Morgunblaðið - 12.08.1984, Qupperneq 26
82
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 12. ÁGÚST1984
Félag guðfræðinema
í Kristi
yon veraldar
Sjöunda heimsþing Lúterska heimssambandsins var haldið í Búda-
pest í Ungverjalandi 22. júlí til 5. ágúst. Yfirskrift þingsins var: í
Kristi — von veraldar. Framsöguræður og starfshópar fjölluðu um
yfirskriftina og eftir langar og strangar umræður þingsins voru fast-
mótuð skilaboð, sem send verða aðildarkirkjunum út um víða veröld.
Verkefni heimsþinganna er að lútersks fólks úr heiminum öll-
móta stefnu Lúterska heims-
sambandsins til næsta þings,
kjósa forystu og ræða þau mál,
sem kirkjurnar bera upp, og svo
einfaldlega að stofna til kynna
Nú var heimsþing Lúterska
heimssambandsins í fyrsta
skipti haldið í landi austan
járntjalds. Fyrir þingið var
haldið alþjóðlegt æskulýðsþing í
Búdapest. Þessi tvö þing Lút-
erska heimssambandsins austan
járntjalds gáfu lútersku fólki
þar tækifæri til að hitta trúar-
systkini sín utan úr heimi einnig
gerðu þau lútersku fólki utan
Áustur-Evrópu kleift að kynnast
starfi lútersku kirkjunnar í
Ungverjalandi. Þetta var afar
mikilvægar þáttur þinghaldsins.
Þátttakendurnir frá fslandi við merki heimsþingsins: Séra Kristján Valur
Ingólfsson, séra Auður Eir Vilhjálmsdóttir, Sólveig Ásgeirsdóttir biskups-
frú, herra Pétur Sigurgeirsson, biskup, og Guðrún Kristjánsdóttir, hjúkr-
unarfræðingur.
Ræðurnar á þinginu
Á þinginu voru haldnar fjórar
aðalræður, sem allar fjölluðu um
yfirskrift þingsins um vonina í
Kristi. Þær voru inngangur að um-
ræðunum í starfshópunum, sem
voru 23 að tölu.
Von heimsins
Dr. Klaus-Peter Herztsch frá
Austur-Þýskalandi fjallaði um
von heimsins í Kristi. Hann
sagði að hver dagur gæti orðið
hinn síðasti dagur okkar og
hvert heimsþing hið síðasta.
Hann sagði að Norður-Ameríka
og Evrópa væru sekar um hung-
ur og skort i Afríku, Asíu og
Suður-Ameríku. Samt væri hægt
að breyta hér um, sagði hann, ef
kristið fólk vill ráða tímanna
tákn og taka áhættusamar
ákvarðanir, sem leiða það inn i
óþekkta framtíð. Hann sagðist
byggja þessa skoðun sína á
reynzlu sinni í kirkju, sem starf-
aði í sósíalísku þjóðfélagi
Austur-Þýzkalands. Þar hefði
fólk þurft að breyta til frá hinu
gamla til nýs, frá hinu vel
þekkta til hins ókunna. En þegar
kirkjunni hefði skilizt að hún
átti ekki að standa kyrr eða
horfa um öxl varð reynzlan sú að
enn einu sinni leitaði fólk eftir
kirkjunni.
Von sköpunar-
verksins
Dr. Emmanuel Abraham frá
Eþíópíu bar í ræðu sinni fram
ákall um verndun sköpunar-
verksins og endurgræðslu þess.
Hann talaði um skemmdarverk
mannsins í náttúrunni, mengun
andrúmslofts og vatns, eyðingu
gróðurs og dýra, atómúrgang,
sem sökkt er í sjó og tilraunir
með kjarnavopn. Hann gagn-
Dr. Zoltan Kaldy biskup í Ung-
verjalandi, forseti Lútherska
heimssambandsins.
rýndi það hvernig iðnaðarþjóðir
hagnýttu sér þróunarlöndin til
Um 12.000 manns sóttu guðsþjónustuna, sem haldin var f upphafi þingsins.
framgangs sjálfum sér og varaði
við afleiðingum þess. Hann sagði
að fyrr eða síðar myndu iðn-
aðarlöndin verða að gjalda fyrir
þessa stefnu. Mannkynið myndi
ekki lengi geta búið saman á
sama hnetti ef annar helmingur
þess væri ríkur en hinn fátækur,
annar helmingurinn ofnærður
en hinn vannærður. Hann hvatti
alla starfandi kristna menn til
að beita sér fyrir hjálp við hinar
fátæku milljónir manna, sem þó
mætti ekki verða með neyðar-
hjálp einni heldur yrði að hjálpa
þeim til að standa á eigin fótum.
Von um frið
og réttlæti
Carl Friedrich von Weizsaeck-
er kjarnorkueðlisfræðingur frá
Vestur-Þýzkalandi sagði að
heimurinn yrði að gera sér grein
fyrir því að nauðsynlegt væri að
taka upp nýja stefnu í stjórn-
málum. En meðan núverandi
ástand ríkti í stjórnmálum væri
ekki annað unnt en halda því
valdajafnvægi, sem ríkti. Hann
sagði að stefna að friði væri
stórkostlegt tækifæri til að taka
kristna trú alvarlega og friðar-
stefna væri hið eina siðferðilega
svar kirkjunnar við stríði. Það
væri glæpsamlegt að beita eða
hóta að beita kjarnavopnum og
slíkt væri ekki hægt að réttlæta
með hinni hefðbundnu kenningu
um réttlátt stríð.
Von kirkjunnar
Dr. Margaret Wold frá Banda-
ríkjunum sagði að kirkjan í
Bandaríkjunum yrði nú að yfir-
vinna hindranir, sem sköpuðust
af mismunandi menningu og
vera kirkja fólks af öllum kyn-
þáttum og menningarhefðum.
Víða í Bandaríkjunum fjölgar
spænskumælandi fólki, Asíu-
fólki og fólki frá Kyrrahafseyj-
um, sem krefst nýrra viðbragða
kirkjunnar.
Hún hvatti fólk til að segja
hvert öðru frá því hvemig það
hefði eignazt trú sína og játa
skírnina sem sameiginlegan
grundvöll þótt menning þess
væri ólík. Hún sagði frá því
hvernig hún hefði eignazt trú-
arsannfæringu þegar hún var 17
ára og stóð á barmi sjálfsvígs,
sem henni fannst eina leiðin út
úr þessum vonda heimi.
Hún talaði um nauðsyn þess
að við gerðum okkur grein fyrir
því hvað syndin sækir að okkur
hverju og einu og hvernig það
illa tekur á sig blæ hins eftir-
sóknarverða. Þótt við getum gert
okkur grein fyrir illskunni f kyn-
þáttamisrétti, misrétti milli
kynja og óréttlæti í efnahags-
stefnum og kirkjustjórn, er það
samt ekki nægilegt. Við verðum
að gera okkur grein fyrir synd-
inni, sem loðir við okkur öll,
hvert og eitt. Köllun til iðrunar
er enn hið fremsta hlutverk
kirkjunnar.
Hvað er Lútherska
heimssambandið?
LÚTERSKA heimssambandið var
stofnað árið 1947 til þess að sam-
eina lútherskar kirkjur í baráttu
þeirra fyrir kristinni trú. 99 kirkjur
tilheyra nú sambandinu.
Lúterska heimssambandið
hefur ekki yfirráðarétt yfir
kirkjunum, sem tilheyra því. Það
er vettvapgur þeirra til að ræða
mál sín og taka sameiginlegar
ákvarðanir, vinna saman að
verkefnum og verða til uppörv-
unar. Eftir þetta þing verður nú
smátt og smátt tekið til við að
sinna þeim verkefnum, sem
þingið hefur ákveðið að vinna
skuli að á þeim sjö árum, sem
verða til næsta heimsþings. Það
starf fer fram í aðalstöðvum
heimssambandsins í Genf, þar
sem fjölmennt starfslið frá
mörgum þjóðum vinnur. En að
sjálfsögðu er það engu síður
unnið úti f kirkjunum sjálfum,
þar sem söfnuðirnir starfa. Það
er mikilvægasti starfsvettvang-
urinn og starfið f aðalstöðvunum
á að verða safnaðarstarfinu til
eflingar.
Starf heimssambandsins f
Genf skiptist í fjórar deildir:
Menntadeild, deild kirkjusam-
starfs, sem fjallar m.a. um
kristniboð, deild hjálparstarfs
og deild fjölmiðlunar. í Strass-
borg í Frakklandi starfar svo
deild í samvinnu við mennta-
deild.