Morgunblaðið - 03.12.1987, Page 4
4
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 3. DESEMBER 1987
Vatnið eft-
ir Guðmund
Daníelsson
BÓKAÚTGÁFA Menningarsjóðs
hefur gefið út nýja skáldsðgu
eftír Guðmund Daníelsson. Heit-
ir hún Vatnið og gerist austan-
fjalls og í höfuðstaðnum. Timi
hennar er 1930-50 en ræturnar
liggja aftur til 1914.
Utgefandi kjmnir Vatnið og bók-
arhöfund svo á kápu: „Þessi nýja
skáldsaga Guðmundar Daníelsson-
ar er sviprík og frumleg. Svið
hennar er Vatnið mikla í Þjóðvalla-
hreppi, vesturströnd þess með
ógnarlegri gufuorku sinni og vænt- _
anlegum aflstöðvabyggingum,
eyjan úti í Vatninu — Bjarteyja,
höfuðstaðurinn og á Grundum —
lítið þorp á suðurströnd landsins.
Tími sögunnar er áraskeiðið frá
1930 fram yfir 1950, en rætumar
liggja aftur til ársins 1914. Þá varð
getnaður úti í Bjarteyju, þá varð
dauðaslys á Vatninu. Eftirköst
þessara atburða verða uppistaða
sögunnar.
Ef til vill má segja að aðalvið-
fangsefni Vatnsins sé ástin og
VEÐUR
Hundruð Ijónabíla
flutt frá Noregi
Hekla hf. seldi 362 Galant og Lancer bíla til starf s-
manna sinna á stuttum tíma
Guðmundur Daníelsson
eignarrétturinn, upphafið og enda-
lokin, tafl andstæðnanna, þar sem
allt er í veði, ekki síst lífið. Vatnið
er í senn raunverulegt vatn og tákn
tilverunnar og sjálfrar forsjónarinn-
ar, sem er óskiljanleg og ofviða
sérhverri valdstjóm og til alls vís,
jafnt góðs sem ills. Það sem hún
gefur með annarri hendinni — það
tekur hún iðulega með hinni.
Vatnið er 251 bls. að stærð. Sig-
urður Om Brynjólfsson gerði kápu,
en bókin er unnin í Prentsmiðju
Hafnarfjarðar.
HEKLA hf. hefur fest kaup á
362 Mitsubishi bifreiðum sem
lentu í vatnsflóði í Noregi.
Bílamir sem Hekla keypti voru
meðal eitt þúsund bila sem lentu
i flóði á hafnarbakkanum i
Drammen í haust, samkvæmt
frétt frá Jan Erik Laure, frétta-
ritara Morgunblaðsins í Noregi.
Þarna voru einnig bílar af öðrum
gerðum, t.d. Subaru, Toyota,
Daihatsu og Mazda. Megnið af
þessum bílum mun fara i brota-
járn í Bandaríkjunum.
Sigfús Sigfússon, framkvæmda-
stjóri Heklu hf., sagði í samtali við
Morgunblaðið, að þeir bílar sem
ÍDAGkl. 12.00:
Heímíld: Veðursiofa islands
é veðurspá kl. 16.15 í gær)
VEÐURHORFUR í DAG, 3.12.87
YFIRtlT á hádegi / ga»r: Yflr Noröursjó er viðáttumikll 1044 mb
hœð en hægfara 1008 mb lægð ó sunnanverðu Grænlandshafi.
Við Jan Mayen er að myndast lægð sem dýpkar og fer austnorð-
austur, og víðóttumlkll 980 mb lægð yfir Labrador þokast austur.
8PA: ( dag verður vestan gola eða kaldi, smó skúrir og 2—6 stiga
hiti um sunnanvert landlð en norðan eða norðvestan kaldi, dólítil
él og hiti nálægt frostmarki norðanlands.
VEÐURHORFUR NÆSTU DAGA
FÖSTUDAGUR og LAUGARDAGUR: Hæg norðlæg ótt og fremur
kalt í veðri. Sums staðar él við norðurströndina en úrkomulaust
og víða bjart veður syðra.
Heiðskírt
TÁKN:
O
a Léttskýjað
Hátfskýjað
Skýjað
Alskýjað
x Norðan, 4 vindstig:
" Vindörin sýnir vind-
stefnu og fjaðrirnar
vindstyrk, heil fjöður
er 2 vindstig.
/ / /
/ / / / Rigning
/ / /
* / *
/ * / * Slydda
f * /
* * *
* * * * Snjókoma
# # *
■J 0 Hitastig:
10 gráður á Celsius
ý Skúrir
V éi
— Þoka
= Þokumóða
’ , ’ Súld
OO Mistur
—|* Skafrenningur
Þrumuveður
VEÐUR VlBA UM HEIM
kl. 12:00 (gar að ísl. tfma
httt vaöur
Akurayri 10 skýjaft
Reykjavlk» rignlng
Bargen
Halsinld
JanMayan
Kaupmannah.
Naraaarssuaq
Nuuk
Oaló
Stokkhólmur
Þórahðfn
1
1
2
akýjað
anjókoma
hátfakýjai
+1S þokalgrannd
+4 alskýjað
akýjað
akýjað
alakýjað
♦4
í
Algarva
Amaterdam
Aþena
Barcelona
Berifn
Chlcago
Feneyjar
Frankfurt
Glaagow
Hamborg
LasPalmas
London
LosAngelas
Lúxamborg
Madrid
Malaga
Montreal
NewYork
Paria
Róm
V/n
Waahlngton
Wlnnlpeg
Valencia
——r-r—
17 akýjað
2 akýjað
13 rignlng
11 þokumóða
4 alskýjað
+2 alskýjað
10 halðaklrt
skýjað
reykur
súldás.ldst.
alskýjað
sfcúr
11 þokumóða
0 skýjsð
2 alydda
16 þokumóðs
14 skýjsð
+2 alakýjað
6
3
13 þokumóða
1
4
skjHað
alakýjað
snjókoma
lóttskýjað
+7 alskýjað
9 rignlng
Hekla keypti væru úr þeim hluta
sem urðu fyrir litlu tjóni. Þegar
þeir hafi fengið tilboð um að kaupa
þessa bíla hefðu tæknimaður og
sölustjóri Heklu farið út og skoðað
alla bflana mjög nákvæmlega.
Bflamir voru boðnir á góðu verði
og lítið sá á þeim og því hefðu full-
trúar fyrirtækisins lagt til að þeir
yrðu keyptir. Það hefði aldrei stað-
ið til að seija þá á almennan
markað, en starfsfólkið keypt þá
alla. Sagði Sigfús að Hekla tæki
fulla ábyrgð á þessum bflum. Þá
hefði öllum kaupendum verið gert
ljóst hvað komið hefði fyrir. Það
kæmi m.a. fram í kaupsamningi og
ábyrgðarskírteini.
„Við getum ekki tryggt það
öðruvísi. Enda geta menn oftast
hagrætt hlutunum ef þeir vilja,"
sagði Sigfús þegar hann var spurð-
ur hvort séð yrðu um að síðari tíma
kaupendur bflanna fengju upplýs-
ingar um sögu þeirra við endursölu.
Hann bætti því við að ekki ætti að
vera hætta á erfiðleikum vegna
þessa því þessir bflar væru ekkert
verri en þeir bflar af þessum gerðum
sem hér væru á götunni.
Bflamir eru af gerðunum Galant
ogLancer, árgerðum 1987 og 1988.
Sigfús sagði algengt að verð þeirra
væri 40% lægra en á nýjum bflum
sömu gerðar, en mismunurinn væri
þó eitthvað misjafn. Hann nefndi
dæmi um Lancer sem seldur hefði
verið á 300 þúsund kr., en eins bfll
kostaði nýr 500 þúsund krónur.
Svein Staurung. hjá Colt Motor í
Noregi sagði í samtali við fréttarit-
ara Morgunblaðsins í Noregi að
fyrirtækið hafí fengið tilboð frá
ýmsum aðilum sem ætluðu að selja
bflana án þess að geta um vatns-
tjónið, meðal annars til Suður-
Ameríku. En því hefði fyrirtækið
neitað. Síðan hefðu bflamir verið
seldir til íslands með vitund jap-
önsku bflaverksmiðjunnar. Svein
Staurung tók fram að bflamir hefðu
verið hreinsaðir og yfirfamir.
Aðspurður um af hveiju bflamir
hefðu ekki verið boðnir til sölu í
Noregi sagði hann að norska um-
boðið seldi bfla með 8 ára ábyrgð.
Eftir að þessir bflar lentu í vatns-
flóðinu hefði fyrirtækið talið of
mikla áhættu að selja þá með þess-
um kjörum og vildi heldur ekki selja
bfla án þess að þeim fylgdi venjuleg
ábyrgð.
330 Subaru bflar skemmdust í
flóðinu í Drammen, að sögn Júlíus-
ar Vífils Ingvarssonar fram-
kvæmdastjóra hjá umboðinu,
Ingvar Helgason hf. Hann sagði að
þessir bflar væru ónýtir, trygginga-
félagið hefði bætt þá og ættu
bflamir að fara í brotajám í Banda-
ríkjunum. Því hefði aldrei komið til
álita hjá fyrirtækinu að flytja þá
til fslands. Hins vegar sagði Júlíus
Vífíll hafa heyrt af því að einhveij-
ir íslendingar væru nú í Noregi að
ganga frá kaupum á hluta
skemmdu Subaru bflanna og sagði
jafnframt að fulltrúar framleiðan-
dans væru á leið til Noregs til að
reyna að fá kaupunum rift.
Framtíð Terru
er enn óráðin
ENN er óvíst hver framtíð
ferðaskrifstofunnar Terru
verður. í gær ákvað stjórn fyrir-
tækisins að reyna til þrautar
hvort mögulegt er að endurreisa
fyrirtækið, eða hvort óskað
verður eftir að það verði tekið
til gjaldþrotaskipta.
Terra var seld í byijun nóvem-
ber, en skömmu síðar var kaupun-
um rift. Þá var ljóst að staða
fyrirtækisins var mjög slæm. Síðan
hafa eigendur ferðaskrifstofunnar
fundað um framtíð fyrirtækisins.
Á mánudag var hluthafafundur og
á þriðjudag kom stjóm fyrirtækis-
ins saman, til að ákveða framtíð
þess. Þeim fundi var fram haldið
í gær og sagði Torfí Ásgeirsson,
framkvæmdastjóri þess og einn
eigenda, að ákveðið hefði verið að
kanna möguleika á endurreisn
Terru. „Það skýrist vonandi á
næstu vikum hvort af því verður,"
sagði Torfi. „Við viljum helst skilja
þannig við að viðskiptavinir okkar
verði ekki fyrir tjóni, en það er ljóst
að eigendur tapa miklu fé, hvemig
sem fer.“
Flugleiðir skoða vélar
fyrir nígerískt flugfélag
FLUGLEIÐIR hafa tekið að sér
að gera svokallaða c-skoðun á
þremur þotum nígeríska flugfé-
lagsins Kabo-Air. Þetta er
skoðun sem allar flugvélar þurfa
að fara í að meðaltali einu sinni
á ári eða eftír 3000 flugtíma.
M. Adamo, eigandi flugfélagsins
fór fram á það við Flugleiðir að
félagið tæki að sér þessa skoðun á
þremur boeing-727 þotum hans.
Að sögn Steins Loga Bjömssonar
hjá Flugleiðum hafa Flugleiðir haft
mikil samskipti við M. Adamo. Fé-
lagið flaug fyrir hann pflagrímaflug
fyrir 16 árum og einnig hjálpaði
það honum við stofnun Kabo-Air á
BÍnum tíma. Á árunum 1982-
ráku Flugleiðir Kabo-Air med
flugvélum, flugmönnum og
haldsmönnum sem staðsettii
í Nígeríu.
Steinn Logi sagði að samn
inn hjjóðaði að minnsta kosti
10—16 milljónir króna, en þa
njjög eftir ástandi vélanna 1
mikið Flugleiðir fá greitt fyrii
efnið. Fyrsta vélin er væn
hingað til lands 12. desember
komandi, en skoðun á þeirri s
á að verða lokið 24. janúar.
Reiknað er með að skoi
hverri þotu taki um 3000
stundir, eða samtals 9000
stundir.