Morgunblaðið - 04.01.1990, Side 19
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 4. JANÚAR 1990
19
Nýr flugvöllur í ná-
grenni Reykjavíkur
eftir Þorberg
Ólafsson
Á undanförnum mánuðum hafa
farið fram miklar umræður um hvar
hagkvæmast sé og kostnaðarminnst
að koma fyrir sorpi af Stór-
Reykjavíkursvæðinu. Krýsuvík og
margir fleiri staðir langt frá höfuð-
borgarsvæðinu hafa verið nefndir í
þessu sambandi. Tugmilljóna kostn-
aður er áætlaður vegna margra kíló-
metra aksturs á sorpinu. Þessar
umræður hafa kallað fram í hugann
þá hugmynd hvórt ekki væri réttlæt-
anlegt og sjálfsagt að gera ítarlega
könnun á því hvort enn aðrir kostir
eru ekki ódýrari. Þá kemur upp í
hugann svæði sem tilheyrir Áífta-
nesi, þ.e. Skógdjörn og miklar grynn-
ingar þar út af sem koma upp á fjöru.
Tvær flugur í einu höggi
Fljótt á litið virðist þetta svæði
sem hér er nefnt ekki minna að stærð
en Reykjavíkurfiugvöllur, jafnvel
stærra. Þarna mætti slá tvær flugur
í heimu höggi, losa sorp og byggja
síðan flugvöll á sv.æðinu. Samkomu-
lag yrði að nást við eigendur jarð-
anna Hliðsnes, Lambhaga og Hlíð
sem tengjast þessu svæði.
Rætt hefur verið um að gera flug-
völl á grynningunum út af Skeija-
firði en þar er sjór á alla vegu og
því meira fyrirtæki að ganga frá því
svæði þannig að koma mætti þar
fyrir sorpi. En Skógtjarnarsvæðið er
hentugra til að losa þar sorp og ekki
síður hagkvæmt fyrir f lugvallargerð.
Augljóst er að spara má milljónir
vegna sorpflutninga. Vegalengdir
eru styttri. Einnig myndu sparast
brúarbyggingar sem yrðu að tengja
flugvallarsvæðið út af Skeijafirði.
Kanna þyrfti þennan kost hvort ekki
er jákvætt að losa sorp á Skógtjarn-
arsvæðinu og byggja síðan flugvöll
yfir svæðið.
Það er álit verkfræðinga sem ég
hefi rætt við að feikna rniklu sorpi
mætti koma fyrir í Skógtjörn og á
nálægum grynningum jafnvel þó fyllt
væri með gijóti og möl undir aðal-
brautir fyrir flugvélar.
Nýtt byggingarsvæði fyrir
miðborg Reykjavíkur
Eins og áður hefur komið fram
varðandi tilfærslu á Reykjavíkur-
flugvelli þá myndi skapast stórt
byggingasvæði til viðbótar við mið-
borg Reykjavíkur. Augljóst er að
Kvosin í miðborginni og nágrenni
hennar er orðin of lítil og aðalum-
ferðargötur of þröngar til þess að
geta gegnt miðbæjarhlutverki fram-
tíðarinnar með aukinni umferð ört
fjölgandi ökutækja. Slíkt hlýtur að
verða samfara fjölgun stórbygginga
sem fyrirhugaðar eru í miðbænum
svo sem ráðhúsbyggingu í 14 metra
for Tjarnarinnar.
Talið er að bifreiðum hafi fjölgað
í Reykjavík úr 24.000 árið 1970 í
64.000 árið 1986. Stefnan í lands-
byggðarmálum virðist skýrt mótuð á
þann veg að fólk frá landsbyggðinni
flytjist ört inn á höfuðborgarsvæðið
Þorbergur Ólafsson
„Þá kemur upp í hug-
ann svæði sem tilheyrir
Alftanesi, þ.e. Skóg-
tjörn og miklar grynn-
ingar þar út af sem
koma upp á fjöru.“
á næstu árum og auki þannig enn á
þenslu höfuðborgarinnar. í skrifum
um þessi mál hefur ennfremur komið
fram að flugumferð á höfuðborgar-
svæðinu muni verða um 900 þúsund
farþegar á árinu 1990.
Hin mikla þensla höfuðborgar-
svæðisins sem virðist vera í sjónmáli
er fyrst og fremst ástæðan fyrir því
að ég vil leggja til, með þessum
línum, að gerð verði ítarleg könnun
á því hvort ekki komi til greina að
byggja flugvöll á Álftanesi á þann
hátt sem ég hef i þegar bent á. Höfuð-
borg landsins fær þá jafnframt auk-
ið og gott miðborgarsvæði til ráðstöf-
unar þar sem núverandi Reykjavíkur-
flugvöllur er. Jafngott miðborgar-
svæði er ekki annars staðar fyrir
hendi, stórt, slétt og láglent.
Flutning’skostnaður sparast
Fullvíst er talið að Reykjavíkur-
flugvöllur uppfylli ekki lengur þær
kröfur sem gerðar eru vegna nálægð-
ar hárra bygginga og íbúðasvæða.
Nauðsynlegt er því að kanna hvort
flugvöllur á Skógtjarnarsvæðinu
bjóði ekki upp á meira öryggi. Ná-
grennið er flatt og byggð strjál.
Aðalf lugbrautin gæti legið út og inn
tjörnina, en þverbraut yfir Hliðsnes
og út á grynningarnar sem ná langt
út á fjörð. Ef sú skýring stenst sem
ég hefi fengið, að sorp hafi næga
burðargetu á svæðum utan aðalf lug-
brauta, þá sýnist mér augljóst að
ekki sé þörf á að eyða almannafé
vegna keyrslu á sorpi langar leiðir á
næstu árum og áratugum. Grynning-
ar í nágrenni Skógtjarnar yrðu upp-
fyllingarsvæði innan brimbijóta og
þurrlendið þannig stækkað.
Oft hefur verið rætt'um að byggja
flugvöll á hrauninu sunnan við Hafn-
arfjörð. En ekki er hægt að horfa
fram hjá því áliti flugmanna að þoka
og dimmviðri vegna nálægra fjalla
valdi miklu meira óöryggi en svæðið
úti á Álftanesi. Þeir sem oft ferðast
um suð-vesturhorn landsins hljóta
að hafa tekið eftir því að á Álftanes-
svæðinu er oft alveg þokulaust, þeg-
ar dimmviðri er víðast annars staðar.
Þörf fyrir Fossvogsbraut
myndi minnka
Margoft hefur komið fram í um-
ræðu að umrætt flugvallarsvæði á
Álftanesi uppfylli nauðsynlegar kröf-
ur um öryggi. Að sjálfsögðu þarf að
kanna hvort samningar um tilflutn-
ing geta tekist við þá sem búa næst
á Skógtjarnarsvæðinu, fyrst um
sorpuppfyllinguna og síðan um bygg-
ingu flugvallarins.
Ég sé ekki ástæðu til að hætta
við byggingu flugvallar á nefndu
svæði þó að tilflutningur fólks komi
til með að kosta nokkuð. Á móti
kemur sparnaður við styttri flutning
á sorpinu. í framhaldi fæst gott f lug-
vallarsvæði sem skapar aukið öryggi
í flugi og þá skapast jafnframt til
ráðstöfunar stórt svæði til stækkunar
á miðborg Reykjavíkur. Greiðast
myndi úr gífulegum umferðarþunga,
einkum ef brú kæmi yfir Skeijafjörð
frá núverandi flugvallarstæði
Margir telja að þörfin fyrir marg-
umrædda akbraut um Fossvogsdal
myndi stórminnka með tilfærslu
f lugvallarins og myndi þá miklu frek-
ar geta orðið að órofa tengingu úti-
vistarsvæða á höfuðborgarsvæðinu
frá fjöru tii fjalla. Allt þetta tel ég
tímabært að kanna til hlítar.
Höfundur er skipnsmíðameistari
og fyrrverandi forstjóri skipa-
smíðastöðvarinnar Bátalóns hf.
Hringdu!
Upplýsingasíminn er (91)
í
e ]
4
. .-4
í þessu númeri getur þú fengið upplýsingar og
svör við spurningum þínum um ísiandsbanka.
Upplýsingasíminn er opinn virka daga
kl. 9.00-16.00.
Ef þú ert með spurningu, hringdu!
ISLAN DSBANKI
- í takt við nýja tíma!
it.\ 111 i i'i I II
Hugmynd að flugvallarstæði í
Skógtjörn á Álftanesi. Lengri
brautin er jafn löng lengstu
braut Reykjavíkurflugvallar