Morgunblaðið - 06.07.1984, Side 2
áttunda áratugnum var þaö
oröinn óaöskiljanlegur þátt-
ur í frjálslyndum lífsviöhorf-
um, aö ný gerö karlmanna
myndi smátt og smátt taka
aö birtast á sjónarsviöinu
og yröi þá mjög viö hæfi
hinnar nýju, frjálsu kven-
geröar. Atti persónuleiki
hans aö einkennast af
kvenlegu ívafi en áöur haföi
þekkst í fari hinnar eldri
geröar karlmanns. í Amer-
íku segja þeir, aö nú sé
komin fram ftunkuný gerö
karlmanna. En þaö viröist
samt eitthvaö hafa fariö
ööruvísi en kvenfrelsiskon-
ur ætluöu, bæöi hvaö varöar
venjulegar hugmyndir
kvenna um þaö, í hverju
raunveruleg karlmennska
sé fólgin og eins aö því er
varöar þá sórstöku lífsháttu,
sem margir karlmenn eru
farnir aö kjósa sér. Rithöf-
undurinn Barbara Ehren-
reich tók þessa nýju karla-
gerö fyrir nýlega í blaöinu
THE NEW YORK TIMES.
Tökum saman I örstuttu yfirliti
helstu einkenni þessara karlmanna
eins og höfundurinn lýsir þeim: Hin
nýja gerö karlmanna forðast þaö
vandlega að stofna til nokkurra
tengsla, sem hafa ákveöna ábyrgö I
för meö sér. Hugsunarháttur neyt-
andans er áberandi þáttur I fari
þeirra og þeir hafa vissa tilhneigingu
I þá átt að veröa karlkyns þersónu-
leiki meö kvenlegu ívafi án þess að
vera á nokkurn hátt hallir undir þau
sjónarmið, sem jafnréttisþaráttan
hefur fætt af sér. Þeir eru dálltið
uppskafningslegir þjóöfélagsþegnar.
Þessir menn leggja mikiö upþ úr
glæsilegu ytra útliti og lifa heilþrigöu
llfi, reykja ekki og fara varlega I sak-
irnar aö þvl er drykkju snertir og séu
þeir ekki skokkarar, þá stunda þeir
leikfimi eöa llkamsrækt. Þetta er lýs-
ingin ( grófum dráttum, fðrum nánar
ofan i niöurstööur höfundar.
Ekki endilega fjöl-
skyldufadir og
fyrirvinna
I upþhafi greinar sinnar segir höf-
undur meöal annars: „Ef ég ber
saman kynslóö fööur mlns, sem varð
fulltiöa á árunum kringum 1950 og
fram til 1960, þá skilgreindu þessir
karlmenn persónuleika sinn, llkt og
faöir minn, einkum með sklrskotun til
þeirrar hæfni sinnar aö sjá sjálfum
sér farborða og geta llka séö fyrir
fjölskyldu. Sá karlmaður, sem I þá
daga kvongaðist ekki strax á unga
aldri og gerðist traust fyrirvinna og
HINN NYI
forsjármaöur fjölskyldu sinnar, var
nánast talinn eitthvaö misheppnaö-
ur. Svo ekki sé minnst á þá karl-
menn, sem alls ekki vildu giftast allt
fram til þritugs og fertugs; þeir gátu
þá átt þaö á hættu aö fá á sig stimp-
il, sem mögulegir .kynvillu-kandidat-
ar“. Sé þvl sú Imynd hins sanna karl-
eðlis, sem algengust var á árunum
kringum 1950, þorin saman viö hina
nýrri gerö ungra, fulltlða karlmanna
nú á dögum, þá er þaö framar öllu
einkennandi fyrir þessa nýju karl-
mannsgerö, aö hann einskoröar ekki
lengur viömiöun slna á karlmanns-
eöli viö aö veröa fjölskyldufaöir og
fyrirvinna. Hann kann svo sem aö
vera enn fyrirvinna fjölskyldu sinnar
eöa þá reikna með þvl aö verða þaö
einn góöan veðurdag, en þessi
hæfni hans til aö framfleyta fjöl-
skyldu er ekki lengur sú þrýna sönn-
un þess, aö hann sé orðinn fullveöja,
fullfær karlmaöur. Hann kann aö
draga þaö alveg von úr viti aö
kvongast eöa koma sér jafnvel al-
gjörlega hjá þvl aö ganga nokkurn
tlma I hjónaþand."
Frami og fordild
En þótt áþyrgðartilfinningu karl-
mannsins I þessum efnum hafi á
ýmsan hátt farið hnignandi aö und-
anförnu, aö mati höfundarins, táknar
þaö ekki, aö dregiö hafi úr kappi
hans viö aö ná settu marki — þaö
eru aðeins ýmsir þættir I grundvallar-
viðhorfum hans, sem tekið hafa
nokkrum breytingum. Ehrenreich
segir I þessu sambandi: „Eldri gerö
karlmanna leit á heimili sitt sem
stööutákn, þar sem eiginkona hans
réö rlkjum meö tilheyrandi glæsi-
brag; I hinni nýju útgáfu ætlar karl-
maðurinn sér aö láta þjóðfélags-
stööu slna, sem hann hefur lagt hart
aö sér viö aö ná, koma greinilega I
Ijós. Honum er mjög annt um sjálfs-
Imynd slna, sem veit aö umheimin-
um og reynir aö styrkja hana meö
ýmsum hætti eins og að vera sér vel
meðvitandi hvaö er I tlsku hverju
sinni og passa aö klæðast „rétt". Þá
leggur hin nýja karlmannsgerö mikiö
upp úr þvl aö viðhalda llkamlegri
heilbrigöi sinni og þrótti — sumir
kynnu aö segja aö heilsuræktin sé
að veröa aö algjðrri áráttu hjá hinum
nýja karlmanni. Hann er sér ekki aö-
eins meövitandi um hvaö er I tlsku I
fatnaði heldur llka I mat, drykk, inn-
réttingum og nútlmalegum húsbún-
aöi og einnig að þvl er varöar auö-
sæjan áhuga hans á menningarmál-
um og þátttöku á því sviði.“
Tilfinninganæmi eöa
oröin tóm?
Loks getur höfundurinn eins atriö-
is, sem má segja aö sé gjðrsamlega
andstætt fyrri hugmyndum manna
um karlmannleg viöhorf: „Þaö er sú
mikla áhersla, sem hin nýja gerö
karlmanna leggur á aö hampa
hvergi karlmannlegum myndugleika
eða láta I það sklna, hve sterkur