Morgunblaðið - 21.04.1998, Page 58
58 ÞRIÐJUDAGUR 21. APRÍL 1998
MORGUNBLAÐIÐ
ÞJÓÐLEIKHÚSIÐ sími 551 1200
Stóra sóiSið kt. 20.00:
GRANDAVEGUR 7 - Vigdís Grimsdóttir
Leikgerð: Kjartan Ragnarsson og Sigríður M. Guðmundsdóttir.
Á mongun mið. (siðasti vetrard.) — fös. 1/5 — lau. 9/5. Ath. sýningLm lýkur í maí.
ÓSKASTJARNAN — Birgir Sigurðsson
5. sýn. fim. 23/4 uppselt — 6. sýn. sun. 26/4 uppseft — 7. sýn. mið. 29/4 nokkur sæti
laus — 8. sýn. sun. 3/5 — 9. syn. sun. 10/5.
FIÐLARINN Á ÞAKINU - Bock/Stein/Harnick
Fös. 24/4 — lau. 2/5 — fös. 8/5. Ath. sýningum fer fækkandi.
MEIRI GAURAGANGUR — Ólafur Haukur Símonarson
Lau. 25/4 — fim. 30/4 — fim. 7/5. Ath. sýningum lýkur í maí.
SmiSaóerkstœSií kt. 20.00:
POPPKORN - Ben Elton
Rm. 23/4 nokkur sæti laus — lau. 25/4 uppselt — fim. 30/4 — sun. 3/5. Ath. sýningin
er ekki við hæfi bama
Litta sóiðið kt. 20.30:
GAMANSAMI HARMLEIKURINN - Eve Bonfanti og Yves Hundstad.
Frumsýn. fim. 23/4 M. 20.30 uppsett — sun 26/4 nokkur sæti laus — fös. 1/5 — sun. 3/5.
Mðasalan er opin mánud.—þriðjud. kl. 13—18, miðvikud.—sunnud. 13—20.
Símapantanir frá kl. 10 virka daga.
Leikfélag
Akureyrar
t ío/u/o(Me//íf//t
The Sound of Music
Fim. 23. apr. kl. 20.30. Uppselt.
Fös. 24. apr. kl. 20.30. Uppselt.
Lau. 25. apr. kl. 20.30. Uppselt.
Sun. 26. apr. kl. 16.00. Laus slæti. Fös. 1. maí
kl. 20.30. Uppselt Lau. 2. maí kl. 20.30. Sun. 3.
maí kl. 16.00. FÖs. 8. maí kl. 20.30. Lau. 9. maí
kl. 20.30. Uppselt.
Markúsarguðspjall
einleikur Aðalsteins Bergdal
á Renniverkstæðinu
Mið. 22. apríl kl. 20.30.
Lau 25. apríl kl. 15.00. apríl.
Gjafakort á Markúsarguðspjall
tilvalin fermingargjöf.
Súni 462 1400.
sýnir í Möguleikhúsinu við Hlemm
SÁLIR JÓNANNA GANGA AFTUR
Leikstjóri: Viðar Eggertsson.
8. sýn. fim. 23. apríl,
9. sýn. lau. 25. april,
10. sýn. 26. apríl.
Sýníngar hefjast kl. 20.30.
Miðapantanir allan sólarhringinn
í síma 551 2525.
Miðasala opin alla sýningardaga
frá kl. 19.00.
Takmarkaður sýningafjöldi.
Vesturgötu 3
Svikamylla
(Sleuth) eftir Anthony Shaffer
I kvöld kl. 21.00 laus sæti
mið. 22/4 síð. vetrard. kl. 21 uppselt
lau. 25/4 kl. 22.15 laus sæti
sun. 26/4 kl. 21.00 laus sæti
fim. 30/4 kl. 22.15 laus sæti
fös. 1. maí kl. 21.00 laus sæti
Ath.: Ósóttar pantanir seldar daglega.
Rússibanadansleikur
Síð. vetrardagsnótt 22/4 kl. 24.00
r Svikamylluma tseðill y
Ávaxtafylltur grísahryggur m/kókoshjúp
Myntuostakaka m/skógarberjasósu
i Grænmetisréttir einnig í boði j
Miðasalan opin mið.-lau. milli 18-21.
Miðapantanir allan sólarhringinn í síma
551 9055. Netfang: kaffileik@isholf.is
BUGSY MALONE
lau. 25. apríl. kl. 13.30 örfá sæti laus
lau. 25. apríl kl. 16.00 örfá sæti laus
sun. 3. maí kl. 13.30
sun. 3. mai kl. 16.00
FJÖGUR HJÖRTU
eftir Ólaf Jóhann Ólafsson
fös. 24. apríl kl. 21 örfá sæti laus
sun. 26. apríl kl. 16 örfá sæti laus
Á SAMA TÍMA AÐ ÁRI
lau. 25. apríl kl. 21
Aukasýningum hefur fjölgað vegna
mikillar eftirspurnar, örfáar sýn. eftir.
TRAINSPOTTING
flm. 23. apríl kl. 21 laus sæti
sun. 26. apríl kl. 21
Ekki við hæfi bama
Leikhúsvagninn:
NÓTTIN SKÖMMU FYRIR SKÓGANA
fös. 24. apríl kl. 20
lau. 25. apríl kl. 20
Loftkastalinn, Seljavegi 2,
Miðasala s. 552 3000, fax 562 6775, opin
10-18 og fram að sýningu sýn.daga.
Ekki er hleypt inn i sal eftir að sýn. er hafin.
CARMEN NEGRA
Frumsýning á Listahátíð
29. maí kl. 20.00
2. sýning miðvikud. 3. júnl
3. sýning laugard. 6. júní
Miðasala sími 551 1475.
Símapantanir alla virka daga kl. 10-17.
Miöasala opnar 5. maí.
Styrktarfólagar Islensku óperunnar eiga
forkaupsrótt til 1. maí.
1 V O /■> . Miðapantanir í Oiaastl 555 »553. Lau. 25/4 kl. 14
j 1 Dænni) i opin milH kl. 16-19 laus sæti.
J^alnum * Sun. 26/4 kl. 14
Ws.ursatall. /CN Ha.nnríjarArl...U,ú>:.1 Uiii'Ktriirdi. (Jm HERMOÐUR 3ESs' WOG HÁOVÖR laus sæti.
Leitln að réttu eigninni
hefst hjá okkur
www.mbl.is/fasteignir
FÓLK í FRÉTTUM
JOE Buck (Jon Voight) og Ratso (Dustin Hoffman)
í einni bestu mynd kvikmyndasögunnar,
Midnight Cowboy.
BRETINN John Schlesinger (1926-), er á góðum
degi í hópi bestu leikstjóra samtímans, en því
miður eru slíkir dagar fáir og langt á milli
þeirra. Þess ber þó að geta að Schlesinger er
margslunginn listamaður og þekktur fyrir að bregða sér í
skyndiheimsóknir í leikhúsið (þar sem hann fæst einkum
við uppsetningar á Shakespeare), ópenina og sjónvarpið.
Leikstjómarki'aftar hans eru ekki einvörðungu bundnir
við kvikmyndaformið.
Það er engum blöðum um það að fletta að gósentíð
Schlesingers var sjöundi áratugurinn, er hann sendi frá
sér hvert stórvirkið á fætur öðm. A þessu tímabili ávann
hann sér traust og virðingu sem stórmenni í sinni list-
grein, en hefur allar götur síðan gert furðulega misjafnar
myndir, sumar hverjar mjög ófullnægjandi í samanburði
við hans bestu verk. Schlesinger er ekki einn um að vera
mistækur í stóram hópi merkra, breskra leikstjóra af
hans kynslóð. Þeir eru brokkgengir, líkt og komið hefur
fram í þessum greinum (Yates, Boorman o.fl.). Að ein-
hverju leyti stafar misjafnt gengi og gæði mynda hans af
þori, Schlesinger er hvergi smeykur við að taka að sér
JOHN
SCHLESINGER
TOM Courtney í ýmsum gervum í Billy Liar.
JOHN Schlesinger og stjarnan hans, Julie Christie,
við tökur á Billy Liar.
hin sundurleitustu verk, hann hefur látið efni
sem höfðar til hans ganga fyrir öðm, hvað
svo sem tautar og raular, tekið síðan að sér
auglýsingagerð og annað slíkt, til að afla fyr-
ir saltinu. Oftast er þó því um að kenna, að
þrátt fyrir ótvíræða hæfileika og gáfur era
karli mislagðar hendur eins og öðrum dauð-
legum mönnum. Hvemig sem á því stendur,
þá er jafn leitt til þess að vita að slíkur hæfi-
leikamaður hefur ekki gert bitastæða mynd
frá árinu 1976 - og er þó enn að.
Sehlesinger kom frekar seint inn í lcvik-
myndaheiminn, hóf þar feril eftir stríðið sem
leikari. Með litlum árangri. Það var ekki fyrr
en hann var búinn að fá starf sem leikstjóri
sjónvarpsmynda hjá BBC um 1960, að farið John Schlesinger
var að gefa honum gaum. Heimildarmyndin Terminus
(‘61), um hina erilsömu Waterloo-brautarstöð í London,
opnaði honum síðan allar dyr kvikmyndaveranna. Fyrsta
leikna mynd frá hendi Schlesingers, A Kind ofLoving
(62), vakti gífurlega athygli, ekki síst fyrir örugga stjóm
á leikurum (Alan Bates og June Ritchie), og nú komu
stórvirki á færibandi.Bffiy Liar (‘65), stjömur þeirrar
myndar, Tom Courtney og Julie Christie, komu einnig
við sögu Darling (‘67). Hún varð ein nafntogaðasta mynd
sjöunda áratugarins og jók hróður þremenninganna um
allan heim. Far From the Madding Crowd (69’), var enn
ein rós í hnappagat leikstjórans og Julie Christie, hér lék
þetta tákn „the swinging sixties“ í sinni fyrstu búninga-
mynd, en hún var gerð eftir sögu Thomasar Hardys. Þeir
fóra líka á kostum Alan Bates og Peter Finch, leikaramir
sem léku mennina í lífi hennar. Þá var myndin eftirminni-
lega tekin, enda sjálfur Nicholas Roeg við tökustjómina.
Hollywood beið ekki lengur, Schlesinger fékk upp í
hendurnar stórkostleg handrit sem seiddi hann til vestur-
farar. Afraksturinn var ein af bestu myndum allra tíma,
Midnight Cowboy (‘68).
Nú var þessum tilfinningaríka og fágaða fagmanni allar
dyr opnar. Nýbakaður Oskarsverðlaunahafi, sem besti
leikstjóri ársins, valdi hann enn og aftur nýstárlegt og
ögrandi verkefni. Sunday, Bloody Sunday (‘71) fjallar um
óvenjulegan ástarþríhyming, að maður tali ekki um á
þessum tíma, tvo karlmenn og konu. Það sem gerir hann
svo sérstakan er að annar karlanna (Peter Finch) er
hommi, hinn (Murray Head) tvíkynhneigður. Vesalings
Glenda Jackson var þriðji aðilinn í þessari undarlegu tog-
streitu. Myndin var á einhvem hátt fráhrindandi, þó ekki
efninu um að kenna né leikurunum, heldur andblænum.
Miklar vonir vom bundnar við kvikmyndagerð Day of
the Locust (‘74), frægrar bókar Nathanaels West um lífið
í Hollywood á fjórða áratugnum. Utkoman einkar áhuga-
verð mynd - fyrir utan William Atherton í aðalhlutverk-
inu.
Enn átti Schlesinger eftir að gleðja kvikmyndahús-
gesti. Marathon Man (‘76), sá magnaði taugatryllir, varð
ein vinsælasta mynd leikstjórans.
Næsta mynd var gerð heima í Bretlandi. Yanks (‘78)
fjallar um bandaríska hermenn og breskar konur í
„ástandinu" á tímum síðari heimsstyrjaldarinnar og nær
góðum tökum á viðfangsefninu.
Síðan hefur leiðin verið skrykkjótt. Honky Tonk
Freeway (‘81) var ófyndin gaman-stórmynd. Seperate
Tables (‘83) var gerð fyrir sjónvarp, líkt og An Englis-
hman Abroad (‘88, sem var skínandi góð fantasía um
njósnarann Guy Burges í útlegðinni í
Moskvu. Með Alan Bates rétt eina ferðina í
aðalhlutverki - og sallafínu formi. Pacifíc
Heights (‘88) var Hollywood-framleiðsla í
hæðsta gæðaflokki, góður afþreyingatryllir,
ekkert meira. Cold Comfort Farm (‘95), með
Stephen Fry, Ian McKellen og fleiri góðum
mönnum, er síðasta áhugaverða myndin
hans. Schlesinger er ekki með neitt á prjón-
unum um þessar mundir, vonandi þarf hann
ekki að sitja lengi aðgerðarlaus.
Sígild myndbönd
MIDNIGHT COWBOY (1969)
Ein af bestu myndum allra tíma, fjallar um óvenjulegar
persónur. Tvo lánlausa utangarðsmenn á vonarvöl í New
York. Annar einfaldur myndarpiltur (Jon Voight) sunnan
úr sveitum Texas, hinn berklaveikur flækingur og svika-
hrappur (Dustin Hoffman), alinn upp í göturæsum stór-
borgarinnar. Með þessum gjörólíku mönnum þróast
smám saman einstæð vinátta í vesöldinni, enda bræður í
umkomuleysinu. Þegar best lætur gerist sveitadrengur-
inn karlmella og hrappurinn verður umbinn hans. Amer-
íski draumurinn bmnninn við. Ratso og Joe Buck, tónlist-
in hans Nilsons, sú ferska sýn sem Englendingurinn
dregur upp af hinu framandi láglífí stórborgarinnar, per-
sónumar og harmræn en þó gráglettin sagan hans Waldo
Salt, allt er þetta einstakur þáttur í minningu manns. Ein-
faldlega mynd sem orð fá ekki lýst, menn verða að veita
sér þann munað að upplifa hana.
MARATHON MAN(1976)
iHrkVi
Mig minnir að þessi einstaklega vel gerða og
taugatrekkjandi spennumynd hafi fengið misjafna dóma á
sínum tíma, það breytir engu um að hún er frábær af-
þreying, og hefur elst vel að auki. Skrifuð af William
Goldman, eftir eigin metsölubók, með Dustin Hoffman í
aðalhlutverki námsmanns sem kemst í kast við fyrrum
böðul í útrýmingarbúðum nasista (Lord Laurence Olivier)
og demantana hans. Þeir em báðir stórkostlegir og mynd-
in rennur framhjá á ógnarhraða. Sem er ágætt, götin í
sögunni em stór, en ekkert mál að líta framhjá þeim og
skemmta sér eins og best verður ákosið.
BILLY LIAR (1963)
irtrk'k
Fyrsta flokks gamanmynd um sveitapilt (Tom Courtn-
ey) sem flýr grámyglulegt líf og samskipti við leiðinlega
foreldra, andstyggilegan yfirmann og óspennandi unnustu
inn í litskrúðugar fantasíur draumaheimsins. Þar verður
fyrst líflegt og huggulegt þegar Julie Christie kemur til
sögunnar. Hér fær Courtney aldeilis tækifæri til að viðra
fjölhæfni sína sem leikari. Það jaðrar við glæpamennsku
að menn eins og hann, Alan Bates og Albert Finney hafa
orðið jafn fáséðir og raun ber vitni. Julie Christie er hér
hreint ómótstæðileg (sem oftar), handritið, sem byggt er á
vinsælli bók, síðan leikriti, einstaklega hnyttið og breskt.
Sæbjörn Valdimarsson