Morgunblaðið - 11.06.1998, Side 12

Morgunblaðið - 11.06.1998, Side 12
12 FIMMTUDAGUR 11. JÚNÍ 1998 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR Sigla á Naddoddi frá Færeyjum til Reyðarfjarðar Morgunblaðið/Sigríður Óskarsdóttir ÁÆTLAÐ er að sigling Naddodds hingað til lands taki um íjóra sólarhringa. SEX Færeyingar frá Tvoroyri á Suðurey leggja á morgun upp í fjögurra daga siglingu á 36 feta víkingaskipi til Islands og er ferðinni heitið til Reyðarfjarðar. Skipið er nefnt eftir norskum víkingi sem ýmist hefur verið kallaður Naddoddur eða Naddoður en hann settist að í Færeyjum. Sagan segir að í einni ferð sinni frá Þrándheimi í Noregi til Færeyja hafi hann hreppt illviðri og hafi vindar borið hann til fs- lands í fjörð sem talið er að sé Reyðarfjörður og mun hann hafa haft þar sumardvöl. Talið er að þetta hafi verið í kringum árið 870 og er sagt að hann hafi nefnt landið Snæland þar sem farið var að hvítna í fjöll þegar hann hélt af landi brott. Ætla sexmenningarnir að sigla í kjölfar Naddoðs en síðastliðið í SUMAR koma 45 skemmtiferða- skip til Reykjavíkur og með þeim um 23.000 farþegar. Þegar hefur fyrsta skipið haft hér viðkomu og næsta skip er væntanlegt í dag. Að sögn Agústs Agústsonai’ markaðs- stjóra Reykjavíkurhafnar er sú vinna sem lögð hefur verið í að kynna höfnina að slrila sér. I sumar skipta átta skemmtiferðaskip um farþega í Reykjavík, en það er aukning frá því sem verið hefui'. Tvöföldun farþega „Þetta er alveg nýtt hjá okkur. Með þessu tvöfaldast farþegafjöldi hvers skips. Þetta gerist þannig að nýir farþegar koma með leiguflugi og fólkið sem er um borð fer með flugvélinni til baka. Þetta er draumastaðan því með þessu stoppa skipin hér í 2-3 daga og allir farþeg- ar fá einhverja skipu- lagða útsýnisferð. þess þurfa skipin að taka hér vistir og fleira," sagði Agúst en til samanburðar má geta þess að að með- altali hafa skipin um 8-9 stunda viðdvöl í Reykjavík. Af þessum skipum er til dæmis eitt bandarískt og þar fara 650 far- þegar frá borði og aðrir 650 farþeg- ar koma inn. Einnig eru nokkur skipanna þýsk en Þjóðverjar hafa verið að reyna að stytta ferðir með þessum hætti til að geta boðið upp á ódýrari ferðir með skemmtiferða- skipum. Nokkuð hefur dregið úr komu þýskra ferðamanna með skemmtiferðaskipum hingað til lands á undanfömum árum og er sumar sigldu þeir til Þrándheims í Noregi. Tók sú ferð aðeins 3 daga og fékk hún mikfa umfjöll- un þar í landi. Listasmíð Skipið þykir hin mesta hag- leikssmið en það var Jóhann 01- sen skipasmiður í Færeyjum sem smíðaði það. Jóhann er af fjórðu kynslóð skipasmiða og hefur hann smíðað ótölulegan fjölda báta Færeyinga. Aðeins tók um 6 vikur að smíða Naddodd en efnið var fengið að gjöf frá Noregi og Skotlandi. Alls getur skipið borið 13 manns en í lengri ferðum þykir hentugast að sigla með 7 manna áhöfn. Engin hjálparvél er í skip- inu og aðeins siglt með árum og seglum og um borð er aðeins nauðsynlegasti tækja- og ljar- skiptabúnaður. Ekkert skip mun þar helst um að kenna bágu efna- hagsástandi í landinu að mati Ágústs. Skipin að stækka Hann sagði að það væri regla frekar en hitt að skip kæmu hingað til lands ár eftir ár. Dæmi eru um að sama skipið hafí komið í árlega í 25 ár, og sum kæmu nokkrum sinn- um á hverju sumri. Aukning hefur verið í komu skemmtiferðaskipa. Árið 1988 komu 24 skip til Reykjavíkur og með þeim 9.100 farþegar en árið 1997 komu 47 skip og með þeim um 21.000 farþegar. „Á tíu ára tíma- bili hefur þetta rúmlega tvöfaldast og farþega- fjöldinn hefur aukist enn meira. Skipin eru að stækka og fleiri far- þegar eru um borð.“ Agúst segir að ekki hafi verið gerð ítarleg könnun á gjaldeyris- tekjum sem skemmtiferðaskip koma með inn í landið. Fyi’ir nokkrum árum var þó gerð könnun í samstarfi við Háskólann þar sem kom í ljós að hver ferðamaður eyddi 5.000 krónum í verslunum en í þeirri könnun voru ekki skoðaðar aðrar tekjur sem hljótast af komu fylgja Naddoddi. Undirbúningur ferðarinnar til íslands hefur staðið yfír frá því í júlí í fyrra. Þeir munu dvelja hér í nokkra daga en munu siðan fara til baka með Norrænu ásamt. Á næsta ári hyggjast þeir fara til Hjaltlandseyja en lokatakmarkið eru Bandaríkin en sú ferð er áætluð árið 2000. Skipstjóri í ferðinni til íslands skipanna eins og hafna- og vita- gjöld, tollar, tekjur af útsýnisferð- um, kaupum á vistum og fleiru. „Svo má ekki gleyma því að á þess- um 45 skipum eru um 10.000 manns í áhöfn og margir þeirra fara í land og kaupa sér einhverja þjónustu til dæmis.“ Ágúst segir að rekstur skipanna sé auðvitað hugsaður út frá við- skiptasjónarmiði og því ekki óeðli- legt að stundum sendi skipin gáma á undan sér með vistum í stað þess að kaupa matinn dýrari hér á landi. „En svo eru auðvitað keyptar hér vist- ir eins og ferskt græn- meti, mjólkurvörur og lax til dæmis,“ segir Agúst sem er bjartsýnn á frek- ari vöxt í skipakomum til Reykja- víkur. Mekka skemmtiferðaskipanna Lögð hefur verið áhersla á að kynna höfnina fyrir aðilum í ferða- þjónustu undanfarin ár með góðum árangri. Að sögn Ágústs er mikil samkeppni um skipin og allir vilja fá til sín skemmtiferðaskip að hans sögn. „Við verðum að sýna fram á að við getum boðið upp á eitthvað áhugavert að skoða auk þess sem verður Ernst Emilson Petersen en hann er ættaður frá Islandi. Auk hans verða í áhöfn Agnes Mortensen, Sverrir Jensen, Finn- bogi Joensen, Pol Laðanberg, Helgi Enni, og Zagarías Hammer en hann mun jafnframt gera sjónvarpsþátt um ferðina. Ferðin mun hefjast í Tvoroyri á Suðurey á morgun, 12. júní, ef hagstæðir vindar blása. við verðum að markaðssetja höfnina sem slíka, dýpt hennar og annað." Reykjavíkurhöfn tekur þátt í sýn- ingu í Miami í Bandaríkjunum ár- lega sem Ágúst segir að sé „Mekka“ skemmtiferðaskipanna. Aðspurður segir hann að þó ferðamennskan í kringum skipin sé ekki á höndum hafnaryfírvalda hafi höfnin haft frumkvæði að því að fá skip til Reykjavíkur og er þá unnið í sam- starfi við hafnaryfirvöld á ísafirði og á Akureyri og umboðsmenn skipanna. „Hafnirnar era í eigu bæjanna og skipakomur hafa já- kvæð áhrif á bæjarlífið." Hver höfn yrði montin Skipin sem hingað koma eru flest glæsileg en sum þó glæsilegri en önnur. Ágúst er sérlega stoltur af þremur skipum sem koma í sumar og öll verða þau í Reykja- víkurhöfn sama daginn, 23. júlí, og farþegar um borð alls 3.350. „Eg held að hver höfn myndi verða montin af að fá þessi skip til sín öll á sama deginum. Þetta eru skipin Elisabeth II, Pacific Princess og Crystal Symphony. Þetta eru allt perlur. Þau koma frá Ameríku og sólar- hringurinn um borð kostar dágóðan pening," segir Ágúst. Hann segir að til dæmis bjóði Crystal Symphony einungis upp á svítur fyrir gesti sína og hver þeirra sé með sérstökum glersvölum. „Sól- arhringurinn á þessu skipi og sam- bærilegum skipum kostar svona 56- 98.000 krónur.“ Steingrímur J. Sigfús- son í Neskaupstað Söluhagnað- ur veiðirétt- inda verði gerður upp- tækur STEINGRÍMUR J. Sigfússon al- þingismaður segir eðlilegt að gera í grófum dráttum upptækan allan sérstakan hagnað eða söluhagnað, sem tengist veiðiréttindum. „Það var aldrei, er ekki og á ekki að vera, markmiðið með fiskveiðistjórnar- kerfi að búa til einhverja gullgerð- arvél fyrir handhafa veiðiréttarins," sagði hann í ávarpi í tilefni sjó- mannadagsins í Neskaupstað. „Eg geri skýran gi-einarmun á annars vegar öllum þessum hug- myndum um flata skattlagningu á alla greinina í formi auðlindaskatts, þar sem þeir fjármunir væru teknir út úr sjávarútveginum vegna af- notaréttarins," sagði Steingrímur. „Ég vara við slíku nema það sé mjög hóflegt til að standa straum af kostnaði vegna rannsókna. Hitt að menn geti selt þessi réttindi fyrir stórfé og hirt þann gróða þegar þeir eru að hætta útgerð er allt annað og á því hef ég viljað taka. Ég hef með- al annars lagt til að sett verði sér- stök ákvæði í tekjuskattslög um sérstaka skattlagningu á söluhagn- að veiðiheimilda. Þannig yrði reynt að ná til þeirra, sem eru að hirða til sín verðmæti um leið og þeir fara út úr greininni," sagði Steingrímur. Sameiginlegir hagsmunir Steingrímur vék í ávarpi sínu að kjaradeilu sjómanna og útgerðar- manna og benti m.a. á að þessir að- ilar ættu sameiginlegi'a hagsmuna að gæta og nefndi sem dæmi mikil- vægi þess fyrir alla, sem tengdust sjávarútvegi að greinin byggi við hagstæð starfsskilyrði og að afkom- an væri þannig að allir sem á sjón- um störfuðu og þeir sem störfuðu í landi, gætu búið við mannsæmandi kjör. „Þessir aðilar eiga að sjálfsögðu sameiginlegra hagsmuna að gæta í því að sjómannaafslátturinn sem með reglubundnum hætti er sótt að sé varinn,“ sagði hann. „Þessir aðil- ar eiga sameiginlegra hagsmuna að gæta í því að sjávarútvegurinn sé varinn fyrir offorsi þeirra skatt- heimtumanna sem telja það allra meina bót og lausn á öllum vanda að leggja auðlindaskatt svo milljörðum eða milljarða tugum nemur á sjáv- arútveginn og draga fjármuni út úr greininni." Hann sagði að sennilega væri ekkert brýnna fyrir sjávarútveginn en sanngjarnar leikreglur varðandi framsal á veiðiréttindum og eðlilega skattlagningu á söluhagnað afnota- réttarins eða veiðiheimilda. 45 skemmtiferðaskip væntanleg til Reykjavíkur í sumar með 23 þúsund farþega • / Þrjár perlur á sama deginum Auk Skemmtiferða- skip skipta um farþega hérlendis Skipin stoppa í tvo til þrjá daga eða 8-9 klukkutíma Rccbok stórútsala á bakvið Bónus, Faxafeni Allt að 70% afsláttur Skór — töskur — fatnaður o.fl. y Interval áður nú 4.990 Spitfire áðurJ5»99,Ö’ nú 3.990 .«•>«=—- Slice Canvas áðuriMSlT nú 2.990 Odyssey áður nú 4.990 JÉ Prophet áður_&09tf nú 4.990 4 mánaða fangelsi fyrir fíkniefna- brot og þjófnað HÉRAÐSDÓMUR Reykjavíkur dæmdi á þriðjudag fertugan Reykvíking í Ijögurra mánaða fang- elsi, greiðslu sakarkostnaðar og tii að sæta upptöku á 0,5 grömmum af amfetamíni fyrir Iikniefnabrot og þjófnað. Hann var sýknaður af ákærum um líkamsárásir og hótanir. Maðurinn var ákærður fyrir að hafa stolið sjónvarpstæki úr áfanga- heimiii SÁÁ við Miklubraut 31. október 1996 og fýrir fíkniefnalaga- brot með því að hafa haft 0,5 g af amfetamíni í fórum sínum 5. júní 1997. 21. apríl sl. höfðaði ríkissak- sóknari annað opinbert mál á hend- ur manninum fyrir líkamsárás og hótanir gagnvart tveimur konum. Dómurinn sýknaði hann af þeirri ákæru. I dóminum kemur fram að sam- kvæmt sakavottorði hafi maðurinn alls 19 sinnum sætt refsingu fyrir dómi, hlotið 15 refsidóma frá árinu 1975. Brotin sem hann var nú dæmdur fyrir voru framin á skil- orðstíma reynslulausnar og rauf maðurinn með því skilorð. Maðurinn var dæmdur til að greiða verjanda sínum, Hilmari Ingimundarsyni hrl., 45.000 krónur í þóknun og saksóknarlaun 50.000 krónur. Dóminn kvað upp Stein- gi’ímur Gautur Ki’istjánsson.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.