Morgunblaðið - 03.12.1987, Qupperneq 22
22
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 3. DESEMBER 1987
-t
Hótel Örk:
Greiðslustöðv-
un framlengd
um tvo mánuði
SKIPTARÁÐANDI í Reykjavík
hefur fallist á beiðni Helga Þórs
Jónssonar, eiganda Hótel Arkar
í Hveragerði, um framlengingu
á greiðslustöðvun um tvo mán-
uði.
Þriggja mánaða greiðslustöðvun
hótelsins átti að renna út 2. desem-
ber. Að sögn Ragnars Hall skiptar-
áðanda var ákveðið, með hliðsjón
af þeim gögnum sem fyrir lágu, að
fallast á beiðni um framlengingu
greiðslustöðvunar hótelsins.
&TDK
HUÓMAR
BETUR
NORRÆNN SEIÐUR
Myndllst
Bragi Ásgeirsson
Það er ekki algengt, að mynd-
listarmenn haldi sína fyrstu
einkasýningu á sjötugasta aldurs-
ári, svo sem á sér stað með
málarann Louisu Matthíasdótt-
ur.
En á þessu er auðvitað nokkur
fyrirvari, því að Louisa er vel-
þekktur listamaður í Bandaríkjun-
um og hefur haldið allnokkrar
sýningar þar og þá einkum í New
York-borg — í flestum tilvikum í
sýningarsal Robert Scoelkopf.
En þetta á að heita fyrsta
einkasýning hennar hér heima á
íslandi, en hún hefur þó áður átt
allnokkrar myndir á FIM-sýningu
árið 1974 og enn fleiri á sýning-
unni „10 gestir Listahátíðar" árið
1984.
Louisa er þannig langt frá því
að vera óþekkt stærð ásamt því,
að fjölmiðlar hafa gert henni vel
á síðustu árum og kvikmynd hef-
ur verið gerð um list hennar —
að sjálfsögðu allt að verðleikum.
Á Gallerí Borg, þar sem sýningin
er til húsa, hanga sem sagt fram
til 8. desember rúmlega þijátíu
málverk og eru flest þeirra af
minni gerðinni. Jafnframt sýning-
unni er komin út bók á vegum
Máls og menningar, sem er
íslenzk útgáfa af bókinni „Small
Paintings" sem út kom hjá Hud-
son Hill Press í New York í fyrra.
í beinum eða óbeinum tengslum
við útgáfu bókarinnar í New York
í fyrra var einmitt haldin sýning
á smámyndum Louisu í fyrmefnd-
um sýningarsal Roberts Sco-
elcopf, sem ég heimsótti og
Qallaði lítillega um hér í blaðinu
á sínum tíma.
Um margt eru þessar tvær sýn-
ingar líkar, en sýningin í New
York var þó öllu magnaðri og fjöl-
þættari að mínu mati.
Þó eru það ýmsar myndir á
þessari sýningu, sem fyllilega
standast samanburð um listræn
tilþrif svo sem „Uppstilling með
melónu" (1), „Sjálfsmynd með
hatt“ (15), „Stúlka og hundur"
(22), „Tvær kindur" (26), „Fugl
og kind“ (29) og „Kindur" (30).
Það er merkilegt, hve Louisa
nær mögnuðum áhrifum í örlitlum
stærðum og það með einföldum
og snöggum pensilstrokum. Aðal
hennar er, hve hún á létt með að
laða fram magnaðar stemmning-
ar, og að þrátt .fyrir að hún
bersýnilega vinni mjög hratt þá
er eins og hún íangi þögnina í
myndefninú — núið og eilífðina.
í verkum hennar er heilmikið
af norrænum áhrifum, enda skó-
luð í Danmörku, og þó að Louisa
færi einnig f læri hjá Marcel
Gromaire í París sér þess lítið
stað. Frekar að hún hafi orðið
fyrir áhrifum frá Munch, Karli
Isakson og Edvard Weie svo og
amerískri innsæisstefnu í bland.
En ég held, að það sé þessi
sérkennilegi norræni blær í verk-
um Louisu, sem hrífi þá vestra
og hafi skapað henni nafn öðru
fremur. Hið alþjóðlega tungumál
listarinnar er auðvitað af hinu
góða, en þvf sterkar sem hin þjóð-
legu einkenni skina í gegn þeim
mun farsælla. Öll skólun er af
hinu góða, en mikilvægast er að
kunna að hagnýta sér hana á
persónulegan hátt og það hefur
Louisa Matthíasdóttur tvímæla-
laust tekist með miklum ágætum.
Hún er alþjóðlegur listamaður
af djúpum íslenskum rótum.
'„ftir fVir 1 ; hiftu ^í K .. cólfúnU s,
4$^
PösT
“>c - Yfni sjwmsT
Lækjargötu 2. Símar: 29499 og 624045