Morgunblaðið - 04.07.1984, Síða 15

Morgunblaðið - 04.07.1984, Síða 15
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 4. JÚLÍ 1984 47 ‘ Jesús og fjölskylda Erlendar bækur lilugi Jökulsson Michacl Baigent, Richard Leigh Henry Lincoln: THE HOLY BLOOD & THE HOLY GRAIL Corgi 1983 Þetta er stórskemmtileg bók. Eftir miklar og nákvæmar rann- sóknir, sem virðast hafa tekið röskan áratug, hafa höfundarnir þrír komist að þeirri niðurstöðu að beinir afkomendur Jesú séu enn á meðal vor og geri tilkall til kon- ungdóms í Frakklandi. Afkomendur Jesú? Já, já. Jesús dó nefnilega ekkert á krossinum. Hann var af aðalsættum í Gyð- ingalandi, forríkur, og gerði í raun og sann kröfu um konungdóm í ísrael — þótt hann hafi sjálfsagt ekkert meint nema gott með boðskapnum sem hann sauð sam- an til að afla sér fylgis hjá sauð- Einhverjum góð minning Hljóm- plotur Finnbogi Marinósson Footloose. Ýmsir flytjendur. Flestir eru sammála um að kvikmyndin „Footloose" sé ekki eins góð og „Flashdance". Þetta er smekksatriði og eitt af því sem skiptir sköpum er tónlistin. Uppskriftin að svona plötu miðar við að tónlistin sé létt og hressileg. Á einum stað er síðan dregið niður og runnið í gegnum rólegt hjartnæmt lag. Stundum heppnast þetta og stundum ekki. Á „Footloose" plötunni er árang- urinn þolanlegur en hefði getað verið betri hefðu fleiri virkilega góð lög verið með. Af þeim lög- um sem eru virkilega góð stuðlög bera „Footloose" og „Holding Out for A Hero" af. Kenny Logg- ins syngur titillagið og gerir það vel. Bonnie Tyler syngur það seinna. Það heyrist langar leiðir að Jim Steinman hefur samið lagið og útsett það. Fyrir ein- hverja er þetta orðið þreytandi en við stíl hans er eitthvað virki- lega heillandi sem virðist ætla að endast honum mjög lengi. Önnur góð lög sem ekki teljast til þeirra bestu eru „Dancing in The Streets" með Shalamar, „Never“ með Moving Pictures og „Let’s Hear it From The Boy“ með Denice Williams. Rólega lagið er sungiðaf Mike Reno (Loverboy) og Ann Wilson (He- art). „Almost Paradise" heitir lagið. Fyrir mína parta færir það mig eins langt frá paradís- inni því lagið vekur upp ljótar hugsanir. Enn er verið að semja svona hryllileg lög og troða inn á fólk. En hvað með það, platan er hin sæmilegasta og ætti að vera einhverjum góð minning. Já, og þá til dæmis krökkunum sem dönsuðu upp á sviði Háskólabíós eftir prófin í vor. Myndi ekki veðja á hana þessa Hljóm- otur Sigurður Sverrisson Sherry Kean People Talk Capitol/ Fálkinn Sherry Kean heitir lítt eða óþekkt bandarisk söngkona. People talk er að því ég best veit frumraun hennar á framabraut- inni glerhálu. Vel má vera að Kean eigi eftir að „meika’ða“ en færi svo gæti ég ekki annað sagt en að það kæmi mér á óvart. Þrátt fyrir að söngur Kean sé snotur í flestum laganna án þess að vera nokkru sinni neitt átaka- verk dugir hann einfaldlega ekki til. Lögin, sem hún og Dave Baxter eru skráð fyrir í samein- ingu, eru alls ekki nægilega sterk. Ekkert þeirra situr við nánari hlustun og það er galli, sem ógerningur er að líta fram- hjá. Hljóðfæraleikur á plötunni er allur hinn snotrasti og hann er, eins og reyndar söngurinn, aldr- ei neitt átakaverk. Rennur ( gegnum heilabúið án þess maður veiti einhverjum þætti hans meiri athygli en öðrum. Þannig er það reyndar um svo geysilega margar bandarískar plötur. Fág- að yfirbragð er sett öllu framar enda ber markaðurinn þess merki. Lögin á People Talk eru tíu talsins og fæst þeirra tel ég lík- leg til afreka. Það sem einna helst situr eftir er Would You Miss Me. Það, að aðeins eitt lag- anna tíu skuli vera þess virði að maður merki sérstaklega við, hlýtur að vera umhugsunarefni. Ætli Kean sér stærri hluti þarf hún að skoða sinn gang hvað lagasmíðarnar snertir. svörtum, auðtrúa almúganum. En tilraun hans fór út um þúfur, Rómverjar — ekki gyðingar — brugðust hart við og hann var dæmdur á kross. Það var nú meiri blekkingin. Því miður hefur höf- undunum ekki enn tekist að fá úr því skorið, hvort annar maður tók sæti hans á Golgata, eða hvort Jesús tók lyf til að þola skamma vist sína þar, en svo mikið er víst að ekki dó hann. Þessu hafa reyndar margir haldið fram áður en þremenningarnir ganga lengra. Þeir vita ekki hvað varð um Jesúm sjálfan — enda þykir þeim það harla lítilfjörlegt mál — en fjöl- skyldu hans var laumað til Frakklands. Fjölskyldu? Jú, nú er komið að kjarna málsins. Jesús var giftur Maríu Magdalenu. Hvernig skyldi standa á því að enginn hefur áður komið auga á að brúðkaupið í Kana var brúðkaup Jesú sjálfs? Þau áttu börnin, hjónin, og svei mér, ef Barrabas var ekki bara sonur Jesú. Eitthvað er skrýtið við hann, alla vega. En hvað um það, fjölskyldan kom sem sagt til Frakklands og fékk seinna skjól hjá Franka-ættbálki þeim sem hvort sem er var kominn af hinni horfnu ættkvísl Benjamíns. Ald- irnar jiðu og með tímanum kom- ust afkomendur Jesú til áhrifa í samfélaginu — þeir urðu að lokum konungar Franka og kölluðust þá Meróvingar. Því miður urðu völd ættarinnar fremur skammvinn, því bévaðir Karlungarnir — ætt Karlamagnúsar — bolaði henni frá völdum og reyndu að útrýma öllum helstu ættarlaukunum en giftast kvenfólkinu, til að fá þó eitthvað af þessu merka blóði í sínar raðir. Ættin hélst þó tiltölu- lega hrein og óspillt og komst til valda í Akvitaníu og síðar í Lorra- ine. Einn helsti leiðtogi Krossfar- anna og eiginlegur konungur í Jerúsalem, Godfroi de Bouillon, var af þessari ætt og tókst þannig að ná því sem forfaðirinn hafði glutrað út úr höndunum á sér. En — Landið helga féll aftur í hendur Aröbum og ættin varð að hrökklast til Evrópu á ný. Með sér hafði hún hins vegar óyggjandi sannanir fyrir ætterni sínu, sem fundist höfðu undir Musterinu, og þeirra sannana hefur alla tíð síð- an verið gætt undur vel. Muster- isriddararnir voru til dæmis í þjónustu ættarinnar, og undan- farnar aldir hefur dularfull regla gegnt sama hlutverki. Stórmeist- arar þeirrar reglu hafa ekki verið nein smámenni — til dæmis Isaac Newton, Leonardo, Victor Hugo, Debussy og Jean Cockteu — og sumir þeirra hafa meira að segja sjálfir verið af þessari gagnmerku ætt. Þá má geta þess, að reglan, og ættin, hafa haft geysilega mikil áhrif á bak við tjöldin, og eigin- iega stjórnað fjölmörgum þjóðar- leiðtogum, án þess að eftir yrði tekið fyrr en nú, þó að ættinni hafi að vísu einhverra hluta vegna aldrei tekist að ná aftur völdum í Frakklandi — hvað þá Jerúsalem! Nú er ef til vill að verða breyting á — það er nefnilega margt sem bendir til þess að sannanirnar verði lagðar fram innan skamms, en þangað til getur þessi ágæta bók vísað veginn. Höfundarnir þrír hafa allir að baki langan feril við rannsóknir á ýmsum leyndardómum sögunnar, þó ekki hafi þeir dottið í lukku- pottinn fyrr en nú. Þeir skrifa bráðskemmtilega og styðja mál sitt ótal gögnum, sem vísað er í aftast í bókinni, þar sem eru heimildaskrár og athugasemdir eins og í öllum góðum vísindarit- um. En nú kemur rúsínan í pylsu- endanum: Ef marka má þau við- brögð sem þessi bók fékk, þá virð- ast margir hafa lagt trúnað á þessa sögu. Höfundarnir hljóta að hafa hlegið sig máttlausa! Ilrn Gæöin eru landsþekkt Jb/« Þaö er auöséö aö þeir klæöast mclkc: Hönnun og litir eftir nýjustu tísku. Gæöin veita öryggi — öryggi sem helst þótt flíkin sé margþvegin. ruimi i™ Snorrabraut Simi 13505 Glæsibæ Simi 34350 Austurstnvti 10 simi. 27211

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.