Morgunblaðið - 12.04.2000, Blaðsíða 11

Morgunblaðið - 12.04.2000, Blaðsíða 11
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 12. APRÍL 2000 11 FRÉTTIR Rannsóknar- hola boruð í Grændal FYRIRHUGAÐAR eru fram- kvæmdir við borstæði fyrir rann- sóknaholu í Grændal í Ölfusi. Ætlun- in er að bora rannsóknarholu og afla frekari upplýsinga til að afmarka nánar jarðhitakerfið í Grændal norð- an við Hveragerði. í framhaldinu verður líklega hægt að taka ákvörð- un um hvort hagkvæmt geti verið að virkja jarðhitann til raforkufram- leiðslu eða fjölnota jarðhitavæðing- ar. Bendir allt til þess að í dalnum sé uppstreymi jarðhitasvæðis og að með borun finnist þar 240-260 gráða hiti. Sunnlensk orka ehf. er fram- kvæmdaraðili, en áætlað er að fram- kvæmdum ljúki á þessu ári og að nið- urstöður liggi fyrir um mitt næsta ár eða í byrjun ársins 2002. Athugun Skipulagsstofnunar á umhverfis- áhrifum framkvæmdanna er hafin. Morgunblaðið/Ásdís Björn Bjarnason menntamálaráðherra, Hörður Arnarson, forsljóri Marel, og Orn Friðriksson, formaður Félags járniðnaðarmanna, á góðri stund í afmælisfagnaðinum. Oddviti borgarstnórnarflokks Sjálfstæðisflokksins í Reykjavik Brýn nauðsyn á hærra hlutfalli af vegafé til höfuðborgarsvæðisins INGA Jóna Þórðar- dóttir, oddviti borgar- stjómarflokks Sjálf- stæðismanna í Reykjavík, segir að brýn nauðsyn sé á að höfuðborgarsvæðið fái hærra hlutfall af vega- fé heldur en verið hef- ur, þó að myndarlega hafi verið aukið við það á síðustu áram. Inga Jóna sagði að þau aðkallandi vanda- mál sem væra í um- ferðinni á höfuðborgar- svæðinu yrðu ekki leyst nema með aukn- um framlögum sam- kvæmt vegaáætlun. í margar fram- kvæmdir væri hægt að ráðast í strax, Inga Jóna Þórðardóttir ars vegar gatnamót en annað myndi tefjast vegna þess að skipu- lagsyfirvöld í Reykja- vík tækju ekki við sér. I því sambandi nefndi hún sérstaklega tvær framkvæmdir, sem ekki væri hægt að setja á áætlun vegna þess að breytingar á aðalskipulagi hefðu ekki verið samþykktar, en fyrirsjáanlegt væri að í þær hvorar tveggja yrði að ráðast hið fyrsta ef ekki ætti að skapast öngþveiti í um- ferðarmálum á höfuð- borgarsvæðinu. Ann- væri um að ræða mislæg Ki'inglumýrarbrautar og Miklubrautar og hins vegar lagning Hlíðarfótar, sem væri vegtenging flugvallarsvæðisins við Kringlumýr- arbraut fyrir sunnan Öskjuhlíð. Tillögu sjálfstæðismanna hvað fyrrnefndu framkvæmdina varðaði hefði verið vísað til endurskoðunar aðalskipulags af meirihlutanum í Reykjavík, sem gerði það að verkum að ekki væri hægt að setja hana inn á vegaáætlun, en það frestaði fram- kvæmdum um ófyrirsjaanlegan tíma. Tekið út af aðalskipulagi Hvað vegaframkvæmdir um Hlíð- arfót varðaði hefði veglagningin ver- ið tekin út af aðalskipulagi árið 1997 vegna umhverfissjónarmiða. Stór- aukin umferð væri hins vegar fyrir- sjáanleg á flugvallarsvæðinu, meðal annars vegna færslu flugstöðvarinn- ar og ef ekki yrði ráðist í fram- kvæmdir þarna yrðu umferðarmál á þessu svæði í algeram ólestri. Sjálf- stæðismenn í borgarstjórn vildu að vegalagning um Hlíðarfót yrði tekin inn á aðalskipulag aftur, en umhverf- issjónarmiða gætt með því að leggja veginn í stokk sunnanvert við Öskju- hlíð. Inga Jóna sagði að það væri ekki hægt að líða það að skipulag stæði í vegi nauðsynlegra framkvæmda í umferðarmálum á höfuðborgar- svæðinu. Nægilega erfitt væri að fá fé til framkvæmda, þó að það bættist ekki við og það væri skylda borgar- yfirvalda að vera með skýra framtíð- arstefnu í þessum efnum. Félagjárn- iðnaðar- manna 80 ára FÉLAG jámiðnaðarmanna fagnaði í gær 80 ára afmæli félagsins með óformlegum hætti. Forystumenn samtaka í atvinnulífinu tóku sér frí frá viðræðum í Karphúsinu og mættu til að gæða sér á samlokum og svaladrykkjum í hádeginu. Björn Bjarnason menntamála- ráðherra var sérstakur afmælis- gestur til að undirstrika þær þungu áherslur sem Félag jámiðnaðar- manna leggur á menntun, endur- menntun og símenntun í faginu. Fyrir vikið hefur félagið meiri sam- skipti við menntamálaráðuneytið en önnur stjómvöld, að sögn Arnar Friðrikssonar, formanns Félags jámiðnaðarmanna. I félaginu eru um 2.000 félagsmenn, en auk málm- iðnaðarmanna eru þar einnig veið- arfærargerðarmenn og tréskipa- smiðir. Afmælisfagnaðurinn var haldinn í hátæknifyrirtækinu Marel, en hjá fyrirtækinu starfar fjöldi félaga í Félagi járniðnaðarmanna við að hanna, smíða og setja saman háþró- uð tæki til vinnslu á matvælum. Þótti kjörið að halda upp á daginn á þessum vinnustað og fengu gestir örlitla innsýn í vinnubrögð við smiði þeirra tækja sem Marel er orðið þekkt fyrir. --------------- Forsætisráð- herra til Dan- merkur DAVÍÐ Oddsson forsætisráðherra hélt í gær til Danmerkur til að sitja leiðtogafund Eystrasaltsráðsins í Kolding á Jótlandi 12.-13. apríl. Meðan á leiðtogafundinum stend- ur mun forsætisráðherra eiga fundi með annars vegar Gerhard Schröder, kanslara Þýskalands, og hins vegar Jens Stoltenberg, forsæt- isráðherra Noregs. B&L gagnrýnir breyt- ingu á vörugjaldi Sitt sýndist hverjum þegar áhrif vörugjalds- breytinga á bíla voru borin undir forsvars- menn í bílgreininni. SKIPTAR skoðanir eru meðal for- svarsmanna bílaumboðanna um ágæti vörugjaldsbreytinganna sem tóku gildi í síðustu viku. Friðrik Bjarnason, markaðsstjóri hjá Bif- reiðum og landbúnaðarvélum, dregur í efa að nokkurt af mark- miðum vöragjaldsbreytinganna ná- ist fram. Geir H. Haarde fjármála- ráðherra sagði þegar hann kynnti breytingarnar að þær miðuðu að því að draga úr neyslustýringu, gera fleirum kleift að kaupa örugg- ari bíla, stuðla að kaupum á um- hverfisvænum bílum og draga úr tollsvikum við innflutning á dýrum notuðum bílum. „Dýrir, notaðir jeppar, lúxus- jeppar, verða samkeppnishæfari hér á markaði. Þeir detta úr 65% vörugjaldi í 45% og verða mun ódýrari en áður. Þeir fara því beint í samkeppni við jeppa sem hafa verið seljast í mestu magni hér- lendis," segir Friðrik. Hann telur að innflutningur á notuðum jeppum muni aukast verulega á næstunni. Hann kveðst vita til þess að menn sem standa að innflutningi á notuðum bílum hafi tekið breytingunum mjög vel. Nú geti þeir boðið dýi-ari jeppa á sam- keppnishæfara verði sem er nær verði millistærðarjeppa frá umboð- unum. Friðrik býst við að innan skamms verði farið að bjóða t.d. tveggja ára gamla Range Rover bíla á verði nýs Discovery og Land Craiser 100 á verði Land Craiser 90. Friðrik kveðst ekki sjá að breyt- ingarnar á vörugjaldinu nái til um- hverfisvænni bíla. Ef ætlunin hafi verið að stýra þessu á þann veg hefði mátt ætla að vörugjald af smábílum, td. Renault Clio, Toyota Yaris og fleiri, færi niður í td. 15%. Þorri almennings kaupi millistærð- arbíla og smábíla og vörugjald af þeim hafi ekki verið lækkað. „Þessi aðgerð færir bílkaupendur yfir í bfla með 2ja lítra vélum. Ekki era þeir umhverfisvænni en litlu bíl- arnir. Þetta hefur því öfug áhrif,“ segir Friðrik. Minni hvati til tollsvika Benedikt Eyjólfsson, fram- kvæmdastjóri Bílabúðar Benna, er á öndverðum meiði við Friðrik um áhrif lagabreytingarinnar á inn- flutning á notuðum bflum. Breyt- ingin leiði til þess að minni hvati verði til svika við slíkan innflutn- ing. Hann bendir á að óprúttnir að- ilar fái nú minna í sinn hlut fram- vísi þeir of lágum reikningum. Fyrir breytinguna kostaði það 2.054 dollara með 65% vörugjaldi og virðisaukaskatti að flytja inn bíl sem kostaði 1.000 dollara. Með því að lækka reikning um 1.000 dollara fengu óprúttnir aðilar 1.054 dollara í vasann. Eftir vörugjaldsbreyting- una fengju lögbrjótarnir 800 doll- ara í sinn vasa sem er minni hvati til svika í tolli. Benedikt á von á því að tilfærsla verði upp í 1,8 1 og 2,0 1 vélar. „Ég er alltaf ánægður þegar ríkið sleppir klónni og það mætti gera meira af því. Bfllinn er orðinn þarf- asti þjóninn og það gengur ekki að endalaust sé mjólkað út úr þessari grein,“ segir Benedikt. Bílgreinasambandið lagði til 30% og 40% vörugjald Jónas Þór Steinarsson, fram- kvæmdastjóri Bílgreinasam- bandsins, bendir á að vörugjalds- flokkarnir hafi verið sjö fram til ársins 1993 en nú hafi þeim verið fækkað í tvo. Þetta sé í samræmi við tillögur Bílgreinasambandsins til margra ára. Þær breytingar sem gerðar hafi verið hafi náð til- ætluðum árangri þannig að dreif- ing bílasölunnar milli flokka hafi aukist og tekjur ríkissjóðs hafi ekki rýrnað. Ékki hafi breyting- arnar heldur haft neikvæð áhrif á framboð og eftirspurn á markaðn- um. Bílgreinasambandið lagði til að flokkum yrði fækkað í 30% og 40% en niðurstaðan varð 30% og 45%. „Menn líta á þetta sem afar já- kvæða þróun. Allar hækkanir eru heldur til vandræða en ég geri geri ráð fyrir því að 45% flokkurinn hafi orðið til vegna tekjuviðmiða ríkis- ins,“ segir Jónas Þór. Hann bendir á að töluvert hafi verið um innflutning á notuðum bflum sem hafi verið ódýrir á markaði erlendis vegna þess að þeir standist ekki mengunarvarna- reglugerðir. Þetta eru bílar sem fá á sig háan mengunarskatt vegna eyðslu eða annars í Þýskalandi og víðar í Evrópu. I Þýskalandi hafi markaðurinn verið afar viðkvæmur fyrir slíkum sköttum. Óyggjandi að dregur úr neyslustýringu Runólfur Ólafsson, fram- kvæmdastjóri Félags íslenskra bif- reiðaeigenda, segir það óyggjandi að lagabreytingin dragi úr neyslu- stýringu. Fleiri eigi val um að kaupa þau ökutæki sem þá lystir. 6% af verðmæti innfluttra bíla á síðasta ári hafi verið í efsta flokki sem segi talsverða sögu af þeirri stýringu sem hafi verið við lýði. Hann segir að vöragjaldskerfið hafi á margan hátt útilokað þróaðri vélar frá markaðnum sem eru stærri og lentu í hærri tollflokkum, t.a.m. 1,8 lítra GDI-vélar Mitsu- bishi sem era neyslugrennri en 1,6 lítra vélar sama framleiðanda. Það hafi verið neikvæður fylgikvilli neyslustýringarinnar að minni vél- unum í jeppum hafi verið breytt í því skyni að knýja út úr þeim meira afl. Það hafi leitt til vera- legrar aukningar á mengun. Lagabreytingin leiði einnig til jafnræðis milli bandarískra fram- leiðenda, sem jafnan bjóði upp á stærri vélar, og annarra. „Við höf- um líka bent á það að almennt er þróunin í þá átt að bílar era út- búnir fullkomnasta öryggisbúnaði. Ennþá er það þó svo að þeir bílar sem fylltu 30% vörugjaldsflokkinn hafa almennt ekki verið búnir ABS-hemlakerfum og jafnvel að- eins haft öryggispúða í stýri. Þetta er hins vegar staðalbúnaður í mill- istærðinni. Þarna gefst því fleiram valkostur að kaupa bíla með full- komnasta öryggisbúnaði," segir Runólfur. Hann bendir á að stærri fjöl- skyldur hafi verið settar til hliðar fram til þessa því flest allir sjö manna bílar hafi verið í efri flokk- unum. Þá henti það ekki öllum að vera á minnstu bílunum, sérstak- lega ekki landbyggðarfólki sem býr við erfiðar aðstæður. „Þá sem hafa mest umleikis munar í sjálfu sér lítið um hvort það er 65% vöra- gjald af bílum eða 45% en það get- ur skipt sköpum fyrir þá sem vegna fjölskyldustærðar og búsetu þurfa á stærri og öruggari bílum að halda,“ segir Runólfur. Hann bendir á að hagnaðarvon þeirra sem staðið hafa að innflutn- ingi á notuðum bflum hafi verið mest í bílum sem lentu í efsta vöra- gjaldsflokknum og þar hafi verið til staðar ákveðin eftirspurn. Um 60% af innflutningi notaðra bíla hafi verið í þessum flokki.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.