Morgunblaðið - 19.03.1977, Page 3
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 19. MARZ 1977
3
SALA spariskfrteina rfkissjóðs f
1. flokki 1977 hefst n.k. þriðjudag
og eru þau samtals að fjárhæð 600
milljónir króna. Utgáfan byggist
á f járlagaheimild, að þvf er segir
f fréttatilkynningu frá Seðla-
banka tslands, og verður lánsand-
virðinu varið til opinberra fram-
Göð loðnu-
veiði úti af
Reykjanesi
GÓÐ loðnuveiði var allan
síðasta sólarhring skammt
undan Reykjanesi og á
tfmabilinu frá kl. 18 f
fyrrakvöld til kl. 14 í gær
tilkynntu 30 skip um veiði
samtals 9850 lestir. Skipin
fóru flezt til Suð-
Vesturlandshafna, en þar
losnar samtals 6000—7000
lesta þróarrými um helg-
ina.
Skipin sem tilkynntu um veiði
eru þessi: Eldborg GK 400 lestir,
Steinunn RE 150, Gullberg VE
580, Óslar Halldórsson RE 400,
Árni Sigurður AK 330, Geir goði
GK 160, Bjarni Ólafsson AK 350,
Loftur B:ldvinsson EA 600,
Sæbjörg VE 290, Vörður ÞH 250,
Svanur RE 320, Ásberg RE 350,
Bára KE 160, ísleifur VE 380,
Andvari RE 160, Skfrnir AK 420,
Gunnar Jónsson VE 320, Kap 2.
VE 150, Sigurbjörg ÓF 240, Vonin
KE 150, Guðmundur Jónsson GK
500, Flosi SU 250, Skógey SF 210,
Gísli Árni RE 50, Grindvíkingur
GK 570, Víkurberg GK 270, Fífill
GK 550, Guðmundur RE 650 og
Freyja GK 190.
INNLENT
Sala á nýjum spari-
skírteinum á þriðjudag
Samningar undirritaðir milli íslendinga og Mikla norræna:
kvæmda á grundvelli lánsfjár-
áætlunar rfkisstjórnarinnar fyrir
þetta ár.
Kjör skírteinanna eru hin sömu
og i fyrra. Höfuðstóll og vextir
eru verðtryggðir miðað við breyt-
ingar á byggingarvísitölu. Skir-
teinin eru bundin fyrstu fimm
árin, en frá 25. mars 1982 eru þau
innleysanleg hvenær sem er
næstu fimmtán árin. Skirteinin,
svo og vextir af þeim og varðbæt-
ur, eru skattfrjáls og framtals-
frjáls á sama hátt og sparifé.
Skírteinin eru gefin út i þrem-
ur verðgildum, 10.000, 50.000 og
100.000 krónum og skulu þau
skráð á nafn með nafnnúmeri eig-
anda.
Sérprentaðir útboðsskilmálar
fást hjá söluaðilum, sem eru sem
fyrr bankar, sparisjóðir og nokkr-
ir verðbréfasalar í Reykjavik.
Halldór E. Sigurósson og Poul Laursen framkvæmdastjóri Mikla norræna ritslmafélagsins undirrita
samninginn. Ljósm. Mbl Friðþjófur).
Jarðstöðin að fullu
eign íslendinga 1991
Alsjálfvirk símaafgreiðsla til útlanda er stöðin verður tekin í notkun 1979
UNDIRRITAÐUR var í gær
samningur á milli Islands og
Mikla norræna ritsfmafélagsins
um að reisa hér á landi jarðstöð,
er annist fjarskiptasamband um
gervihnött milli íslands og ann-
arra landa. Verður nú þegar haf-
izt handa við undirbúning fram-
kvæmda, en verkið verður síðan
boðið út á alþjóðavettvangi.
Stefnt er að þvf að samband milli
tslands og umheimsins komist á
um gervihnött árið 1979, en sæ-
strengirnir til Evrópu og
Amerfku verði nýttir f þágu fjar-
skipta til ársloka 1985.
Áætlaður kostnaður við jarð-
stöðina er tæplega einn milljarð-
ur og verða 37.5% f eigu Mikla
norræna sfmafélagsins fram til
1991.
Halldór E. Sigurðsson póst- og
sfmamálaráðherra undirritaði
samninginn af hálfu íslenzku
rfkisstjórnarinnar, en af hálfu
Mikla norræna undirrituðu
samninginn þeir Poul Lausen
framkvæmdast jóri og P.E.V.
aðstoðarframkvæmdastjóri. Sagði
Halldór E. Sigurðsson meðal ann-
ars við þetta tækifæri, að miklum
áfanga væri nú náð og fjarskipta-
samband kæmist á við umheim-
inn með beztu tækni og fyllsta
öryggi sem nútfminn hefði yfir að
ráða. Þá væri sfðasti hluti sam-
starfs tslands og Mikla norræna
ritsfmafélagsins með þeim hætti
að báðum væri til sóma, þar sem
samningur þessi væri byggður á
skilningi beggja og velvilja við-
semjenda okkar.
Rakti Halldór á fundi með
fréttamönnum nokkur atriði úr
samstarfi Mikla norræna og
Islendinga, allt frá árinu 1906 að
ritsimasamband komst á milli
íslands og umheimsins. i upphafi
viðræðna islendinga við félagið í
Kaupmannahöfn á siðastliðnu
sumri var félaginu gerð grein fyr-
ir þeirri ákvörðun islenzkra
stjórnvalda að koma sem fyrst á
sambandi við umheiminn um
jarðstöð og gervihnött.
í þvi sam-
bandi var kannað, hvort félagið
gæti fallizt á styttingu samnings-
timans, en þvi var eindregið hafn-
að af fulltrúum félagsins, sem
vildu þess I stað leggja viðbótar-
sæstreng, er annað gæti aukinni
fjarskiptaþörf. Töldu þeir
samningsskyldum félagsins þann-
ig fullnægt.
í viðræðum í Reykjavík i
september s.l. urðu aðilar sam-
mála um að byggja jarðstöð sam-
eiginlega hér á landi og yrði hlut-
deild félagsins i sameigninni
álíka upphæð og félagið hefði ætl-
að til viðbótarstrengs milli
tslands og Færeyja. Er í þessu
sambandi talað um 10 milljónir
danskra króna, eða um 327
milljónir islenzkra króna á nú-
gildandi gengí. Er þessi upphæð
talin nema 37.5% af kostnaði við
jarðstöðina.
Endanlega var gengið frá drög-
um að samningum á milli aðila i
lok óktóber á síðasta ári. Voru
þau siðan samþykkt af ríkisstjórn
Framhald á bls. 26
Daniel Guðmundsson skip-
stjóri gefur nýja tollbálnum
nafnið Valur. Fyrir aftan hann
standa Björn Hermannsson,
tollstjóri, og Kristinn Ólafsson,
tollgæzlust jóri, en lengst til
vinstri á bryggjunni stendur
Matthías A. Mathiesen, fjár-
málaráðherra. Ljósm mi>i. kax
er báturinn búinn tveim tólf
manna gúmbjörgunarbátum og
mjög öflugu leitarljósi. Skrokk
bátsins er skipt í fimm vatns-
þétt hólf, sem hvert um sig er
tengt dælukerfi. Báturinn get-
ur bæði flutt farþega og farang-
ur. Þá er hann sérstaklega út-
búinn til þess að geta flutt tvö
sjúkrarúm, ef nota þyrfti hann
til slikra flutninga. í bátnum er
svefnaðstaða fyrir tvo, vatnssal-
erni og eldunaraðstaða, þannig
að hægt er að búa um borð í
bátnum og jafnframt að hafa
áhöfn til skiptanna, ef farið er í
lengri ferðir.
Nýi tollbáturinn
hlaut nafnið Valur
NÝR tollbátur var kynntur
blaðamönnum og fleiri gestum
I Reykjavlkurhöfn í gær. Var
gestum boðið f stutta ferð með
bátnum, en áður gaf Danfel
Guðmundsson skipstjóri bátn-
um nafnið Valur. Viðstaddir
voru fjármálaráðherra, Matt-
hías Á. Mathiesen, Björn Her-
mannsson tollstjóri, Kristinn
Ólafsson tollgæzlustjóri og enn-
fremur fyrrverandi yfirmenn
Tollgæzlunnar, þeir Torfi
Hjartarson fyrrverandi toll-
stjóri og Ólafur Jónsson fyrr-
verandi tollgæzlustjóri, ásamt
fleiri gestum. Nýi tollbáturinn
Valur bætir úr brýnni þörf, þvf
gamli tollbáturinn Örn er orð-
inn 38 ára gamall, smfðaður
árið 1939 og vélin jafngömul.
Var hann orðinn nánast óhæfur
til sfns brúks. Bar gestum sam-
an um, að Valur væri hin glæsi-
legasta fleyta.
Þessi nýi tollbátur, sem
kynntur var í gær, er keyptur
hjá W.A. Souter & Sons Ltd. á
eynni Wight suður af Englandi.
Skrokkur bátsins, sem er úr
glertrefjum, er smíðaður hjá
Tyler Boat Co. Ltd. i Kent í
Englandi. Fyrirtækið W.A.
Souter & Sons sá hins vegar um
að byggja yfir bátinn og koma
Nýi tollbáturinn Vafur og gamli tollbáturinn örn sigla samhliða inn f Reykjavfkurhöfn.
fyrir öllum tækjabúnaði. Hönn-
uður bátsins er Roland Paxton,
Wighteyju. Samið var um smíði
bátsins 2. júlí 1976 að undan-
gengnu útboði, sem starfsmenn
Siglingamálastofnunarinnar
aðstoðuðu við. Kostaði báturinn
kr. 28.7 milljónir hingað kom-
inn. Að áliti fyrirsvarsmanna
W.A. Souter & Sons mundi
svona bátur kosta í dag kr. 36
milljónir.
Báturinn er 45 fet á lengd. Er
hann knúinn tveimur vélum og
gengur yfir 17 milur. í bátnum
er radar, talstöð, dýptarmælir,
vegmælir, rafmagnsstýring og
sjálfvirkur slökkvibúnaður. Þá