Morgunblaðið - 17.02.1998, Síða 54
54 ÞRIÐJUDAGUR 17. FEBRÚAR 1998
MORGUNBLAÐIÐ
ÞJÓÐLEIKHÚSIÐ sími 551 1200
Stóra sóiíið kl. 20.00:
MEIRI GAURAGANGUR — Ólafur Haukur Símonarson
Mið. 18/2 nokkur sæti laus — sun. 22/2 nokkur sæti laus — mið. 25/2.
GRANDAVEGUR 7 - Vigdís Grímsdóttir
Leikgerð: Kjartan Ragnarsson og Sigríður M. Guðmundsdóttir.
Fim. 19/2 nokkur sæti laus — lau. 21/2 uppselt — fim. 26/2 örfá sæti laus.
HAMLET — William Shakespeare
Fös. 20/2 nokkur sæti laus — fös. 27/2.
FIÐLARINN Á ÞAKINU - Bock/Stein/Harnick
Lau. 28/2 nokkur sæti laus.
YNDISFRÍÐ OG ÓFRESKJAN - Laurence Boswell
Sun. 22/2 kl. 14.
Smiðaóerkstœðið kl. 20.00:
POPPKORN - Ben Elton
Frumsýning fös. 20/2 örfá sæti laus — sun. 22/2 — mið. 25/2 — fös. 27/2.
Litla sóiðiS kt. 20.30:
KAFFI — Bjarni Jónsson
Lau. 21/2 - fim. 26/2.
Stfnt i Loftkastalanum kt. 21.00:
LISTAVERKIÐ - Yasmina Reza
Lau. 21/2 — fim. 26/2. Ath. síðustu sýningar að sinni — hefiast aftur í apríl.
Miðasalan eropin mánud.—þriðjud. kl. 13—18, miðvikud.—sunnud. kl. 13—20.
Símapantanir frá kl. 10 virka daga.
4^fcardry\\yiiítfi
5. sýn. fös. 20. feb.
6. sýn. lau. 21. feb.
7. sýn. fös. 27. feb.
8. sýn. lau. 28. feb.
ÍSI I VSK v OI'I K v\ Simi 551 1475
Míöasala er opin alla daga
nema mánudaga frá kl. 15-19.
MaÍjNn
BUGSY MALONE
lau. 21. feb. kl. 16 uppselt
sun. 22. feb. kl. 13.30 örfá sæti laus
sun. 22. feb. kl. 16 uppselt
Öskudagur 25. feb. kl.16 örfá sæti laus
lau. 28. feb. kl. 16
sun. 1. mars kl. 13.30 uppselt
sun. 1. mars kl. 16.00 örfá sæti laus
lau. 7. mars kl. 13.30
FJÖGUR HJÖRTU
eftir Ólaf Jóhann Ólafsson
fim. 19.2. kl. 21 uppselt
fös. 20.2. kl. 21 uppselt
fös. 27.2. kl. 21 uppselt
lau. 28.2. kl. 21 uppselt
sun. 1. mars kl. 21 örfá sæti laus
fim. 5. mars kl. 21
Á SAMA TÍMA AÐ ÁRI
sun. 22. feb. kl. 21 örfá sæti laus
fös. 6.3 kl. 23.30 (Miðnætursýning)
mið. 11. mars kl. 21
Síðustu sýningar
LISTAVERKIÐ
lau. 21. feb kl. 21
Loftkastalinn, Seljavegi 2,
Miðasala s. 552 3000. fax 562 6775, opin
10-18 og fram að sýningu sýn.daga.
NÝTT LEIKRIT EFTIR GUÐRÚNU ÁSMUNDSDÓTTUR
HEILAGIR
SYNDARAR
18. febrúar
örfá sæti laus
19. febrúar
örfá sæti laus
22. febrúar
24. febrúar
Sýnt kl. 20.30
SÝNT I ÓViGOUM HLUTA GRAFARV0G5KIRKJU
MIÐASÖLUSÍMI 535 1030
e
Menningar-
miðstöðin
Gerðuberg
sími 567 4070
Opnun sýningar og tónleikar
Þriðjudaginn
17. febrúar kl. 14
• „Myndskreytingar úr
íslenskum barnabókum"
• „Dimmalimm"
eftir Atla Heimi Sveinsson.
Flytjendur:
Guðrún Birgisdóttir, flautuleikari,
Peter Máté, píanóleikari,
Harpa Amardóttir, leikari.
• Leiðsögn um sýninguna
KaffiLríKhújiíft
Vesturgötu 3
I HLAÐVARPANUM
Svikamylla
(Sleuth) eftir Anthony Shaffer
Forsýning þri. 24/2 uppselt
Frumsýning fim. 26/2 uppselt
2. sýn. fös. 27/2 örfá sæti laus
3. sýn. mið. 4/3 laus sæti
4. sýn. lau. 7/3 laus sæti
Revían í den
lau. 28/2 kl. 15.00 laus sæti
Miðasala opin fim-lau kl. 18—21.
Miðapantanir allan sólarhringinn
í síma 551 9055.
Eitt blað fyrir alla!
- kjarni mábáns!
. , \ \ 1 r > . . •'
.;þ : ,r53. 9. sýn. lau. 21/2 kl. 14 örfá sartl
í).íS:s! .t Ho. sýn. sun. 22/2 kl. 14 örtá s*»tl
{ i i.'-éí. ... 1.. .1 ,l -..h.í ... i M. l) T1. sýn. lau. 28/2 kl. 14 örféwBti
ÍÍA 1 'r\T 7 > 1 ,*mS O. -i- ‘4. .: 1 12. sýn. sun. 1/3 kl. 14 Srfá sæti »1•utnnýalmuun, 1/3 kk 17 hbcmB 'Lau. 7. mars kl. 14 nokkur seeti
.!;• «|H* :"•»». . V, P « H..S* 'i H ,'K i’Sun. 8. mars kl. 14
> • v { } * ■
FÓLK í FRÉTTUM
Sígild myndbönd
VAN
SANT
EITT það ánægjulegasta við
Oskarsverðlaunatilnefningarnar í ár
er viðurkenning Akademíunnar og
þar með kvikmyndaiðnaðarins á leik-
stjóranum Gus Van Sant. Bakgrunn-
ur hans er býsna óvenjulegur, eigin-
lega „óheppilegur" hvað snertir hefð-
ir kvikmyndaborgarinnar. Myndir
hans eru flestar jaðarmyndir sem
margir telja á mörkum velsæmis og
sjálfur er hann yfirlýstur hommi. Sú
staðreynd að Van Sant hefur nú verið
tilnefndur í hóp bestu leikstjóra árs-
ins fyrir myndina Good Will Hunting
(hún er einnig tilnefnd sem ein af
bestu myndunum), ber vott um já-
kvæða hugarfarsbreytingu gagnvart
minnihlutahóp sem
löngum hefur verið
litinn homauga og
kvikmyndagerðar-
mönnum sem þora.
Gus Van Sant er
fæddur 1952 í Lou-
isville, Kentucky,
menntaður hönn-
uður frá Rhode Is-
land School of
Design. Kom inní
kvikmyndaheim-
inn sem hönnuður
og leikstjóri sjón-
varpsauglýsinga
við upphaf síð-
asta áratugar. Þó
ekki liggi marg-
ar myndir eftir
hann hefur Van Sant sannað sig sem
einn eftii’tektarverðasti og persónu-
legasti leikstjóri Bandan'kjamanna í
dag. Hann er þekktastur fyrir verk
sem gægjast undir slétt og fellt yfir-
borð þeirra Bandaríkja sem við eig-
um öllu jöfnu að venjast. Persónum-
ar í fyrstu myndum hans, Mala
Noche, (‘85), Drugstore Cowboy,
(‘89), My Own Private Idaho, (‘91) og
Even Cowgirls Get the Blues, (‘94),
eru utangarðsmenn, minnihlutahóp-
ar; rónar, dópistar, samkynhneigðir,
útigangsmenn af öllum gerðum og
stærðum. Umhverfið húsasund,
leiguhjallar, eiturlyfjagreni, þjóðveg-
irnir, göturæsið. Bandaríkin undir
andlitsfarðanum og ilmvatnsangan-
inni. Van Sant fjallar um sínar óláns-
manneskjur af skilningi og væntum-
þykju, þetta er hans fólk. Skopskyn-
ið svart og oftast langt undan.
Even Cowgirls ..., sem er eina
mynd leikstjórans sem getur talist
vond, boðar nokkur þáttaskil. Er á
léttari nótum en þær fyrri. Hin
meinfyndna ádeila To Die For, er
svo fyrsta myndin sem telst nokk-
urnveginn „eðlileg" í augum hins al-
menna bíógests, í þann dilk dregst
svo hin marglofaða Good Will Hunt-
ing, sem verður ft-umsýnd hérlendis
í kringum næstu mánaðamót. Eg
ætla þó rétt að vona að Van Sant láti
aldrei brennimerkja sig sem dæmi-
gerðan Hollywood-leikstjóra.
Drugstore Cowboy ★★★‘/2
í ætt við bestu útlagamyndir
Bandaríkjanna, eins og Bonnie og
Clyde, The Wild Bunch, Easy Rider
..., þessi fjallar þó ekki um illvíga
bankaræningja eða dójjsala heldur
gengi ungmenna undir stjóm Matts
Dillons. Hann fer fyrir fjórum eitur-
lyfjafíklum sem stela öllu sem hönd
á festir í sjúkrahúsum og lyíjaversl-
unum í norðvesturfylkjum Banda-
ríkjanna um 1970. Lífið snýst um
næstu sprautu, næsta skammt, öll
meðul notuð, í orðsins fyllstu merk-
ingu. Þetta er vitfirrtur lífsstíll og
geggjunin nær inná tjaldið - án
nokkurra prédikana né siðapostula.
Áhorfandinn fylgist með hlukinum
líkt og þeir sjáifsagt gerast í þessum
DRUGSTORE Cowboy er mynd
sem menn annaðhvort dýrka
eða hata.
To Die For ★★'/2
KEANU Reeves og River
Phoenix í myndinni „My Own
Private Idaho“.
sveínsýki, sem kemur yfir hann þeg-
ar síst skyldi. Lifibrauð hans og fé-
laga hans, Scotts (Keanu Reeves) er
líkaminn. Þeir kumpánar selja sig,
körlum og konum. Þeir koma frá
gjörólíkum bakgrunni, Scott af auð-
ugu foreldri en Mike hefúr aðeins
kynnst fátækt og vesaldóm. Að þessu
leyti minna þeir á nokki'ar frægar
persónur úr heimsbókmenntunum og
sá skyldleiki er enn frekar undirstrik-
aður í góðu atriði þar sem
William Richert kemur við
sögu. Sjónræni þátturinn er
óhemju sterkur í myndum
Van Sant, þó aldrei sem hér.
Litimir flæða, tökumar bera
keim af sígildri málaralist og
tónlistin er notuð með eftir-
minnilegum árangri.
Sterkasti þátturinn í mynd-
inni eru andstæðumar; allur
ljótleiki sögunnar og oftast
niðurnítt umhverfið gagn-
stætt hinum einlægu, ósviknu
tilfinningum sem önnur karl-
hóran ber til hinnar. Þetta er
undarlegt ferðalag sem ekki
gleymist. Hrífandi skelfing.
Gus Van Sant
gráa veruleika. Það þarf enginn að
óttast að verið sé að fegra hann á
nokkurn hátt, hinn beinskeytti und-
anbragðalausi stíll gerir myndina
hins vegar að enn magnaðri ádeilu á
eiturlyf og neyslumenningu fíkla. I
lokin kynnumst við örlítið vonum
þeirra og vonleysi er Dillon hyggst
hætta en það hvarflar ekki að konu
hans, sem Kelly Lynch leikur með
ágætum. Dillon er stórkostlegur í
aðalhlutverkinu, hann hefur ein-
staka hæfileika sem hann fær sjald-
an tækifæri að sýna. Hér kemur
einnig við sögu félagi Van Sants á
jaðarlistabrautinni, rithöfundurinn
William S. Burroughs, frægur að
endemum og snilld, nú látinn.
My Own Private Idaho #★★'/2
Mynd sem menn annaðhvort dýrka
eða hata, efnið kjörin gróðrarstía for-
dóma. Aðalpersónan, Mike (River
Phoenix), er í aUa sta® óvepjuleg.^
Umrenningur í Seattle sem þjáist af
Van Sant kom nokkuð á
óvart með þessari kolsvörtu,
grínaktugu ádeilu sem er
talvert ólík hans fyrri verk-
um. Hefðbundnari þó
óvenjuleg sé. Söguhetjan er
smábæjarstúlka sem gerir
allt fyrir frægðina. Hér fá frama-
potarar á baukinn, athyglissýkin
sem rekur fólk til að bora sér inní
sviðsljósið fyrir augnablikið. Eins
fjölmiðlarnir sem skirrast ekki við
að gera hetjur úr skálkum ef svo ber
undir. Fylgst er með frama Kidman
sem vinnur, sefur hjá, drepur, gerir
hvað sem er til að verða meira áber-
andi í imbakassanum. Hennar
lífsmottó er eitthvað á þessa leið; „...
þú ert ekki neitt í Ameríku ef þú ert
ekki í sjónvarpinu ...“. Maður, líttu
þér nær. Kidman kemur hressilega
á óvart sem leikkona, og barbí-
dúkkufegurðin eykur enn á slægð
persónunnar, flagðið undir fagi-a
skinninu. Dillon traustur að vanda,
handrit Bucks Henry (The Gradu-
ate), drepfyndið og fínir aukaleikar-
ar, með George Segal í bi-oddi fylk-
ingar, eru vibótar bragðaukar í
magnaðri ádeilu á storma í vatns-
glösum. Yfir öllu vakh- svo Van Sant
eins og strengjabrúðumeistari.
Sæbjörn Vafdlmarsson
GUS