Morgunblaðið - 16.02.1994, Qupperneq 40
40
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 16. FEBRUAR 1994
„Ég get hætt hvenær sem ég vil.“
Með
morgunkaffiriu
Emma var að segja mér al-
gert leyndarmál, sem hún bað
mig í guðsalmáttugsbænum
að láta ekki fara lengra.
*
Ast er...
l-\o
. .. í loftinu.
TM Reg. U.S Pat Otl.—all rights reserved
° 1993 Los Angeles Times Syndicate
Ef þú fórst með mig bara til
að sýna mér hversu sterkur
þú ert, getum við alveg eins
■snúið strax við.
fWtrgawlblfopip
BRÉF TIL BLAÐSINS
Kringlan 1 103 Reykjavík - Sími 691100 - Símbréf 691329
Kvennakirkjan
Frá Jóhanni Guðmundssyni:
Auglýst er í Mbl. 15. janúar sl.
Messa í Seltjamarneskirkju kl. 11.
'Prestur sr. Solveig Lára Guðmunds-
dóttir og guðsþjónusta á vegum
kvennakirkjunnar kl. 20.30. Sr. Sol-
veig Lára Guðmundsdóttir prédikar.
Yfirskrift guðsþjónustunnar er „Ham-
ingjan.“
Eg viðurkenni að það var töluvert
átak að ganga til kvennakirkju, en
ég ákvað að kynna mér hvernig guðs-
þjónustur hennar fara fram. Auðvitað
var broslegt þegar sagt var: „Við
skulum allar standa upp og syngja."
Er það eðlilegt að karlar og konur
sækji messur að morgni, en aðeins
konur kvöldmessur kvennakirkjunn-
ar?
Hvað um ár fjölskyldunnar?
Engin kona hefur ritað eins ákveð-
ið á móti kvennakirkjunni og Filippía
Kristjánsdóttir, Hugrún skáldkona,
og í grein í Mbl. segir hún um kvenna-
kirkjuna að hún sé:
„Heimatilbúin kvenpersónudýrk-
un.“
Sálmur eftir hana var sunginn í
messunni, sálmabók var ekki notuð,
en prentuð dagskrá var afhent við
innganginn.
Ymislegt var gott að hlusta á, ann-
að ekki, þögla bænastundin með
hörpuundirleik var hátíðleg. Eins féll
mér vel söngur kórsins.
Sálmur sr. Auðar Eir olli vangavelt-
um, en fyrsta erindi hans er á þessa
leið:
Komdu að vinna með mér, vinan
mín, t>g vinnum saman tvær,
þá verður þessi heimur heldur
betri en í gær.
Við skulum elda, strauja og stjóma
því sem steridur okkur næst
og styðja þær sem vinna að því
að vonir okkar geti ræst.
Sálmurinn er hér settur upp eins
og í dagskránni.
Eg skil ekki enn hvaða vina þetta
er? Er hér verið að tal við aðra konu?
Er verið að tala við Guð? Kannski er
Guði ætlað að segja þesi orð?
Síðan talaði nýja sálmaskáldið um
Legsteinninn
í framhaldi af upplýsingum, sem
síðustu daga hafa komið fram hér
á síðunni um legsteininn á leiði
Muggs, vantar enn upplýsingar um
hvaða dag legsteinninn var vígður.
kvennaguðfræðina og hamingjuna.
Enginn skal halda að allar konur
séu sáttar við kvennakirkjuna. Eg
veit að svo er ekki eftir umræður við
margar þeirra um málið.
Má ætla að þörf karla til kirkju-
göngu sé minni en kvenna? Eru til
tölur um skiptingu kynjanna við guðs-
þjónustur? Getur kvensóknarprestur
einnig þjónað í kvennakirkjunni? Get-
ur karlsóknarprestur þjónað í kvenna-
kirkjunni? Eða þarf að koma tll karla-
kirkja fyrir hann?
Alvarlegast hlýtur að vera hvert
kvennakirkjan sækir efnivið í starf
sitt.
I Kirkjuritinu í júní 1993 er grein
eftir sr. Auði Eir, en þar segir: „Ég
hef þegar sagt að sameiginlegur
grundvöllur kvennaguðfræðinnar sé
reynsla kvenna.
Það liggur svo í hlutarins eðli að
kristin kvennaguðfræði byggist á orði
Guðs í Biblíunni. Kristnir kvennaguð-
fræðingar sækja þar að auki guð-
fræði sinni stoðir úr ýmsum öðrum
skógum svo sem heimspeki, sálfræði,
bókmenntum og öðrum trúarbrögð-
um, þar á meðal þeim trúarbrögum
nútímakvenna sem byggjast á gyðju-
trú og eru sjálfar seiðkonur og nornir.
Sumir kvennaguðfræðingamir
hafa yfirgefið kristna trú. En þær eru
margar enn að velta henni fyrir sér
og það er eðlilegt; þær em að kom-
ast frá þessari trú og verða að gera
hana upp við sig. Guðfræði þeirra er
okkur hinum sem vinarkoss á kinnina,
hún er sterk og hreinskilin gagnrýni,
sem hvetur okkur til að hugsa okkar
eigin kristnu guðfræði upp á nýtt.“
Hér lýkur tilvitnun í grein sr. Auð-
ar Eir í Kirkjuritinu.
Er kirkjan sátt við þessa grein sr.
Auðar?
Orðabók Menningarsjóðs segir:
Norn 1. Örlagagyðja illra hóta nom,
sem býr mönnum illt. 2. Galdrakvendi
3. ill kona, illkvittin manneskja.
Hvergi hef ég séð neinar athuga-
semdir varðandi þessa grein sr. Auð-
ar, en minnist þess að prestar mót-
mæltu harðlega þegar upp var sett
á leiði Muggs
Ef einhveijir lesendur Morgunblaðs-
ins -búa yfir upplýsingum um þetta
efni eru þeir vinsamlegast beðnir um
að hafa samband við ritstjórn Morg-
unblaðsins.
níðstöng félaga BHM, sem þá áttu í
launabaráttu.
Hvað þarf til þess að kirkjan láti
álit sitt í ljós?
Segir þögnin að íslenskir prestar
séu sáttir við þessi skrif og þær skoð-
anir sem fram eru settar?
Hvert er markmið og lokatakmark
kvennakirkju á íslandi?
Geta kvensóknarprestar sótt eitt-
hvað til seiðkvenna eða norna til þess
að boða fagnaðarerindið? Hafa ein-
hveijar þeirra játast undir stuðning
við skrif sr. Auðar, með því að starfa
í kvennakirkjunni.
Hvert eigum við að snúa okkur sem
viljum ekkert með slíkt hafa?
Hvað ef kirkjan býður ekki upp á
aðra presta í söfnuðum sínum en þá
sem jafnframt styðja kenningar
kvennakirkjunnar.
Verður þá ekki í alvöru að vinna
að því að karlakirkja verði til?
í dálki Lesb. Mbl. 22. 1994. —
Rabb. — segir höfundur: (!Hvar er
kirkjan, spurði ráðherrann. í Sunday
Times var grein um kirkjuna og þar
er m.a. talað um yfirvofandi flótta
Ijölda manns úr Anglican-kirkjunni
og yfir landamærin í hina Rómversk-
kaþólsku kirkju, vegna nýfengins
„frelsis" kvenna til að verða prestar
í þeirri fyrmefndu."
Mynd sú sem birtist með grein sr.
Auðar Eir í tímaritinu Heimsmynd á
sl. hausti sýnir hvert stefnir, Kona
hangir á krossi í stað Frelsarans,
Jesú Krists. Guð er gerður að konu.
Kvennakirkjan og starf hennar
vekur margar spurningar, sem krelj-
ast svara. Villist ekki? Guð lætur
ekki að sér hæða, Galbr. 6.7.
Hvað segir Guðs orð, um sköpun
mannsihs?
1. Móseb. 2.7. „Þá myndaði Drott-
inn Guð manninn af leiri jarðar og
blés lífsanda í nasir hans, og þannig
varð maðurinn lifandi sál.“
Síðan í sama kafla 21, 22,v.: „Með-
hjálp fyrir mann fann Hann enga við
sitt hæfi. Þá lét Guð fastan svefn
falla á manninn. Og er hann var sofn-
aður tók Hann eitt af rifjum hans og
fyllti aftur með holdi. (Ekki leir, holdi
mannsins. JG.) Og Drottinn Guð
myndaði konu af rifinu er Hann hafði
tekið úr manninum og leiddi hana til
mannsins. Guð verður aldrei móðir
vor. Hann er og verður Faðir vor,
hvað sem allri kvennaguðfræði líður.
JÓHANN GUÐMUNDSSON,
Látraströnd 8, Seitjarnamesi.
HOGNI HREKKVISI
FLbAPi.tBBl /MEÐ FLÓA-EfRpVtALiMlNCáUAI
l' STIL."
Víkverji skrifar
Víkveiji dagsins er einn þeirra,
sem dags daglega fylgist aldrei
með íþróttum í sjónvarpi og skiptir
þá engu hvort um er að ræða ensku
knattspyrnuna, hefðbundinn íþróttaf-
réttaþátt eða landsleiki í handbolta.
Hann les líka undantekningalaust
aldrei fyróttasíður blaðanna. Með öðr-
um orðum: Iþróttir í sjónvarpi, út-
varpi eða dagblöðum höfða hreinlega
ekki til Víkveija.
. Á um það bil tveggja ára fresti,
þegar yfir standa Olympíuleikar eða
heimsmeistarakeppni í knattspyrnu,
verður hins vegar á þessu gjörbreyt-
ing, sem Víkveiji á nokkuð erfitt með
að átta sig á. Þá æsist Víkveiji allur
upp, fylgist klukkustundum saman
með beinum útsendingum og les í sig
hvetja greinina á fætur annarri um
fyróttir. Víkveiji hefur líka tekið eftir
því að þetta á ekki bara við um hann
persónulega. Það er einhver undarleg
múgæsing, sem grípur um sig í
tengslum við þessar íþróttahátíðir,
sem jafnvel forhertustu íþróttagláp-
sandstæðingar á borð við Víkveija
standast ekki.
En um leið og ólympíuleikunum
eða heimsmeistarakeppninni lýkur,
fer allt í sama farið aftur og hin
skyndilegi íþróttaáhugi er horfin á
innan við sólarhring. Víkveiji á ekki
á þessu neinar skýringar.
XXX
Víkveija varð hugsað til þess, er
hann fylgdist með útsendingum
frá Lillehammer um helgina, hversu
augljóst það er hvaða þjóðir standa
okkur íslendingum næst. Þó að stund-
um geri menn lítið úr norrænu sam-
starfí og norrænum frændþjóðum
okkar er greinilegt að taugarnar til
þeirra eru sterkar. Þannig virðast all-
ir gleðjast mjög yfir glæsilegum
árangi’i Norðmanna á leikunum til
þessa og fór til dæmis ekki á milli
mála hvar samúð íþróttafréttamanna
Ríkisútvarps bar niður. Efaðist Vík-
veiji á köflum að íþróttafréttamenn
norska sjónvarpsins gætu gert mikið
betur.
xxx
Fréttamenn sumra erlendra stór-
blaða hafa hins vegar gert tölu-
vert grín að Norðmönnum og skipu-
lagningu þeirra á Lillehammer-leik-
unum. Þýsku blaðamennirnir kvarta
mest yfir því hvað bjórinn er dýr I
Lillehammer og hvatti raunar eitt
þýskt dagblað þýsk brugghús til að
gefa þýsku ólympíuförunum ókeypis
bjór þannig að þeir gætu leyft sér
að dreypa á þjóðardrykknum á meðan
leikunum stæði. Breskir og banda-
rískir blaðamenn gera hins vegar
meira grín að þjóðlegri íhaldssemi
gestgjafanna, ofuráherslu á allt vist-
vænt og meintum skorti á norskri
kímnigáfu. Þannig sagði blaðið Wall
Street Journal að hægt væri að af-
greiða norska fyndni sem „stóran
skógarálf með vörtu á nefinu". Blaða-
maður Daily Telegraph furðaði sig
hins vegar á því af hveiju skúrkarnir
í James Bond-bókunum hefðu ávallt
verið að reyna að finna upp flóknar
vítisvélar til að ná heimsyfirráðum.
Það hefði verið mun lævíslegra bragð
að bjóða öllum leiðtogum heims á
vetrarólympíuleikana í Lillehammer
og láta á drepast úr leiðindum.
Þó að brosa megi að þessu fínnst
Víkveiji hann verða að taka upp
hanskann fyrir norræna frændur okk-
ar og veija þá. Það er greinilegt á
öllu að gífurleg vinna hefur verið lögð
í allt skipulag leikanna og að vel hef-
ur tekist til. I Lillehammer hafa verið
reist einhver glæsilegustu íþrótta-
mannvirki, sem sést hafa.