Morgunblaðið - 28.12.1975, Page 25
***• •''* V V'"
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 28. DESEMBER 1975
25
VEI V/VKAI\IOI
Velvakandi svarar I síma 10-100
kl. 14—1 5, frá mánudegi til föstu-
dags
% Um nagladekk
Ökumaður skrifar Velvak-
anda eftirfarandi bréf, þar sem
kveður við nokkuð annan tón en
áður, en eins og kunnugt er hafa
nagladekkin sælu þótt allra
meina bót hingað til:
„Velvakandi góður,
Þriðjudaginn 2. desember skrif-
ar P.P. nokkur Velvakanda pistil,
þar sem hann gerir að tillögu
sinni, að nagladekk verði lög-
leidd. Tilefni þessarar tillögu var
það, að P.P. hafði lesið um öku-
mann, sem taldi sig geta komizt
leiðar sinnar án nagladekkja. Ég
vil taka undir með þessum til-
vitnaða ökumanni, þar sem ég
hefi nú ekið án nagladekkja i tvo
vetur, án þess að sakna þeirra hið
minnsta. Þvert á móti er léttir að
vera laus við hvininn, sem þeim
fylgir.
Nagladekk gera sáralítið ef
nokkurt gagn í hálku — það
sannar bezt hinn mikli fjöldi
árekstra vegna hálku, sem P.P.
minnist á, þrátt fyrir almenna
notkun nagladekkja — en þau
geta verið hættuleg á auðu. Auk
þess spæna nagladekkin upp göt-
urnar og valda með því milljóna
tjóni, enda er talið að þau slíti
götum hundraðfalt á við venjuleg
dekk. Syonefnd „varanleg gatna-
gerð“ er nú úr sögunni, enda
mynda nagladekkin hjólför bæði i
malbikaðar og steyptar götur og
líta þær út eins og gamlar reið-
götur til sveita eftir ótrúlega
stuttan tima. Þegar rigning er,
situr eftir vatn i þessum hjól-
förum, og veldur hættu i umferð-
inni, bæði vegna gusugangs yfir
bila, sem mætast, og vegna þess,
að við vissan hraða geta fram-
dekkin tekið að fleyta kerlingar
ofan á vatnsborðinu þannig að
viðnám i sambandi við hemlun
eða beygju er sama og ekki neitt
(aquaplaning). Asfalt, sement,
steinefni og þess háttar, sem
nagladekkin mylja upp úr yfir-
borði gatna og vega, mynda ryk
sem fýkur i vit manna i þurrki, en
sezt í hrúgur i bleytu, og veldur
þvi, að bílar eru alltaf útataðir af
óhreinindum, og á framrúðurnar
og þurrkublöðin sezt malbikslag,
sem takmarkar útsýni og erfitt er
að fjarlægja. Þegar þetta ryklag
blotnar fyrst eftir að byrjar að
rigna, myndast nokkurs konar
smurningslag, sem eykur heml-
unarvegalengdir mjög verulega
og skapar þannig hættu. Síðast en
ekki sízt veita nagladekk
mönnum falska öryggiskennd, og
valda með því slysum.
Þvl sem gerzt hafði. Parsons
°pnaði fvrir honum og horfði á
hann sljóum, svfjulegum augum.
**egar Burden stóð inni í horðstof-
Unni þar sem allir bðkatitlarnir
blððidrifnu næstum þvf spruttu á
•nóti honum, sagði hann ekkert,
en lokað augunum og virtist f
tann veginn að Ifða út af.
— Ég ætla að biðja frú Johnson
koma til vðar, sagði Burden.
— Hún býr til te handa vður.
Parsons kinkaði aðeins kolli.
Svo sneri hann sér við og stóð eins
°g steinstólpi og starði út um
Sluggann. Með skelfingu sá Burd-
en að sokkarnir hángu enn á snúr-
únni.
— Ég vil helzt fá að vera einn
^ÍUndarkorn.
— Ég bið hana nú samt að kom-
°g búa til te handa yður.
— Ég segi henni að koma ekki
alveg strax.
— Jæja, sagði hann. — Þökk
'.Vrir. Það er fallegt af vður.
l*egar ð stöðina kom var Wex-
[“rd að skoða brunnu eldspýtuna.
**Hnn sagði hugsandi:
~~ Vitið þór hvað Burden. Mér
?e,*ur f hug að einhver hafi
Kveikt á eldspýtu til að geta skoð-
a" hana almennilega. Með öðrum
°rúum, eftir að mvrkur var skoll-
0 Nagladekk
bönnuð
Nagladekk hafa nú ýmist
verið bönnuð eða þau á að banna
víðast í Norðurálfu, enda hafa
verið gerðar miklar endurbætur á
vetrardekkjum undanfarin ár og
nú eru til nýjar gerðir, sem eru
miklu betri í hálku en nagladekk
og eldri snjódekk. Ökumaður bíls,
sem útbúinn ér fjórum slíkum
dekkjum, er mikið betur settur i
akstri að vetrarlagi en sá, sem
ekur á nagladekkjum. Aðspurður
sagði þekktur bileigandi á Egils-
stöðum, er hann ók með mig yfir
Fjarðarheiði nýlega, að hann væri
hættur að nota nágladekk, enda
þyrfti keðjur hvort eð væri, ef
eitthvað væri að færð. Þvi má
bæta við, að hann notaði ekki
keðjur I umræddri ferð, þrátt
fyrir svellbunka viða á veginum.
Auk þess er það furðuleg stað-
reynd, að hér á landi skuli nagla-
salar og dekkjaviðgerðarmenn i
reynd ákveða fjölda nagla i dekkj-
um, og láta þá auk þess standa
marga millimetra út úr barð-
anum. (Reglur munu að vísu til
fyrir Reykjavik, en bæði er þeim
mjög ábótavant og litt mun eftir
þeim farið). Hjá okkur losna því
naglarnir tiltölulega fljótt og taka
að leggjast fram og aftur i barð-
anum. Slitna þvi dekkin miklu
fyrr en ella. Meðan nagladekk
voru leyfð erlendis voru þau ekki
negld, nema i mesta lagi að einum
þriðja miðað við það, sem hér
tiðkast og naglarnir í nýjum
dekkjum voru ekki látnir standa
neitt út úr barðanum. 1 þeim
alvarlega efnahagsvanda, sem
þjóðin á nú við að striða, höfum
við ekki efni á þvi að eyðileggja
götur og þjóðvegi, svo sem raun
ber vitni, með nagladekkjum. En
veita verður bíleigendum hæfi-
legan umþóttunartima. Ég legg
þvi til, að nú þegar verði ákveðið
að draga verulega úr notkun
nagladekkja veturinn 1977/78, og
banna notkun þeirra algjörlega,
a.m.k. i þéttbýli og á varanlegum
vegum, frá vorinu 1978.
Ökumaður“.
Þetta þykir Velvakanda merki-
legt og væri fróðlegt að fá nánari
lýsingar á vetrardekkjunum, sem
bréfritari nefnir. Ennfremur
væri fróðlegt að heyra álit fleiri
ökumanna á þessu máli — það er
ekki beinlinis þægileg tilfinning
að horfa upp á það að grundvell-
inum undan nagladekkjaörygg-
inu sé umsvifalaust hrundið og
menn svifi nú bara i lausu lofti.
HÖGNI HREKKVÍSI
Högni vill gefa þennan fisk hungruðum
útileguköttum.“
tt'k
SIG6A V/GG* t ilLVttAU
v/n nsT Vó
V££A L4N6RJM
W WANA JÓO/
bOGGU WÓN iR
VÓ WONAN VÍN
ÍG SAúS)l
W£NN/
WA I®
WALQA
Nýbygging sjúkra-
hússins á Neskaups-
stað er nú fokheld
Neskaupstað 17. desember
FYRIR skömmu bauð bvgginga-
stjórn fjórðungssjúkrahússins I
Neskaupstað bæjarstjórn Nes-
kaupstaðar. starfsfólki sjúkra-
hússins, fréttamönnum ofl. að
skoða nýbyggingu sjúkrahússins,
sem nú er fokheld. Stefán Þor-
leifsson, forstjóri sjúkrahússins,
lýsti nánar húsakvnnum og fyrir-
hugaðri starfsaðstöðu f nýbvgg-
ingunni og rakti nokkuð
byggingarsögu þessa áfanga.
Gat Stefán þess, að nýbvgging
fjórðungssjúkrahússins hefði
fyrst komiz.t á fjárlög' fyrir árið
1970, en bvggingaframkvæmdir
hafizt sfðla sumars 1973. Stærð
þessarar viðbvggingar væri um
9.900 rúmmetrar og heildarflatar-
mál 3.017 fermetrar.
Byggingin verður tvær hæðir og
kjallari. Staðsetning helztu
starfseininga sjúkrahússins
verður sem hér segir: I neðri
kjallara verður vararafstöð fvrir
sjúkrahúsið og þar verða einnig
ýmsar gevmslur. I aðalkjallara
verða m.a. endurhæfingarstöð,
þvottahús, Ilkhús, krufning og
kistulagning. Þar verða einnig
búnings- og baðherbergi starfs-
fólks, bflskúr og ýmsar gevmslur.
A 1. hæð verður heilsugæzlu-
stöð til húsa Þar fer fram hin
daglega móttaka göngusjúklinga
og er þar vinnuaðstaða fvrir 4
lækna ásamt aðstoðarfólki þeirra.
/ ~
Þar er einnig gert ráð fyrir vinnu-
aðstöðu tannlæknis og héraðs-
hjúkrunarkonu. A fvrstu hæð
verða skurðstofur sjúkrahússins
ásamt fvlgiherbergjum, rönt-
gendeildin verður einnig þar til
húsa svo og rannsóknarstofur.
A 2. hæð verða 13 sjúkrastofur
með 31 sjúkrarúmi. Þar verður
afmörkuð fæðingardeild og eru
rúm fæðingardeildarinnar talin
hér með. Þar eru lfka vinnuher-
bergi starfsfólks og f tengibvgg-
ingu milli gamla og nýja hússins
verður setustofa fvrir sjúklinga.
Að ,sögn Stefáns verða enn-
fremur gerðar brevtingar á gamla
húsinu og lögð áherzla á að
betrumbæta alla starfsaðstöðuna
en með tilkomu nýbvggingar-
innar er áætlað að heildarrúma-
fjöldi sjúkrahússins verði 50—55
rúm. Þá sagði hann, að upphaf-
lega hefði verið áætlað að húsið
vrði tilbúið til starfrækslu árið
1977, en vfst væri að sú áætlun
stæðist ekki.
Arkitektar að bvggingunni eru
þeir Ormar Þór Guðmundsson og
örnólfur Hall. Verkfræðilegan
undirbúning annaðist verkfræði-
stofa Sigurðar Thoroddsen og
Helgi Gunnarsson tækni-
fræðingur. Rafteikningar gerði
Rafteikning s.f. í Reykjavík en
verktakar eru Húsnæði s.f. í
Revkjavfk.
Asgeir.
Hýárshátíd
með ÚTSÝN í GLÆSIBÆ
1. janúar 1976
. -*-•
•• -* •
Fe röa s k r if s tof a n
Útsýn og
Veitingahúsið Glæsibæ
halda 2. nýárshátíð sína i
VEITINGAHUSINU GLÆSIBÆ
1. janúar n.k.
SÖNGKONAN:
JONI ADAMS
ásamt hljómsveii
Hermans
Wegewijs
skemmta
Ásar leika fyrir dansi.
Borðapantanir og afgreiðsla
aðgöngumiða fer fram
á morgun mánudag
frá kl. 15—17.
FERÐASKRIFSTOFAN ÚTSÝN
VEITINGAHÚSIÐ GLÆSIBÆ
/<?- 3
Vð Á7T „