Morgunblaðið - 23.03.1983, Side 35
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 23. MARZ 1983
35
Arnarvatnsheiði, auk þess báðar
Fjallabaksleiðir og Gæsavatna-
leið, þ.e.a.s. fram og til baka um
Herðubreiðarfriðland.
Á öllum framangreindum leið-
um er farið um viðkvæmustu
gróðurlendi á íslandi, gróðurlendi,
sem tæki áratugi að græða upp
aftur, ef gróðurspjöll verða þar
meiri en þegar eru.
Vafasamt má telja að vegaslóðir
á leiðunum, sem að framan eru
taldar, muni þola það álag, sem
leiðir af akstri á þriðja hundrað
ökutækja, sem gera má ráð fyrir
að taki þátt í og fylgi keppninni.
Stjórn Vestfirzkra náttúruvernd-
arsamtaka varar mjög eindregið við
ófyrirséðum afleiðingum fyrirhug-
aðrar rallkeppni og hvetur íslensk
stjórnvöld til þess að veita ekki leyfi
til keppninnar."
Kvennaf rambodið
Vegna umræðna um „rall-
keppni" næsta sumar, samþykkti
Kvennaframboðið í Reykjavík eft-
irfarandi ályktun:
„Félagsfundur Kvennafram-
boðsins i Reykjavík, haldinn að
Hótel Vík 5. mars 1983, ályktar
eftirfarandi:
Kvennaframboðið í Reykjavík
leggst eindregið gegn hugmyndum
erlendra aðila um alþjóðlega
rallkepppni hér á landi næsta
sumar. Slík keppni er stórhættu-
leg náttúru landsins og við vitum
öll að spjöll á gróðurlendi hálend-
isins eru óbætanleg. Við tökum
undir rök landvarða og leiðsögu-
manna sem komið hafa fram í
fjölmiðlum. Kvennaframboðið
krefst þess að íslensk stjórnvöld
komi í veg fyrir keppni þessa, en
snúi sér þess í stað að mótun heil-
steyptrar íslenskrar ferðamála-
stefnu.
Til frekari áréttingar má benda
á að gervigras á Arnarvatnsheiði
yrði drjúgum dýrara en á Laug-
ardalsvöll."
Náttúruverndarsamtök
Suðurlands
Náttúruverndarsamtök Suður-
lands beina því til yðar, hr.
dómsmálaráðherra, að veita ekki
leyfi fyrir „rallkeppni" erlendra
ökumanna um hálendi íslands á
sumri komanda.
Samtökin telja að vegirnir sem
víða eru lagðir um viðkvæmt gróð-
urlendi séu of veikbyggðir fyrir
hraðakstur „rallökumanna". öku-
keppnin, sem sótt er um leyfi fyrir
er viðbót við annan akstur um
vegina, þar meðtalinn innlendur
„rallakstur", sem einnig ætti að
banna á þessum leiðum.
Samtökin vilja sérstaklega vara
við ógætilegum akstri á vegum að
Fjallabaki, sem geta orðið erfiðir
yfirferðar í vætutíð. Þar má víða
sjá gróðurskemmdir eftir bíla,
sem ekið hefur verið utan vega.
í alþjóðlegri ökukeppni fylgir
fjölmennt þjónustulið keppendum,
einnig fjöldi blaðamanna og
ljósmyndara, sem velja góðan
sjónarhól til að fylgjast með kepp-
endum. Þessir hópar geta einnig
valdið gróðurskemmdum.
Náttúruvernðarsamtök Suður-
lands taka undir þær ábendingar
sem fram hafa komið um aukið
eftirlit á leiðum um hálendi Is-
lands og að settar séu reglur um
ferðalög fólks um óbyggðirnar.
Sauðárkrókur:
Pálmi Péturs-
son tvöfaldur
Norðurlands-
meistari í skák
Sauóárkróki, 21. marz.
NORÐURLANDSMÓTI í skák lauk
hér á Sauðárkróki í gær, en það
hófst síðastliðinn fimmtudag. Þátt-
takandur voru 58 víðs vegar að af
Norðurlandi. Teflt var í opnum
flokki og ungiinga flokki. Þátttak-
endur í opna flokknum voru 34 en í
unglinga flokki 24.
Norðurlandsmeistari í skák 1983
varð Pálmi Pétursson, Akurevri
með 6,5 vinninga. Annar varð Ás-
kell Örn Kárason, Akureyri með 5,5
v., 3. Gylfi Þórhallsson, Akureyri
með 5 v., 4. Bragi Halldórsson,
Sauðárkróki 5 v. og 5. Þór Valtýs-
son, Akureyri, með 5 V. Norður-
landsmeistari kvenna varð Svein-
fríður Halldórsdóttir úr Eyjafirði.
Hún tefldi í opna flokknum og
hlaut 2,5 v. í unglingaflokki varð
efstur Páll A. Jónsson, Siglufirði
með 8,5 vinninga, Næstur varð
Árni Hauksson, Akureyri með 7 v
og þriðji Erlingur Jensson, Sauð-
árkróki með 6,5 vinninga.
Mótinu lauk með hraðskákmóti í
opnum flokki og unglingaflokki.
Efstur í opna flokknum varð Pálmi
Pétursson með 15,5 vinninga af 18,
næstur varð Bragi Halldórsson
með 15 v og þriðji Þór Valtýsson
með 13. I unglingaflokki sigraði
Arnar Þorsteins, Akureyri með 14
vinninga, annar varð Einar Héð-
insson, Akureyri með 13 og í þriðja
sæti Páll A. Jónsson, Siglufirði
með 12,5. Hraðskákmeistari
kvenna varð Sveinfríður Hall-
dórsdóttir úr Eyjafirði.
Formannafundur skákfélaga á
Norðurlandi var haldinn meðan á
mótinu stóð. Þar kom fram gagn-
rýni og óánægja með skáksamband
íslands og samskipti þess við
landsbyggðina. Húnvetningar
munu væntanlega sjá um næsta
Norðurlandsmót, sem verður það
50. í röðinni.
Kári
fer fram, innsk. blm.) og er sett ef
ákveðnir aðalvegir eru lokaðir af
einhverjum ástæðum, enda er
skýrt kveðið á um bann við utan-
vegaakstri á öðrum stað síðar í
reglunum. Einnig hljóta menn að
sjá í hendi sér, að þeir keppendur
og aðrir sem koma erlendis frá
með keppnisbíl, þjónustubíl og
jafnvel fjölskyldur sínar, leggja
mikinn kostnað á sig og fyrirhöfn.
Því í ósköpunum skyldu þeir taka
upp á því að aka utan vega, ein-
ungis til þess að láta vísa sér úr
keppni? Þess má geta að eftirlit
með keppninni verður mjög
strangt á vegum keppnisstjórnar
sem skipuð verður mönnum með
mikla reynslu að baki í rallakstri,
eru þeir bæði innlendir og erlend-
ir. Keppnisstjórn mun hafa um
tuttugu ökutæki og þyrlu til um-
ráða, til eftirlits og annarra starfa
við keppnina. Aðeins er ekin ein
sérleið á dag og gefur það keppnis-
stjórn mun meira svigrúm til þess
að fylgjast með keppendum og að
þeir fari eftir settum reglum. Það
er ekki fyrr en fyrirhugaðar akst-
ursleiðir opnast í sumar, að hægt
verður að gera sér grein fyrir því
hve mikla gæslu þarf á hverri leið
fyrir sig svo hún verði sem best.
Einnig þarf að fara yfir leiðina
með tilliti til áhorfenda, en fyrir-
hugað er að auglýsa ákveðna staði,
sem verða undir eftirliti og
ákveðnir í samráði við hlutaðeig-
andi aðila, þ.e. lögreglustjóra,
sýslumenn og landeigendur.
„Ökutæki í Rallye
d’Islande“
Ökutækjum sem taka þátt í
keppninni er skipt í þrjá flokka.
Bifhjól, bíla með drif á einum öxli
og bíla með drif á tveimur öxlum.
Þungir margöxla bílar (trukkar)
taka ekki þátt í keppninni. Inni á
sérleiðum verða aðeins keppendur,
eftirlitsmenn og fréttamenn. Mik-
ið hefur verið talað um Arnar-
vatnsheiði og skemmdir sem þar
gætu orðið. Benda má á, að ein-
ungis bílar með drif á tveimur öxl-
um (jeppar) og bifhjól fara þá leið
og því ekki hætta á að ekið verði
utan vegar. Okkar áætlun er að
um 15—20 fjórhjóladrifsbílar
verði í keppninni, svo ekki er um
hersingu ökutækja að ræða, eins og
náttúruverndarmenn orða það.
Rætt hefur verið um slæma
landkynningu samfara rallinu.
Erlendis er rallakstur mikið
notaður til landkynningar, sem og
aðrar uppákomur og séreinkenni
þjóða. Nægir þar að nefna að
Svisslendingar hafa snjó, Spán-
verjar sól, Brasilía kjötkveðjuhá-
tíðina. Sumar þjóðir hafa hins
vegar betri rallvegi en aðrar. Það
fer alfarið eftir stefnu og aðferð-
um í landkynningarmálum hvern-
ig landkynning nýtist. Ef sífellt er
hamrað á banni og viðurlögum við
utanvegaakstri og gróðurskemmd-
um í umfjöllun um Island jafnt í
rallkeppni sem öðru, þá hlýtur
boðskapurinn að komast til skila.
Þessi keppni er því kjörið tæki-
færi til þess að koma þessum
skilaboðum ókeypis til annarra
þjóða, því 6—7 sjónvarpsstöðvar
ásamt blöðum, útvarpi og tímarit-
um, sem ná til milljóna manna í
Evrópu, koma til með að fjalla um
rallið sem og önnur íslensk mál-
efni.
Við eyðum meiri gjaldeyri en
við öflum. Hver mótmælir því? Sé
viðunandi þátttaka í þessari
keppni, má gera ráð fyrir að gjald-
eyristekjurnar verði um 8—10
milljónir ísl. króna. Sambærileg
tala fyrir meðalársafla minni
skuttogara er um 30 milljónir.
Einnig má geta þess, að meðal
refabú gefur af sér um átta hundr-
uð þúsund krónur á ári í erlendum
gjaldeyri. Á hálfum mánuði gæti
þessi keppni því gefið af sér Vá - V4
af ársafla togarans og jafngilt af-
komu 10—12 refabúa, með mun
minni tilkostnaði. Hver getur
slegið hendinni á móti slíku tæki-
færi, þegar efnahagsástand þjóð-
arinnar er eins og raun ber vitni.
Að sögn þeirra er best þekkja til
íslenskra ferðamála, er þessi
keppni best skipulagða hópferð,
sem fyrirhuguð hefur verið um
hálendi íslands. Það skýtur því
skökku við að ætla að banna slíkt
framtak okkar til ferðamála á
þeim forsendum að allt annað
skipulag og eftirlit í ferðamálum
sé í upplausn. Er þessi keppni ekki
skref í þá átt að koma ferðum um
hálendið undir innlent eftirlit og
stjórn? Við Islendingar verðum að
gæta þess að fordæma ekki allar
nýjungar að óreyndu, svo ísland
verði ekki land hinna glötuðu tæki-
færa. Sem dæmi má nefna, að ein
fyrsta mótmælaganga á tslandi
var farin til að mótmæla innleið-
ingu símans í sveitir landsins! I
dag viðurkenna allir að það var
spor til betra mannlífs.
Við akstursíþróttamenn erum
innilega sammála náttúruvernd-
armönnum, landvörðum og öðrum
velunnurum íslenskrar náttúru að
betra skipulag þurfi að komast á
ferðir erlendra og ekki síður inn-
lendra ferðamanna um Island. Til
þess að það megi verða, þurfa allir
að taka höndum saman. Þessi
keppni er innlegg okkar í þá átt,
vel skipulögð, sem þýðir um leið
góða landkynningu. Á sama hátt
og við Islendingar fáum að njóta
þeirra gæða, sem aðrar þjóðir
hafa upp á að bjóða, en við ekki,
þá skulum við bjóða velkomna er-
lenda ferðamenn og aðra sem
okkur vilja sækja heim.
LÍA/G.R.
Lítið en arðbært fyrirtæki
Til sölu er þægilegt einsmanns fyrirtæki. Engin
sérstök þekking nauðsynleg. Áætlað söluverð 2
milljónir. Uppl. í síma 32307.
Óbreytt
útsöluverð
þessa viku.
Karlmannaföt frá kr. 1.175,00 til kr. 1.995,00.
Terylinebuxur frá 200,00 til kr. 398,00. Gallabuxur frá
kr. 245,00. Flanelbuxur frá 265,00. Trimmgallar kr.
310,00. O.m.fl. ódýrt.
Andrés, Skólavörðustíg 22A,
sími 18250.
Til sölu
Húsgagnavinnustofan Nýmörk, Skólastræti 1B, (vélar
og efni).
Upplýsingar á staönum og í síma 14423.