Morgunblaðið - 03.09.1971, Blaðsíða 12
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 3. SEPTEMBER 1971
Lent í öllum heimsálf-
um, nema Ástralíu
Cargolux flýgur „hvert sem er“
með „hvað sem er“
Það var mikið nm að vera á
flugvelltnum í Hong Kong
þessia dagstundina. Fólkið
streymdi inn og út úr flug-
vallarbyggingunni og hver far
þdsfl(þ(^an af annarri hóf sig á
loft — í kjölfar þeirra lentu
svo aðrar. En í einni flugvéi
biðu engar flugfreyjur þess að
snúast kring um farþega.
Þriggja manna áhöfn keyrði
vélina í ioftið, en frá „farþeg-
uniun“, sem að þessu sinni
voru hárkollur og vefnaðar-
vara frá Hong Kong, heyrðist
hvorki hósti né stuna. Þegar í
loftið kom, sneri þessi flugvél
nefinu í átt til Evrópu; enn
ar fliuigvélar Cargolux e.ru með
„Swing tail“; þanmi.g útbúnar
að opna má skin>kk þeirra uim
stélið, en það gerir lestun og
losun flijótlegri og auðveldari.
Aðalistöðvair féiagsims eru í
Luxemborg, þar sem vélar þess
nijóta . viðhaldisdeiildar Loft-
lieiiða.
LIFANDI FlLAB OG 20
hjAlpabflug TIL
INDLANDS
,,Við höfum lent í öilum
heiimsálfum, nema Ástralfiu,"
seigiir firaimikvæmdiasitjóiri Gargo
liux, Einar Ólafssioin. „Við höf
um emigair faistar áæitJain.'r, held
ur fljúgu.m bara hve.rt og hve-
Hong Kong — Taipei — Bank-
ok Djakarta — Kuala Lumip
ur — Singapore — Oolombo
Ceylon — Bombey — Kalkutta
— Dacca — Karachi — Lahore
Theran — Dbaram —
Jeddiah — Abu Duibad — Sair-
jah — Damas'kus — Beiruit -
Tel Aviv — Kairó — Isitanfcul
— Ankara — Aden - - Evrópa
þvers og kruiss vestem jáirn-
tjalds, nema Bukarest, Afríka
þveirs oig kruiss og Lima, Peirú
- Sao Paiulo — Poimt a Petre
— Fort du Fraince Los Amig-
eies, — New York — Para-
maribou — Cariracas — Wimimi
peg. . .“ —
Cargoluxvél lestuð á Arlandu flugvelli við Stokkhólm.
Flugvélar Cargolux hafa farið 20 ferðir með matvæli og
sjúkragögn til flóttafólksins í Indlandi. Hér er verið að losa
eina vélina í Kalkútta.
fiuigliair, og niauið.siynjiair til bág-
staddra.
Undir sífta-'itta’da ll'ð'inm
fiaiiia tutituig'u. f'liuig ti'l Kalikútta
í Inidiand', en í hveirni þei'nri
ferð haí'a véltair Oargoil'ux fliutt
26 tomm aif matvæi'Uim og sjúkra
gögmum hamda fflióttefólikii frá
A-Pak'stian,. F'mmfám þessaira
ferða hiafa verið farnaT á weig-
uim þýzka Rauða krossónts og
k'rkju'lieigirair hjáip'áirstofinuinar
þar í l'amdi, ein ferð var fiar-
im fyrir brezka hjálparstofm-
um, eén fyr'r sæniska Ra'uða
krossmn' og tvær ferðir með
sikre'ð fyriir norsika Rauða
krossinn.
EKKI IAFN GLÆSILEG
SÖLUMENNSKA
Hjá Cargolux starfa nú þrjá-
tíu o.g tveir starfstmenn; tutt-
ugu fluigliðar, þrir hleðsluistjór-
ar og níu manns á skrifistofu.
1 starfsiiðinu eru átján Is-
lend'ngar, átta Luxemborga.r-
memin, þrír Svía.r, einin Damd,
einin F'mmi: og eimm Ho'Kieindíinig-
uir. Féiagið hefur uimiboðisimemm
í Tel Aviv og Homig Konig og
Lofti'ieiÖiir hf. amnast fiyr'r-
Einar Ólafsson, franikvænida-
stjóri Cargolux.
jia.fn m'kluim .gteesibrag og hjá
fiairþeigafl'uig'miu. En v'.ð verðum
að hafa ölil spjót útJi til að gefca
fyWit véiianniair af vöru.m í sem
fflestum fierðuim. Öftru visi get-
ur ffliutnúnigaf'.iuig ekki orð'ð arð
bært.“
eitt fliitningafliigið hjá Cargo-
hix var hafið.
Cairgoliux er eifct þeiirra vöru-
flutniimigaifliuigfélaiga, sem stofm-
uð hafa verið á síðustu árum
stóraukinna vöruifilutniinga í
'l'ofti. Féiaigið vair formteiga
stofnað 4. marz 1970 í Luxem-
borg og eru eigendur þrír að
jöfnu: Loftleiðir hf., Luxair og
sænsika útgerða'rfyriirtækið
Raderi A. B. Saienina. Félagið
byrjaði með ei.na fluigvél —
TFLLJ, sem þá haifði veniið tek
im út úr farþegaffliuigii Loftleiða
h.f. og vair nú samieiigm Loft-
leiða og Saiiemiima, en Cargolux
leiigði. Cargol'uxfflotamin skipa
nú þrjár ffluigvéliar af gerðimmii
CL44 og eru tvær þeirra komm
ar úr fiarþeg'affl'uigd Loftteiiða,
en ein er teigð af bamdarísikia
fluigfélaigimiu Seabord World.
Þegar Loftteiðir stíiga skrefið
imm í þotuöldiinia ti‘1 fiulíis í
hausit, bætast þeir tveir „Roils-
ar“, sem Loftieiðir enn hafa í
fiarþegafl'Uigi, við fiLuigítota
Cargol'ux, sem þá hættir teigu
á fluigvél Seabord World. AUl-
nær, sem okkar er þörf. Reynd
ar má segja, að fierð'r fi’i Homig
Komg séu nokikuið fastar, þar
seirn Hong Komig er tíður við-
komu.steðuir á ferðuim uim Aust-
urlönd fjær. En okkar fil'Ug er
að mesitu eitt í dag og anmað á
morgum.“ — Og E'inar þyl'ur;
„Seoufl — Pusan Tokyo
Og varn'miguirinm er ekki sdð-
uir fjöi’breytitiur ern v'ðkomiUiSt'a'ð
inni'r: Vefin'aðairvaira, úr, háir-
koEiuir, Mfaindi kjúkl'inigar, egig,
llifamd: svím, bekon, hu.mar og
rækjiuir, biiiar, dekik, skipsöxl-
air, aiftöppuinarvéiiair, heim'iliis-
greiðsl'U og sölu í Bandarikjun
um og á ísfl'ainid:. A'ilit aninað er
uinm'ð frá aðailistöðvumiuim í Lux
embarg.
„Þaö er í raiuiníinmd Mtilfl mum-
uir á reksitr: vöruifil'utn'migiafliuig
féiaigs og farþeiga'flliuig:,“ sagir
Eimair Óiafissom. „V.'ð ste'ppuim
að visu vOð ffliugfireyjiurmiar og
söiuimemmsikain er ek.ki með
tæk', liifaindi fíliar, slönigur og
. . . og önnur losuð á Dum Dnm — flugvelli við Kalkútta.
Hvernúg ldkar flliuigliðuiniuim
svo þessii eildfi þeytiinigiur um
adiar jiarð'.r? „Blessaður vertu.
Þetta eir aflilt a-niniað ldf en í fiair
þegiafliuig:miu,“ seigiir Einiar Sig-
urðsiS'on, yf'irfil'ugsitjóri Oairgo-
l'U'X. „Flugferðirnar verða að
vísu oft til muna lengri, en
fjölbreytnin og frel'sið gera
miklu meira en vega þar upp
á móti.“
„V'ð eiruim bjartsiýnir," svair-
ar Einar Óliafsson, fmam-
kvæimdiaistjóri Cairgoliux, þegair
spurt er um framtíðina. „Það
eru ótal verkefrai fram umdarn
og við erum að Viinma að saimm,-
imiguim fyrir komamdii vet rarver
tíð. Það verður í nögiu að smú-
ast i skammdieigiim'U, þeigair
kuldadega Norður-Evrópufbúa
vairahagar um suiðræn aiidim iirá
Eþiópíu, Kamarteyjiuim, Egypta-
iamdi eða Ismael, Spánd eða Mar
oikikó.
Og auðviiitað verða það ffluig-
véliar Cargolux, siem fflytja góð
gæfcið norður á bógimm — - fiyriir
skaptegt verð.“
— f.i-