Morgunblaðið - 20.01.1980, Qupperneq 21
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 20. JANÚAR 1980 5 3
Fyrrverandi guru
varar við jóga
Rabi Maharaj er af indversku bergi brotinn af
gamalli prestsætt. Frá barnæsku var honum ætlað
það hlutskipti að verða brahmin, hindúaprestur, og
hlaut strangt uppeldi í leyndardómum hindúatrúar.
Þegar á unglingsaldri var hann orðinn guru —
helgur maður og fræðari, og naut mikillar lotningar.
Hann hafði náð öllum æðri vitundarstigum hugleiðsl-
unnar og dró að sér fjölda lærisveina. En þá segist
hann hafa séð, að hann var á rangri leið. Hann sá það,
að hann var enginn guð, ekki einu sinni guðlegur. Þó
naut hann lotningar sem slíkur. Hann sá líka, að leið
hans lá ekki til hins sanna Guðs, heldur frá honum.
Hann varð kristinn. Og nú ferðaðist hann um og
varar menn við því, sem hann áður kenndi, og er
ómyrkur í máli.
Ekki bara leikfimi
Á umliðnum áratug hefur jóga
og hugleiðsla komist í tísku á
vesturlöndum. Milljónir manna,
sem slitnað hafa úr tengslum við
Kristna trú, leita lífsfyllingar í
fornum indverskum trúariðkun-
um. Rabi Maharaj telur, að þótt
flestir byrji að iðka jóga vegna
líkamsæfinganna, þá sé jóga í
grundvallaratriðum trúarleg
iðkun, sem snertir kjarnaatriði
hindúatrúar, hjálpræðisleið, sem
hefur það að marki að sameinast
alvitundinni, hinu algjöra, óper-
sónulega Brahman.
Kristur er ekki
Krishna
Öll trúarbrögð hafa ekki sama
markmið, segir Rabi Maharaj.
Ég hef kynnst báðum leiðum. Ég
hef náð hæstu vitundarsviðum
sem guru, en það nægði ekki. En
ég hef fundið þann Guð, sem
enginn leið hindúasiðar getur
leitt mig til. Það er sá Guð, sem
Jesús Kristur boðar. Við eigum
að elska alla menn, en við getum
ekki elskað jafnt Jesú og Kris-
hna og Búdda, því þeir fara hver
sína leið. Kristur kennir að Guð
sé skaparinn, sem skapar allt úr
engu og elskar sköpun sína.
Hindúasiður kennir að allt sé
guð, þú ert guð og ég er guð.
Vandamálin —
blekking
Ein ástæða þess, að ég fór að
efast um grundvallaratriði
barnatrúar minnar, hindúasiðar,
voru afleiðingarnar hennar í lífi
manna. Hindúatrú kennir að
heimurinn sé aðeins blekking
„maya“. Ekkert sé rétt og ekkert
rangt, ekkert illt og ekkert gott.
Þessvegna stoðar ekkert að tak-
ast á við vandamál hvort heldur
er stjórnmálalegs eða félagslegs
eðlis. Lífið og sjálfsvitund
mannsins er í augum hindúans
böl og bölvun, sem fjötrar hann
við tilveru, sem er eilíf hringrás
undir lögmáli endurgjaldsins,
„karma“. Keppikeflið er að losna
úr þessum viðjum lífsins. Það
gerist með því að maður nái
algjöru valdi yfir hugsunum
sínum en til þess þarf fyrst að ná
valdi yfir líkamanum. Það gerist
með jóga. „Jóga til heilsubótar"
er e.t.v. saklaus leikfimi, en
leiðir auðveldlega inn í heiðinn
hugmyndaheim og gerir hann
móttækilegri fyrir lífsafneitun
hindúismans, segir Rabi Mahar-
aj.
Efnishyggjan er
lika lífsafneitun
segir Maharaj, og engu síður
alvarleg. Samtímis því sem vest-
urlandamenn þjást af ofbeldi,
gramsa milljónir manna í sorp-
Rabi Maharaj
tunnum í borgum 3. heimsins.
Einhver hefur reiknað það út, að
það sorp, sem til fellur frá meðal
fjölskyldu í Evrópu gæti fætt 8
manna fjölskyldu á Indlandi.
Þetta hróplega dæmi ranglætis-
ins líka andstyggð í augum hins
eina, sanna Guðs. Kristnir menn
verða að minnast þess, að kristin
trú er fyrst og fremst líf með
Jesú Kristi og í fylgd hans. Það
ætti að hafa áhrif á daglegt líf
Ágimd
Guðspjall dagsins segir okkur
frá tollheimtumanninum Zakk-
eusi, sem klifraði upp í tré til að
geta séð Jesú og fékk Jesú síðan
sem gest inn á heimili sitt.
Tollheimtumenn voru illa
þokkaðir á dögum Jesú. Hvort
tveggj a var að þeir voru í
þjónustu hernámsliðsins og
þóttu auk þess frekir til fjárins
— innheimtu gjarnan meira en
til var ætlast og stungu í eigin
vasa. Zakkeus virðist hafa verið
dæmigerður tollheimtumaður,
auðugur og ágjarn.
Við skulum hins vegar hvarfla
huganum frá Zakkeusi og líta í
eigin barm til að sjá hvort við
finnum einhvern skyldleika.
Ekki endilega það að við höfum
með röngu af öðrum, heldur
hvort svo kunni að vera að við
séum á einhvern hátt haldin
og gildismat, af því að Kristur
berst gegn neyðinni í heiminum,
og frelsar menn, ekki frá heim-
inum og lífinu, heldur til lífs í
þjónustu og kærleika.
íhugun og
efnishyggja
íhugun hindúasiðar og kristin
íhugun í ljósi Guðs orðs, eru ólík
í grundvallaratriðum, segir Ma-
haraj. Indversk íhugun miðar að
því að tæma hugann, slæva og
slökkva meðvitundina, og líkist
helst dáleiðslu eða vímu. Inn-
hverf íhugun varð tískuvara
þegar Bítlarnir uppgötvuðu guru
að nafni Maharishi, sem sat við
hugleiðslu í Himalaja. „Ihugun í
stað efnishyggju“ er slagorð, og
það slagorð hefur gert Mahar-
ishi sjálfum kleyft að eignast
einkaþotu og hótel svo og árs-
tekjur upp á 20 milljón Banda-
ríkjadala. Innhverf íhugun er
siðlaus, segir Rabi Maharaj.
Maharishi segir að þetta séu
vísindi, þótt hann viti fullvel, að
hér er um að ræða hreinræktaða
hindúatrú. Enginn getur neitað
því að vígsluathöfnin er fórnar-
athöfn, þar sem indversk goð eru
ákölluð og „mantrað" er goða-
heiti. Sá sem tekur þátt í slíku
afneitar þar með Jesú Kristi.
Alltaf eru að koma nýjir
fræðarar og bjóða fólki til hug-
leiðslu námsleiða, jóga eða slök-
un, en oftar en ekki er hér um að
ræða dulbúið trúboð lífsfjand-
samlegra sértrúarflokka, sem
leiðir fólk í gildru. Fólk leitar
þar slökunar og sálarfriðar, en í
raun og veru tekur það þátt í
glæfraspili, og leggur sína eigin
sál undir, segir hinn fyrrverandi
guru að lokum.
(ílr Kyrkpressen — Finnlandi)
2. sunnudagur eftir þrettánda.
Guðspjall: Lúk. 19.1 — 10. ...
Því að manns sonurinn er
kominn til að leita að hinu
týnda og frelsa það.
þeim kvilla að girnast meira en
við þörfnumst af þessa heims
gæðum meðan aðrir líða nauð.
Hvort við séum haldin þeim
kvilla að girnast stöðugt meira
af þessa heims gæðum meðan
við sveltum okkur að því er
varðar það sem hefur gildi út
fyrir gröf og dauða.
Jesús dvaldi dagstund í húsi
Zakkeusar. Þau kynni sem þar
tókust umturnuðu hugarfari
tollheimtumannsins. Hann tók
að líta til annarra. Hann frelsað-
ist úr fjötrum ágirndar sinnar.
Fleira fjötrar en ágirndin. Jesús
sagðist vera kominn til að leita
að hinu týnda og frelsa það.
Gefum við Jesú Kristi það færi á
okkur að okkur hlotnist sams-
konar hjálpræði og Zakkeusi og
fjölmörgum öðrum sem hleypa
Jesú inn til sín?
Bœnavika
fyrir einingu
kristninnar
Við minnum á alþjóðlega
bænaviku fyrir einingu hins
dreifða kristindóms, sem hald-
in er um heim allan dagana
18.—25. janúar. Samstarfs-
nefnd kristinna trúfélaga, sem
mynduð er af fulltrúum þjóð-
kirkjunnar, Kaþólskra, Hvíta-
sunnumanna og aðventista,
hefur gefið út bækling sem
ætlaður er til notkunar við
bænagjörðir þessa viku, jafnt í
einrúmi sem og í kirkjum.
Frétta-
molar
Sextán þúsund
„dulinu þjóðabrot
Sérstök kristniboðsráðstefna
hefur nýlega verið haldin í
Aþenu og voru þátttakendur frá
17 löndum. Forseti ráðstefnunn-
ar var hinn kunni kristniboðs-
leiðtogi Ralph Winther. Þátttak-
endur hófu ráðstefnuna með sex
daga pílagrímsferð í fótspor Páls
postula. Því næst var sest á
rökstóla um hvernig best yrði
staðið að kristniboði 20 síðustu
ár þessarar aldar. í sérstakri
„Aþenu-yfirlýsingu“ var í upp-
hafi staðhæft, að mikilvægasta
takmarkið væri að koma á fót
sjálfstæðum kirkjum meðal
hinna 16.750 „duldu" þjóðar-
brota sem ekki hefðu lifandi
kirkju starfandi. Nú eru kristnar
kirkjur starfandi í næstum öll-
um þjóðlöndum heims, en ef
heimsálfunum er skipt í þjóðir
og þjóðabrot sem hver hefur
eigin menningu, eru enn 16.750
þjóðir sem ekki hafa komist í
snertingu við fagnaðarerindið að
sögn Winthers.
Tékkar ráðast
gegn Biblíulestri
Skýrslur herma að yfirvöld í
Tékkóslóvakíku hafi hafið nýja
sókn á hendur kristnum
mönnum. M.a. er bent á að
ástandi í fangelsum landsins sé
mjög erfitt. Þar er stranglega
bannað að lesa Biblíuna eða
biðjast fyrir. Þeir sem eru staðn-
ir að því að hafa bænastundir
einslega í klefum sínum eiga á
hættu þyngdan dóm.
Gert er ráð fyrir að þessar
hertu reglur standi í sambandi
við réttarhöld þau sem farið
hafa fram í Tékkóslóvakíu und-
anfarið og sé tilraun til þess að
brjóta alla andstöðu við ríkis-
stjórnina á bak aftur.
Biblíii-
lestur
vikuna 20.—26.
jan.
Sunnudagur 20. jan. Lúk.
19:1—10 og Róm. 12:6—16a
Mánudagur 21. jan. Mark.
2:18-22 og Jes. 61:10-11
Þriðjudagur 22. jan.. Mark.
3:1—6 og II. Mós. 20:1—17
Miðvikudagur 23. jan. M .rt,
19:3—9 og Míka 6:6—8
Fimmtudagur 24. jan. Matt.
5:17—26 og V. Mós. Föstudagur
25. jan. Jóh. 1:15—8 og V. Mós
32:45-47
Laugard. 26. jan. Post. 7:35—10
og Hebr. 12:18—24