Morgunblaðið - 15.09.1995, Side 16
16 FÖSTUDAGUR 15. SEPTEMBER 1995
MORGUNBLAÐIÐ
ÚR VERIIMU
__ *
Togaraútgerð Isafjarðar
leitar skips í Færeyjum
Viðræður um kaup á 2.300 tonna togara langt komnar
FRETTIR: EVROPA
Uppsögnum mótmælt
Reuter
TOGARAÚTGERÐ ísaflarðar hf.
stendur nú í viðræðum við eigendur
færeyska rækjutogarans Högafoss
um kaup á skipinu hingað til lands.
Samningar eru langt komnir, rætt
er um kaupverð upp á um 730 millj-
ónir króna, en fjármögnun er ekki
fyllilega frágengin enn. Togaraút-
gerðin gerir út rækjutogarann
Skutul og verður hann úreltur á
móti færeyska skipinu, verði af
kaupunum.
Högifossur er eitt stærsta og
fullkomnasta rækjuskip Færeyinga,
þó hann 11 ára gamall. Hann er
2.273 brúttótonn að stærð, er með
þijú spil og notar tvö troll við veið-
arnar. Frystigetan er mjög mikil,
enda eru um borð tveir stórir laus-
frystar auk plötufrysta. Auk þess
eru olíugeymar stórir og gott rými
á vel búnu vinnsludekki. Högifossur
er nú á veiðum á Flæmska hattinum
og hófst veiðiferð hans þangað í
byijun júlí. Þar sem ekki hefur ver-
ið gengið frá kaupunum, er ekki
ljóst hvenær skipið verði afhent,
gangi allt upp.
Stærsti eigandi skipsins er Johan
á Plógv í Sandavogi í Færeyjum.
ULLAR/SILKI nærfót
á alla fjölskylduna.
ÞUMALÍNA
Pósthússtræti 13 — S- 551 2136
Fræðsla um
kristna trú
Hefur þú áhuga á námskeiði
um siðfræði?
Er til algildur mælikvarði á
rétt og rangt, gott og illt?
Leikmannaskóli
kirkjunnar.
Skráning og upplýsingar
á Biskupsstofu
í síma 562 1500.
Hann segir útgerð skipsins hafa
gengið erfiðlega undanfarin ár,
enda stöðugt þrengt að veiðheimild-
um. Einu heimildirnar sem skipið
hafi sé 200 tonna rækjukvóti við
Austur-Grænland og því komi til
greina að selja skipið, „en ekkert
er ákveðið enn,“ segir Johan á
Plógv.
Skutull fiskað fyrir 300
milljónir í ár
Togaraútgerð ísafjarðar gerir út
rækjutogarann Skutul, sem er 793
tonn að stærð og var smíðaður í
Póllandi 1994. Útgerð hans hefur
gengið vel og segir Magnús Reynir
Guðmundsson, framkvæmdastjóri
útgerðarinnar, að síðasta ár hafi
komið vel út, hagnaður hafi verið
á útgerðinni og aflaverðmæti náð
330 milljónum króna. Milliuppgjör
eftir 6 mánuði sýnir nú 40 milljóna
króna hagnað að teknu tilliti til
skatta og afskrifta og er aflaverð-
mætið þegar orðið 300 milljónir
króna. Kvóti skipsins er 2.140 tonn
af rækju, sem er að verðmæti um
700 milljónir króna miðað við verð
á rækju *um þessar mundir.
FISKAFLINN síðastliðið fiskveið-
iár varð alls rúmlega 1,3 milljónir
tonna, sem erum 300.000 tonnum
minna en á fiskveiðiárinu þar á
undan. Þenna mismun má nánast
að öllu leyti rekja til minni loðnu-
afla á þessu ári en því síðasta. Þó
er einnig um umtalsverðan sam-
drátt á þorskveiðum að ræða, enda
kvóti minni nú. Alls veiddust nú
rúmlega 163.000 tonn af þorski,
en 196.000 tonn fiskveiðiárið á
undan. Þá veiddist aðeins helming-
ur þess af úthafskarfa nú sem
veiddist fiskveiðiárið 1993 til 1994.
Inn i þessar tölur, sem eru frá
Fiskistofu, vantar aflann úr Smug-
unni og Síldarsmugunni.
Misjafnt er hver munurinn er á
afla eftir tegundum milli þessara
fískveiðiára. Af ýsu veiddust nú
rúm 60.000 tonnm sen er um 5.000
tonna aukning frá árinu áður.
Ufsaafli varð aðeins tæplega
50.000 tonn og dróst hann saman
um nálægt 16.000 tonnum milli
ára. Svipaður afli af karfa, grál-
úðu, steinbít og skarkola fékkst
bæði fiskveiðiárin.
Nú veiddust rúmlega 11.000
tonn af steinbít, 26.600 tonn af
VERKSMIÐJUTOGARINN Hein-
aste sem Sjólaskip hf í Hafnar-
firði festi kaup á síðastliðinn vet-
ur hefur reynst vel, að sögn Guð-
mundar Þórðarsonar, útgerðar-
stjóra fyrirtækisins.
„Það eru 2.700 tonn af frosnum
afurðum komin á land, en togar-
inn landaði í síðustu viku um 630
tonnum af frosnum karfa og 300
tonnum af mjöli. Auk þess var
Magnús segir að nánast allir
möguleikar Skutuls séu nú fullnýtt-
ir. Skipið ráði ekki við tvö troll,
þrengsli á millidekki komi í veg
fyrir uppsetningu fleiri pökkunar-
lína og aukingu afkasta og olíu-
geymar taki ekki meira en svara
til þriggja vikna notkunar. Þess
vegna sé nauðsynlegt að kaupa
nýtt skip, eigi að nýta þá mögu-
leika, sem fyrri hendi séu í veiðum
og vinnslu. Skutull hefur auk veiða
innan landhelgi, bæði verið við veið-
ar á Dohrnbanka og Flæmska hatt-
inum. Verði úr kaupunum á Höga-
fossi, aukast möguleikar útgerðar-
innar verulega, bæði á heimaslóð-
inni og fjarlægari miðum. Skutull
frystir rækjuna um boð, ýmist hráa
í skel fyrir Japan, soðna í skel fyr-
ir Evrópu og loks iðnaðarrækju til
sölu innan lands. —
„Þrátt fyrir þá annmarka á
Skutli, sem að okkur snúa, er þetta
gott skip. Ekki er enn ákveðið hvert
skipið verður selt, verði úr kaupun-
um á Högafossi, en við erum að
reyna að kaupa mjög gott skip og
selja anna gott,“ segir Magnús
Reynir.
grálúðu, 91.000 tonn _af karfa og
11.000 tonn af kola. Úthafskarfa-
aflinn nú varð aðeins tæplega
21.700 tonn síðastliðið fiskveiðiár,
en 45.300 árið á undan. Að öðrum
botnfisktegundum en þeim, sem
að ofan er getið, veiddust nú um
30.000 tonn, sem er um 5.000
tonnum meira en árið áður. Alls
nam botnfískaflinn í fyrra, 466.000
tonnum, en hann var 533.000 tonn
fiskveiðiárið á undan.
Síldaraflinn nú varð 132.000
tonn, nærri 30.000 tonnum meira
en árið áður og vantar þó inn í
tölu þessa árs, síldarafla okkar í
Síldarmugunni, sem var nálægt
200.000 tonnum. Þann afla vantar
einnig í heildartölur svo og afla í
Smugunni. Nú veiddust aðeins
624.000 tonn af loðnu á móti
926.000 tonnum árið þar á undan.
Af öðrum tegundum má nefna að
úthafsrækjuafli nú varð 61.500
tonn, en 53.000 tonn árið áður.
Aukning varð einnig á afla af inn-
fjarðarækju. Humarvertíðin gekk
hins vegar mjög illa og veiddust
aðeins rúmlega 1.000 tonn á móti
2.200 árið áður og náðist ekki
helmingur leyfilegs afla.
nýlega umskipað í hafi um 550
tonnum. Annars hefur úthafs-
karfaveiði verið dræm seinni part
sumars."
Guðmundur segir að veiði á
togaranum Haraldi Kristjánssyni
hafi gengið svipað og í fyrra.
Togarinn sé kominn með 282
milljónir í aflaverðmæti og sé á
leið úr Smugunni með um 100
milljónir í viðbót.
MEIRA en 6.000 starfsmenn
verksmiðju Daimler-Benz Ae-
rospace Airbus (DASA) í Fin-
kenwerder, útborg Hamborg-
Lúxemborg. Rcuter.
STJÓRNVÖLD í Lúxemborg, Belg-
íu og Hollandi, sendu í gær frá sér
yfirlýsingu þar sem önnur aðildar-
ríki Evrópusambandsins (ESB) eru
hvött til þess að treysta frekar sam-
starf sitt áður en ný fái aðild að
ESB. Þessi þijú ríki eru í hópi
smæstu ríkja Evrópusambandsins.
í Evrópufræðum er oftlega talað
um nauðsyn þess að „dýpka“ sam-
bandið áður en það verði stækkað
og er þá átt við að aukið samstarf
og samruna á sem flestum sviðum
en líkt og alkunna er sækja fjöl-
mörg ríki það fast að fá aðild að
þessu sambandi evrópskra lýðræð-
isríkja. Um þetta ályktuðu leiðtogar
Benelux-landanna þriggja á fundi
sem lauk í gær. „Við verðum að
bjóða fjölda ríkja í Mið- og Austur-
Evrópu velkomin í sambandið. En
áður en það getur talist raunhæft
verða þau ríki sem fyrir eru að
treysta samstarf sitt á öllum svið-
um,“ sagði Wim Kok, forsætisráð-
herra Hollands að fundinum lokn-
um.
Sameiginleg afstaða
Forsætisráðherra Lúxemborgar,
Jean-Claude Juncker, boðaði að rík-
in þijú hygðust leggja fram sameig-
.SAMNINGAMAÐUR Evrópusam-
bandsins (ESB),- Steffen Smith,
sagði á miðvikudag að hann vonað-
ist til að unnt reyndist að ganga
frá viðskiptasamningi ESB og Suð-
ur-Afríku árið 1997.
Smith sagði á blaðamannafundi
í Suður-Afríku að hann væri von-
góður um að takast myndi að Ijúka
samningaviðræðunum á næsta ári
þannig að viðskiptasáttmáli gæti
gengið í gildi í ársbyijun 1997. Lét
hann þessi orð falla þegar fyrstu
lotu viðræðnanna var lokið en þeim
ar, lögðu niður vinnu í gær til
að mótmæla áformum fyrirtæk-
isins um að fækka starfsmönn-
inlega afstöðu í þesu efni og yrði
hún kynnt á ríkjaráðstefnunni sem
hefst á næsta ári.
Hinn hollenski starfsbróðir hans
kvaðst vera þeirrar hyggju að ríki
á borð við Pólland og Ungveijaland
gætu hafið aðildarviðræður við Evr-
ópusambandið um næstu aldamót.
Mikilvægt væri hins vegar að undir-
búningur hæfist sem fyrst og í því
skyni hygðust Benelux-löndin hafa
náið samstarf. „í Evrópusambandi
samtímans, sem hýsir 15 ríki, skipta
einstök ríki sífellt minna máli. Þess
vegna vilja Benelux-löndin standa
saman og kynna hugmyndir sínar
sameiginlega," bætti hann við.
Varað við ágreiningi
Jean-Luc Dehaene, forsætisráð-
herra Belgíu, sagði hins vegar að
hann vildi ekki gera svo skarpan
greinarmun á smáum og stórum
ríkjum innan ESB. „Það er sérlega
óheppilegt ef ríkjaráðstefnan ætlar
að reynast vettvangur fyrir ágrein-
ing smærri og stærri aðildarríkja,"
sagði hann.
Óformlegur leiðtogafundur ESB-
ríkjanna fer fram á Majorka í lok
næstu viku. Þar verður framtíð
Evrópusambandsins efst á dagskrá.
verður framhaldið í Brussel í næsta
mánuði.
í máli Smiths kom fram að Evr-
ópusambandið vildi efla samskiptin
við Suður-Afríku á sem flestum
sviðum. Þar væri ekki einungis átt
við samvinnu á efnahagssviðinu
heldur væri ESB áhugasamt um
samstarf á sviði félags- og menn-
ingarmála. Evrópusambandið vildi
leggja sitt af mörkum til að treysta
í sessi þau umskipti sem átt hefðu
sér stað í Suður-Afríku á undan-
förnum árum.
Mikill samdráttur í
loðnuafla milli
síðustu fiskveiðiára
Helmingur humarkvótans náðist ekki
Sjólastöðin í Hafnarfirði
Heinaste reynist vel
umu
Vilja aðESB
verði „dýpkað“
Viðræður við S-Afríku
Prctoríu. Reuter.