Morgunblaðið - 04.07.1974, Blaðsíða 4
4
Fa
HÍLA l.l lf. i V
'AiAjm-
^ 22-0*22-
RAUOARÁRSTIG 31
v______1—------y
LOFTLEIÐIR
BÍLALEIGA
1?
CAR RENTAL
21190 21188
LOFTLEIÐIR
J___________
CAR RENTAL
24460
l' HVERJUM BÍL
PIONEER
ÚTVARP OG STEREO
KASSETTUTÆKI
SKODA EYÐIR MINNA.
Shodh
UlGAIt
AUÐBREKKU 44-46.
SiMI 42600.
HOPFERÐA-
BÍLAR
Til leigu i lengri og skemmri ferðir
8—50 farþega bílar.
KJARTAN INGIMARSSON
Sími 86155 og 32716
Afgreiðsla B.S. í.
Sími22300.
Ferðabílar
Bílaleiga — Sími 81260
Fimm manna Citroen G.S.
station. Fimm manna Citroen
G.S. 8—22 manna Mercedes
Benz hópferðabílar (m. bílstjór-
um).
HVER ER
SINNAR
ÆFU SMIÐUR
^ SAMViNNUBANKINN
l STAKSTEINAR
Landvarnarmenn
sigurvegarar
Annað aðalmál kosninganna
sl. sunnudag voru varnarmálin.
Af málflutningi talsmanna Al-
jþýðubandalagsins fyrir kosn-
ingar mátti ráða, að efnahags-
vandinn væri óverulegur og
auðveldur viðfangs. Megin-
áherzla var hins vegar lögð á
kröfuna um brottför varnar-
liðsins. (Jrslit kosninganna
urðu á þann veg, að ekki er
meirihluti á nýkjörnu Alþingi
fyrir stefnu fráfarandi vinstri
stjórnar f varnarmálum.
Sennilega er það f ljósi þess-
ara staðreynda, sem Þjóð-
viljinn þegir nú þunnu hljóði
um kröfu kommúnista um af-
nám landvarna og rof á sam-
starfi tslands við Atlantshafs-
rfkin. t forystugrein ÞJóð-
viljans er aðeins minnzt á það
verkefni næstu rfkisstjórnar að
leysa efnahagsvandann. Þar
segir:
„Framundan eru umræður
um, hvaða stefna verður rfkj-
andi f stjórnmálum; hvers
konar rfkisstjórn verður
mynduð. Akvörðun um það er
ekki aðeins mál, sem einhverj-
ir útvaldir forystumenn fjalla
um; það er mál, sem snertir
alla aðila, ekki hvað sfst launa-
fólk. Ljóst er, að efnahagsmál-
in verða fyrst og fremst f sviðs-
Ijósinu." Nú eru það efnahags-
málin, sem mestu skipta og
verða að dómi Þjóðviljans
helzta úrlausnarefnið. Varnar-
málin eru hins vegar ekki
nefnd á nafn. Þetta er athyglis-
verð afstaða. Hún varpar ljósi á
það skipbrot, sem varnarmála-
stefna vinstri stjórnarinnar
beið f kosningunum.
Kosningaúrslitin voru af-
dráttarlaus krafa fólksins um
áframhaldandi varnarsamstarf
við Bandarfkin. (Jtilokað er að
mynda rfkisstjórn, sem gengur
f berhögg við þennan skýra
þjóðarvilja. Það væri f raun
réttri brot á öllum lýðræðis-
legum hefðum. Varnar- og
öryggismálefni þjóðarinnar
mega ekki vera samningsatriði
einstakra flokksforingja við
stjórnarmyndun eins og raun
varð á við myndun vinstri
stjórnarinnar. Það samninga-
makk hefði getað haft alvar-
legar afleiðingar f för með sér.
Nú hefur þjóðin f kosningum
fellt sinn dóm f þessum efnum;
framhjá honum er ekki unnt að
ganga.
Tveimur ofaukið
1 stjórnmálaumræðum upp á
sfðkastið hafa á nýjan leik
spunnizt umræður um breyt-
ingu á kjördæmaskipaninni og
settar hafa verið fram kröfur
um endurskoðun. Ljóst er, að
mikil breyting hefur orðið á f
þessum efnum frá þvf að núver-
andi skipan var ákveðin 1959.
Þannig hafa kjósendur á Vest-
fjörðum fjögur atkvæði á við
hvert eitt atkvæði, sem kjós-
endur f Reykjaneskjördæmi
hafa. Þó að eðlilegt geti talizt,
að strjálbýl kjördæmi hafi
hlutfallslega fleiri þingmenn
en hin þéttbýlli er augljóst, að
hér er um of mikinn mun að
ræða.
Alþýðublaðið ræðir kjör-
dæmaskipunina f forystugrein
f gær og krefst breytinga. Nú er
það svo, að Alþýðuflokkurinn
hefur þingsæti f nokkurn
veginn réttu hlutfalli við at-
kvæðamagn. Framsóknar-
flokkurinn hefur hins vegar
tvö þingsæti umfram það, sem
heildaratkvæðamagn flokksins
segir til um. Annað af þessum
þingsætum ætti Sjálfstæðis-
flokkurinn að hafa, en hitt
Samtök frjálslyndra og vinstri
manna. Þegar á þetta er litið
sést bezt, hversu rækilega kjós-
endur hafa hafnað vinstri rfkis-
stjórn.
Samanlagt höfðu stjórnar-
flokkarnir 51,3% heildarat-
kvæðamagnsins að baki sér f
kosningunum 1971. Nú falla
þeir niður f 47,8% og auk þess
verður sá vinstri flokkanna,
sem var utan rfkisstjórnar, fyr-
ir verulegu áfalli f kosningun-
um. Kosningaúrslitin eru þvf
augljós krafa um nýja stefnu f
þjóðmálum.
Páll Þorleifsson:
Germönsk
trúarbrögð
LIÐIN saga fyrnist fljótt. Þeim
fer fækkandi, sem muna nú rödd
Hitlers í útvarpi frá þeim tíma,
hrjúfa, ofstækisfulla, seiðmagn-
aða. Og færri skilja það vald, er
hann náði yfir hugum manna,
ekki sízt þeirra ungu.
Öllum ráðum var beitt til að
herða hugi liðsmannanna. Her-
ferð var hafin gegn kristnum boð-
skap, kirkjum lokað, prestar of-
sóttir og þeim varpað í dýflissu,
sem mesta andstöðu vöktu. Og svo
var að því stefnt, með góðum
árangri, að stofna ný trúarbrögð,
sem áttu að styrkja veikgeðja her-
menn, gera þá hæfa til miskunn-
arlausra ofbeldisverka. Sá, sem
fremja skyldi níðingsverk, mátti
ekki hafa nafn Krists á vörunum,
buslubænir, aftan úr forneskju
hæfðu betur.
Skömmu eftir stríð kom út bók
á ensku, sem bar nafnið The mind
and face of Nazi Germani, eftir
prof. Gangulee.
Safnað er saman greinum úr
blöðum og tímaritum nasista og
þær látnar tala sínu máli, án þess
að lagt sé út af þeim. Bókin skipt-
ist í 10 kafla. Þeir þættir, sem hér
verða teknir, eru aðallega úr 5.
hluta, þar sem rætt er um hina
norræn-germönsku trú. Þar seg-
ir:
Látum Krist fara veg allrar ver-
aldar, Hitlersæskuna geysast
fram.
Kristindómurinn hefur löngum
stutt það veika, lítilmótlega og
aumkunarverða.
Fritz Pfunder.
Það verður að fylkja liði gegn
kristindómnum, af því að hann er
gyðinglegrar ættar og spunninn
af austrænum toga. Við krefjumst
þess, að hætt sé að styrkja kirkjur
og viljum gera skólana há-
germanska. Lokum kirkjum, slá-
um slagbrandi fyrir klaustur og
sjáum um, að kristnir prestar fái
ekki að standa yfir moldum lát-
inna.
Samþykkt á fundi germanskra
trúbræðra 1937.
Kristindómurinn samrýmist
ekki germönsku eðli, austrænn
hugsunarháttur hefur mótað
hann. Hann er í andstöðu við ger-
manska siðfræði og germanskt
hugarfar.
Próf. Ernst Bergmann: 25
höfuðþættir trúarbragða
Germana.
Eigi Germanar að halda velli,
verður krossinn að víkja.
Slagorð germanskra trúbræðra.
Tími krossins er liðinn, hjól sól-
arinnar að rfsa. Við munum einn-
ig losna við Guð, þá getur hver
heimtað heiður sinn á ný.
Lofsöngur úr germönsku trúar-
ljóði.
Land Germana, blóð þeirra, sál
og list, allt er þetta ginnheilagt.
Og þegar sérhver maður og kona
hafa náð að helgast af öllu þessu,
þá hafa þau gert sig hæf til að
bindast anda hinnar norrænu-
germönsku trúar.
Felix Fischer-Dodeleben.
Það voru Germanir, sem sköp-
uðu jólin, ekki kristnir menn. Þau
voru heilög í augum þeirra. Sann-
ir Germanir lögðu þá stund á góð
verk og gera enn, án þess að
vænta sér neins af himnum. (Hér
mun átt við heitstrengingar f
fornum sið).
Enn séu jól haldin til að drýgja
dáðir.
Úr bréfi frá kristnum manni
norður-germönskum.
Germanir eiga sér sína eigin
trú. Hún streymir fram eins og
lind úr djúpi hugans, á sér rætur í
innra eðli. . . Germönsk trúar-
brögð eru í samhljóðan við okkar
tima... Og Germanir nú á tímum
þurfa á hraustum drengjum að
halda og þeirri trú, sem gerir þá
frækna, hlýðna og sterka í þjón-
ustu við land og lýð. Germönsk
trúarbrögð viðurkenna engar
trúarsetningar, því að þau eru
sönn trú. Hér er ekki um neina
opinberunartrú að ræða sem í
kristnum sið. Byggt er á „opinber-
un“, fenginni frá náttúrunni
sjálfri, á þeim guðlega krafti, sem
býr í heiminum og í mannlegum
huga. .. Sú trú á ekkert skylt við
frívilja, guðleysi eða upplausn
trúarbragða. Við, sem erum arf-
takar germanskrar trúar, erum
heitbundnir hinni sönnu trú. —
Guð er siðferðileg hugsjón, hon-
um erum við tengdir fyrir eilífan
skapandi mátt náttúrunnar eins
og hann birtist i mannlegu Iffi. Að
trúa á Guð annars heims er ekki
indógermönsk trú heldur
semítísk. .. Undirstaða trúar er
samband, helgi, blessun, Kristin
trú, sem talar um synd, sekt og
endurreisn, fer villt. Allt slíkt er
ímyndun, í ætt við sálflækjur.
Ernst Bergmann: 25 greinar
germanskrar trúar.
Við krefjumst þess, að einfald-
ur, guðlegur boðskapur sé boðað-
ur í kirkjum Germana, óflekkað-
ur af austrænum áhrifum. Krist-
ur sé sýndur sem hetja á grund-
velli trúar og kynþáttar. Hætt sé
að sýna hryggð bugaðrar sálar, i
stað þess komi stolt yfir að vera
barn Guðs og eiga skyldum að
gegna við Guð og eigin þjóð.
Kristin játning Germanans,
1933.
Stærsta hugsjón þessarar aldar
er að koma á fót kirkju Germana,
sem byggir á fornum goðsögnum
hins norræna stofns. Mikilsvert
er, að drengskapar sé gætt, en það
hugtak er sérstaklega norrænnar
ættar. Fyrir mátt þeirrar nýju
trúar mun gervöll Norður-Evrópa
rísa af dvala. Ef við eigum ekki að
farast, verðum við að vera þess
albdnir að takast á við gula stofn-
inn, þann svarta og sníkjudýrin
júðsku.
Alfred Rosenberg.
Fyrir okkur er aðeins til ein
hugsjón, ein lífsstefna, ein trú,
sem veitir okkur blessun, þ.e. trú-
in á germanska þjóð, blóð hennar,
mold og skapara. Ef blóð rynni
ekki í æðum okkar ættum við
enga trú.
Cr ræðu, sem dr. Ley flutti
1933.
Fróðlegt væri að gefa sýnishorn
af skoðunum Hitlers á samningn-
um fræga, sem hann gerði við
Stalín á sfnum tima. Hann hrósar
sér af því, að honum tókst það,
sem hinum biblfufasta Chamber-
lain heppnaðist ekki, að gera vin-
áttusamning við Rússa. Telur
hann það ekki undarlegt, þar sem
ýmislegt sé líkt í kenningum
kommúnista og nasista. Einhvern
tíma verði almættið lofað fyrir,
hvernig til tókst.
Að lokum þetta.
í upphafi bókarinnar segir og
er þar vitnað til aðdáenda Hitlers:
Guð hefur opinberazt, ekki i
Jesú Kristi heldur í Adolf Hitler.
Og ennfremur: Stórmenni er
fram komið. Nafn hans er Adolf
Hitler. Hann er hinn sanni heilagi
andi. Helzt má líkja honum við
Krist.höfund kristindómsins.
Það, sem vaka mun fyrir þess-
um aðdáanda foringjans, er að
eins og Kristur var sendur Gyð-
ingum, eins er Hitler spámaður
Germana, höfundur nýrrar trúar
þar. Tíl viðmiðunar hefur hann
svo norrænar goðsagnir.
Þjóð sína hyggst hann leiða inn
i fornhelga lundi, þar sem særing-
ar eru um hönd hafðar, svo magn-
aðar, að öll veröld skelfur. Og
foringinn hristir hamarinn
Mjölni. Og sá fítonskraftur fylgir,
að allt hrekkur fyrir.
Og svo var lagt út i ævintýrið.
Himinn og jörð nötruðu. Seiður-
inn hafði heppnazt, æsir rumskað.
Borgir eyddust. Loft varð lævi
blandið. Allt líf i voða.
Loks komendirinn.Viðurstyggð
eyðileggingar blasti hvarvetna
við.
Páll Þorleifsson.