Morgunblaðið - 02.08.1995, Qupperneq 4
4 MIÐVIKUDAGUR 2. ÁGÚST 1995
MORGUNBUAÐIÐ
FRÉTTIR
Samanburður FÍB á bílatryggingum milli landa
íslenskir bfleigendur borga
tvöfalt meira en sænskir
ÍSLENSKIR bílaeigendur
borga mun meira í tryggingar
af bílum sínum en tíðkast á
Norðurlöndum, að því er kemur
fram í samanburði FÍB sem
kynntur var á fréttamanna-
fundi í gær. Þannig borga ís-
lenskir bíleigendur t.d. tvöfalt
meira í tryggingar en sænskir
bíleigendur. I könnuninni var
annars vegar aflað upplýsinga
um grunniðgjald ábyrgðar-
trygginga og hins vegar sett
upp algengt dæmi og gerður
samanburður á milli Norður-
landa.
Þegar borið var saman
grunniðgjald ábyrgðartrygg-
inga var mikill munur á því sem
tíðkast hérlendis _ eða í ná-
grannalöndunum. í dæmi sem
tekið var af ábyrgðar- og
kaskótryggingu af algengum
meðalbíl kom í ljós að meðal-
kostnaðurinn miðað við ákveðn-
ar forsendur var frá 56-58 þús.
kr. hjá íslenskum tryggingafé-
lögum. Ódýrast var að tryggja
bílinn í Svíþjóð þar sem trygg-
ingamar kostuðu 22.500 kr.
Tjónakostnaður sagður
geta útskýrt muninn
„Ég þekki ekki þessi dæmi,“
segir Sigmar Armannsson,
framkvæmdastjóri Sambands
íslenskra tryggingafélaga. „Ég
get hins vegar nefnt að iðgjöld
ráðast fyrst og fremst af tjóna-
kostnaði og rekstrarkostnaði,"
segir Sigmar. •
„Hvað varðar rekstrarkostn-
að hafa íslensku tryggingafé-
lögin verið að hagræða og sam-
einast, svo rekstrarkostnaður
er fyllilega sambærilegur hér
miðað við hvað best gerist í
nágrannalöndum okkar. Verður
það að teljast ágætur árangur,
þar sem rekstrareiningar á ís-
landi eru mun minni heldur en
tíðkast erlendis. Þá stendur eft-
ir tjónakostnaðurinn. Þar getur
tvennt komið til sem gæti út-
skýrt þennan mikla mun. Ann-
ars vegar mikil tíðni umferðar-
óhappa hér á landi og hins veg-
ar þær bætur sem tryggingafé-
lögin greiða tjónþolum, en fjár-
hæð þeirra bóta ræðst af skaða-
bótareglum sem hér gilda. Við
vitum t.d. að viðgerðarkostnað-
Morgunblaðið/RAX
RUNÓLFUR Ólafsson, framkvæmdastjóri FÍB, og Árni Sigfússon, formaður félagsins.
Grunngjald ábyrgðartryggingar
í nokkrum löndum
Meðaliðgjöld án afsláttar í eitt ár.
Verðið er miðað við gengi gjaldmiðla 1. júlí 1995.
ÍSLAND
Finnland
Lúxembor
Norequr
Færeyjar
Mesti mögulegi afsláttur
70%
Kr. 78.826
[ 37.804
24.640
148.500 70%
|47.939 65%
47.328 80%
75%
75%
Kostnaður við að tryggja ___
Toyota Corolla í nokkrum löndum tovota
Ábyrgðar-, slysa-, framrúðu- og kaskótrygging með ca. 30 þús. króna
sjálfsáhættu vegna kaskótryggingar. Ársakstur15 þús. km. Eigandi
fertugur og tjónlaus með búsetu í 150 þús. manna borg. Verð í íslenskum
krónum. Verð miðað við gengi gjaldmiðla 1. júlí 1995
Trygging
Tryggingamiðstöðin
Ábyrgð*
Sjóvá-Almennar
VIS
Skandía*
Danmörk
Finnland
! Kr. 58.081
157.104
|56.181
153.181
|56.181
|56.150
[ 55.942
50.348
40.400
33.320
29.600
22.500
* Lægra verðið hjá Ábyrgð f
er fyrir félaga í bindindis- £
féiðgum og laagra verðið hjá 1
Skandia er fyrir félaga í FÍB. í
ur í Danmörku er áþekkur við-
gerðarkostnaði hér heima, en
við höfum hins vegar verið að
borga mun hærri bætur vegna
líkamstjóna en Danir hafa gert
samkvæmt dönskum skaða-
bótareglum," segir hann.
Opinn markaður
Sigmar benti á að íslenskur
vátryggingamarkaður hefði
árum saman verið galopinn í
þeirri merkingu að erlend vá-
tryggingafélög hefðu getað
boðið hér ökutækjatryggingar.
„Tryggingafélögin þurfa ekki
einu sinni að hafa starfsstöð
hér á landi, heldur geta þau
stjórnað starfseminni erlendis
frá. Enn hefur þó ekkert erlent
félag tilkynnt að það ætli að
veita þjónustu á þessu sviði
vátrygginga hér á landi,“ sagði
hann.
„Áð öðru leyti finnst mér það
fagnaðarefni að hafin sé um-
ræða um vátryggingariðgjöld,
sérstaklega í ökutækjatrygg-
ingum. Iðgjöld lækka ekki fyrir
það eitt að erlend vátrygginga-
félög fari að bjóða þjónustu sína
hér. Vilji bifreiðaeigendur sjá
raunverulega lækkun á iðgjöld-
um ökutækjatrygginga hér á
landi, verður slíku í fyrsta lagi
náð með aukinni varúð í akstri
og fækkun umferðaróhappa og
í annan stað að komið verði á
skynsamlegum bótareglum
komi til tjóns,“ sagði Sigmar.
Greiðsluerfiðleik-
ar Miðbæjar
Hafnarfjarðar hf.
Snerta
lítt
verslun
í húsinu
UM 25 verslanir eru starfandi í
verslunarmiðstöðinni Miðbæ í Hafn-
arfirði og að sögn Valgeirs Magnús-
sonar kaupmanns koma erfiðleikar
byggingafyrirtækisins Miðbæjar
Hafnarfjarðar hf. ekki við rekstur
húsfélags verzlunareigenda, Mið-
bæjar Hafnarfirði, fyrir utan að
fyrmefnda fyrirtækið skuldi sam-
eiginlegum sjóði húseiganda fé.
Valgeir tekur fram að ekki megi
rugla saman Miðbæ Hafnarfjarðar
hf., sem byggði húsið, og húsfélagi
verslunareiganda sem kallast Mið-
bær Hafnarfirði og annast um
reksturinn. „Sá misskilningur virð-
ist vera í gangi að verslunarmið-
stöðin sé að fara á hausinn, en það
er alrangt og ég bið alla að athuga
að verslunarmiðstöðin gengur vel
og verður áfram í fullum rekstri
þótt að verktakafyrirtæki sem hafi
nánast sama nafn standi höllum
fæti,“ segir Valgeir.-
Eiga forgangsrétt
Að sögn Valgeirs koma greiðslu-
erfiðleikar Miðbæjar Hafnarfjarðar
hf. ekki við rekstur Miðbæjar Hafn-
arfírði, fyrir utan að fyrmefnda
fyrirtækið skuldi sameiginlegum
sjóði húseiganda fé. Hússjóður eigi
hins vegar forgangskröfu sem komi
á undan fyrsta veðrétti, og hafi veð
í eigninni. Valgeir segir að ekki
hafi tekist að selja nema um tæpan
helming verslunarhúsnæðis í bygg-
ingunni, sem skiptist í um 30 ein-
ingar. Flestir sem hafi keyp^ versl-
unarrými hafi gert það með yfirtöku
skulda. Fjögur verslunarrými standi
auð og hafi botninn dottið úr fram-
kvæmdum við húsið eftir að versl-
unarmiðstöðin opnaði.
„Verði verktakafýrirtækið Mið-
bær Hafnarfjarðar hf. gjaldþrota
kemur það ekki niður á starfsem-
inni, en það myndi hins vegar snerta
þá lítillega sem hafa keypt rými í
húsinu því að það er ekki tilbúið.
Orfáir færu illa út úr því en í heild
væri ekkert verra þótt svo færi,“
segir hann.
Verslunarmiðstöðin hóf starf-
semi í nóvember sl. og hefur að
sögn Valgeirs gengið ágætlega.
Framkvæmdastj óri Miðbæjar Hafnarfjarðar hf. segir skýrslu ráðgjafarfyrirtækis ranga
Telur skuldir
félagsins ofmetnar
Sakar fyrrverandi bæjarstjóra um trúnaðarbrot
FRAMKVÆMDASTJÓRI Miðbæjar Hafnar-
fjarðar hf. kveðst telja ráðgjafarfýrirtækið
Sinnu hf. ofmeta skuldir félagsins í skýrslu
þeirri sem félagið vann fyrir bæjaryfirvöld í
Hafnarfirði, og vanmeta eignir að hluta.
Hann eigi von á að þetta muni koma fram
í nýrri úttekt Sinnu sem Hafnarfjarðarbær
óskaði eftir í júnímánuði.
Viðar Halldórsson, framkvæmdastjóri Mið-
bæjar Hafnarfjarðar hf. kveðst telja eignir
vera umfram skuldir, öfugt við það sem sagði
í skýrslu Sinnu, en hann vilji ekki nefna tölur
í því sambandi. Skuldir séu einnig talsvert
minni en 475 milljónir þær sem Sinna metur
þær vera.
Gróft trúnaðarbrot
Viðar sakar fyrri meirihluta í Hafnarfirði
um gróft trúnaðarbrot varðandi skýrsluna.
Hann segir þessi mál hafa verið unnin í al-
gjörum trúnaði og áttu að vera áfram, eins
og samþykktir bæjarráðs Hafnarfjarðar segja
og sveitastjórnarlög einnig.
Hann kveðst bera fyllsta traust til vinnu
Sinnu hf, en skýrslan hafi verið unnin á svo
skömmum tíma að útilokað hafi verið fyrir
fyrirtækið að meta stöðuna til fulls.
Hlutafélagið Miðbær Hafnarfjarðar hf. var
stofnað árið 1991 í því skyni að reisa verslun-
ar- og skrifstofuhusnæði við Fjarðargötu
13-15, en þá höfðu forráðamenn þess reist
hús sem stendur við Fjarðargötu 11.
Kostar einn milljarð
Hlutafé félagsins var ein milljón króna í
upphafi, en eigendur þess eru fimm talsins.
Framkvæmdir við húsið hófust í mars 1993,
að lokinni hönnunar- og skipulagsvinnu og
viðræðum við bæjaryfirvöld. Aðalverktaki
hússins var Fjarðarmót hf. í Hafnarfirði.
Viðar segir kostnað við bygginguna nema
um einum milljarði króna og hafi áætlanir
um byggingarkostnað staðist ágætlega. Hús-
ið hafi hins vegar verið pólitískt bitbein í
bænum frá upphafí, og virðist því ekki linna.
Félaginu var veitt 120 milljóna króna bæjar-
ábyrgð fyrir skuldabréfum i bæjarstjóratíð
Guðmundar Árna Stefánssonar, en sú fjár-
hæð nemur nú 145 milljónum króna, aðallega
vegna vaxtakostnaðar og vísitölubreytinga
að sögn Viðars.
í skýrslu Sinnu segir að nýlega hafi farið
fram uppgjör við nokkra verktaka að húsinu
og hafi þeir fengið greitt með eignarhlutum
í húsinu. Verði félagið lýst gjaldþrota, muni
væntanlega koma til skoðunar hvort þessir
samningar séu riftanlegir. „Þegar fyrirtæki
eru gjaldþrota er reglan sú að bústjóri skoð-
ar samninga gerða á ákveðnu tímabili og ef
þeir eru taldir óeðlilegir er hægt að rifta
þeim. Við teljum ekki svo vera í okkar til-
viki,“ segir Viðar.
Gjöld í Hafnarfirði 150% hærri
Viðar kveðst allt eins vilja selja bæjaryfir-
völdum skrifstofuhúsnæði Miðbæjar Hafnar-
fjarðar og bílageymslu þá sem félagið hafi
boðið til kaups, en hann viti ekki hvort að
vilji sé hjá bænum til að veita félaginu frek-
ari aðstoð. Hann segir að bæjaryfirvöld í
Garðabæ og Mosfellsbæ hafi styrkt byggingu
verslunarkjarna í sínum bæjum mun meira
en bæjaryfirvöld í Hafnarfirði, auk þess sem
hann telji gatnagerðargöld í Hafnarfirði vera
150% hærri en t.d. í Garðabæ, og hafi það
átt þátt í að þyngja fjárhagsstöðu félagsins.
Aðspurður um hvers vegna húsið hafi enn
ekki verið metið til fasteignamats sem þýðir
að fasteignagjöld hafa ekki verið innheimt
af eigninni, vísar Viðar á bæjaryfirvöld.
>
>
k
i
i