Morgunblaðið - 02.07.1994, Blaðsíða 12
12 LAUGARDAGUR 2. JÚLÍ 1994
MORGUNBLAÐIÐ
VIÐSKIPTI
Morgunblaðið/Golli
Fulltrúar Landsvii-kjunar og Icenet-hópsins undirrituðu í gær samstarfssamning um hagkvæmni athugun vegna raforkuútflutnings
um sæstreng. A myndinni eru frá vinstri þeir Jaap Sukkel og Tob Swelheim frá Icenet, Jóhannes Nordal, stjórnarformaður Lands-
virkjunar, Halldór Jónatansson, stjórnarformaður fyrirtækisins og Jóhann Már Maríusson, aðstoðarforstjóri.
Jóhannes Nordal um samninginn sem Landsvirkjun hefur gert við Icenet
fItilokar ekki
raforkusölu til
annarra aðila
JÓHANNES Nordal, stjórnarfor-
maður Landsvirkjunar, segir að
samningur fyrirtækisins við Icenet-
hópinn um hagkvæmnisathugun á
raforkusölu um sæstreng til Evrópu,
útiloki ekki hugsanlega raforkusölu
til annarra aðila í framtíðinni, svo
sem álvers Atlantal á Keilisnesi,
verði það byggt á næstu árum.
Samningurinn hindri Landsvirkjun
ekki nema að því leyti, að fyrirtæk-
ið sé skuldbundið að heija ekki sam-
starf við aðra aðila um raforkuút-
flutning næstu 15 mánuðina, nema
með samþykki Icenet-hópsins.
Fulltrúar Landsvirkjunar og Ice-
net-hópsins undirrituðu í gær sam-
starfssamning um hagkvæmnisat-
hugunina, en Icenet er samstarfs-
vettvangur þriggja holienskra fyrir-
tækja og Reykjavíkurborgar. Athug-
uninni og mati á niðurstöðum henn-
ar á að vera lokið innan 15 mánaða.
Beinn útiagður kostnaður á ekki að
fara fram úr 2 milljónum hollenskra
flórína, eða um 78 milljónum króna,
Arður af skuldabréfum jókst um
allt að 30 stig og sænska krónan
lækkaði um rúmlega 1% gagnvart
þýzka markinu fyrsta klukkutím-
ann eftir opnun. Krónan hefur ekki
verið lægri gagnvart markinu það
sem af er þessu ári og hiutabréf
hríðlækkuðu einnig í verði.
Hrunið átti rætur að rekja til
þeirra ummæla Björns Wolraths,
aðalframkvæmdastjóra Skandia
Insurance Company Ltd, í við-
skiptablaðinu Dagens Industri að
fyrirtækið væri að losa sig við
sænsk ríkisskuldabréf sín og mundi
ekki kaupa slík bréf aftur „svo lengi
sem stjórnmálamenn færu ekki að
taka augljósar skuldir ríkisins al-
varlega á traustvekjandi hátt“.
Wolrath sagði að minnka yrði
fjárlagahallann um helming og að
skýrar upplýsingar yrðu að koma
fram um hvernig því yrði komið til
leiðar áður en félagið léti aftur til
sín taka á sænskum fjármálamörk-
uðum.
Ummæii Wolraths voru harðlega
gagnrýnd á mörkuðunum og meðal
annars kölluð „pólitísk fjárkúgun".
Hins vegar hafði erfiðu sumri
verið spáð áður en viðtalið birtist,
og greiðir Landsvirkjun 20% þess
kostnaðar.
Mikilvægar upplýsingar fyrir
Landsvirkjun
Hvor aðili um sig ber hins vegar
beinan og óbeinan kostnað af þátt-
töku eigin starfsliðs og hefur komið
fram að heildarkostnaðurinn vegna
verkefnisins geti orðið tvöfalt eða
þar sem búizt hafði verið við að
fjárfestar yrðu gerðir óvirkir áður
en fyrirhugað uppboð færi fram á
mánudaginn á nýjum 7 og 15 ára
gjaldföllnum skuldabréfum að jafn-
virði 6,5 milljarðar sænskra króna.
Fyrirhugaðar þingkosningar í
september og þjóðaratkvæði um
aðild Svíþjóðar að Evrópusamband-
inu í nóvember valda einnig spennu
á skuldabréfa- og gjaldeyrismörk-
uðum, því að fjárfestar óttast að
ef úrslitin verði ekki ótvíræð geti
orðið grundvallarbreyting á efna-
hagsstefnu Svía og framtíðarhorf-
um þeirra.
Á AÐALFUNDI fiskvinnslu- og
útgerðarfélagsins Odda hf. á Pat-
reksfirði sl. miðvikudag kom fram
að um 35 milljón króna tap varð
af rekstri félagsins á síðasta ári.
í frétt frá fyrirtækinu kemur fram
að ákveðið hefur verið efna til
framhaldsaðalfundar á næstunni.
þrefait meiri en sem nemur þessari
upphæð.
_Jóhannes Nordal sagði í samtali
við Morgunblaðið í gær, að samning-
urinn væri afar hagkvæmur fyrir
Landsvirkjun, enda fengi fyrirtækið
með honum aðgang að mikilvægum
upplýsjngum í sambandi við mögu-
leika íslendinga á útflutningi raf-
orku um sæstreng. Kostnaðarskipt-
Fiskvinnsla Odda var rekin með
5 milljón króna hagnaði í fyrra
en tap á útgerð nam 26 milljónum
og tap vegna eignarhalds nam
um 14 milljónum. Heildartekjur
Odda á árinu 1993 voru 376 millj-
ónir, að því er fram kemur í frét-
inni.
ingin milii aðilanna hefði í för með
sér, að Landsvirkjun fengi miklar
upplýsingar með minni tilkostnaði
en ella.
Að sögn Jóhannesar er Lands-
virkjun með samningnum skuld-
bundin til að hefja ekki samstarf við
aðra aðila um útflutning um sæ-
streng meðan á athuguninni stend-
ur. Hins vegar sé fyrirtækið óbundið
eftir þann tíma og því sé fijálst að
nota niðurstöður athugunarinnar þó
ekki yrði ráðist í verkefnið í sam-
starfi við Icenet.
Útilokar ekki álver
Aðspurður sagði Jóhannes, að
jafnvel þótt yrði af samningi við Ice-
net-hópinn um raforkuútflutning, þá
myndi það ekki hafa áhrif á hugsan-
lega raforkusölu til annarra aðila, svo
sem Atlantal-fyrirtækjanna. Ef ráðist
yrði í byggingu álvers á Keilisnesi
mætti gera ráð fyrir að það yrði fyr-
ir aldamót, en raforkusalan gæti í
fyrsta lagi hafist árin 2004 eða 2005.
Stjórnarkjöri var frestað til
framhaldsaðalfundarins að tillögu
stærsta hluthafans, Þróunarsjóðs
sjávarútvegsins, en hlutafé hans
var áður í eigu Byggðastofnunar
og eru aðeins fáeinir dagar frá
því að stjórn sjóðsins tók til starfa.
GM inn-
kallaríjöl-
notabíla
Detroit. Reuter.
BIFREIÐAVERKSMIÐJUR
General Motors hafa ákveðið
að innkalla 5.600 íjölnota bíla
af árgerð 1993-94 af tegundun-
um Chevrolet Lumina, Pontiac
Trans Sport og Oldsmobile Sil-
houette, sem eru með rafknú-
inni hliðarhurð og barnasæti
við hliðina á henni. Umboðsað-
ili GM á íslandi hefur ekki flutt
inn bíla af því tagi, sem hér
um ræðir.
GM er eina fyrirtækið sem
býður slíka rafknúna hliðar-
hurð og segir að umræddir bíl-
ar verði innkallaðir vegna galla
í öryggisbelti í barnasætinu.
GM segir að ekki sé vitað til
þess að gailinn hafí valdið slys-
um eða áverkum.
Bílheimar hf., sem er dóttur-
fyrirtæki Ingvars Helgasonar
hf., er umboðsaðili GM á ís-
landi. Júlíus Vífill Ingvarsson,
framkvæmdastjóri fyrirtækj-
anna, segir að engir bflar af
umræddum tegundum hafi ver-
ið fluttir inn af fyrirtækinu, en
hér kunni að vera 3 eða 4 bíl-
ar, sem fluttir hafi verið inn
eftir öðrum leiðum. Júlíus Vífill
segir að bílaframleiðendur í
Bandaríkjunum innkalli bíla
sína miklu oftar en framleið-
endur í öðrum löndum og stafi
það af því, að þar geti menn
átt á hættu að fá á sig skaða-
bótakröfur í mun fleiri tilvikum
en tíðkist annars staðar.
Murdoch
kaupir 50% í
þýzkri stöð
Diisseldorf. Reuter.
RUPERT Murdoch hyggst
kaupa um 50% hlut í bág-
staddri þýzkri sjónvarpsstöð,
Vox, samkvæmt opinberum
heimildum.
Vox, sem var tekin til gjald-
þrotaskipa fyrr á þessu ári,
hefur lagt inn umsókn um að
fá samþykki fyrir því að selja
ónefndu fyrirtæki Murdochs
49,9% hlut. Yfirvöld í fjórum
þýzkum fylkjum hafa tekið
umsóknina til athugunar sam-
kvæmt heimildunum.
Einn hluthafa Vox er Bert-
eismann AG, stærsta fjölmiðla-
samsteypa Þýzkalands.
Marerir vilia
Sól hf.
FJÖLMARGIR aðilar hafa sýnt
áhuga á því að kaupa Smjörlíki-
Sól hf., að sögn Braga Hannes-
sonar, framkvæmdastjóra Iðn-
lánasjóðs. Hann sagði hins veg-
ar að engar formlegar viðræður
hefðu átt sér stað af þessu til-
efni, enda væri nauðasamning-
um ekki lokið og lánardrottnar
fyrirtækisins því ekki formlega
búnir að yfirtaka það. Þá væri
um stórt fyrirtæki að ræða, og
áður en farið væri út í að selja
það þyrfti að afla upplýsinga
um ýmsa þætti í rekstri þess.
Greint var frá því fyrir
skömmu, að ákveðið hefði verið
á hluthafafundi í Smjörlíki-Sól
hf. að færa niður lilutafé fyrir-
tækisins og selja það lánar-
drottnum þess. Iðnlánasjóður á
stærsta kröfu í fyrirtækið, en
auk þess eru Iðnþróunarsjóður,
Islandsbanki og Glitnir í hópi
lánardrottna.
Svíþjóð
Skandia veldur
miklu umróti á
fjármaJamarkaði
Stokkhólmi. Reuter.
UMRÓT varð á sænskum skuldabréfa- og gjaldeyrismarkaði í gær,
föstudag, þegar forstjóri tryggingaféiagsins Skandia sagði í biaðavið-
tali að fyrirtækið mundi selja sænsk ríkisskuldabréf sín og ekki kaupa
slík bréf aftur ef ekki yrði gætt meira aðhalds í ríkisfjármálum.
1 TOYOTA 767 26,8
2 NISSAN 440 15,4
3 HYUNDAI 264 9,2
4 VOLKSWAGEN 259 9,1
5. MITSUBISHI 219 7,7
6 RENAULT 114 4,0
7 VOLVO 98 3,4
8 LADA 93 3,3
9 DAIHATSU 83 2,9
10 SKODA 42 1,5
Aðrir 478 16,7
INNFLUTNINGUR nýrra fólksbíla dróst saman um 9,5% á fyrri helmingi þessa
árs en eftir fyrstu fimm mánuði ársins var samdráttur á milli ára 12,5%.
Samkvæmt bráðabirgðatölum frá Bifreiðaskoðun íslands voru í júní fluttir til
landsins 631 fólksbíll samanborið við 614 fólksbíla í júní í fyrra. Aukning milli ára er
tæp 3%. Fyrstu sex mánuði ársins voru fluttir til landsins 2.857 fólksbílar
samanborið við 3.156 á sama tíma í fyrra. Eins og sjá má á töflunni hér fyrir ofan
eru tíu stærstu fólksbflategundirnar með 84% markaðshlutdeild en fimm stærstu
fólksbílategundirnar eru með 68% af markaðnum.
Sjávarútvegu
Oddi með 35 milljóna kr. tap