náiraast öilum lamdsmönmium til góða, svo að samstaða ætti að geta raáðst um að flýta fram- kvæmdum. Áætiamir þarf þvi að gera um niðurröðum verkefti- anma og hæfiiliega vamdaða veigfl miðað við alflar aðstæður, og að þessm loíkniu þarf eikki anmað em að firana pemiragama og hieifja starfflð. — Góða ferð.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.