Morgunblaðið - 26.08.1984, Blaðsíða 38
94
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 26. ÁGÚST 1984
LC I I IV4I LVir,HyNE)/lNN>4
Hjónin George (Albert
Finney) og Faith (Diane
Keaton) ræóa heimilismél-
in á veitingastaó.
kanna möguleikana í öðrum sög-
um; þaö væri ömurlegt aö þrástag-
ast alltaf á sömu sögunni, hann vill
þroskast og ekki fyrir nokkurn
mun láta stimpla sig einhverju
nafni.
Ég er nokkurn veginn sannfærö-
ur um aö fæstir hér á landi viti hver
Bo Goldman er. Enda þótt nafn
hans sé ekki íslendingum kunnugt,
þá þekkja þeir þó ágætlega til
nokkurra verka þessa manns, en
hans lifibrauö er aö setja saman
kvikmyndahandrit.
Áöur en Bo Goldman skrifaöi
handritiö aö „Gaukshreiðrinu“
(One Flew Over the Cuckoo’s
Nest) áriö 1975, þá haföi hann
skrifaö fyrir sjónvarp í mörg herr-
ans ár. Gaukshreiöriö var hans
fyrsta kvikmyndahandrit og hlaut
hann Óskarsverölaun fyrir sinn
hlut. Ekki slæm byrjun þaö. Bo hélt
áfram og næsta handrit hans
nefndist „The Rose“ og þar á eftir
skrifaöi hann „Melvin and Howard“
og hlaut sín önnur Óskarsverölaun
fyrir besta handrit ársins.
Bo Goldman skrifaöi handritiö
aö Shoot the Moon í mjög nánu
samstarfi viö leikstjóra myndarinn-
ar Alan Parker.
í þeirra augum eiga kvikmyndir
aö sýna lífið eins og þaö er, ekki
fara í felur með neitt. Meöal ann-
ars þess vegna hefur Alan Parker
oft verið gagnrýndur fyrir hve mik-
iö ofbeldi er í öllum hans myndum.
HJÓ.
Nýja bíó:
Á krossgötum
(Shoot the Moon)
KVIKMYNDIN „Shoot the Moon“
er eins og drekkhlaöió skip. Ekki
svo aó skilja aó þaö sé aö sökkva,
öóru n»r. í myndinni er valinn
maður í hverju rúmi. Aóalleikend-
urnir eru Bretinn Albert Finney
og bandaríska leikkonan Diane
Keaton; leikstjóri er Alan Parker
og handritahöfundur er Bo
Goldman.
Alan Parker á ekki margar
kvikmyndir aö baki, en sérhver
mynd sem hann hefur gert er sér-
stök, efni mynda hans er gerólíkt.
Fyrsta kvikmynd hans var hin létta
og gamansama „Bugsy Malone".
Þá geröi Parker hina eftirminnilegu
mynd „Midnight Express” meö
Brad Davis í aöalhlutverki. Síöan
koma „Fame“, „Shoot the Moon“
og „Pink Floyd — The Wall“. Þaö
er því deginum Ijósara aö Alan
Parker er enginn venjulegur leik-
stjóri. Hann hefur einu sinni veriö
útnefndur til Óskarsverölauna, þaö
var áriö 1978 fyrir Miðnæturhraö-
lestina.
Sá sem tók Óskarsverölaunin
frá Alan Parker var enginn annar
en Woody Allen fyrir mynd sina
Annie Hall. i þeirri mynd lék
Woody aöalhlutverkiö ásamt
Diane Keaton, sem hlaut Óskars-
verölaun.
„Shoot the Moon“ er persónu-
legasta kvikmynd Alan Parkers til
þessa. Alan fannst tími til kominn
aö gera kvikmynd sem sýndi aö
hann heföi þroskast eitthvaö á um-
liönum árum, hann vildi ekki láta
fólk halda aö hann geröi einungis
myndir um hrottaskap í tyrknesku
fangelsi eöa yfirþyrmandi sálar-
stríö eftir Ijóöum Roger Waters.
Alan telur meginstyrk myndar-
innar vera aö hún snerti marga
veika punkta í mannlegum sam-
skiptum, punkta sem fólk veitir eft-
irtekt aöeins ef þaö er heiðarlegt
og réttlátt gagnvart sjálfu sér þeg-
ar komist er til botns í einhverju
persónulegu vandamáli.
Alan Parker vill segja eitthvaö
nýtt meö hverri mynd, hann vill
Alan Parker leikstýrir Diane Keaton
Kvikmyndaverin í Hollywood
töpuðu á Ólympíuleikunum
í fyrstunni héldu allir aó
Ólympíuleikarnir yróu mikió
tapfyrirtæki. Engin borg nema
Los Angeles bauóst til aó taka
áhættuna. Brétt kom þaó svo í
Ijós aó eínkaframtakið „sló í
gegn“ og leikarnir skiluöu um-
talsveróum gróóa. En skyldu
allir hafa hagnast á þessu. í dag
kemur í Ijós að þaó voru ekki
allir sem græddu. Kvikmynda-
verin í Hollywood og Ólympíu-
leikarnir eiduóu saman grátt
silfur þessa daga er leikarnir
stóóu yfir þ.s. næstum öll starf-
semi kvikmyndaveranna hvaö
varðar myndatökur í Los Ang-
eles varö að liggja niðri er leik-
arnir voru.
Þessa sautján daga sem leik-
arnir stóöu yfir var búist viö að
amríkanarnir sætu stjarfir viö
imbakassana sína og dytti ekki
til hugar aö fara á kvikmynda-
hús. Næstum engar stórmyndir
voru því frumsýndar á þessum
tíma frá 28. júlí til 13. ágúst, sem
undir öllum venjulegum kring-
umstæöum teljast harla gróöa-
vænlegar vikur. Forráðamenn
kvikmyndaveranna bjuggust viö
aö íþróttirnar myndu taka allan
tíma fólks, og sátu því meö
hendur í skauti sér á meöan. Til
þess aö bæta gráu ofan á svart
mun staösetning leikanna í Los
Angeles hafa sett sínar skoröur
viö gerö kvikmynda. Bannaö var
aö mynda á götum úti og sums
staöar var bannaö aö mynda yfir
höfuð. Þetta áriö voru því flestar
stórmyndir frumsýndar í maí og
júní og seinni alda frumsýn-
inganna sem heföi átt að vera í
ágúst mun þvi hafa gefiö lítinn
gróöa í ár. „Það er óhætt aö
segja aö ólympíuleikarnir hafi
áhrif á viöskiptin," sagði William
C. Soady, forseti Universal
kvikmyndaversins, „þaö eru ekki
margar kvikmyndir áætlaöar til
frumsýninga þessar vikur því
dreifendur gera sér grein fyrir
því aö Ólympíuleikarnir munu
eiga athygli áhorfenda. Þiö verö-
iö aö muna aö þetta ár eru leik-
arnir haldnir í Bandaríkjunum
svo heimamenn hafa miklu meiri
áhuga fyrir þeim heldur en ef
þeir væru haldnir annars staöar í
heiminum. Vissar tegundir
kvikmynda munu kannski eiga
erindi á markaðinn, en aörar
hafa bara enga möguleika. Ég
myndi ekki láta mér detta í hug
aö frumsýna rómantíska mynd
eöa eitthvaö sem vekur áhuga
fólks sem er yfir 25 ára gamalt.
Þaö er fólkiö sem er milli 15 og
25 sem horfir á Ólympíuleikana á
daginn, nennir svo ekki aö
hanga heima á kvöldin og fer í
bíó. Svo ef einhverjir hafa mynd
fyrir yngri kynslóðina til að frum-
sýna þá er þetta eflaust rétti tím-
inn.“
Áhættan sem var fólgin í aö
sýna nýjar kvikmyndir á meöan á
Ólympíuleikunum stóö er aö
fiestar kvikmyndir þurfa góða
opnun til aö myndin slái í gegn
eöa fái góða aösókn. Flestar
myndir þurfa aö hafa oröatiltæk-
iö „Má ekki missa af henni“ á
bak viö sig og þaö er nokkuð
sem forráðamenn myndanna
höföu ekki trú á aö myndi gerast
þarna. Ef amríska sundliðiö
heföi fengiö annan Mark Spitz
eöa körfuboltaliðin stefnt á gull-
iö heföi engin kvikmynd haft aö-
gang aö heila fólks, jafnvel ekki
mynd eins og „Best Defense"
sem Paramount-kvikmyndaveriö
lét sig hafa aö frumsýna á meö-
an á Ólýmpíuleikunum stóö.
En núna eru semsagt Ólymp-
íuleikarnir búnir og kvikmynda-
verin geta fariö aö hafa áhyggjur
af haustsamkeppninni.
grg
Bandaríska ritið Vari-
ety birtir vikulega
lista yfir hve mikla
peninga myndirnar
taka inn, til aö sýna vinsældir
þeirra eöa óvinsældir. Þessi
listi er merkilegur fyrir margra
hluta sakir. Þá birtir Variety
árlega lista yfir vinsælustu
myndir ársins, vinsældir metn-
ar í dollurum.
En þessir listar gefa ekki
rétta mynd af gengi kvikmynd-
anna, því miöaveröiö hækkar
æ meir, en slíkt er tekiö meö í
reikninginn. Sem dæmi þá var
dollarinn sjö sinnum minni
1982 en áriö 1939. Variety birti
áriö 1983 lista yfir framreikn-
aðar upphæöir sem myndirnar
tóku inn og verður hluti þess
lista birtur hér, svona rétt til aö