Morgunblaðið - 20.03.1976, Blaðsíða 32

Morgunblaðið - 20.03.1976, Blaðsíða 32
tfgunlftifrtfr AUGLÝSINGASÍMINN ER: 22480 JWoroxmblo&ili LAUGARDAGUR 20. MARZ 1976 Áfengi og tóbak hækkarumI5% AKVKÐIÐ or art áfcriKÍ ok lóhak ha- 15% art jafnaói. Kr gorl rárt fyrir því fram IiI áramóta á hilinu HOO IiI 700 rikissjöós af áfcnf-iv or (óhakssölu aróar króna. Þossar uppl.v.sinfiar fókk Mhl. í nærkvöldi hjá Ilöskuldi Jónssyni, ráóunoytissljóra í fjármálaráóu- noytinu. Ilann safiói, aö þof-ar rætt væri unt 15% hækkun væri átt viö nioöalhækkun Hann kvaö í áfonfiissölu roynt aö hafa voröin svipuö, of tim svipaöan styrkloika væri aö ra‘ö;i. (lotur því voriö aö sumar flöskur hækki unt allt aö 18%, on aörar unt l.'i% svo aö jöfnuöur náist «>> onnfrontur kvaö hann voröin afrúnnuö til þoss aö kki frá off moö mánudoffinum um aö tokjur af þossari hækkun vorói milljónir króna, on hoildartokjur oru áa-tlaöar í fjárliÍKum (i millj- þau stæöu á hundraði króna. Vonjulofiur vindlinfiapakki kostar nú 190 krónur. Moö 15% hækkun ætti pakkinn aó kosta 218,50 krónur, on vol má vora aö upphæöin vorói afrúnnuö oins ofi ráöunoytisstjórinn safiöi ofi kosti þá 220 krónur. Þá má f>ota þoss, aö pölskt vodka, som kostaö hofur 5050 krönur ntun oftir hækkunina kosta nálæf’t 3520 krónum. Loðnan: Aðeins búið að frysta 5 þús. af 10 þús. lestum Nlt or taliö aö húiö só aö frysta um 5000 lostir af loónu fvrir Japansmarkaö, on í upphafi vor- Hœkkar bensín um 6 kr.? VKRÐLA(ISNKKNI) sam- þykkti á fundi sínum hinn 4. fohrúar s.l„ oftir því som hlaöiö hofur frofinaö aö hoim- ila olíufólöf'unum aö ha-kka hvorn honsinlítra um 4 krón- ur. Þi'ssi samþykkt hofur síöan lofíiö hjá ríkisstjórninni, oöa í oinn of> hálfan mánuö. on okki hlotiö þar afgroiöslu. Sam- kvæmt hoimildum. som Morfiunhlaöiö hofur aflaö sór, mun ríkisstjórnin á na*stunni taka honsinha'kkunina til af- Kroiðslu. VoKna Kt'nKÍssÍKs á undanförnum vikum þarf aö taka fyrrnofnda ha-kkunar- hoimild til ondurskoöunar, ok or jafnvol taliö aö oliufólÖK- unum vorói hoimilaö aö ha'kka bonsínlítrann um l> krónur, þ.o. úr t>() krónum í tili krónur. tíöar var Kort ráö fvrir am.k. 10.000 losta frvstinKU. Miklar líkur oru nú á, aó frvstinKu só að mostu lokiö á þossari vortíö, þar som loönan som voiddist í vikunni á Faxaflóa cr alveK komin aö hryKninKU og voóur hamlar nú voióum loönuskipa. Loönan, som fókkst í Kaxaftóa var m jÖK K<")ó til frvstinKar. SiKuróur Markússon, fram- kvæmdastjóri Sjávarafurðadeild- ar Sambandsins, sagði í samtali við MorKunblaðið í Kær. aö þeirra frystihús væru búin að frysta um 800 lestir. Undanfarnar vikur hefði KenKÍð hæ>Kt að frysta og þó svo að Kott hráefni hefði fenKÍst s.l. viku hefði lítið borizt að veKna vonskuveðurs. Bjarni Magnússon hjá Islenzku umboðssölunni saKði að sitt fyrir- tæki væri húið að fyrsta um 900 lestir. Það væri hreint óskaplegt hvað veðríð hefði leikið frysti- húsin illa og ef allt hefði verið með felldu í vetur góð tið og ekkert verkfall, hefði fyrirtækið getað látíð frysta 2000 lestir. Morgunblaðið náði ekki í for- mælanda Sölumiðstöðvar hrað- frystihúsanna, en eftír þeim. Framhald á bls. 18 Ljósm. Frirtþjófur. í FYRRINÓTT kom Vængjavél frá Skoresbysund á Graenlandi meö ungan Grænlending, sem var mikiö særöur á báðum höndum eftir að hafa orðið fyrir skotum frá byssuóðum landa sínum. Sést hér hvar manninum er hjálpað úr vélinni. Sjá frétt á bls. 2. Bifreiðatryggingarnar: Tryggingafélögin hafa beðið um 64% hækkun NÝTT tryggingartímabil bifreiða gekk í gildi hinn 1. marz s.l. Þrátt fyrir það hafa ný tryggingaiðgjöld ekki verið ákveðin, en tryggingafélögin hafa lagt fram beiðni um 64% iðgjaldahækkun frá fyrra tímahili. Er beiðnin nú til athugunar hjá Trygginga- eftirliti ríkisins. Sagði Er- Reykjafjarðarál lokað fyrir togveiðum: „Engu betra að drepa hrygningarfiskinn — segja togaraskipstjórar SJAVARl'TVKGSRAÐUNKYTIÐ hofur gofiö út roKluKorö, som hann- ar allar voióar moð botnvörpu og flotvörpu í Roykjafjaróarál. Frióun þossi, or sott aó tillögu Hafrannsóknastofnunarinnar og or tilkomin vegna rannsókna sem stofnunin gerði 15. — 17. marz s.l. Rannsóknin sýndi aó afli togara á þessu svæói var einkum smáfiskur þriggja til fjögurra ára. Friðunarsvæóið markast af línu, sem aö vestan er dregin 50° róttvísandi frá llorni og að austan af ^O^O’O v. lengd. Veröur' svæóió lokaó um óákveðinn tíma, en liafrannsóknastofnunin mun fylgjast meó ástandi fisks á svæöinu eftir því sem framast er hægt. Vegna þessarar ákvörðunar hafói MorKunblaöið samband vió þá Hermann Skúlason, skipstjóra á skuttoKaranum Júlíusi Geir- mundssyni, og Asgoir Guðbjarts- son. skipstjóri á Guðbjörgu en báðir þessir togarar eru gerðir út frá Isafirði. ,,Eg get litið sagt um þetta, en við hér vitum vel að á þessu svæði er fiskur, sem óæskilegt er að veiða. Sérstaklega er fiskurinn smár þegar komið er niður fyrir 120 faðma í sjálfum Reykja- fjarðarálunum, en þar höfum við ekkert verið að veiðum undanfar- ið/'sagði Hermann Skúlason. „Við verðum að líta á þá stað- reynd að eitthvað verður að gera til að byggja fiskstofnana upp aft- ur, en við skipstjórar og sjómenn hér erum ekki sammála fram- kvæmdaratriðinu. Það er ekki nóg að friða og friða veiðisvæði fyrir togurum. Þegar fiskurinn stækkar kemur hann ekki fram á okkar miðum, heldur fyrir sunnan land á hrygningar- svæðunum þar. Togarar eru lika útilokaðir á þeim slóðum það er allt orðið að neta- og linusvæði. Það verður einnig að geta þess, að netafiskurinn er oft á tíðum engin vara, netin eru stundum dregin margra nátta og þá er íiskurinn orðinn morkinn og al- gjörlega ónýtur. A togurunum er Framhald á bls. 18 lendur Lárusson forstöðu- maður stofnunarinnar við Mbl. í gær, að líklega yrðu iðgjöld ákveðin um næstu mánaðamót. í fyrra sóttu tryggingafélögin um 55% hækkun en var þá heimilað að hækka þau um 35%. Enda þótt fyrra tryggingartima- bil sé útrunnið, eru bifreiðir áfram tryggðar hjá tryggingarfé- lögunum en þau senda síðan út seðla fyrir tímabilið á hinu nýja verði. Erlendur Lárusson vildi ekkert segja um það hver yrði líkleg hækkun, gögn tryggingafé- laganna væru í athugun hjá eftir- litinu og verið væri að afla við- bótargagna. Þá yrði að taka með í rfeikninginn frumvarp það, sem liggur fyrir Alþíngi um hækkun tryggingarupphæðar úr 6 millj- ónum í 12 milljónir króna. Iðgjöld á síðasta tímabili voru 20.400 krónur fyrir minnstu fólks- bilana á mesta áhættusvæðinu, sem er Reykjavík og nágrenni, 24.300 krónur fyrir miðstærð bíla og 28.200 krónur fyrir stærstu gerð fólksbíla. Bónus er hæstur 50% en hjá miklum tjónvöldum komast greiðslur í 16% eða jafnvel meira Sjálfsábyrgð er nú 12 þúsund krónur Gjalddagi húftryggingar (Kaskó) er seinna á árinu. Guðmundarmálið: •• Okumanninum sleppt í gær EINUM þeirra fjögurra manna, sem setió hafa inni vegna rannsóknarinnar á morói Guómundar Einarsson- ar, var sleppt I gær. Er hér um aó ræða 21 árs gamlan mann, sem játaói aó hafa ekiö líki Guömundar frá húsi í Hafnar- firði út í hraun fvrir sunnan bæinn. Hann hofur setið í gæzluvaróhaldi síóan á Þor- láksmessu. eða í 88 daga Örn Höskuldsson, fulltrúi hjá Sakadómi, sagði Morgunblaó- inu f gær, að taliö væri aó þáttur þessa manns í málinu væri fullkannaóur og því ekki ástæðá til að halda honum lengur i varðhaldi. Sjómannaverkfallið á Austurlandi: Sáttasemjari ríkisins kallar saman deiluaðila SATTASEMJARI ríkisins hefur boóað á sinn fund í dag alla aðila sjómannadeilunnar á Austfjörð- um. Til þessa hefur sáttasomjarf ekki skipt sér af deilunni, þar sem fyrir liggur santkomulag, sem undirritað var um mánaða- mótin, en hefur ekki verið borið undir atkvæði sjómannafélag- Framhald á bls. 18

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.