Morgunblaðið - 06.09.1978, Blaðsíða 13
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR, 6. SEPTEMBER 1978
13
atvinnulaus fyrirvaralaust. Sök
sér væri, ef þetta mál snerti
aðeins mína persónu.
10. Ég vænti þess, að ráðu-
neyti yðar geri sér ljósa þá
erfiðleika, svo að ég noti orðalag
úr bréfi ráðuneytisins, sem eru
á því, að ég haldi áfram í
þjónustu þess eftir slíka með-
ferð á fjölskyldu minni.
Miðað við aðstæður verð ég að
játa, að mér þykir orðsending
ráðuneytisstjóra yðar til mín í
Morgunblaðinu í dag, (þar sem
hann segir ráðuneytið hvetja
mig til að taka málinu með
stillingu) vera það sem Eng-
lendingar kalla „to add insult to
injury“. Fremur köld kveðja
það.
11. Ég leyfi mér því hér með
að árétta erindi mitt dags. 30.08.
sl. þess efnis, að þér veitið mér
náðarsamlegast lausn frá em-
bætti í þjónustu ráðuneytis
yðar, frá og með 1. september
1978, sbr. skilyrta uppsögn mína
í bréfi dags 30.03. ‘78.
Þrátt fyrir þá lítilsvirðingu,
sem ráðuneyti yðar hefur í verki
sýnt starfi okkar hjóna við
uppbyggingu Menntaskólans á
Isafirði sl. 8 ár, er okkur mikið
í mun, að sú lítilsvirðing bitni
ekki á óskyldum aðilum, sem
væntanlega hafa ekki til saka
unnið, þ.e. nemendum skólans.
Okkur er einnig ljóst, að þér,
hr. ráðherra, sem eruð nýr í
starfi, berið enga ábyrgð á
orðum og gerðum ráðuneytis
yðar í þessu máli. Þess vegna
býð ég yður að freista þess að
halda áfram í starfi til 1. okt.
n.k. þannig að yður gefist
ráðrúm til að auglýsa eftir og
ráða eftirmann minn.
Virðingarfyllst
A£rjt. Jón Baldvin
(1) Fyrrv. menntamálaráðherra,
Vilhjálmur Hjálmarsson, Ásvalla-
götu 18, R.
(2) Hr. ráðuneytisstjóri, Birgir
Thorlacius, Menntamálaráðuneyti.
(3) Hr. deildastjóri, Indriði H.
Þorláksson, Menntamálaráðu-
neyti.
anlegur hlutihinnar miklu kvarn-
ar, sem er að mala gull fyrir okkur
öll, svo að neyzluþjóðfélag vorra
tíma fái staðizt. Hér er mikill
háski á ferðum, sem alltof fáir
hafa gcfið nokkurn gaum. Skjótra
umbóta er þörf, ef eigi á verr að
fara.“
Það er alkunn staðreynd, að sú er
undirstaða lýðræðis, að borgarar
landsins séu færir um að taka
sjálfstæða og skynsamlega afstöðu
til mála, þ.e.a.s. séu í sannleika
dómbærir. En hvernig í ósköpunum
er hægt að ætlast til slíks af fólki,
og þá ekki sízt ungu fólki, sem er
að strita 15 stundir eða jafnvel
lengur á sólarhring árið um kring?
Má ekki búast við, að frambjóðend-
ur í næstu kosningabaráttu hætti
blátt áfram að flytja rökfastar og
áheyrilegar ræður og komi í þess
stað fram á sviðið syngjandi
gamanvísur og leiki undir á gítar?
Sennilega hrepptu þeir fleiri at-
kvæði meðal hinnar yngri kynslóðar
a.m.k., ef þeir höguðu kosningabar-
áttu sinni þannig.
Sjálfur hef ég aldrei verið virkur
í pólitík, nema sem almennur
kjósandi. Og það er alger misskiln-
ingur, að ég vilji á nokkurn hátt
níða niður skóinn af Karveli
Pálmasyni, enda spáði ég honum
sigri í síðustu alþingiskosningum.
Hafði ég einmitt tækifæri til að
segja það syni hans, er hann leit
rétt sem snöggvast inn til okkar í
sumar. Munaði aðeins örfáum
atkvæðum, að Karvel bæri sigur úr
býtum. Mér fannst Karvel vera
vaxandi maður í sínu starfi sem
fulltrúi Vestfirðinga á Alþingi.
Hins vegar er aldrei að vita, hvenær
maður kemur einhvers staðar óvart
við pólitísk líkþorn. Kveða þá
gjarnan við skrækir úr ólíklegustu
átt.
Þótt næsta óskiljanlegt sé, virðist
bæjarritaranum lítt gefið um, að ég
gangi mér til hressingar eftir
þjóðvegum vestra. Satt er það, að ég
hef ekki vegabréf, undirritað og
Eyjólfur Gudmundsson skrifar frá Noregi:
Samningar Norðmanna við
sænska Volvo fyrirtækið
FRÁ ÞVÍ í vor hafa staðið yfir
samningaviðræður milli norskra
stjórnvalda og sænska stórfyrir-
tækisins Volvo.
Ráðgert er nú að norska ríkið
kaupi sem svarar 40% af hlutabréf-
um í fyrirtækinu, sem síðar verði til
sölu á hlutabréfamarkaði í Ósló. Til
umræðu hefur komið, að Svíar hefji
bílaframleiðslu í Noregi og ákveðið
er að norsk iðnfyrirtæki í plast- og
áliðnaðinum fái möguleika til að
framleiða varahluti fyrir nýja
Volvobílinn, sem kemur á markað-
inn kringum 1980. Þetta mun m.a.
skapa atvinnu fyrir 3000—5000
Norðmenn. Iðnaðarfyrirtækjum,
sem framleiða ál og plast, gefur
þetta aukna möguleika til að
fullvinna hráefni sín.
Svíar fá hins vegar möguleika á
að komast inn í olíuiðnaðinn, og
ráðgert er að sænskt olíufélag, í
tengslum við Volvo, fái að hefja
olíuleit við norsku ströndina. Áhugi
Svía fyrir norsku olíunni er augljós,
og kemur sem afleiðing af vaxandi
orkuþörf heima fyrir, og eins vegna
óvissunnar um olíukaup frá fjar-
lægari löndum.
Rétt er að taka fram að endan-
lega hefur ekki verið gengið frá
þessum samningum, enda margt að
íhuga. Svíar munu yfirleitt hafa
jákvæða afstöðu til málsins, en
undirtektir almennings í Noregi
mismunandi. Meðal eldri kynslóðar-
innar eru margir sem líta Svía
hornauga og vitna í atburði frá
löngu liðnum árum. Einnig óttast
þeir að Svíar hagnist á samning-
unum, en norskur iðnaður fái aðeins
vissa möguleika, og enginn viti
fyrirfram hvort þar verði um
stimplað af honum. Eg hef ekki
þurft á því að halda hingað til, þótt
ég eigi mörg sporin um þessar
slóðir. Minnir hugsunarháttur og
stíll bæjarritarans mjög á einvalds-
konunginn fræga, sem sagði: „Ríkið,
það er ég.“ — Það er ekki amalegt
fyrir ísfirðinga að hafa jafn spak-
vitrum og skeleggum embættis-
manni á að skipa!
Bæjarritarinn tönnlast sífellt á
því, að ég sé orðinn maður gamall
og mál til komið, að ég láti af starfi
sem skólastjóri. Við verðum sjálf-
sagt báðir, bæjarritarinn og ég, að
lúta því lögmáli náttúrunnar að
eldast. Get ég glatt hann með því,
að skólaár það, sem nú fer í hönd,
mun verða mitt síðasta sem skóla-
stjóri.
Og þegar ég lít yfir farinn veg,
þykir mér vænt um, að sumir hinna
beztu nemenda, sem mér hefur
auðnazt að brautskrá frá Verzlun-
arskóla íslands, hafa verið Vestfirð-
ingar. Þeir eru hinar beztu heimild-
ir um dagfar mitt og orðbragð, ef
bæjarritarinn hirti um að hagnýta
sér þær.
Mér er annt um, að orðstír
Vestfirðinga megi halda áfram að
vera mikill og góður. En til þess að
svo megi verða, þarf áreiðanlega að
gefa því vandamáli gaum, sem ég
var að reyna að vekja athygli á. Og
sá vandi lýtur eigi aðeins að
Vestfjörðum. Hann er vandi alls
landsins.
Þá virðist mér einnig bera brýna
nauðsyn til að sérfræðingar á sviði
umhverfisverndar og líffræði rann-
saki mengun við Isafjarðardjúp.
Mengun æskunnar annars vegar
og me'ngun umhverfis hins vegar
eru raunar tvær hliðar sama
vandamáls. Þennan vanda verður að
gaumgæfa sem allra fyrst. Það er
einmitt af því, að mér er hlýtt til
Vestfjarða og fólksins þar, að ég
skora á þá, sem völdin hafa, að
hefjast handa sem fyrst.
Jón Gíslason.
nokkurn hagnað að ræða. Bílainn-
flytjendur eru nú uggandi yfir að
Volvo fái aukin fríðindi og þar með
sterkari samkeppnisaðstöðu í
Noregi.
í nýafstaðinni skoðanakönnun frá
Norsk Gallup kemur fram að 41%
hefur' jákvæða afstöðu gagnvart
samstarfi við Svía, 43% voru
neikvæðir, en 16% höfðu ekki
myndað sér neina skoðun um málið.
I röksemdafærslum gegn
Volvo-samstarfinu, hefur m.a. kom-
ið fram sú skoðun að farið sé að
halla undan fæti hjá fyrirtækinu,
og þessvegna leitist Svíar við að
bæta aðstöðu sína, og það á kostnað
annarra.
Varðandi Volvo fyrirtækið er því
rétt að benda á:
Fyrirtækið hóf starfsemi sína
árið 1926 og ári síðar kom fyrsti
bíllinn á markaðinn. Nú 50 árum
síðar er ársframleiðsla fólksbifreiða
um 300.000. Auk fólksbifreiða fram-
leiðir fyrirtækið vörubifreiðar,
áætlunarbíla, vegagerðartæki,
díselvélar, skíði o.fl.
Volvo er nú stærsta iðnaðarfyrir-
tæki á Norðurlöndum, með um
60.000 manns í þjónustu sinni. Auk
þess eru Volvo verksmiðjur í Belgíu,
Hollandi, Kanada, Brasiliu, Thai-
landi, Malaysiu, Indonesiu og
Ástralíu.
Volvo er nú sem stendur stærsta
útflutningsfyrirtæki Svía, og nam
útflutningsverðmæti þess 16,2
milljörðum norskra kr. Hagnaður
sl. ár var 350 milljónir kr.
Meðal norskra ráðamanna ríkir
yfirleitt nokkur bjartsýni varðandi
fyrirhugaða iðnaðarsamvinnu. í
gríni og alvöru hafa þeir bjartsýn-
ustu látið þau orð falla, að eðlileg-
ast væri að fjarlægja landamærin
milli ríkjanna og mynda öflugt,
norrænt sambandsríki. Hvað sem
þessu viðvíkur er öruggt að
samningaviðræðurnar munu taka
nokkuð langan tíma, en vonandi að
árangur verði sem mestur. Ætti
slíkt að stuðla að aukinni norrænni
samvinnu á sviði iðnaðarmála.
\s
1 ístrrr...:
SOMBRERO
mllutjöldin
eru svolítiö sérstök
Þau fást tilbúin fyrir gluggana, skápana eða hillurnar.
Sjálf lagar þú breidd þeirra að hlutverkinu,
gengur frá festingum og setur þau upp.
^Margvísleg mynstur og litir.
SOMBRERO.
Útsölustaðir á
SOMBRERO rúllutjöldum:
Verslunin Brynja,
Laugavegi 21, Reykjavík.
Z-brautir og Gluggatjöld s.f.,
Ármúla 42, Reykjavík.
Jón Fr. Einarsson versl., Bolungarvík.
Einar Jóhannsson & Co., Siglufirði.
Verslunin Brimnes, Vestmannaeyjum
Verslunin Dropinn, Keflavík.
Verslunin Málmur, Hafnarfirði.
Og flest kaupfélög landsins.
. I