Morgunblaðið - 05.06.1980, Síða 26

Morgunblaðið - 05.06.1980, Síða 26
26 MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 5. JÚNÍ1980 í daglegu tali heyrist oft nefnt að menn eigi að vera sér meðvit- andi um hitt og þetta. Fólk eigi að vera sér meðvitandi um þjóðfé- lagsmál, um helstu uppgötvanir á sviði vísinda, eigi að vera sér meðvitandi um menntamál, skattamál, um eigin stöðu í þjóð- félaginu og þar fram eftir götun- um. Jafnan er litið svo á, að með því að vita um eitthvað verði maðurinn gæddur meiri lifsfyll- ingu og jafnframt aukist geta hans til að hafa meiri og jákvæð- ari áhrif á líf sitt og nánasta umhverfi, þess vegna beri að leggja sem mest kapp á vitneskju eða þekkingu einstaklingsins m.ö.o. að sjóndeildarhringur hins Sturla Sighvatsson: takmarka vitneskju nemanda í einstökum námsgreinum heldur og hversu fær nemandinn sjálfur er um að meðtaka kennsluna og hversu góður kennarinn er sem kennir námsgreinina. Hér erum við án efa komin að aðalatriði varðandi vitundarvíkk- un almennt. Hið huglæga ástand, móttækileiki nemandans, skoð- andans eða athugandans skiptir í raun mestu máli. Þótt kennarinn sé mjög góður dugir það ekki til ef mótttakandi kennslunnar eða þekkingarinnar er lítt opinn eða jafnvel sljór. Forsenda frekari víkkunar vitundar nemandans og þroska hans er brostin og hann er ekki einu sinni fær um að tileinka Sturla Sighvatsson svo afgerandi að þær ná til smæstu efniseinda líkamans allt til snúnings frumeinda í atóm- kjörnum líkamans. Heilinn byrjar samkvæmt heilalínuritum að starfa á mjög samræmdan hátt sem er merki um hvíld og greind meðan á íhuguninni stendur. Ýmis streituhormón líkamans hverfa eða minnka í íhuguninni og hjart- að hvílist. Tómasvið efnis Tilvist handanlægrar vitundar og ótakmarkaðir eiginleikar henn- ar er ekki draumsýn góðviljaðra manna sem vilja víkka vitundarlíf meðbræðra sinna og auka þar með andlegar og veraldlegar framfarir í samfélaginu, sem fylgja ávallt í kjölfar vitundar og þekk- Vitund og' maimlíf almenna borgara sé sem víðastur. Eins og allir vita hafa börn minna þróaða vitund en fullorðn- ir. Vitund eða sjóndeildarhringur barnsins snýst um leiktæki, leik- félaga, fjölskyldu og þó einkum móður. Við skólagöngur víkkar sjóndeildarhringur barnsins og þegar út í atvinnulífið er komið, er barnið, sem eitt sinn lifði í hugarheimi leiktækja og nánasta umhverfis heimilis síns orðið full- orðinn maður eða einstaklingur sem hefur nógu stóra vitund til þess að geta fótað sig í marg- slungnu og fjölþættu mannlífi samfélagsins þar sem ótal áhrif, skoðanir og ólík sjónarmið til ólíklegustu hluta, skyldur og skemmtanir eru fyrir hendi og sem hann þarf einnig að taka afstöðu til og hefur óbeint eða beint áhrif á. Vitundarþroski og vitund- arvíkkun hvers og eins má líkja við líf manns, sem hefur lengi búið í sömu sveitinni og aldrei kært sig um að vera annars staðar. Sjón- deildarhringur hans takmarkast að mestu við byggðarlagið og hugarheimur hans nær lítt út fyrir það sem gerist innan sveitar- innar. Ef þessi sami maður tæki á sig ferðalag til nálægra sveita og til helstu borga eða bæja landsins, svo ekki sé talað um til annarra landa víkkaði vitund hans. Hún spannaði meira, skilningurinn yk- ist og hæfni mannsins til að átta sig á samfélaginu, uppbyggingu þess og gangverki yrði að sjálf- sögðu meiri. Menntun og vitundarvíkkun í ofangreindu dæmi um mann, sem tekur á sig ferðalag til að auka vitund sína og dómgreind er lýst einni aðferð til vitundarvíkk- unar. Sú sem er þó algengust og oftast er notuð, er það sem í daglegu tali er nefnt skólaganga. Nútíma skólaganga miðast ekki einungis við að búa hvern og einn undir það, að gegna ákveðnu starfi í þjóðfélaginu. Jafnframt því sem menntunin er sérhæfð ákveðnum miðunum þar sem tekið er tillit til starfsvals nemendanna, þarfa at- vinnuveganna er reynt að hafa menntunina eins víðtæka og unnt er svo að einstaklingnum gefist kostur á sem almennastri mennt- un, það víkkar sjóndeildarhring hans og vitund. Með sérhæfðri en jafnframt víðtaækri menntun er nemandinn undirbúinn fyrir það starf sem hann hefur valið sér, en jafnframt á hugur hans að vera svo víðsýnn, að hann eigi auðvelt með að taka afstöðu til og átta sig á almennum málefnum lífs og samfélagsins í heild. Ágæti skólagöngunnar tak- markast þó við það, að vitund einstaklingsins og skilningur get- ur aldrei orðið meiri en þær upplýsingar og fróðleikur sem menntunin hefur að geyma fyrir hvern nemanda. Víðsýni nemanda t.d. i sögu og skilningur hans á þróunarsögu mannsins takmark- ast af fjölda kennslustunda, sem tiltekinn nemandi hlýtur í þessum efnum. Ekki aðeins klukkustundir sér það sem rúmast af þekkingu í hverri kennslustund eða tiltekinni námsgrein. Einhverra nýrra aðferða er þörf sem skýra nemandann og opna hug hans og vitund svo að mót- tækileiki hans fyrir kennslu sé yfirleitt fyrir hendi. Hér er þörf aðferðar sem meðhöndlar vitund- ina beint, víkkar hana skilyrðis- laust, á einfaldan og áhrifaríkan hátt. Eðili vitundar Vitund mannsins er sá eigin- leiki, sem geymir eða spannar yfir hugsanir hans, tilfinningalíf, minni og yfirleitt allt það sem bundið er hinu huglæga. Því víðari og stærri sem vitundin er þeim mun greindari, tilfinninganæmari og hamingjusamari er einstakl- ingurinn. Vitundin dafnar og vex á margvíslegan máta. Sú leið se notuð er yfirleitt til þess að auka vitund og stækka liggur um skyn- færin. Maður sér, heyrir, þreifar á eða finnur, lyktar og bragðar. Allar þær upplýsingar um um- hverfið, sem fara í gegnum skyn- færin setjast að í huga mannsins; minni hans og greind aðgreina upplýsingar sem fengnar eru og þær raðast niður í ákveðin mynst- ur hugsana og tilfinninga. Eitt besta dæmi um víkkun vitundar fyrir tilstilli skynfæranna er bókalestur. Við lestur góðrar bók- ar er hægt að kynnast hugarheimi rithöfundar eða skálds og tileinka sér þá vitund sem hann hefur þróað. Listamenn almennt hafa orð á sér fyrir að vera gæddir óvenju mikilli næmni, þeir sjá og heyra hluti í mannlegu samfélagi og náttúrunni, sem eru lokaðir fólki almennt. Nútíma menningar- samfélag gerir sér þessa sérstöðu listamanna ljósa þ.e. hæfileika þeirra til fíngerðari og næmari skynjunar og eyðir því nokkru af almanna fé til þess að hinn almenni borgari geti notið þessar- ar náðargáfu listamanna til að dýpka og auka víðsýni sína. Vísindamenn uppgötva gang- verk náttúrunnar og miðla al- menningi af reynslu sinni og þekkingu. Stjórnmálaskörungar efla skilning og tilfinningu al- mennings fyrir eðli og uppbygg- ingu samfélagsins. Svona mætti lengi telja hefðbundnar aðferðir til vitundarvíkkunar. Að víkka vitund skilyrðislaust Til er enn ein aðferð til víkkun- ar vitundar, sem hingað til hefur verið gefin of lítill gaumur. Þessi aðferð byggist ekki á hinni hefð- bundnu leið, að fá skynfærunum viðfangsefni, þvert á móti byggist hún á því að skynfærin eru dregin burt frá umhverfinu, burt frá öllum ytri skynjunum, þau eru látin skynja fínni og fínni stigu hugsunar þar til fínasta stigi hugsunar er náð. Að lokum hverf- ur hugurinn handan allra hugsana og efniskenndra mótaðra hluta og hugurinn skynjar þá aðeins innsta kjarna sjálfs síns, hugurinn skynjar handanlæga vitund. Handanlæg vitund er gædd þeim eiginleikum að hún er ótakmörk- uð, gædd óendanlegri orku. Greind handanlægrar vitundar er algjör, hún er tær vitund, sem öll önnur vitundarform byggjast á og eru í raun aðeins brot af. Vitund manns sem þróast hefur með skynfærun- um einum getur aldrei orðið annað en takmörkuð, hún takmarkast að minnsta kosti af þeim upplýsing- um sem skynfærin veita mannin- um af umhverfi hans. Til þess að hugurinn geti skynj- að handanlæga vitund þarf sér- staka tækni eða sérstaka aðferð. Aðferð, sem er óháð þroska, menntun eða skilningi einstakl- inga almennt. Til er aðferð sem víkkar vitund skilyrðislaust fyrir þann sem henni beitir. Þessi aðferð eða tækni nefnist Innhverf íhugun. Hún er vísindalega sann- reynd huglæg tækni sem iðkuð er 15—20 mínútur kvölds og morgna. Þótt hún sé huglæg gjörbreytir hún starfsemi líkamans, ef marka má vísindalegar mælingar. Breyt- ingarnar á starfsemi líkamans eru ingarvíkkunar. Handanlæg vitund er raunveruleiki. Nútímaeðlis- fræði nánar tiltekið skammta- fræðin, hefur staðbundið grunn- svið orku og greindar í náttúrunni. Lýsingar eðlisfræðinga á grunn- sviðinu sem þeir nefna einnig tómasvið efnis eru mjög athyglis- verðar. Tómasviðið er ótakmarkað að orku. Orka þess er svo mikil að ekki er hægt að mæla hana. Tómasviðið er óbreytanlegt, það er eins í dag og það var fyrir milljörðum ára og verður eins eftir milljarða ára. Það er óbreyt- anlegt en þó veldur það öllum breytingum og öllum hreyfingum bæði reikistjarna, vetrarbraut og smæstu efniseinda. Tómasviðið hefur eiginleika óendanlegra sam- tengsla. Allir hlutir og fyrirbæri tengjast innan þess og það býr yfir óendanlegri röð og reglu svo notað sé orðfæri eðlisfræðinga. Með tækninni Innhverf íhugun er auðveldlega hægt að hagnýta tómasvið efnis til að víkka vitund einstaklingsins og þar með styrkja hann, auka greind hans og gleði og að lokum þróa vitund hans svo að hún verði ótakmörkuð. Þetta þýð- ir, að einstaklingurinn verður full- komlega heilbrigður andlega sem líkamlega, hamingjusamur maður eða kona sem leggur hámarks framlag til samfélagsins. Betra menntakerfi Menntakerfið hefur hingað til einvörðungu stuðst við upplýs- ingar og fræðslumiðlun ásamt verklegri kennslu en lítil sem engin rækt hefur verið lögð við þekkjandann sjálfan, við huglæg öfl hans, við óendanlegt atgerfi vitundarinnar. Það er ekki nóg að skynfærunum séu færð viðfangs- efni eins og nútíma menntakerfi gerir heldur verður uppspretta skynfæranna hin huglægu öfl til- finninga og skilnings; ótakmörkuð vitund, að vera virkjuð. Menntafrömuðir landsins og ráðamenn þyrftu að gera sér ljósa kosti Innhverfrar íhugunar til að virkja ótakamarkaða tæra vitund. Með því að kenna Innhverfa íhug- un í skólum myndu áhrif tærrar vitundar verða til að skapa sam- nefnara allra námsgreina. Grundvöllur allra námsgreina eða mismunandi þekkingar, svo sem eðlisfræði, stærðfræði, tungumál, stjarnfræði, efnafræði, heimspeki og svo frv. er tær vitund. Allar hugmyndir manna um náttúruna og alheiminn spretta þaðan. Allar kenningar og hugsanir mannsand- ans eru til staðar í tærri vitund. Vitneskja um heim fyrirbrigðanna eins og nútímamenntakerfi veitir er góð og gild en betra er að hafa að auki með sér þróaða innri þekkingu einingar á heimi fyrir- brigðanna og þá heildaryfirsýn sem af því skapast. Það er hér sem tæknin Innhverf íhugun kemur til skjalanna. Ihugunin útilokar ekk- ert af því sem þegar hefur verið og er gert í menntamálum, þvert á móti hún styrkir nútíma menntun og færir nær því markmiði að skapa fullþroskaða ábyrga þjóð- félagsþegna. Sturla Sighvatsson. „Lukkudagar46 Vinningar í maí og ósóttir vinningar Ósóttir vinningar í janúar 1980 nr. 7 Hljómplötur að eigin vali frá Fálkanum 20440 15 TESAI ferðaútvarp 1646 18 KODAK EKTRA 12 myndavél 20853 Hljómplötur að eigin vali frá Fálkanum ' 21677 TESAI ferðaútvarp 24899 TESAI ferðaútvarp 14985 Hljómpiötur að eigin vali 23 29 30 31 frá Fálkanum Ósóttir vinningar í febrúar 1980 6 SHARP Vasatölva CL 8145 8 KODAK Pocket A1 myndavél 20 TESAI ferðaútvarp 1682 7088 5859 3205 18 KODAK Pocket A1 myndavél 8130 19 SKIL 1552H verkfærasett 5541 21 Hljómplötur að eigin vali frá Fálkanum 4588 25 KODAK EK100 myndavél 17834 26 SHARP vasatölva CL 8145 2806 28 Hljómplötur að eigin vali frá Fálkanum 23291 29 Sjónvarpsspil 29797 30 Vöruúttekt að eigin vali frá Liverpool 27958 Ósóttir vinningar i april 1980 nr. 3 PHILIPS vekjaraklukka m/útvarpi 2265 4 Vöruúttekt að eigin vali frá Liverpool 8418 Vinningar i maí 1980 nr. 1 Utanlandsferð á vegum Samvinnuferða 15328 2 KODAK EKTRA 12 myndavél 1680 3 BRAUN hárliðunarsett RS67K 14136 4 KODAK EK100 myndavél 4746 5 BRAUN hárliðunarsett RS67K 9526 6 KODAK EK100 myndavél 1171 7 KODAK EK100 myndavél 3529 8 HENSON æfingagalli 11335 9 Hljómplötur að eigin vali frá Fálkanum 8418 10 HENSON æfingagalli 3885 11 HENSON æfingagalli 21671 12 SHARP vasatölva C1 8145 441 13 KODAK Pocket A1 myndavél 12559 14 MULINETTA kvörn 9181 15 SHARP vasatölva CL 8145 24079 16 Hljómplötur að eigin vali 24 BRAUNLS35 8 Hljómplötur að eigin vali frá Fáikanum 13616 krullujárn 16389 frá Fálkanum 13546 17 KODAK Pocket A1 25 KODAK EklOO 13 Hljómplötur að eigin vali myndavél 25320 myndavél 20436 frá Fálkanum 4396 18 BRAUN LS 35 28 Reiðhjól að eigin vali 16 Sjónvarpsspil 2264 krullujárn 17136 frá Fálkanum 5260 17 Hljómplötur að eigin vali 19 BRAUN LS 35 frá Fálkanum 20595 krullujárn 8083 Ósóttir vinningar í 19 KODAK Pocket A1 20 Hljómplötur að eigin vali mars 1980 nr. myndavél 27442 frá Fálkanum 23962 3 Hljómplötur að eigin vali 20 KODAK Pocket A1 21 HENSON æfingagalli 28993 frá Fálkanum 16149 myndavél 16396 22 Hljómplötur að eigin vali 4 KODAK EKTRA 12 21 SKIL 1552H frá Fálkanum 27047 myndavél 4751 verkfærasett 15181 23 Sjónvarpsspil 20326 5 Hljómplötur að eigin vali 22 SHARP vasatölva 24 HENSON æfingagalli 27624 frá Fálkanum 5542 CL 8145 18738 25 Reiðhjól að eigin vali 7 Skáldverk Gunnars Gunnars- 24 KODAK Pocket A1 frá Fálkanum 3391 sonar 14 bindi frá AB 4842 myndavél 20361 26 KODAK EK100 8 KODAK EK100 25 SHARP vasatölva myndavél 4912 myndavél 5261 CL 8145 2081 27 TESAI ferðaútvörp 23590 10 Vöruúttekt að eigin vali 26 BRAUN hárliðunarsett 28 Hljómplötur að eigin vali frá Liverpool 5500 RS67K 28972 frá Fálkanum 9218 15 Vöruúttekt að eigin vali 27 KODAK Pocket A1 29 HENSON æfingagalli 8559 frá Liverpool 18077 myndavél 23500 30 TESAI ferðaútvarp 19026 17 KODAK Pocket A1 30 Hljómplötur að eigin vali 31. Vöruúttekt að eigin vali myndavél 20797 frá Fálkanum 10641 frá Liverpool 27627

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.