Morgunblaðið - 29.04.1984, Blaðsíða 5

Morgunblaðið - 29.04.1984, Blaðsíða 5
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 29. APRÍL 1984 53 Arnarflug: Fyrsta þotuflugið frá íslandi til Færeyja Þýdir að við getum lent í velflestum landsfjóröungum, ef í nauðir rekur, segir flugstjórinn, Guðmundur Magnússon FYRSTA ÞOTUFLUG til Færeyja frá íslandi var farið fimmtudaginn 12. aprfl sl. á Boeing 737 þotu Arnarflugs. Flogið var með fiskpakkningar frá Kassagerð Reykjavíkur til fiskvinnslufyrirtækja í Færeyjum, sem komin voru í vandræði vegna umbúðaskorts. Blaöamanni og Ijósmyndara Mbl. var boðið með í þetta fyrsta þotuflug. Lending og flugtak á flugvellinum á Vogey gekk vel, en völlurinn er aðeins 1.250 metra langur. Flugstjóri í ferðinni var Guð- mundur Magnússon, aðstoðarflug- maður Viðar Hjálmtýsson og með i förinni var Björn Kristjánsson flugvirki. í upphafi ferðar undir- bjó flugstjórinn blaðamann og ljósmyndara undir það, að nokkur ókyrrð gæti orðið í aðflugi vegna veðurútlits og að lending í Vogey yrði líklega nokkuð hastarleg. Sviptivindasamt er i Vogey og skipti um vindátt rétt fyrir lend- ingu, þannig að lent var úr gagn- stæðri átt við það sem ákveðið var við flugtak. Vélin vaggaði örlítið í aðfluginu en lendingin gekk vel. Vegna hinnar stuttu flugbrautar þarf að beita öllum bremsubúnaði bæði á hjólum og hreyflum til hins ítrasta. Þrátt fyrir nokkurn titr- ing og hávaða í lendingunni voru aðvaranir flugstjórans í upphafi ferðar um hastarlega lendingu nokkuð orðum auknar, að mati blaðamanns, og þó nokkur spotti var eftir af flugbrautinni þegar vélin stanzaði. Boeing-vél Arnarflugs er á kaupleigusamningi frá bandarísku fyrirtæki. Guðmundur flugstjóri sagði í spjalli á heimleiðinni frá Keflavíkurflugvelli, að þessi fyrsta Færeyjaferð sannaði að vél- in stæði fullkomlega undir nafni og því sem verksmiðjurnar hefðu lofað, þó svo margir hefðu viljað draga í efa afkastagetu hennar. Þeir félagar Guðmundur og Viðar sögðu, að flugvöllurinn í Færeyj- um væri erfiður, og sem dæmi um það nefndu þeir, að Boeing verk- smiðjurnar notuðu kvikmyndir teknar af lendingu og flugtaki þessarar tegundar flugvéla á Fær- eyjaflugvelli til að sanna hæfni þeirra. Danir nota þessa sömu þotutegund í farþegaflutningum milli Færeyja og Danmerkur, en vélar þeirra eru með afkastameiri vélbúnaði en Arnarflugsvélin. Aðspurður um þýðingu þess að unnt er að lenda þotunni á Fær- eyjaflugvelli sagði Guðmundur: „Þessi staðreynd að flugtak og lending þar er möguleg, og ekki erfiðari en raun bar vitni, þýðir í fyrsta lagi gífurlega aukið öryggi Ljósm. Mbl. RAX. Á Færeyjaflugvelli. Lengst til vinstri Viðar Hjálmtýsson aðstoðarflugmaður, þá Björn Kristjánsson flugvirki og lengst til hægri flugstjórinn Guðmundur Magnússon. fyrir okkur. Flugvöllurinn í Fær- eyjum er 1.250 metrar. Til sam- anburðar má nefna að flugvöllur- inn á Akureyri er 1.980 metrar og í Reykjavík um það bil 1.800 metr- ar. Við getum þvi við sömu skil- yrði lent á flugvöllum í velflestum landsfjórðungunum, ef nauðir rek- ur til, til dæmis í Stykkishólmi, á Sauðárkróki, stöðum." Húsavík og Egils- Dalvík: Sparisjóðurinn 100 ára 1. maí Dalvík, 27. apríl. ÞANN 1. maí nk. minnist Sparisjóð- ur Svarfdæla aldarafmælis síns en hann var formlega stofnaður þann 1. maí 1884 á Böggvisstöðum á Dalvík. í tilefni af þessum tímamótum kemur út í bókarformi í máli og myndum saga sjóðsins í saman- tekt Hjartar Þórarinssonar og er ætlunin að dreifa henni á hvert heimili á Dalvík og í Svarfaðar- dalshreppi. Þá mun íbúum þessara byggðarlaga boðið að ganga um salarkynni sparisjóðsins í ráðhúsi Dalvíkur og kynnast starfsemi hans og þiggja veitingar. Einnig gefst gestum kostur á að skoða sýningu á seðlum og mynt sem Akka, félag safnara á Dalvík og nágrenni, hefur sett upp í tengsl- um við afmælið. Félagsmenn hafa í þessu tilefni fengið sérstakan póststimpil og mun áhuga- mönnum um slíka söfnun gefast kostur á að kaupa umslög með þessum stimpli. Fréttaritarar tíoeing-þota Arnarflugs, sem ber einkennisstafina TF VLT, er sú eina sinnar tegundar á íslandi í dag. Hún tekur 130 farþega í sæti en 13,2 tonn í vöruflutningum. Hún er fullbókuð fyrir komandi sumar, að sögn Guðmundar. Auk farþegaflutninga í leiguflugi fyrir innlendar ferðaskrifstofur hafa náðst samningar um leiguflug fyrir Belga til og frá sólarlöndum þá fáu daga sem ekki eru bókaðir vegna leiguflugs héðan að heiman. Vélin er nýkomin heim eftir þriggja vikna viðhaldsviðgerðir og endurbætur, þar sem skipt var meðal annars um eldhúsinnrétt- ingar og fleira. Þá fór vélin daginn eftir Færeyjaflugið til Amster- dam þar sem skipta átti um öll sæti í vélinni í þeim tilgangi, að sögn Guðmundar, að fá léttari innréttingar og þægilegri stóla. F.P. Fy rstir í Evrópu! VC-481 SHARR Módel 84/85 Myndsegulband Viö í Hljómbæ erum fyrstir í Evrópu til að geta boöið þetta nýja vídeó- tæki frá SHARP — Módel ’84—’85 daga prógram- Nýjungar: Fullkomnari framhlaöning. Sjálfvirk endurspólun. Sjálfvirkur myndleitari. Stórir litaöir stjórntakkar. Auk þess hefur tækiö 7 minni. 8 aögeröa fjarstýringu. Snertitakka. 10 faldan hraöa á myndleitara. Truflanalausa kyrrmynd. Stillanlegan litatón. Og allt þetta á þessu ótrúiega veröi. Með fjarstýringu Aðeins 35.900- HUOM6ÆR HVERFISGÖTU 103 SÍMI 25999

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.